FOLLOW US ON SOCIAL

Casa Shade Chiang Mai

ช้อปปิ้งจนเหนื่อย แวะพักเรื่อยๆ หาข้าวหาน้ำกิน ที่ Casa Shade บ้านถวาย เชียงใหม่

วันนี้แอบพามาช้อปปิ้งของแต่งบ้านเบาๆ ตามประสาเซเลปว่างงาน ๕๕๕ แต่ก็มิวายหาร้านอาหารอร่อยๆ มาแนะนำให้แฟนๆ อยู่เป็นประจำ วันนี้น้าอ้วนจะพามาเที่ยวบ้านถวาย อำเภอหางดง หลายคนคงรู้จักดีว่าสถานที่แห่งนี้เป็นแห่งที่เขารวบรวมเอางานฝีมือประเภทงานไม้ ของตกแต่งบ้านมาขายกัน ถึงกับว่าแทบจะเรียกได้ว่าเป็น  Handicraft Village เชื่อแน่ว่าขาช้อปทั้งหลายเมื่อช้อปกันแล้วก็คงเหนื่อยล้าและหิวโหย วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารดีๆ ที่อยู่บ้านถวายมาแนะนำให้รู้จัก ใครมีเพื่อนเป็นฝรั่งด้วยยิ่งดีใหญ่ เพราะร้านนี้มีทั้งไทยและเทศให้เลือกกันค่อนข้างหลากหลาย ที่ร้าน Casa Shade (more…)
featured

ฟินฟิน บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ด้วยเนื้อคุณภาพได้ไม่อั้น-Shinchoku Buffet

เบื่อหมูกระทะ แต่ก็ยังอยากกินปิ้งย่างอยู่ดี แต่รอบนี้ขอปลีกตัว เปลี่ยนแนวมาเป็นไฮโซนิดหนึ่ง เดือนหนึ่งน้าอ้วนจะให้รางวัลชีวิตกับร้านอาหารอร่อยๆ สักร้านหนึ่ง วันนี้น้าอ้วนเจอร้านปิ้งย่างน้องใหม่ ที่เราอาจจะคุ้นหูกันในนามร้าน Yakiniku บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ด้วยเนื้อคุณภาพ แบบไฮโซ พรีเมียม ของกินเยอะจัด วัตถุดิบคุณภาพ อะไรประมาณนี้ และไม่อยากจะบอกเลยว่าร้านที่น้าอ้วนจะพาไปรู้จักวันนี้ ใครที่เป็นคอที่ชื่นชอบการทานเนื้อ รับรองว่าต้องรักแน่นอน ร้านนี้อยู่ไม่ไกล ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 นี่เอง กับร้าน Shinchoku...
Cocktail Chiang Mai

Mixology ปลุก energy ในตัวคุณด้วย Cocktail สูตรร้อนแรง

ถ้าพูดถึงค็อคเทล Cocktail หลายคนก็คงรู้จัก ว่ามันคือเครื่องดื่มที่เป็นน้ำผลไม้ผสมเหล้ารสชาติต่างๆ แน่นอนว่าน้าอ้วนก็เคยคิดแบบนั้นเช่นกัน ว่าค็อคเทลเนี่ยเป็นเครื่องดื่มที่แบบว่าชิลๆ คุณผู้หญิงมักจะชอบเพราะมันกินง่ายดี หวานๆ ขมๆ นิดๆ คุณผู้ชายอาจจะไม่ชื่นชอบเท่าไรเพราะมันรู้สึกไม่หนักแน่น เหมือนเหล้าหรือเบียร์ 55555 แต่ถ้าได้ลองมาทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงศาสตร์แห่งค็อคเทลแล้วหละก็ อาจจะทำให้ความคิดนั้นเปลี่ยนไป (ตอนนี้น้าอ้วนเปลี่ยนความคิดไปแล้ว หลังจากโดนตัวแรงมา 2 ตัวในวันนั้น หึหึ) เชื่อว่าร้านอาหารในเชียงใหม่หลายๆ ร้านก็จะมีพวก Cocktail ไว้บริการลูกค้าด้วยเช่นกัน แต่อาจจะเป็นประเภท...
activity
Extreme Sunday Buffet Lunch

