FOLLOW US ON SOCIAL

อยากกินหรู กินเหลา แต่ไม่ต้องกระเป๋าฉีก พบกับเมนูสไตล์เสฉวนแท้ ที่ China Kitchen โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่

ถ้าใครคิดว่าการไปทานอาหารที่โรงแรมเป็นเรื่องสิ้นเปลือง เป็นเรื่องเกินตัว และยิ่งเป็นโรงแรมระดับหรูๆ ยิ่งไปกันใหญ่ แต่ถ้าจะบอกว่ามีโรงแรมหนึ่งที่ถ้าอยากไปทานอาหารจีน ทั้งอิ่มและอร่อย แถมยังกระเป๋าไม่ฉีกด้วย จะเชื่อไหม? โรงแรมระดับ 5 ดาว แต่ราคาอาหารจีนสไตล์เสฉวนเริ่มต้นที่ 65 บาท เชื่อไหม? หลายคนคงจะอึ้งว่ามีแบบนี้ด้วยเหรอ? แน่นอนวันนี้น้าอ้วนจะพาไปดู ไปชิมกับห้องอาหารจีน China Kitchen โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ โรงแรมที่ขึ้นชื่อว่าหรูระดับ 5 ดาว แต่ห้องอาหารจีนราคาเริ่มต้นที่แค่หลักสิบ

โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ ถือเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน ตึกสูงใหญ่สวยงาม ถ้ามองโรงแรมตอนกลางวันจะเห็นกระจกสะท้อนกับท้องฟ้าเป็นสีฟ้าสวยเลยทีเดียว และในวันนี้น้าอ้วนจะพาไปทานอาหารจีนกัน ที่ห้องอาหาารจีน China Kitchen พบกับอาหารจีนสไตล์เสฉวน ที่ต้องบอกเลยว่าในเชียงใหม่ไม่มีที่ไหนเหมือน และที่สำคัญราคาจับต้องได้ ใครคิดว่ามากินอาหารจีนที่โรงแรมหรูจะต้องจ่ายกันเป็นหลักพัน หลักหมื่น คิดผิดคิดใหม่ได้

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา น้าอ้วนเริ่มจากเมนูติ่มซำที่นี่ก่อนละกัน ซึ่งติ่มซำที่นี่ก็จะมีทั้งแบบ Buffet และ A La Carte แต่วันนี้น้าอ้วนจะเลือกเอาเฉพาะเมนูเด็ดๆ ของติ่มซำมาแนะนำให้รู้จัก เผื่อใครอยากชิมจะได้สั่งเป็นเข่งๆ มาลองชิมได้ ซาลาเปาไส้ไหล (110 บาท) หรืออาจจะเรียกกันติดปากว่าซาลาเปาไส้ลาวา ไข่เค็มที่ปรุงรสได้รสชาติเค็มๆ มันๆ หอมสุดๆ หรือจะเป็น ซาลาเปาหมูแดง (110 บาท) ที่ต้องขอคาราวะกับไส้หมูแดงที่บอกว่าฟินเว่อร์รสชาติอร่อยสุดๆ ซึ่งควงคู่มากับพายหมูแดงอบ (ชิ้นละ 35 บาท) อีกหนึ่งความอร่อยในรูปแบบของพายกรอบ บอกเลยว่าเมนูนี้เหมาะสำหรับการเป็นของฝากในเทศกาลต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทางโรงแรมมีแพ็คเกจกล่องสวยงามให้ด้วยนะจ๊ะ (แพค 3 ชิ้น ราคา 120 บาทและ 6 ชิ้น ราคา 200 บาท) และปิดท้ายด้วย ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้ปอเปี๊ยะกุ้ง (140 บาท) กุ้งเป็นตัวๆ ปรุงรสให้กลมกล่อมห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะแล้วเอาไปทอดให้กรอบแล้วนำมาพันด้วยก๋วยเตี๋ยวหลอดอีกชั้นหนึ่ง ได้ทั้งความกรอบและความนุ่ม และเนื้อกุ้งเน้นๆ

หมูสามชั้นตุ๋นผักดอง (280 บาท) เนื้อหมูสามชั้นที่ตุ๋นอย่างละเมียดละไม ใช้เวลากว่า 3-4 ชั่วโมงตุ๋นจนได้เนื้อหมูสามชั้นที่นุ่ม แทบเรียกได้ว่าพอเอาเข้าปากแล้วมันละลายในปาก เสริ์ฟพร้อมกับผักตังไฉ่ที่อยู่ด้านล่าง โดยจะนำไปลดความเค็มลงเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม และแอบแทรกรสชาติที่เผ็ดร้อนเข้าไป วิธีทานให้ทานคู่กับหมั่นโถวที่เสิร์ฟมาด้วยกัน รับประกันว่างานนี้ฟินระดับละลายในปากแน่นอน

