FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
February
2024

แวะมาชิลยามเย็น กับจุดเช็คอินชมวิวดอยสุเทพสุดฟิน เครื่องดื่มและอาหารครบครันที่ Pool House

หลังจากที่หยิบยกเอาห้องอาหาร The Ping Cuisine and Bar ในโรงแรมเชียงใหม่ แมริออท มาแนะนำกันในบทความที่แล้ว วันนี้น้าก็วนเวียนอยู่ที่โรงแรมนี้ยังไม่ไปไหน เลยอยากเอาอีกหนึ่งสถานที่ดี ๆ สวย ๆ ที่มีทั้งกิจกรรมสนุก ๆ และของกินอร่อย ๆ มาแนะนำให้รู้จักกันอีกสักที่ วันนี้เราจะขึ้นไปบริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นที่ตั้งของสระว่ายน้ำของโรงแรม ซึ่งเราจะไปนั่งชิล และไปหาอะไรอร่อย ๆ กันที่ Pool House

Pool House (พูลเฮาส์) เป็นบาร์ริมสระว่ายน้ำ ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ของโรงแรม ที่นี่จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 07:00 น. ยาวไปจนถึง 23:00 น. กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าสามารถมาใช้ชีวิตที่นี่ได้ทั้งเช้า กลางวัน เย็น และดึก โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารเช้า สมูทธี น้ำผลไม้สกัด รวมไปถึงในช่วงกลางวันหากใครอยากชิลกับ Afternoon Tea รวมไปถึงค็อกเทล และเครื่องดื่มเย็น ๆ นั่งชมวิวดอยสุเทพในยามเย็น ดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า มันเป็นบรรยากาศที่ทั้งชิล และโรแมนติกในเวลาเดียวกัน

พูลเฮาส์ มีความหมายว่าบ้านริมน้ำ สะท้อนภาพวิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คนสามารถพักผ่อนได้บริเวณระเบียงริมน้ำ โดยการตกแต่งโดยรอบจะสะท้อนความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ของการค้าขาย รวมไปถึงศิลปวัฒนธรรมในสมัยล้านนา ด้านหลังบาร์จึงมีภาพวาดจิตรกรรมของผู้คนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำปิงในสมัยล้านนา

ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่มนั้น ที่นี่จะเน้นเสิร์ฟความเป็นนานาชาติ รวมไปถึงอาหารไทยที่มีวัตถุดิบที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ เช่น พืชผักสมุนไพร และดอกไม้ ซึ่งสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าเขา หรือดอยสุเทพ นำเสนอในรูปแบบของอาหารกินเล่นแบบพอดีคำ (Finger Food) สามารถแบ่งกันกินกับกลุ่มเพื่อน ๆ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ตอบโจทย์กับคนที่รักสุขภาพด้วยเช่นกัน

ทางโรงแรมได้คัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม ในราคาที่สมเหตุสมผล เป็นเมนู Comfort Food ที่กินได้ง่าย ๆ และได้แรงบันดาลใจมาจาก Chiangmai Botanical ดังนั้นหลาย ๆ เมนูจึงผสมผสานทั้งพืชผัก สมุนไพร และดอกไม้

ขนมปังเมล็ดแฟล็กซ์ย่างกับปลาแซลมอนรมควันและอะโวคาโด ขนมปังโฮมเมดที่ทำเองโดยทีมเชฟขนมหวานของโรงแรม ทำสดใหม่วันต่อวัน ใช้อะโวคาโดจากสวนออร์แกนิก (สวนผักเพลินจิต อำเภอสารภี) ทานคู่กับปลาแซลมอนนำเข้าจากนอร์เวย์

กรีกโยเกิร์ตเสิร์ฟพร้อมกราโนลา มะม่วงสุก อินทผาลัม กีวี บลูเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ มะพร้าวอบแห้ง และน้ำผึ้ง เชฟได้เอากรีกโยเกิร์ตมาเสิร์ฟในมะพร้าวโดยได้ทำพุดดิ้งครีมมะพร้าวโฮมเมดไว้โดยรอบแทนชั้นเนื้อมะพร้าว เพื่อตัดรสชาติเปรี้ยวของกรีกโยเกิร์ต เพิ่มความหอมหวานของน้ำผึ้งดอกไม้ป่านานาชนิดจากจังหวัดน่าน และเพิ่มรสชาติให้เข้ากันดีด้วยผลไม้รสเปรี้ยวตระกูลเบอร์รี่ที่เต็มไปด้วยวิตามินและสารแอนติออกซิแดนท์

ปีกไก่ทอดยัดไส้ไก่ปรุงรสเม็ดมะแขว่น เชฟได้นำเอาเมนูไก่ทอดธรรมดา มาปรุงให้พิเศษยิ่งขึ้นโดยการเลาะกระดูกออก แล้วนำเนื้อไก่บดปรุงรสด้วยเครื่องเทศของเชียงใหม่อย่างเม็ดมะแขว่นที่ช่วยเพิ่มรสชาติและกลิ่นหอมสมุนไพรที่เป็นเอกลักษณ์ นำไปทอดสุกและโรยเม็ดมะแขว่นบดปิดท้าย

