FOLLOW US ON SOCIAL

Mixology ปลุก energy ในตัวคุณด้วย Cocktail สูตรร้อนแรง

ถ้าพูดถึงค็อคเทล Cocktail หลายคนก็คงรู้จัก ว่ามันคือเครื่องดื่มที่เป็นน้ำผลไม้ผสมเหล้ารสชาติต่างๆ แน่นอนว่าน้าอ้วนก็เคยคิดแบบนั้นเช่นกัน ว่าค็อคเทลเนี่ยเป็นเครื่องดื่มที่แบบว่าชิลๆ คุณผู้หญิงมักจะชอบเพราะมันกินง่ายดี หวานๆ ขมๆ นิดๆ คุณผู้ชายอาจจะไม่ชื่นชอบเท่าไรเพราะมันรู้สึกไม่หนักแน่น เหมือนเหล้าหรือเบียร์ 55555

แต่ถ้าได้ลองมาทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงศาสตร์แห่งค็อคเทลแล้วหละก็ อาจจะทำให้ความคิดนั้นเปลี่ยนไป (ตอนนี้น้าอ้วนเปลี่ยนความคิดไปแล้ว หลังจากโดนตัวแรงมา 2 ตัวในวันนั้น หึหึ) เชื่อว่าร้านอาหารในเชียงใหม่หลายๆ ร้านก็จะมีพวก Cocktail ไว้บริการลูกค้าด้วยเช่นกัน แต่อาจจะเป็นประเภท Classic Cocktail ก็คือรูปแบบเดิมๆ ที่เห็นที่ไหนก็มี แต่ที่ Mixology แห่งนี้แตกต่าง นอกจาก Cocktail ที่เป็นแบบ Classic แล้วเขาก็ยังมีสูตรเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์และลับเฉพาะของตัวเอง เพราะว่า Bartender ที่นี่มีความรู้และความเข้าใจในเรื่องของ Cocktail เป็นอย่างดีจ่ะ แบบว่าน้าอ้วนถามอะไร พี่แกตอบได้หมดอ่ะ เออสิ!

การทำ Cocktail นั้นไม่ใช่ว่าจะเอาแค่เหล้าๆ และน้ำผลไม้ผสมกันแล้วออกมาเป็นเครื่องดื่ม แต่เราจะต้องรู้ว่าส่วนผสมแต่ละตัวมี Character อย่างไร การที่ทำให้ส่วนผสมทั้งหมดมาอยู่ด้วยกัน และไปด้วยกันได้ดี นั่นแหละคือศาสตร์ของ Cocktail ที่แท้จริง

Mixology ร้านอาหารสไตล์ฝรั่ง ตกแต่งแนว Loft ที่แบบว่าจับนั่น ผสมนี่จนออกมาเป็นความลงตัว ด้วยคอนเซ็ปของเจ้าของร้านที่ไม่อยากให้ลูกค้าอึดอัด อยากให้ชิลๆ ตามสไตล์บาร์ของฝรั่ง ร้านตั้งอยู่บริเวณคูเมืองด้านใน ถนนอารักษ์ เยื้องๆ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ หรือถ้าจะให้ง่ายๆ ก็คืออยู่เลยร้านหมูกระทะ ลำ ฮิม คือ นั่นเอง เปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ นะจ๊ะ คือถ้าเป็นวันอังคาร ถึง วันศุกร์ เปิดเลทหน่อย 15.00 – 24.00 น. แต่ถ้าเสาร์-อาทิตย์หละก็เริ่มฟินกันได้ตั้งแต่เที่ยง 11.00 – 24.00 น.

DSC_2912DSC_2916 DSC_2919 DSC_3011 DSC_3015 DSC_3018

ไม่น่าเชื่อว่าร้านสไตล์ฝรั่งๆ ชิลๆ แบบนี้จุดเด่นของเขาคือจะเป็นอาหารเหนือ แต่ไม่ใช่ว่าจะมาเสิร์ฟกันแบบขันโตก ใส่ถ้วยตราไก่ โอยยย ถ้าอยากกินแบบนั้นเชิญร้านต๋องฯ ได้จ่ะ ที่นี่เขาจะใช้คอนเซ็ปที่ว่า Lanna Twist คือรสชาติของอาหารเป็นแบบเมืองเหนือ 100% แต่นำเสนอรูปแบบในการกินที่เปลี่ยนไป ให้เข้ากับยุคสมัยและความอินเตอร์