กิจกรรม Extreme Sunday Buffet Lunch

มาร่วมสนุกกันง่ายๆ เพียงทำตามกติการดังต่อไปนี้ - ลงทะเบียนตามแบบฟอร์มด้านล่างนี้ - ลุ้นรับรางวัลเป็น Voucher Extreme Sunday Buffet Lunch Dusit D2 Chiang Mai มูลค่า 1,500 บาท จำนวน 1 รางวัลๆ ละ 1 ใบ - เริ่มตั้งแต่วันนี้...
guide
รวมโปรโมชั่นร้านอาหาร บัณฑิต มช 2558

โปรโมชั่นร้านอาหารสำหรับบัณฑิต มช. ปี 2558

ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตลูกช้าง ปี 2558 ทุกท่านด้วย สำหรับปีนี้ น้าอ้วนได้รวบรวมร้านต่างๆ ที่มีโปรโมชั่นสำหรับบัณฑิตทั้งหลายดังนี้ 1. Luvv Cafe The Gallery Bar & Bistro รีวิว : http://www.hungryfatguy.com/2012/07/luvv-cafe-the-ring-nimman17/ ร้าน Luvv Cafe The Gallery Bar & Bistro อยู่ในโครงการ...
ต้นน้ำ อาหารอีสาน ริมปิง เชียงใหม่

แซ่บคักๆ กับอาหารอีสานที่บอกได้ว่าแทบจะวางช้อนไม่ลง ร้านต้นน้ำ อาหารอีสาน ริมแม่น้ำปิง

แซ่บคักๆ ในภาษาอีสานแปลว่าอร่อยมาก แต่พอมาอยู่เมืองเหนือบ้านเราก็คงต้องเปลี่ยนเป็น ลำขนาด หรือ ลำแต้ๆ สำหรับน้าอ้วนนะ น้าอ้วนว่าอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก ก็คงหนีไม่พ้นอาหารไทยบ้านเรา แต่อาหารไทยก็จะแบ่งออกไปตามภาคต่างๆ ซึ่งก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามภาคนั้นๆ ซึ่งอาหารอีสานก็เป็นอาหารอีกภาคหนึ่งที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าเราจะไปภาคไหนก็สามารถหาอาหารอีสานทานได้แหละ ซึ่งวันนี้น้าอ้วนไปเสาะหาร้านอาหารอีสานร้านหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นหนึ่งในหลายๆ ร้านของเชียงใหม่ที่แทบจะต้องยกนิ้วถึงความแซ่บ ถึงขนาดที่ว่าน้ำหู น้ำตาไหลแล้ว แต่ก็ยังวางช้อนไม่ได้ ถ้าอยากรู้ว่าจะแซ่บแค่ไหนก็ตามน้าอ้วนมาดูเลยที่ร้าน ต้นน้ำ อาหารอีสานริมปิง (more…)
Beast Burger Chiang Mai

Beast Burger เบอร์เกอร์ระดับสุดยอด รสชาติร้ายกาจแบบปีศาจ

นอกจาก Burger ที่เราเห็นกันบ่อยๆ ในร้านสะดวกซื้อ หรือร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังแล้ว ตอนนี้ที่เชียงใหม่ก็เริ่มมีเบอร์เกอร์รูปแบบ Homemade ผุดขึ้นมา เท่าที่น้าอ้วนนับดูก็คงมีประมาณ 5-6 ร้านได้ทั่วเชียงใหม่ หลายๆ คนคงจะตามรอยน้าอ้วนไปชิมร้านเบอร์เกอร์ที่เคยรีวิวมาบ้างแล้ว แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านเบอร์เกอร์อีกร้านหนึ่งซึ่งเป็นร้านน้องใหม่ แต่รู้สึกว่าความอร่อยและความฮิตไม่ได้ใหม่เลย รสชาตินี่ต้องยอมรับว่าร้ายกาจมาก และความฮิตนี่แทบพูดได้ว่าลูกค้าต้องต่อคิวกันซื้ออย่างแน่นขนัด และนั่นแหละคือร้าน Beast Burger ที่น้าอ้วนจะมาแนะนำให้รู้จักในวันนี้ (more…)
1000 โบก เชียงใหม่