กอร์กอนโซลาชีส ชีสทาเลจิโอชีส เชดด้าชีส บรีชีส และเครื่องเคียง เพลิดเพลินไปกับจานอาหารทานเล่นอย่าง ชีสบอร์ด ที่ประกอบไปด้วย ชีสนำเข้านานาชนิดๆ อาทิ กอร์กอนโซลาชีส และชีสทาเลจิโอชีสนำเข้าจากประเทศอิตาลี เชดด้าชีสนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา และบรีชีสนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ในส่วนของเครื่องเคียงโฮมเมดจากทีมเชฟในโรงแรมที่ทำสดใหม่วันต่อวัน

โคลด์คัทและชีส พาร์มาแฮม มอร์ตาเดลลา สเปกแฮม ซาลามี และชีสพาร์เมซาน อีกหนึ่งเมนูทานเล่นที่เข้ากันได้ดีกับเมนูเครื่องดื่ม ในส่วนของโคลด์คัทเชฟลูก้า เชฟชาวอิตาเลียน ได้เลือกสรร โคลด์คัทนำเข้าจากประเทศอิตาลีมาเป็นพิเศษ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงโฮมเมดจากทีมเชฟในโรงแรมที่ทำสดใหม่วันต่อวัน

เบอร์เกอร์เนื้อวากิว เนื้อบดนำเข้าจากประเทศออสเตรเรีย เสิร์ฟคู่กับพืชผักจากสวนออร์แกนิก (สวนผักเพลินจิต อำเภอสารภี) ทำให้ได้รสชาติที่สดใหม่และเข้ากันดีกับเบอร์เกอร์เนื้อ

บรรยากาศสุดแสนจะชิลแบบนี้ จะขาดเครื่องดื่มเย็น ๆ ไปได้อย่างไร วันนี้น้าก็เลยหยิบยกเครื่องดื่มสุดฮิตบางส่วนมาแนะนำให้รู้จักกัน

Eucalyptus Daiquiri เครื่องดื่มม็อกเทลที่ได้แรงบันดาลใจมาจากค็อกเทลคลาสสิกอย่าง “ไดคีรี” สร้างสรรค์ใหม่โดยใช้น้ำเชื่อมยูคาลิปตัสและน้ำดอกอัญชันทำสดใหม่ เพิ่มรสเปรี้ยวด้วยเลมอนให้รสชาติสดชื่นหวานอมเปรี้ยว

Passionate Drinker ม็อกเทลที่มีรสชาติเปรี้ยว เพิ่มความหอมหวานของน้ำผึ้งดอกไม้ป่านานาชนิดจากจังหวัดน่าน เพิ่มมิติให้รสชาติด้วยน้ำมะนาว และท็อปด้วยเยลลี่เสาวรส

Pink Pepper ABC นำสกัดเย็นเพื่อสุขภาพประกอบไปด้วยแอปเปิ้ล บีทรูท แครอท และ เลมอน ทำให้มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เพิ่มความพิเศษด้วยพริกไทยสีชมพู

Blueberry Muffin น้ำปั่นผลไม้เพื่อสุขภาพ เพิ่มความสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นความเปรี้ยวจากบลูเบอร์รี ความหวานจากกล้วย และเพิ่มรสชาติเนียนนุ่มด้วยโยเกิร์ท และนม ปิดท้ายความกรุบกรอบด้วยกราโนล่า

ใช่ว่า Pool House แห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่แขกที่เข้าพักโรงแรมจะมาใช้บริการได้นะ ลูกค้าภายนอกซึ่งอยากแวะเวียนมานั่งชมพระอาทิตย์ตก (ต้องบอกว่าเป็นจุดที่นั่งมองพระอาทิตย์ลับขอบดอยสุเทพได้สวยอีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่) หรือแม้กระทั่งอยากชิลกับมื้อเช้า ก็แวะเวียนมาได้เช่นกัน เพราะเขาเปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าเป็นต้นไป

ยังไม่หมด! สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก Marriott Bonvoy ได้ส่วนลด 10% จากอาหารและเครื่องดื่มในราคาปกติ แต่ถ้าใครยังไม่ได้เป็นสมาชิกก็สามารถสมัครได้ฟรี และ ทุก ๆ เย็น ช่วงเวลา 18:00 น. – 20:00 น. กับโปรโมชัน Double Delight เครื่องดื่ม ซื้อ 1 แถม 1 ฟิน ๆ ชิล ๆ กันไปเลย

เห็นทั้งบรรยากาศสุดว้าว อาหารที่ดูน่ากิน พร้อมโปรโมชันเด็ด ๆ แบบนี้แล้ว จะอดใจไหวเหรอ? เลี้ยวรถไปจอดที่ชั้นใต้ดิน เดินเข้าล็อบบี้ ขึ้นลิฟท์ที่อยู่บริเวณด้านหลังล็อบบี้ กดชั้น 4 และแวะเวียนไปที่ Pool House ได้เลย

ชื่อร้าน: Pool House at Chiang Mai Marriott Hotel
ที่อยู่: 108 ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.784465, 98.999754
ติดต่อ: 053-253666 , Facebook: ChiangmaiMarriott 
เวลาเปิด-ปิด: 07:00 – 23:00 น.
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/2539060Fx

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save