DSC_2973 DSC_2974 DSC_2975 DSC_2976 DSC_2977 DSC_2978

เมื่อเราเริ่มเรื่องด้วย Cocktail น้าอ้วนก็จะเริ่มรีวิวด้วยเครื่องดื่มก่อนนะจ๊ะ ใครที่อยากจะมาดื่มอะไรเจ๋งๆ เลิศๆ ต้องมาที่นี่ อันนี้ขอ Recommened เลยนะจ๊ะ แก้วแรกออกแนวเป็นแก้วไวน์เก๋ไก๋ ที่จริงแล้วเครื่องดื่มแก้วนี้ถ้าพูดกันแบบตรงๆ มันก็คือ Sangria (ไวน์แดงผสมน้ำผลไม้) แต่ถ้ามาอยู่ที่ Mixology ก็คงเป็นอะไรที่ธรรมดาไม่ได้ สำหรับเครื่องดื่มแก้วนี้มีชื่อว่า Love More Worry Less มีส่วนผสมของ Red Wine, เหล้าสตรอเบอรี่, White Rum, เชอรี่ บรั่นดี, น้ำแอปเปิ้ล ปิดท้ายด้วยน้ำเชื่อมและน้ำมะนาว คือแลดูว่าส่วนผสมเยอะมาก แต่เมื่อผสมมาแล้วรสชาติเข้ากันได้ดี ดื่มง่ายครับ เหมาะสำหรับคุณสาวๆ ที่ไม่ชอบความหนักหน่วง อะไรเบาๆ พร้อมทั้งทานสตรอเบอรี่สดๆ ด้วยบอกเลยว่าสตรอเบอรี่ในแก้วอร่อยมาก สดจริงๆ

DSC_2923

อีกแก้วหนึ่งสีเหลืองสดใส Goodie ส่วนผสมหลักก็จะมีเจ้าลูกเครปกูสเบอรี่, Gin, Granmanier, Martini Rosso, Passion Fruit ปิดท้ายด้วยน้ำเชื่อมและน้ำมะนาวตามเดิม รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ หวานๆ ได้กลิ่นหอมของเจ้าเครปกูสเบอรี่ด้วย แก้วนี่ออกจะหนักกว่าแก้วเมื่อกี้สักนิด แต่ก็สดชื่นดี

DSC_2934

อีกเมนูหนึ่งที่อยากจะได้ได้ดูกันถึงความอลังการ งานนี้ไฟลุกพรึ๊บๆ หวาดเสียวมาก น้าอ้วนแอบคิดว่าบาร์เทนเดอร์ของที่นี่น่าจะเคยเป็นคนขายชาชักมาก่อน ถึงได้คล่องแคล่วอะไรเช่นนี้ ๕๕๕๕ เมนูนี้มีชื่อว่า Golden Flame แต่บอกเลยว่าแรงมาก

DSC_2945

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่มที่ใครอยากเห็นของแปลกจะต้องสั่ง เมนูนี้ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กับเมนูเมื่อกี้เลยครับ Iron Chef และขอคอนเฟิร์มอีกรอบว่าแก้วนี้เข้มไม่แพ้กับ Golden Flame เลย

DSC_2980 DSC_2990 DSC_2997 DSC_3009

หลังจากที่เราเมากันได้ที่แล้ว ก็ต้องหาอะไรเป็นกับแกล้มกันซะหน่อย อย่างที่บอกครับว่าถึงแม้อาหารที่นี่จะเป็นอาหารเหนือ แต่เขาไม่ได้เสิร์ฟกันแบบธรรมดา มันจะต้องมีอะไรมากกว่านั้น เริ่มเมนูแรกด้วยอาหารพื้นเมืองอย่าง “ลาบ” แต่เสิร์ฟมาในรูปแบบของเบอร์เกอร์ จึงเป็นที่มาของ “เบอร์เกอร์ลาบ” อาจจะคุ้นเคยกับเบอร์เกอร์ลาบที่เซเว่นกัน แต่ที่นี่ห่างกันหลายขุม ลาบหมูที่อัดให้แน่นจนเป็นลักษณะคล้ายใส้เบอร์เกอร์ถูกขนาบข้างด้วยข้าวเหนียวร้อนๆ กลายเป็นเมนูแปลกตา รสชาติแซ่บถูกใจ เสิร์ฟพร้อมแคบหมู และผักสด งานนี้ไม่ต้องปั้นข้าวเหนียวเป็นก้อนๆ แล้วจิ้มกินแล้วจ้า จับแน่นๆ เอาเข้าปากแล้วกัดเลย

