FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
December
2023

ยกวัตถุดิบสดใหม่จากทุกมุมโลก มาเสิร์ฟในแบบญี่ปุ่นพรีเมียมให้คนเชียงใหม่ได้สัมผัสที่ Tenyuu Chiangmai

ถ้าใครเป็นสายญี่ปุ่นตัวยงโดยเฉพาะ อาจจะเคยได้ยินว่า ถ้าอยากกินอาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมียมจริง ๆ ต้องไปกินที่กรุงเทพนู้น เพราะกรุงเทพเป็นแหล่งรวมของร้านอาหารญี่ปุ่นระดับเทพ ๆ แต่คนเชียงใหม่ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะ ตอนนี้ถ้าใครอยากกินอาหารญี่ปุ่นในแบบฉบับพรีเมียม และเชฟที่มากฝีมือ น้าอ้วนเอาร้านอาหารญี่ปุ่นดี ๆ ร้านหนึ่งมาแนะนำ เชื่อว่าแบรนด์นี้หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ Tenyuu (เทนยุ) ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังย่านสาทรนั่นเอง วันนี้เขามาเปิดสาขาที่เชียงใหม่แล้ว ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย

Tenyuu Chiang Mai เทนยุสาขาเชียงใหม่ ที่จริงแล้วสาขานี้เขาก็ไม่ได้เพิ่งมาเปิดนะ ในตอนแรกเขาเปิดอยู่แถว ๆ เจ็ดยอด แล้วตอนนี้ย้ายมาอยู่ย่านคูเมือง ร้านจะอยู่คูเมืองฝั่งด้านใน สังเกตง่าย ๆ ร้านจะอยู่ตรงข้ามวัดโลกโมฬี บริเวณหน้าร้านสามารถจอดรถยนต์ได้ประมาณ 3 คัน แต่ถ้าเต็มแล้ว เขาก็มีที่จอดรถสำรองในซอยที่ติดกับวัดราชมณเฑียร (ก่อนถึงร้าน 50 เมตร) ซึ่งจอดรถได้ประมาณสิบกว่าคัน เดินมาแป๊บเดียวก็ถึง

เมื่อเดินเข้ามาแล้วก็จะสัมผัสกับความเป็นโมเดิร์นล้านนา ผสานกับความเป็นญี่ปุ่นที่เข้ากันได้อย่างลงตัว สวนสไตล์ญี่ปุ่นที่อยู่กลางร้าน มีบ่อปลาคราฟหลายสิบตัวว่ายเล่นผสานกับไอหมอก ในสวนก็มีต้นไม้ร่มรื่นเขียวขจี ใครที่อยากชมธรรมชาติ สามารถนั่งโต๊ะที่อยู่ริมบ่อปลาได้เลย หรือเลือกที่นั่งบริเวณโซนห้องแอร์ก็จะเย็นสบายกว่า และสัมผัสความเขียวขจีของสวนญี่ปุ่นได้เช่นกัน

ด้วยสไตล์ของเทนยุ ที่นี่จะเสิร์ฟทั้งในแบบ Omakase และ A La Carte ซึ่งในวันนี้ น้าจะพามารู้จักและแนะนำเมนูแบบ A La Carte กันนะ อยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรน่ากินบ้าง ตามน้ามาเลย

อย่างที่บอกว่าที่นี่เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นในแบบพรีเมียม ดังนั้นต้องบอกเลยว่าของดีจากทั่วโลก ที่นี่นำมาให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มลองกัน เริ่มจากเมนูแรก Lobster Mentaiko Yaki ถ้าใครที่เดินเข้าร้านมาก็จะเห็นตู้ปลาอยู่ด้านซ้าย ก็จะมีกุ้งล็อบสเตอร์ว่ายน้ำอยู่ด้านใน ซึ่งทางร้านก็จับกุ้งมาจากตู้ปลานั่นและ ดังนั้นรับประกันเลยว่าความสด ความฉ่ำเต็มเปี่ยมเแน่นอน ล็อบสเตอร์ที่เอาไปย่างกับซอสไข่ปลาเมนไทโกะที่มีรสชาติหอม มัน เปรี้ยวนิด ๆ เค็มหน่อย ๆ ราดมาบนเนื้อกุ้งล็อบสเตอร์ที่เด้ง และสดมาก บอกเลยว่าเป็นหนึ่งเมนูที่สำหรับใครชอบความสดจากบ่อ ต้องห้ามพลาด

