FOLLOW US ON SOCIAL

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ

ชื่อร้าน : กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม
ที่อยู่ : ช้างเผือกซอย 4 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.801198,98.98276 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  081 885 7447, https://www.facebook.com/MyeongdongKoreanBBQ
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 21:30 น. ทุกวัน

ร้านเนื้อย่างเกาหลีร้านนี้ น้าอ้วนได้รับการแนะนำจาก แอดมิน SapphireBlue ครับ บอกว่าแถวบ้านมีร้านหมูกระทะ เปิดใหม่อยากไปลอง ซึ่งช่วงนั้นน้าอ้วนก็เว้นว่างจากพวกเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์มาได้สักสัปดาห์ก็เลยอืม อยากอยู่เหมือนกัน ประกอบกับร้านนี้เป็นร้านใหม่ก็เลยอยากไปลองครับ เพื่อจะได้เอามารีวิวด้วย ดังนั้นรีวิวในวันนี้เลยอยู่ที่ร้าน เมียงดง Korean BBQ Buffet

1-Where
ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่รู้นะว่าร้านนี้อยู่ตรงไหน พยายามหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต มีข้อมูลน้อยเหลือเกิน เพราะว่าร้านนี้เพิ่งเปิดครับ ข้อมูลก็เลยหายากมาก แต่ก็ได้ข้อมูลจากแฟนเพจของเมียงดง ซึ่งมีแผนที่แต่ค่อนข้างที่จะดูยาก // ร้านเดียวกับร้านก๋วยเตี๋ยวนกแล (กลางวันขายก๋วยเตี๋ยว กลางคืนขายเนื้อย่าง) เคลียร์ไหม? อิอิ

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม

ดังนั้นน้าอ้วนขออธิบายให้ฟังเลยนะครับ ร้านนี้เข้าได้อยู่ 2 ทางคือ

1. จากสันติธรรม ให้มุ่งหน้ามาทางช้างเผือกซอย 4 ก็คือถนนเส้นหน้าที่ว่าการแขวงศรีวิชัยนั่นแหละครับ ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านที่ทำการแขวงฯ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ

2. เข้ามาจากทางถนนโชตนา ให้เข้ามาซอยโรงแรมเมอร์เคียว (โนโวเทลเก่า, ที่มี Tops Market) ตรงมาเรื่อยๆ สุดซอยครับจะมีทางยังคับให้เลี้ยวซ้าย แล้วก็จะเจอสามแยกอีกครั้ง ให้เราเลี้ยวขวา ร้านก็จะอยู่หัวมุมขวามือเลย

เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น กรุณาดู Google Map ประกอบ

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม

1-Place
พูดถึงบรรยากาศภายในร้าน โต๊ะนั่ง เก้าอี้ก็ถือว่าค่อนข้างธรรมดา ตามสไตล์ร้านปิ้งย่างทั่วไปนะครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความเป็นเกาหลีคือ ร้านนี้เขาจะ MV Korea Nonstop ตั้งแต่ Girl Generation, EXO-K หรือแม้แต่ Super Junior (สำหรับเรื่องเกาหลีแบบนี้ต้องให้ แอดมิน SapphireBlue มาเป็นคนกล่าวเองดีกว่า เพราะน้าอ้วนมิค่อยสันทัด ถึงแม้หน้าตาจะออกแนวเกาหลีก็ตามที แต่เมื่อกินไป กินมาก็แทบอยากจะลุกเต้นเพราะมันจะเร้าใจอะไรขนาดนี้ หึหึ)

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม

สำหรับเตาย่างที่นี่เขาจะใช้เตาแบบเกาหลีเลยครับ เตาแก๊สก็ใช้แก๊สแบบกระป๋อง ร้อนเร็ว ร้อนแรง สะใจเลยทีเดียว

