FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านฉำฉา (หลัง ร.ร.ปรินซ์) ร้านอาหารพื้นบ้าน สบายๆ

ชื่อร้าน : ร้านฉำฉา (หลังโรงเรียนปรินซ์) ร้านอาหารพื้นบ้าน สบายๆ
ที่อยู่ : หลังโรงเรียนปรินสรอยแยล วิทยาลัย ถ.รัตนโกสินทร์ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.80016,99.006444 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081-8826547, 081-5316047
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 23:00 น. ทุกวัน

ร้านฉำฉา ร้านนี้น้าอ้วนได้ยินกิติศัพท์มานานแล้วครับ เพื่อนฝูงหลายคนแวะเวียนไปแล้วเช็คอินตลอด แถมยังโพสรูปให้ดูบ่อยๆ อีกด้วย ด้วยส่วนตัวแล้วน้าอ้วนก็ขี่รถผ่านร้านนี้อยู่หลายครั้งเหมือนกันครับ แต่ก็ไม่เคยแวะซะที จนวันนี้มีโอกาสได้แวะ


ร้านฉำฉาชื่อเท่ห์ ๆ แบบนี้ตั้งอยู่บนถนนรัตนโกสินทร์ พิกัดที่เห็นเด่นชัดที่สุด ก็คืออยู่หลังโรงเรียนปรินสรอยแยลวิทยาลัยเลยครับ หาง่ายมาก ไม่มีทางหลงแน่นอน


บรรยากาศร้านที่นี่เป็นแบบบ้านๆ มากครับ ถ้าเรามองผิวเผินอาจจะมองเห็นร้านเหล้าตองก็ได้นะครับ แต่ร้านนี้น้าอ้วนขอบอกว่าถ้าเป็นช่วงตอนเย็นอ่ะ คนจะเยอะมาก ถึงมากที่สุดหากใครไปช้าไม่มีที่นั่งนะครับ (ช่วงก่อนหน้าจะมีเวอร์ชั่นนั่งพื้นด้วยครับ แต่ช่วงหลังๆ นี่ไม่ค่อยเห็นครับ) บรรยากาศที่นี่ก็จะแบบสบายๆ เป็นร้านง่ายๆ ครับ มีโต๊ะเรียงรายกันหลายตัวเลยทีเดียว ตอนที่น้าอ้วนไปเกือบไม่มีโต๊ะนั่งแหน่ะ

แล้วน้าอ้วนก็แอบไปบุกโกดังอาหารของร้านนี้มาครับ มีแต่ของน่ากินทั้งนั้นเลย อ๊ากกกก อยากกินทั้งหมดเลยอ่ะ (ขออนุญาตคุณลุง คุณป้าขอถ่ายรูป พวกท่านบอกถ่ายได้เลย อยากถ่ายอะไรตามสบายเลย แถมพูดคุยเป็นกันเองอีกต่างหาก)


เมนูอาหารของที่นี่ค่อนข้างหลากหลายครับ ทั้งปิ้ง ต้ม ย่าง ยำ พล่า ฯลฯ ครอบคลุมอาหารเกือบทุกประเภทเลยครับ แถมราคาก็ไม่แพงด้วย 30-40 บาทเอง มีตังไม่กี่ร้อย น้าอ้วนว่าอิ่มได้สบายๆ เลย


สำหรับมื้อนี้น้าอ้วนจัดเต็มครับ อาหารเต็มโต๊ะเลยครับขอเริ่มจากย่างรวมก่อนแล้วกันครับ น้าอ้วนชอบน้ำจิ้มมากเลย ออกแนวน้ำจิ้มแจ่วแต่ไม่เผ็ดมาก เปรี้ยว หวานเข้าท่าดีครับ ตามมาด้วยลาบหมูครับ ต้มแซ่บเอ็นแก้ว สำหรับต้มแซ่บเอ็นแก้วจะรสชาติออกแนวเมืองเหนือไปหน่อย จะไม่แซ่บจ๋าเหมือนภาคอื่นนะครับ แล้วก็มีส้าสุกด้วยรสชาติจะออกขมๆ หน่อย แต่เมนูที่น้าอ้วนชอบที่สุด และเป็นสิ่งที่น้าอ้วนชอบตอนเป็นเด็กมาก คือจิ้นปิ้ง ที่นี่เขาขาย 3 ไม้ 20 บาทครับ เห็นแล้วนึกถึงตอนเป็นเด็กเลย (ค่อนข้างหากินยากครับ จะมีขายหลักๆ จะเป็นพวกร้านเหล้าตองครับ) 555

อัพเดทเมนูร้านฉำฉา น้าอ้วนได้แวะไปอีกรอบวันที่ 10/11/2012 ครับ อร่อยเด็ดไม่แพ้ครั้งก่อนเลย


ร้านฉำฉาแห่งนี้ น้าอ้วนก็ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมถึงลูกค้าเยอะมาก อาจจะเป็นเพราะรสชาติที่อร่อย ราคาไม่แพง เมนูค่อนข้างหลากหลาย ซึ่งร้านนี้เหมาะสำหรับมาทานข้าว หรือมาสังสรรกันในหมู่เพื่อนฝูงครับ เพราะน้าอ้วนเห็นมาสังสรรกันหลายโต๊ะเลยทีเดียว อีกอย่างร้านนี้น้าอ้วนว่ามนุษยสัมพันธ์ของพนักงาน (แต่น้าอ้วนสงสัยว่าน่าจะเป็นคนบ้านเดียวกัน หรือครอบครัวเดียวกันมาช่วยกันทำมาหากินมากกว่า) ที่เป็นกันเองกับลูกค้ามาก ทำให้ร้านนี้เป็นอีกร้านหนึ่งที่ลูกค้าติดใจกันมากแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “ร้านฉำฉา (หลัง ร.ร.ปรินซ์) ร้านอาหารพื้นบ้าน สบายๆ

  1. ร้านนี้อร่อยมากค่ะ ฝากท้องบ่อย คิคิ ราคาย่อมเยา.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save