Salmon Hot Lava Foie Gras Roll เมนูนี้เอาใจสำหรับคนที่ชอบเมนูโรล จัดเต็มไม่ใช่น้อยทั้งอะโวคาโด ตับห่าน ม้วนในแผ่นสาหร่าย และห่อด้วยข้าวญี่ปุ่นด้านนอก โรลด้วยปลาแซลมอนอีกชั้นหนึ่ง เบิร์นไฟให้สุกเล็กน้อย เมื่อราดชีสเยิ้ม ๆ บนกระทะร้อน ก็ทำให้ชีสประทุเหมือนลาวา กรุ่นกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วห้องเลยทีเดียว

เมนูนี้เอาใจสำหรับใครที่ชอบซูชิกันบ้าง Aki Nigiri Set ซูชิรวมปลา 4 อย่าง ได้แก่ Akami สังเกตง่าย ๆ คือปลาสีแดง, Madai, Hirame และ Shima Aji เป็นเมนูที่ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งจานที่ลูกค้าหลาย ๆ ท่านมักจะสั่ง เพราะความสดใหม่ และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของปลาแต่ละชนิด ทำให้เป็นที่ถูกใจของใครหลาย ๆ คนได้ไม่ยากนัก

Dry Aged Wagyu Steak จานนี้สำหรับสายเนื้อต้องไม่พลาด สเต๊กเนื้อวากิวเกรดพรีเมียมที่ผ่านการบ่มในสไตล์ของ Tenyuu กว่า 45 วัน ทำให้ได้เนื้อที่มีรสชาติเข้มข้น เอาไปย่างหอม ๆ หั่นชิ้นให้หนากำลังดี ที่สำคัญเสิร์ฟมาแบบ Medium Rare มาพร้อมกับเกลือหิมาลายัน ซึ่งมักจะมีคนกล่าวไว้ว่า เนื้อดี ๆ มีแค่เกลือจิ้มมันก็อร่อยแล้ว แต่เชฟก็จัดน้ำจิ้มแจ่วมาให้ด้วย เผื่อใครอยากลิ้มรสในสไตล์ไทย ๆ น่าจะถูกปากไม่ใช่น้อย

Siberian Caviar ไข่ปลาสเตอร์เจียนไซบีเรีย จะเป็นไข่ปลาที่มีกลิ่นและรสชาติเข้มข้นชัดเจนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เสิร์ฟกันมาทั้งกระปุกเลย 30g พร้อมเครื่องเคียงต่าง ๆ ในสไตล์ฝรั่งเศสทั้งไข่แดง ไข่ขาว หอมแดง และซาวครีม พร้อมกับช้อนมุกที่จะช่วยทำให้ไข่ปลาไม่เสียรสชาติเวลาตัก ตักเครื่องเคียงทุกอย่างไว้บนแคร็กเกอร์ แล้วท็อปด้วยไข่ปลาด้านบน หลาย ๆ คนมักจะกินไข่ปลาคาร์เวียแบบนี้เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย

เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับมื้ออาหาร เครื่องดื่มคือสิ่งสำคัญที่จะพลาดไม่ได้ Tropical Sunset (ชาดอกไม้และผลไม้รวม) สำหรับใครที่ชื่นชอบชาแบบร้อน เมื่อเทชาลงแก้วแล้วจะได้กลิ่นของดอกไม้ และเมื่อจิบจะได้รสชาติของผลไม้รวม ถือเป็นอโรม่าที่ช่วยทำให้ร่างกายผ่อนคลาย

Iced Cube Latte Thai Tea ชาซีลอนรสชาติเข้มข้นที่เสิร์ฟมาในรูปแบบก้อนน้ำแข็งซึ่งทำสดใหม่ทุกวัน เสิร์ฟพร้อมกับนมสูตรพิเศษสไตล์เทนยุ เมื่อเทรวมกันแล้วจะได้ชานมที่รสชาติกลมกล่อม หวานกำลังดี

Peach Tea ชาพีชเย็น สำหรับวันไหนที่อากาศร้อนๆ  ชาพีชหอมหวาน ช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้อย่างดี

ดังนั้นวันนี้น้าขอลบคำว่า ถ้าอยากกินอาหารญี่ปุ่แบบพรีเมียมต้องไปกรุงเทพ … ถ้าใครที่อ่านมาถึงจุดนี้แล้วก็ต้องเห็นแล้วว่าแต่ละเมนูล้วนแต่เป็นวัตถุดิบเกรดพรีเมียม สดและใหม่ ซึ่งถ้าใครเป็นสายอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้ว Tenyuu ชื่อนี้การันตีความฟินได้เป็นอย่างดี

ชื่อร้าน: Tenyuu Chiang Mai
ที่อยู่: 155/3 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.795460, 98.982155
ติดต่อ: 096-6945565 , 052-003877 , https://www.facebook.com/tenyuuchiangmai.cnx
เวลาเปิด-ปิด: 11:00 – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/1288989oS

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save