FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านอาหารเวียดนามสัญชาติไทย ถิ่นกำเนิดเชียงใหม่ คุณภาพและรสชาติคับแก้วที่ บ้านนินตรา

เมื่อนานมาแล้วน้าอ้วนได้เคยมาชิมรีวิวร้านอาหารเวียดนามร้านหนึ่งที่ชื่อร้าน บ้านนินตรา ซึ่งถือเป็นร้านอาหารเวียดนามที่น้าอ้วนต้องยกนิ้วให้ เพราะที่นี่เขาใส่ใจในทุกสิ่งที่เกี่ยวกับอาหารของเขา วันนี้น้าอ้วนจะพามาทำความรู้จักกับร้านอาหารเวียดนามแห่งนี้อีกสักครั้ง ที่ต้องเน้นย้ำคำแรกว่าร้านนี้ทำสดทุกจาน มีหลากหลายเมนูที่น้าอ้วนอยากอัพเดทให้เห็น อยากแนะนำว่าที่นี่เขามีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง บอกเลยว่าถ้าอ่านรีวิวจบแล้วจะต้องรีบแวะมาแน่นอน

ร้านอาหารเวียดนามเล็กๆ ที่อยู่บนถนนเชียงใหม่ – พร้าว ให้ขับเลยตลาดรวมโชคมุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ขับเลยตลาดมาประมาณ 50 เมตร ก็ให้ชะลอชิดซ้ายเลย เพราะร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ เปิดให้บริการ 11:30 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน ถ้ามาไม่ถูกโทรสอบถามเส้นทางได้ที่ 081-646-5648 , 091- 853-1023 (ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.)

ร้านอาหารเวียดนาม บ้านนินตรา เป็นร้านอาหารเวียดนามสัญชาติไทย ถิ่นกำเนิดเชียงใหม่ เป็นอาหารเวียดนามสไตล์ต้นตำรับแต่ปรับปรุงรสชาติให้เหมาะกับคนไทย มีการผสมผสานหลายสิ่งอย่างจนเกิดความลงตัวในสไตล์ของบ้านนินตรา โดยทุกเมนูจะไม่ใส่ผงชูรส กว่าที่จะเป็นบ้านนินตราได้ทุกวันนี้ เจ้าของร้านใช้เวลาร่วมปีในการคิดสูตร ปรับปรุงอาหารให้เข้ากับคนไทย ให้รู้สึกถูกปาก และต้องบอกว่าทุกขั้นตอนที่นี่เอาใจใส่กับสุขภาพของลูกค้าสุดๆ ผักที่ทางร้านใช้ก็ซื้อที่ร้าน “ผักดี” ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ในการดูแลของสาธารณสุขจังหวัด ผักทุกใบจะได้รับการล้างทำความสะอาดด้วยเบกกิ้งโซดา เรียกได้ว่า “ใบต่อใบ” เลยทีเดียว และที่สำคัญร้านได้ป้าย Clean Food Good Taste ระดับ Gold ต้องบอกเลยว่ามีไม่กี่ร้านในเชียงใหม่ที่ได้ป้ายนี้ เพราะว่านอกเหนือจากมาตรฐานของ Clean Food Good Taste ธรรมดาแล้ว เขายังต้องตรวจอะไรอีกมากมาย รวมไปถึงแคลอรี่ และคุณค่าทางโภชนาการของอาหารที่ร้านด้วย ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าอาหารทุกจาน ความสะอาดของร้านที่นี่หายห่วง

เมื่อทราบถึงที่มาของทางร้านพอสังเขปกันแล้ว เราก็มาดูเรื่องของอาหารกันบ้างนะจ๊ะ เริ่มจากเมนูแรก พระเอกที่เรียกว่าต้องสั่งเมื่อมาทานอาหารเวียดนามก็คือ แหนมเนือง (S 140 บาท และ L 180 บาท) ที่น้าอ้วนเอามาแนะนำวันนี้เป็นไซส์ L นะจ๊ะ แหนมเนืองแบบฉบับโฮมเมด ที่นี่ใช้เนื้อส่วนสะโพกเท่านั้น และต้องเป็นหมูที่ไม่หนุ่มเกินไป แหนมเนืองทุกลูกของที่นี่จะใช้มือปั้น แล้วเสียบไม้เอาไปย่างให้สุก เสิร์ฟพร้อมนำ้จิ้มที่ทำจากตับ มะขามเปียก มันฝรั่ง ฯลฯ จึงได้รสชาติที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าแป้งห่อแหนมเนืองที่นี่แนะนำให้ชุบน้ำพอหมาดๆ เท่านั้นพอ ไม่แนะนำให้เอาไปแช่ในน้ำนะจ๊ะ เพราะมันจะทำให้แป้งยุ่ยแล้วทานไม่อร่อย

