FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด

ชื่อร้าน : ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด
ที่อยู่ : เขื่อนแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.940778,99.140351 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  081 2871153, 089 6316053
เวลาเปิด-ปิด : 08:80 – 18:00 น. ทุกวัน

ด้วยจากเพื่อนคนเดิม ลากน้าอ้วนไปเที่ยวอีกแล้ว จากรีวิวล่าสุด ร้านลาบป่าคา ความติดใจในกลิ่นไอของ อ. ดอยสเก็ด ก็ยังไม่เสื่อมคลายวันนี้เราก็เลยนัดแนะกันไปเที่ยวในเชิงธรรมชาติด้วยครับ ตอนแรกหลงไปที่ร้านอาหารเก่า (พลับพลาที่ประทับ) ๕๕๕ แต่สุดท้ายก็หาร้านอาหารเจอครับ ดังนั้นรีวิวนี้ค่อนข้างถือว่าเป็นรีวิวร้านอาหารที่ค่อนข้างธรรมชาติ เพราะเรามารีวิวกันที่ เขื่อนแม่กวงอุดมธารา

1-Where
ทางมาเขื่อนแม่กวงอุดมธารา น้าอ้วนว่าหลายๆ ท่านคงรู้จักสถานที่แห่งนี้กันพอสมควร แต่ถ้าสำหรับใครที่ยังไม่รู้จักว่าอยู่ที่ไหน ก็ให้ใช้เส้นทางหลวง เชียงใหม่-เชียงราย เลยอำเภอดอยสะเก็ดมานิดเดียวครับ ทางเข้าเขื่อนจะอยู่ซ้ายมือ ก็ให้เลี้ยวมาเลย ตรงเข้ามาอีกเรื่อยๆ ประมาณ 6 กิโลเมตรได้ ให้เลี้ยวขวาตรงทางแยกครับ (อย่าไปทางสันเขื่อนใหญ่ งั้นผิดทาง) ตรงมาเรื่อยๆ ครับ ทางค่อนข้างเปลี่ยวหน่อย เลาะสันเขื่อนเล็กมานิดเดียว เราก็มาถึงร้านอาหารแล้วครับ

ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ดร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ดร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด

1-Place
มันเป็นสถานที่ ที่น้าอ้วนค่อนข้าง Amazing ครับ เพราะเราเพิ่งขับรถมาบนทางหลวง แล้วเราเลี้ยวเข้ามาแค่ไม่กี่กิโลเมตร แล้วเราเจอเขื่อนขนาดใหญ่ มีภูเขาหลายลูก มันทำให้เราอดแปลกใจไม่ได้ว่าแถวนี้มีพื้นที่แบนี้ด้วยเหรอ ด้วยวิวและบรรยากาศของเขื่อนที่นี่ค่อนข้างสวยงามเลยครับ มีภูเขาและมีน้ำล้อมรอบ แถมมีลมพัดเย็นๆ ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีอีกสถานที่หนึ่ง

ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ดร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ดร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด

ปล. เสียดายที่ลงเล่นน้ำไม่ได้ เหมือนที่ห้วยตึงเฒ่า

1-Menu
ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ครับ มีเมนูไม่กี่ชนิดให้เลือก แต่ส่วนมากจะเป็นอาหารไทย และจะมีเมนูปลาซะส่วนใหญ่เลย มีทั้งปลานิล ปลาช่อน ปลาบู่ ปลาทับทิม ก็มีให้เลือกหลายอย่างครับว่าจะทำอะไรกิน รวมไปถึงเครื่องดื่ม ทั้งแบบธรรมดาและแบบมีแอลกอฮอล์

ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ดร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด

1-Taste
จานแรกที่แม่ค้าเอามาเสิร์ฟให้น้าอ้วนคือคอหมูย่าง จานนี้น้าอ้วนไม่ให้ผ่านเด็ดขาด เพราะมันไม่อร่อยเลย มีแต่มันและหนังที่ย่างไม่กรอบ เนื้อมีน้อยมาก เลี่ยนสุดๆ ลักษณะการจัดจานค่อนข้างไม่สวยงาม แต่เราไม่ถือครับเพราะเป็นร้านอาหารธรรมดา ส่วนน้ำจิ้มถือว่าโอเคครับ ใช้ได้

ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ดร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด

จานที่สองเป็นปลาทับทิ่มนึ่งบ๊วย ถือว่าเป็นจานที่โอเคเลยครับ เนื้อปลาสดดี น้ำจิ้มซีฟู๊ดก็ถือว่าจัดจ้านดี จานนี้ให้ผ่าน ส่วนต้มยำปลา ถ้วยนี้ก็ถือว่าโอเคลงตัว น้ำต้มยำถือว่าจัดจ้าน เปรี้ยว เผ็ดลงตัว เนื้อปลาชิ้นใหญ่และแน่นครับ จัดไปให้คะแนนเกือบเต็ม

ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ดร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ดร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด

ทับทิมทอดสมุนไพร เนื้อปลาถือว่าสดดีครับ ทอดได้กรอบมาก สำหรับเมนูปลาน้าอ้วนถือว่าร้านนี้ทำได้ดีนะครับ และยิ่งได้น้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ดอร่อยลงตัวเลยแหละ (แทบจะแทะกันเหลือแต่ก้าง) ปิดท้ายด้วยตำไทยใส่ปู รสชาติถือว่าธรรมดาครับ ไม่ได้โดดเด่นอะไร

ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด

1-Summary
สำหรับร้านนี้เมนูปลาน้าอ้วนให้โอเคเลยครับ สดดี และปรุงมาได้อร่อย และน้ำจิ้มซีฟู๊ดถือว่าเป็นตัวชูโรงสำหรับอาหารทะเล หรือเมนูปลา ร้านนี้ก็ถือว่าทำได้ดี ในส่วนของคอหมูย่าง อันนี้น้าอ้วนขอหักคะแนนนะครับ เพราะรับไม่ได้จริงๆ ในส่วนของบรรยากาศ ร้านนี้ได้เปรียบ เพราะวิวที่สวยงามของเขื่อนถือว่าเป็นจุดขาย และทำให้ลูกค้าที่มาทานเจริญอาหารได้ พร้อมกับมีกระแสลมโชยเย็นๆ ไม่ร้อนเลยครับ แถมเรื่องของราคาก้ไม่แพงด้วยครับ ทั้งหมดนี้ก็จ่ายเพียงหกร้อยกว่าบาทครับ

แต่อย่างหนึ่งที่ค่อนข้างไม่โอเคคือ หลายๆ ร้านที่มีเมนูปลาแล้วเขียนว่า “ราคาตามขนาด” มันเป็นอะไรที่ต้องให้ลุ้น เพราะเราไม่รู้ว่าปลาที่เขาทำมาเสิร์ฟจะขนาดไหน ดีนะที่ร้านนี้ น้าอ้วนโดนราคา 199 บาทต่อตัว ถ้าเป็นตัวใหญ่ 300+ ก็คงตายกันไปข้างหนึ่ง ๕๕๕๕

RELATED POSTS

COMMENT

6 Comments

6 thoughts on “ร้านอำไพบริการ เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด

  1. ร้านปลาสันเขื่อนก่อนทางเข้ากะอร่อย ว พี่ไปกินรอบค่ำ กุ้งแม่น้ำเผา 4 ตัว 1 กิโล ตัวใหญ่มว๊ากๆๆ เนื้อแน่นๆๆ อร่อยหลายอย่างยกเว้นต้มยำน้ำข้น อิๆๆ.

  2. ร้านปลาสันเขื่อนก่อนทางเข้ากะอร่อย ว พี่ไปกินรอบค่ำ กุ้งแม่น้ำเผา 4 ตัว 1 กิโล ตัวใหญ่มว๊ากๆๆ เนื้อแน่นๆๆ อร่อยหลายอย่างยกเว้นต้มยำน้ำข้น อิๆๆ.

  3. ร้านปลาสันเขื่อนก่อนทางเข้ากะอร่อย ว พี่ไปกินรอบค่ำ กุ้งแม่น้ำเผา 4 ตัว 1 กิโล ตัวใหญ่มว๊ากๆๆ เนื้อแน่นๆๆ อร่อยหลายอย่างยกเว้นต้มยำน้ำข้น อิๆๆ.

  4. ฝีมือตัวเองอร่อยกว่าอะดิ^^

  5. ฝีมือตัวเองอร่อยกว่าอะดิ^^

  6. ฝีมือตัวเองอร่อยกว่าอะดิ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save