หม่าฝ่อเต้าหู้ (100 บาท) เมนูที่ดูสีสันแล้วออกจะน่ากลัวไปสักหน่อย แต่ต้องบอกว่ารสชาติมันกลมกล่อมใช้ได้ ไม่ได้เผ็ดจัดจ้านเหมือนหน้าตามันสักเท่าไร เต้าหู้พลาสเจอร์ไรซ์ นำมาปรุงกับซอสหม้อไฟเสฉวน ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูสุขภาพที่ดีต่อร่างกาย

ลิ้นและหัวใจหมูในซอสเสฉวน (105 บาท) เมนูที่ต้องบอกว่าถ้ามีลิ้นก็ต้องมีหัวใจหมู มันขาดกันไม่ได้จริงๆ เชฟจะนำทั้งสองอย่างไปตุ๋นในน้ำพะโล้ให้ได้รสชาติที่หอมเครื่องพะโล้แทรกเข้าไปในลิ้นและหัวใจ แล้วนำมายำให้มีรสชาติเปรี้ยวและเผ็ด ถือเป็นเป็นเมนูกินเล่น หรือจะกินเป็นกับแกล้มก็ดีนะ

กุ้งผัดพริกเกลือ (340 บาท) เมนูที่เอาใจคนชอบอาหารทะเล กุ้งตัวใหญ่ๆ สดกรอบและเด้งมาก เอาไปผัดกับซอสสูตรเด็ดจะได้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน และเค็มตาม ใส่พริกไทยเสฉวนลงไปนิดเพื่อเพิ่มความชุ่มคอ

ไก่ผัดพริกเกลือ (105 บาท) เมนูนี้ถือเป็นจานที่น้าอ้วนชอบมาก เพราะมันเป็นทั้งเมนูที่จะกินเล่นๆ หรือจะกินจริงๆ ก็ได้ เนื้อไก่ส่วนสะโพกที่เอาไปทอดก่อนจนทำให้ด้านนอกกรอบและด้านในยังคงความฉ่ำ แล้วนำมาคลุกในน้ำซอสจนได้รสชาติเผ็ดและชาตามสไตล์ของกวาเจียว โรยด้วยพริกทอดบอกเลยว่าเมนูนี้ฟินเว่อร์ แซ่บจริง

หมูสามชั้นผัดต้นกระเทียม (230 บาท) เป็นเมนูที่คงเอกลักษณ์ความเป็นเสฉวนได้เป็นอย่างดี ด้วยน้ำมันกวาเจียว พร้อมพริกเม็ดเสฉวน รสชาติจัดจ้าน เผ็ดชา แทรกความหวานด้วยซอสหวาน ที่มีทั้งซอสพริก เต้าซี่ เต้าเจี้ยวหวาน ฯลฯ ถือเป็นเมนูที่รสชาติจัดจ้านและลงตัวมาก

ถั่วแขกผัดหมูสับ (105 บาท) เมนูที่ดูแล้วว่าง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยความอร่อย ถั่วแขกที่ผัดจนสุก เพราะถ้าผัดไม่สุกมันจะเหม็นเขียว จนได้รสหวานอร่อย ใส่ซอสพริกถั่วเสฉวน ที่ใช้เวลาหมักกว่า 1-2 ปี จนได้เมนูจานที่มีทั้งความหวานและเผ็ดตาม

ปลากะพงทอดราดซอสสไตล์เสฉวน (210 บาท) เป็นเมนูที่ทำให้ทีมงานน้าอ้วนตกใจ เพราะถ้าพูดถึงปลากะพงแล้วทุกคนก็จะต้องคิดถึงปลารสอร่อยที่ราคาค่อนข้างสูง เพราะทุกที่จะขายกันในราคา 300+ บาท แต่ที่นี่ขายแค่ 210 บาท ปลากะพงทั้งตัวทอดจนหนังกรอบแต่เนื้อด้านในยังคงความนุ่มและชุ่มฉ่ำ ราดด้วยซอสสไตล์เสฉวนที่ต้องบอกว่าจัดจ้านสะใจ

เห็นราคากันแล้วใช่ไหม? ว่ามันไม่แพงเลย ที่จริงแล้วบางเมนูถูกกว่านี้ด้วยซ้ำ เพราะที่นี่เริ่มต้นกันที่ 65 บาทเท่านั้นเอง แต่มีหลายเมนูที่น้าอ้วนเอามาแนะนำ เพราะเป็นเมนูเด็ดๆ ที่บอกว่าถ้ามาแล้วต้องลง ก็เห็นราคากันแล้วว่ามันแค่ร้อยกว่าบาทเยอะมาก และดูอย่างปลากะพงสิ ราคาแค่ 210 บาท โหววว บอกเลยว่าใครคิดว่าจะมากินอาหารจีนที่โรงแรมหรูแบบนี้จะต้องควักเงินเป็นพันๆ บอกเลยว่าไม่ใช่ทีนี่แน่นอน ห้องอาหารจีน China Kitchen โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่

ชื่อร้าน : China Kitchen, Shangri-La Chiang Mai Hotel
ที่อยู่ : โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.778469, 98.999803
ติดต่อ : 053-253888 , http://www.shangri-la.com/chiangmai
เวลาเปิดปิด : 11:30 – 14:30 น. และ 18:00 – 22:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/140211oP-china-kitchen

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save