กุ้งพันอ้อย (L 220 บาท และ S 160 บาท) กุ้งขาวจากแปดริ้วที่สั่งกันมาแบบสดๆ ไม่มีการใช้กุ้งแช่แข็งเด็ดขาดเนื้อสัมผัสจะไม่ดีเท่ากุ้งสด และไม่ผสมแป้ง นำมาสับให้ละเอียดคลุกเคล้ากับเครื่องปรุง แล้วเอาไปพันกับอ้อย (ที่นี่จะใช้อ้อยแดง ซึ่งจะมีความหวานเข้ากับเมนูนี้พอดี) เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแครอทและหัวไชเท้าดอง บอกเลยว่าเป็นเมนูที่ถ้าได้ชิมแล้วคนละชิ้นนี่ไม่พอเด็ดขาด

กุ้งสามเหลี่ยม (110 บาท) กุ้งขาวสดจากแปดริ้ว นำมาตีให้เหนียวจะได้เนื้อกุ้งที่ฟูและนุ่ม เอามาห่อกับแผ่นแป้งแล้วทอดจนด้านนอกกรอบอร่อย ด้านในสุกกำลังพอดี เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด เมนูนี้จะกินเล่นๆ เป็นเรียกน้ำย่อยน้าอ้วนว่าก็โอเคเลยนะ

หมูย่างใบชะพลู (95 บาท) เมนูหมูย่างใบชะพลู ถ้าไปที่ไหนๆ ก็คงไม่แตกต่างกันที่จะได้เป็นเนื้อหมูบดแล้วห่อใบชะพลูแล้วทอด แต่ที่นี่มีความแปลกเพราะจะใช้เนื้อหมูส่วนสันนอก (ไม่ติดมัน) หั่นเป็นเส้น แล้วเอาไปหมักให้เป็นแบบแหนม ทิ้งไว้ 1 คืนให้มีความเปรี้ยวเล็กน้อย นำไปห่อด้วยใบชะพลูแล้วเอาไปย่างไฟให้หอม สุกกำลังพอดี เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสุดพิเศษ บอกเลยว่าใครอยากชิมหมูย่างใบชะพลูแบบที่ไม่เหมือนใคร ต้องมาที่บ้านนินตราเท่านั้น

ต้มยำขาหมู (L 180 บาท และ S 140 บาท) ขาหมูที่เลือกใช้แต่ขาหน้า ซึ่งจะมีเนื้อเยอะกว่าขาหลัง มีทั้งเอ็น และหนัง ใส่เครื่องต้มยำครบเครื่องตามแบบฉบับไทย ปรุงรสให้แซ่บ และจุดเด่นของเมนูนี้คือถึงแม้มะนาวจะแพงแค่ไหน เขาก็ยืนยันที่จะใช้น้ำมะนาวสดเท่านั้น จึงทำให้ได้ต้มยำขาหมูที่รสชาติจัดจ้านและหอมกลิ่นมะนาวแท้ๆ

ก๋วยจั๊บญวณ ( 70 บาท) จุดเด่นของก๋วยจั๊บญวณชามนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของน้ำซุป ถ้าใครได้ลองซดน้ำซุปดูหละก็จะต้องรู้สึกเหมือนน้าอ้วนเลยว่ามันกลมกล่อม เพราะที่นี่เขาเคี่ยวน้ำซุปกว่า 3 ชั่วโมง จนได้น้ำซุปที่ทั้งหอม หวาน กลมกล่อม ส่วนเส้นข้าวเปียกที่เหนียวและนุ่มนั้นเป็นเส้นสดที่สั่งตรงมาจากอุบลราชธานี ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าทุกคำที่ได้ชิมถือเป็นรสชาติต้นตำรับจริงๆ