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม

1-Menu
ร้านนี้เขาบริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ครับ 149 บาท ไม่รวมเครื่องดื่ม สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนชอบก็คือ อาหารที่นี่เขามีค่อนข้างหลากหลาย และเสิร์ฟเป็นแบบจานเล็กๆ ซึ่งมันดีตรงที่ว่าช่วยให้ไม่สิ้นเปลืองในกรณีถ้าลูกค้าทานไม่หมด (เพราะส่วนตัวน้าอ้วนแล้ว เวลาหิวมักจะหน้ามืดชอบตักอาหารมาเยอะเกิน โดยคิดว่าตัวเองกินหมด แต่พออิ่มแล้วเหลือซะงั้น) ซึ่งในแต่ละถาดก็จะมีอาหารค่อนข้างพอดีครับ ถ้าหมดก็ไปตักมาใหม่

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม

อีกประเด็นหนึ่งคือผักสดที่นี่น้าอ้วนชอบมาก เพราะน้อยร้านมาก (อาจจะพูดได้ว่าไม่มีเลยก็ได้) ที่ใช้ผักคอส, กรีนโอ๊ค และเร้ดโอ๊ค มาเป็นผักสดในการทานคู่กับเนื้อย่าง รวมไปถึงเครื่องเคียงกิมจิ และถั่วงอกผัด และที่ขาดไม่ได้กับเห็ดที่น้าอ้วนชอบอย่างเห็ดเข็มทองและเห็ดออรินจิก็มีครับ

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม

1-Taste
ในเมื่อทุกอย่างพร้อม อีแร้งก็พร้อมจะลง ทุกคนจัดการจัดแจงอาหารที่ชอบลงกระทะครับ กระทะร้อนดี เพราะที่นี่ใช้แก๊ส รสชาติของอาหารหลายๆ อย่างอร่อยดีครับ เนื้อก็ถือว่าคุณภาพค่อนข้างดีเลยแหละ

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQกินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม

แต่เครื่องเคียงอย่างกิมจิและถั่วงอกผัด น้าอ้วนยังไม่ให้ผ่าน เพราะกิมจิรสชาติยังไม่ลงตัว ดูเหมือนว่าหมักได้ไม่นานและเครื่องหมักยังไม่เข้าเนื้อมันก็เลยไม่กลมกล่อม วันนี้ (20/02/2013) น้าอ้วนแวะไปทานอีกรอบครับ รู้สึกว่ากิมจิรสชาติดีขึ้นครับ และถั่วงอกผัดได้สลดพอสมควร ไม่แข็งเกินไปเหมือนรอบที่แล้ว แสดงว่าร้านนี้เขาปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นครับ

ผักสดที่นี่เขาให้อย่างไม่อั้นครับ น้าอ้วนชอบมาก อีกทั้งยังเป็นผักที่อย่างดีด้วย อย่างที่กล่าวมาว่าหาได้น้อยมากที่ร้านเนื้อย่างจะมีผักคอส, กรีนโอ้ค และเร้ดโอ้ค มาบริการให้ลูกค้า น้าอ้วนเลยจัดมา 2 ตะกร้าใหญ่ๆ

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม

แต่ทีอยากจะแนะนำอีกสองอย่างก็คือ Onion Ring กรอบ หวาน กลมกล่อม แนะนำเลยๆๆๆ และของหวานอย่างวุ้นก็อร่อยครับ ไม่หวานมาก มีความมันของกะทิน้าอ้วนจัดไปสิบกว่าชิ้น อิอิ

กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ สันติธรรม

มีประเด็นหนึ่งที่น้าอ้วนและพวกคุยกันในวงบุฟเฟ่ต์ เกี่ยวกับประเด็นที่มีคนเคยทานหมูกระทะแล้วเสียชีวิต แล้วมาย้อนดูที่ตัวเองกิน เฮ้ย … ทำไงดีเนื้อย่างเกาหลีร้านนี้ไม่มีน้ำร้อน (แบบกระทะหมูกระทะทั่วไป) ให้เอาตะเกียบจุ่มในน้ำ แล้วทำไงดี แต่ไม่ต้องเป็นห่วงครับ ตรงจุดตักน้ำจิ้มเขาจะมีที่คีบให้ครับ เวลาเราจะคีบของสดลงกระทะก็ให้ใช้ที่คีบเอานะครับ แล้วพอเนื้อสุกก็ค่อยใช้ตะเกียบ แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้ว