ชิลๆ หลังเลิกงาน หาร้านธรรมดา อาหารอร่อยราคาเป็นมิตร ที่ 1000 โบก หนองฮ่อ

ถ้าจะนัดหมายกันเพื่อ Chill Out แถวโชตนาหรือหนองฮ่อ น้าอ้วนเชื่อว่าหลายๆ คนต้องนัดกันที่หลังสวนหลวงแน่นอน เพราะน้าอ้วนก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนเหล่านั้นที่ชอบไปแถวนั้นบ่อยๆ 555 แต่นอกจากหลังสวนหลวงแล้ว ถนนเส้นหนองฮ่อ (เส้นที่เชื่อมระหว่างถนนโชตนา และถนนเลียบคันคลองชลประทาน) หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือถนนมฑลทหารบกที่ 33 ก็ยังมีร้านอาหารอีกหลายร้านที่อยู่บนถนนเส้นนี้นะจ๊ะ เย็นนี้น้าอ้วนจะพาไปลองชิม หาอะไรชิลๆ อร่อยๆ บรรยากาศที่ไม่ต้องหรูอะไรมาก ราคาไม่แพงกับร้านที่มีชื่อแปลกๆ อย่างร้าน 1000 โบก (more…)
Eat on Earth
กิจกรรม Eat on Earth

ร่วมสนุกกับกิจกรรม Eat on Earth

  มาร่วมสนุกกันง่ายๆ เพียงทำตามกติการดังต่อไปนี้ - แค่ตอบคำถามว่า รูปด้านบนนี้ เป็นเมนูอาหารชื่อว่าอะไร? โดยท่านสามารถหาคำตอบได้ที่รีวิวร้าน Eat on Earth จากเว็บน้าอ้วนชวนหิว (http://www.hungryfatguy.com/2014/11/eat-on-earth-update-menu/) แล้วกรอกคำตอบและข้อมูลส่วนตัวด้านล่างให้ครบถ้วน - ลุ้นรับรางวัลเป็นบัตรรับประทานอาหารที่ร้าน Eat on Earth   มูลค่า 200 บาท จำนวน 10 รางวัลๆ...
Taberu Zaap

Taberu บุฟเฟ่ต์สไตล์ใหม่ สำหรับคนใส่ใจสุขภาพ เวอร์ชั่นทะเล๊ ทะเล

วันนี้น้าอ้วนขออนุญาตมาอัพเดทความอร่อย และแซ่บ จากร้านที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับร้านปิ้งย่างรูปแบบใหม่ ใส่ใจสุขภาพอย่าง Taberu Suki 'n Grill ที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตา ติดตามข่าวสารและรีวิวของร้านนี้ผ่านทางหน้าเพจน้าอ้วนชวนหิวอยู่บ่อยๆ จนหลายคนคิดว่าร้านนี้เป็นร้านของน้าอ้วนเอง ๕๕๕๕ วันนี้น้าอ้วนมีการอัพเดท เปลี่ยนรูปแบบการให้บริการของ Taberu มาให้ดูกัน ลองมาดูซิว่าเขาจะเปลี่ยนไปในทางไหนกัน (more…)
Akai8 Chicken rice