DSC_2950

Potato Skin ชื่อแปลกหู รูปลักษณ์แปลกตา มันคือน้ำพริกอ่อง ที่เอามา Twist ในแบบของ Mixology น้ำพริกอ่องที่เสิร์ฟมาบนมันฝรั่งอบที่สุกกำลังดี ยังไม่พอแค่นั้นโปะด้านบนด้วยชีสอีก 1 แผ่น จนได้ความมันของชีส ความจัดจ้านของน้ำพริกอ่อง และความนุ่มของเนื้อมันฝรั่ง กินพร้อมกับผักสดที่เสิร์ฟมาในจาน เป็นการจับคู่เมนูกับเครื่องเคียงที่ลงตัวอีกจานหนึ่งเลยแหละจ้า

DSC_2953

สลัดผักย่าง หรือ Grill Salad ชื่อตรงตัว ผักนานาชนิด ในแบบออแกนิกที่เอามาจากบนดอย กินได้ปลอยภัยไร้สาร ย่างให้สุกพอประมาณแต่ยังคงความสดและกรอบของผักเอาไว้ ราดด้วย Pasto Sauce ในแบบฉบับของทางร้านทำให้ได้เมนูที่อุดมด้วยคุณค่า และอร่อยในตัว

DSC_2961

Curry Wrap เมนูหน้าตาคล้ายโรตี แต่มีผักข้างใน แต่หาใช่ไม่จะบอกให้ว่าข้างในมีแกงฮังเลนะจ๊ะ แกงฮังเลรสชาติแบบเหนือแท้ๆ เนื้อร่อนและเปื่อยดี สอดไส้ผักไว้ข้างในห่อด้วยแป้ง Tortilla (ตอติญ่า) แบบ Mexican เวลากัดทีหนึ่งจะได้รสชาติหวานๆ ที่เคล้ากับเครื่องแกงพร้อมทั้งผักสด และแป้งที่เหนียวและนุ่ม เหมาะสำหรับเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยหรือทานคู่กับเครื่องดื่มก็เป็นอย่างดี

DSC_2965

Mixology ถ้าอยากหาความแปลกใหม่ แต่ไม่อยากละทิ้งความเป็นเมืองเหนือแท้ๆ กับรสชาติของอาหารบ้านเรา น้าอ้วนว่าที่ Mixology นี่แหละลงตัวที่สุดแล้ว ได้กินอาหารรสชาติดั้งเดิม แต่หน้าตาและการกินเปลี่ยนไป ทำให้ได้รับรู้รสชาติและความตื่นเต้นใหม่ๆ แต่ถ้ากินแต่อาหารอย่างเดียวก็คงไม่ครบรสชาติ ดังนั้น Cocktail ที่นี่ก็จัดไปสักแก้ว ถามบาร์เทนเดอร์เลยครับว่าแบบไหน เป็นยังไง เพราะ Cocktail ไม่ได้เลือกคนดื่ม คนดื่มต่างหากที่ต้องเลือก Cocktail ที่ใช่สำหรับคุณ ตั้งโจทย์ให้บาร์เทนเดอร์เลยครับว่าคุณชอบอะไร ยังไง เดี๋ยวเขาจะจัดเมนูที่เรียกได้ว่าถูกใจให้อย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ คุณบี (เจ้าของร้าน) ที่มาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Mixology

1390527_171709943022000_2019812591_n

ร้าน Mixology Chiang Mai Burger & Bar
ที่ตั้ง : ถนนอารักษ์ ฝั่งคูเมือด้านใน (เยื้องโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ) ติดร้านหมูกระทะลำฮิมคือ
เปิด : วันอังคาร-วันศุกร์ 15:00 น. – 24:00 น. / วันเสาร์และอาทิตย์ 11:00 – 24:00 น. หยุดทุกวันจันทร์
ติดต่อ : 088 2613057 , 083 0706190 , https://www.facebook.com/MixologyChiangmaiBurger
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/156604bP-mixology-chiangmai-bar-burger

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save