1-Summary
หลายๆ อย่างร้านนี้ค่อนข้างลงตัวครับ อาจจะเพราะว่าเจ้าของร้านเขามีประสบการณ์ในการทำพวกร้านอาหารปิ้งย่างมาก่อน ดังนั้นหายห่วงเรื่องบริการและประสบการณ์ได้เลยครับ ตอนเช็คบิลน้าอ้วนถามน้องพนักงานบอกว่า เห็นป้ายเขียนว่า Promotion 149 บาท จะหมดเมื่อไร น้องเขาก็บอกเรื่อยๆ แถมเดือนกุมภาพันธ์นี้ มา 4 ท่านฟรีโค้กขวดลิตร 1 ขวดเลยครับ ถ้าอยากหาร้านปิ้งย่าง สไตล์เกาหลี (กระทะแบนๆ แบบที่น้าอ้วนชอบเลย) ร้านนี้ถือเป็นอีกร้านหนึ่ง และถือเป็นสไตล์ที่ยังไม่เคยเห็นที่ไหน ถ้าอยากรู้ อยากลอง ต้องรีบมานะครับ

ปอลอ ถ้ามาดึก (ตั้งแต่ 3 ทุ่มเป็นต้นไป) คนอาจจะเยอะหน่อย อาจจะต้องรอคิวนะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

14 Comments

14 thoughts on “กินเนื้อย่างเกาหลี๊ เกาหลี ที่เมียงดง Korean BBQ

  1. ใกล้ๆบ้านเลยค่ะกำลังว่าจะลองพอดีน้าอ้วนไปรีวิวมาแล้วดีเลยๆเดี๋ยวไปชิมค่ะ

  2. ชอบร้านนี้มากเลยครับ โดยเฉพาะกระทะที่ร้อนเร็วร้อนนาน และทำความสะอาดง่าย ความหลากหลายของอาหารและบริการ เรื่องอาหารที่ชอบเป็นพิเศษคือหมูหมักนุ่มๆ กับน้ำจิ้มรสเด็ด และหมูชิ้นใหญ่ๆ ที่ทานแล้วสะใจจริงๆ ครับ

  3. ต้องลองซะแล้ว……อิอิอิอิ

  4. ทุกอย่างเกือบokแต่น้ำจิ้มไม่ผ่านคับพวกอาหารพอย่างไปเค็มอะคับ

  5. ทุก อย่าง ผ่าน หมด (ยกเว้นน้ำจิ้มนะครับ).

  6. รสชาติผ่านครับ แต่ภายในร้านอึดอัดไปหน่อย และร้อนมาก ถ้ามีพัดลมและขยับระยะห่างระหว่างโต๊ะสักหน่อย โอเคเลยครับ ^^.

  7. ไปมาแล้วค่ะ รสชาติดี บริการดี แต่แคบไปหน่อย อาหารไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่
    ถ้ามีพัดลม และขยับระยะห่างระหว่างโต๊ะ จะดีมากเลยค่ะ 🙂

  8. ของน้อย ร้านอึดอัดมากก

  9. ติดใจมากค่ะ ขนาดกลับมากรุงเทพฯแล้วยังอยากกลับไปทานอีก
    ไม่ได้กลับไปเชียงใหม่นาน พอไปถึง เพื่อนที่เชียงใหม่ลากไปกินเมียงดง
    (พักที่เมอร์เคียวพอดี เดินไปได้เลย) ทีแรกก็ไม่อยากกิน
    ร้านปิ้งย่างเกาหลีที่กรุงเทพฯมีเยอะแยะ แต่เพื่อนโฆษณาเหลือเกินก็เลยยอมไป
    เท่านั้นแหละ ติดใจมั่กๆ >,< ได้กินผัก กินเห็ดเยอะแยะเลย (กินผักได้เยอะกว่าหมูกระทะ)
    แถมกินเนื้อย่างกับโชจู ฟินสุดๆ ยกนิ้วให้ค่ะ
    ปล.มีสาขาที่กรุงเทพฯไหมคะ? ^^"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save