“ข้าวมันไก่” รสเด็ดฉบับพรีเมียม พร้อมน้ำจิ้มรสเยี่ยม ที่ร้าน Akai8

เชียงใหม่มีร้านข้าวมันไก่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวมันไก่ขึ้นชื่อที่คนต่างจังหวัดมาแล้วจะต้องแวะ หรือข้าวมันไก่แบรนด์ดัง คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ก็เปิดกันทั่วหัวระแหงของเมือง แต่วันนี้น้าอ้วนอยากจะแนะนำร้านข้าวมันไก่สักร้านหนึ่ง ซึ่งต้องพูดได้ว่ายังไม่มีใครที่คิดจะทำอะไรแบบนี้ คำว่าข้าวมันไก่แบบพรีเมียม อาจจะยังไม่คุ้นหูคนเชียงใหม่สักเท่าไร เพราะปกติแล้วก็จะกินกันแบบที่เราคุ้นเคยก็คือธรรมดา แต่วันนี้มีร้านข้าวมันไก่อยู่ร้านหนึ่งซึ่งเปิดมาได้ไม่นานครับ เขาให้บริการข้าวมันไก่แบบพรีเมียม ส่วนคำว่าพรีเมียมนั้นจะเป็นยังไง ต้องตามน้าอ้วนมาทำความรู้จักกับร้านนี้เลยนะจ๊ะ Akai8 ข้าวมันไก่พรีเมียม (more…)
article
ว่าด้วยเรื่องของ ซูชิ

ว่าด้วยเรื่องของ “ซูชิ” (Sushi)

อาหารญี่ปุ่น ถือเป็นหนึ่งในอาหารที่มีวิวัฒนาการและมีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน มนต์เสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่นอย่างหนึ่งก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของความสด และความใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบและการนำเสนอหน้าตาของอาหารนั้นๆ หนึ่งในอาหารญี่ปุ่นที่หลายคนชอบสั่งเสมอๆ เมื่อมาร้านก็คงหนีไม่พ้น "ซูชิ" หลายคนคงคิดว่าซูชิก็คือข้าวปั้นชิ้นพอคำ ที่มีเนื้อปลาวางอยู่ข้างบนเท่านั้น แต่หลังจากที่น้าอ้วนไปศึกษาเกี่ยวกับซูชิมา บอกเลยว่านอกจากซูชิที่เราเห็นแบบที่เป็นข้าวชิ้นพอคำ แล้วมีเนื้อปลาวางอยู่ด้านบนนั้น ซูชิยังแยกออกเป็นอีกหลายชนิด ร่วมๆ เกือบ 10 ชนิดได้ วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักว่าซูชิต่างๆ ที่คนญี่ปุ่นเขามีในวัฒนธรรมการกินนั้นมีกี่ประเภทบ้าง โดยทั่วไปแล้ววัตถุดิบหลักของซูชิก็คือข้าวญี่ปุ่นที่ผสมน้ำส้มสายชู แล้วเอามาปั้นหรือทำเป็นรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะมีชื่อเรียกต่างกัน วันนี้น้าอ้วนจะจัดเต็มด้วยข้อมูล เผื่อเวลาแฟนๆ ไปร้านอาหารญี่ปุ่นจะได้เรียกและสั่งได้ถูกนะจ๊ะ...
ร้านส้มตำ เจ็ดยอด

เต๋อ ตำ ยำระเบิด ร้านส้มตำบ้านๆ แต่รสชาติเด็ดดวง จัดจ้าน

หลายคนคงรู้กิตติศัพท์ของร้านนี้เป็นอย่างดี หลายคนเรียกว่าร้านส้มตำพ่อค้าปากห__ หรือร้านส้มตำพ่อค้าเสียงดัง หรือสาวๆ บางคนเรียกร้านส้มตำพ่อค้าแซ่บ ๕๕๕ แต่ใครจะรู้จักร้านนี้ยังไง น้าอ้วนรู้จักในนามร้านส้มตำเต๋อ ร้านที่หลายคนลงความเห็นว่าแซ่บเว่อร์ ใครอยากได้อะไรแซ่บๆ รับประกันร้านนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอน ร้านส้มตำดีๆ กับร้าน เต๋อตำยำระเบิด กาดทรัพย์ทองคำ (more…)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save