พันหอมกุ้ง (120 บาท) เมนูที่จะต้องใช้ความบรรจงในการทำ ในการห่อผักและเครื่องเคียงต่างๆ ให้ได้ชิ้นพอคำและสวยงาม ผักกาดหอม โหระพา ผักชีฝรั่ง ผักแพว นำมาจัดเป็นช่อโบเก้ ใส่เครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นหมูยอ, ไข่, หมูและกุ้ง ห่อด้วยใบผักกาดหอม มัดด้วยต้นหอมสด เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มมะขาม เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรง่ายๆ คนที่ชอบผัก และคนที่สาย Healthy จะต้องชอบแน่นอน

ยำถั่วพลู (95 บาท) ถั่วพลูขนาดกำลังดี เอาไปลวกในน้ำเดือดจัด  แล้วเอาไปเบรคด้วยน้ำเย็นซึ่งจะทำให้ถั่วพลูมีความกรอบและยังมีคงความเขียว เตรียมน้ำยำไม่ว่าจะเป็นมะนาวสด เครื่องยำ พริกเผา แล้วนำมาคลุกให้เข้ากัน โรยหน้าด้วยมะพร้าวคั่ว เสิร์ฟพร้อมไข่เป็ดยางมะตูมและกุ้ง บอกเลยเป็นเมนูที่กรอบ อร่อย ครบครัน

สลัดแซลมอนย่างเกลือ (230 บาท) เขาบอกว่ากินปลาแล้วจะฉลาด และยิ่งปลาแซลมอนที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 นี่ต้องรีบแนะนำเป็นการด่วน เนื้อปลาแซลมอนที่โรยเกลือง่ายๆ แล้วนำไปย่างให้สุก ด้วยเนื้อปลาคุณภาพดีเพิ่มรสชาติด้วยเกลือ แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว เสิร์ฟพร้อมผักสดที่ได้จากร้านผักดี และน้ำสลัด 2 แบบตามสไตล์บ้านนินตรา ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทั้งอร่อย และได้ประโยชน์สุดๆ

ข้าวเกรียบปากหม้อ (95 บาท) แป้งสูตรเด็ดที่ผสมมาเอง เนื้อสัมผัสที่นุ่มและหนึบ ที่ห่อไส้ข้างในไว้ไม่ว่าจะเป็นเห็ดหูหนู หมูสับและต้นหอม ท๊อปปิ้งด้วยหมูยอ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องบอกว่าถึงแม้จะเห็นง่ายๆ แต่รสชาติต้องยอมยกนิ้วให้เลย

บ้านนินตรา

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ที่ทำสดไม่ใส่สารกันบูด น้ำกระเจี๊ยบ น้ำอัญชันมะนาว และน้ำมะตูม (35 บาท) เครื่องดื่มสมุนไพรสไตล์ไทยๆ ดื่มแล้วสดชื่นแก้กระหายได้เป็นอย่างดี

ด้วยความที่รักในเวียงเชียงใหม่ ดังนั้นบรรยากาศร้านจึงออกมาในแบบสไตล์ Modern Lanna ให้รู้สึกว่าอยู่ในอ้อมกอดของความเป็นล้านนา ที่ตกแต่งด้วยกระจกสี บานเฟี้ยม กระเบื้องลายโบราณ และโต๊ะเก้าอี้ที่เป็นไม้ พร้อมทั้งอาหารที่เป็นสไตล์เวียดนามแท้ แต่ถูกดัดแปลงรสชาติให้ถูกปากคนไทย เพราะอาหารเวียดนามบางพื้นที่นั้นรสชาติเชื่อได้ว่าถ้าคนไทยได้ชิมแล้วรับประกันว่าจะไม่ถูกปากเท่าไร จึงกลายเป็นคอนเซ็ปอบอุ่นที่ว่า ร้านอาหารเวียดนามสัญชาติไทย ถิ่นกำเนิดเชียงใหม่ ถ้ามาเชียงใหม่แล้วนึกถึงอาหารเวียดนาม ต้องบ้านนินตราเท่านั้น

ชื่อร้าน : บ้านนินตรา อาหารเวียดนาม
ที่อยู่ : 332/22 ถนนเชียงใหม่-พร้าว ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.826757, 99.011951
ติดต่อ : 081-6465648 , 091-8531023  , https://www.facebook.com/BaanNintra , Instagram : baannintra
เวลาเปิดปิด : 11:30 น. – 22:00 น. ​ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/190530vI-บ้านนินตรา-อาหารเวียดนาม

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save