FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
April
2024

ชวนกันมาว้าวกับ Timberring ขนมสุดฮิตที่เป็นกระแสในตอนนี้ หลากไส้หลากรสชาติที่ Chez Nous สันกำแพง

ใครเป็นสาวกขนมอบสไตล์ฝรั่งเศส น้าเชื่อว่า Chez Nous ร้านนี้ต้องอยู่ในลิสต์ที่อยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน และตอนนี้หากใครติดตามกระแสของขนมฝรั่งเศส จะเห็นเมนูใหม่ที่กำลังเป็นกระแสในโลก Social Media เป็นขนมอบรูปร่างทรงกลม ๆ แบน ๆ ที่เรียกว่า Timbering ดังนั้นวันนี้น้าจะพาไปดูว่า ร้านนี้เขามีอะไรให้เราชิมกันบ้าง กับร้าน Chez Nous สาขาสันกำแพง

ที่จริงแล้วขนมที่เรียกว่า Timberring เนี่ยที่ร้าน Chez Nous เขาทำขายได้มาเป็นปีกว่าแล้วนะ เพียงแค่ว่าช่วงนี้กระแสในโลก Social ของเจ้าขนมตัวนี้มันดังเหลือเกิน เลยถือโอกาสเอาเมนูที่ทางร้านเรียกว่า Timberring มาให้รู้จักกัน

แต่ก่อนอื่นสำหรับใครที่ยังไม่รู้จักร้านนี้ว่าอยู่ตรงไหน น้าจะอธิบายคร่าว ๆ เพื่อที่เมื่อดูรีวิวจบแล้ว ถ้าเกิดหิว อยากกินขึ้นมาจะได้ไปถูกนะ ร้าน Chez Nous สาขาสันกำแพง ซึ่งถือว่าเป็นสาขาแรกเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่ถนนสันกำแพงสายเก่า ถ้าเรามุ่งหน้าจากสี่แยกหนองประทีปก็ขับรถไปทางสันกำแพงสายเก่า ขับมาเรื่อย ๆ ผ่านสี่แยกบวกครกศิวิไล ขับตรงไปเรื่อย ๆ ประมาณ 4 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ก่อนถึงสี่แยกต้นเปาพัฒนา (สี่แยกหลุยส์) นั่นเอง

กลับมาเข้าเรื่อง Timberring กันดีกว่า ซึ่งเป็นชื่อที่ทางร้านเรียกขนมตัวนี้ ทางร้านมีทั้งหมด 7 รสชาติด้วยกัน ได้แก่ Choco Strawberry, Lemon Meringue, Nutella, Caramel Biscoff รวมไปถึงอีกสองรสชาติใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวสด ๆ ร้อน ๆ ได้แก่ Blueberry Cream Cheese และ Milky Strawberry

ซึ่งแต่ละชิ้นก็จะมีไส้รสชาติต่าง ๆ อยู่ด่านใน พร้อมตัวแปงที่มีเนื้อสัมผัสที่กรอบนอก นุ่มใน หอมกลิ่นเนยแบบชัดเจน เพราะทางร้านใช้เนยที่นำเข้าจากฝรั่งเศสโดยเฉพาะ สนนราคาจะอยู่ที่ 100-120 บาทต่อชิ้น

นอกจาก Timber แล้วอีกหนึ่งขนมที่กำลังฮิตกันในขณะนี้ เป็นครัวซองต์ที่เราคุ้นเคยกันเนี่ยแหละ แต่หน้าตามันแปลกไป จะเสิร์ฟกันแบบแบน ๆ หรือเรียกว่า Flat Croissant ซึ่งทางร้านก็จะมีอยู่ 2 รสด้วยกัน ได้แก่ Original (110 บาท) และ Almond Dark Chocolate (150 บาท) เป็นครัวซองต์กรอบ ๆ ที่หอมเนยสุด ๆ แต่ถ้ารสชาติออริจินอล ก็จะกรอบและรสชาติออกหวานหน่อย ๆ ส่วนตัว Almond Dark Chocolate จะได้รสชาติของช็อคโกแลตเต็ม ๆ ผสานกับความกรุบกรอบของอัลมอนด์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูครัวซองต์ที่ฉีกกฎของการกินครัวซองเดิม ๆ ที่เป็นลูกรี ๆ เนื้อฟู ๆ

แต่ถ้าใครรู้สึกว่าหิวหนัก อยากได้อะไรหนัก ๆ รองท้องก่อนที่จะมากินขนม ที่ร้านเขาก็มีเมนูอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งเศสอย่าง French Crepe เป็นเมนูเครปที่เป็นร้านแรก ๆ ที่ขายในเชียงใหม่ เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูอาหารเช้าในประเทศฝรั่งเศส Mushroom Cream Crepe หรือ เครปครีมเห็ดนั่นเอง รสชาติจะหอม ละมุนสไตล์ครีมเห็ด ข้น ๆ กินกับเครปอิ่มสบายท้องกำลังดี

Croissant เมนูเด่นของทางร้าน เป็นเมนูที่ร้านเชนุเริ่มขายตั้งแต่ปี 2017 ขนมอบสไตล์สุดคลาสสิกของฝรั่งเศส โดยทางร้านใช้แป้งที่ผสมและหมักเป็นพิเศษ ซึ่งเตรียมไว้นานกว่า 48 ชั่วโมง เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทางร้านเท่านั้น โดยครัวซองต์ก็จะมีหลากหลายรสชาติได้แก่ อัลมอนด์ แมคคาเดเมีย หรือแบบที่เป็นไส้ทะลักอยู่ด้านในอย่าง ครัวซองต์ลาวานมสด นอกจากนี้ก็ยังเสิร์ฟแบบอาหารเช้าด้วยนะ เช่น ครัวซองต์สโมคแซลมอน, ครัวซองต์ไข่คนเบคอน หรือจะเป็น Big Breakfast อาหารเช้าจานใหญ่ดังภาพที่เห็น

Khaosoi Seafood เมนูเหนือ ๆ ที่ดัดแปลงให้ดูแปลกตา แต่รสชาติความเข้มข้นดังเต็มเปี่ยมสไตล์อาหารเหนือ เส้นข้าวซอยที่เอาไปผัดกับน้ำซอสข้าวซอยที่ไม่ได้เสิร์ฟแบบน้ำล้นชาม เชฟทำให้น้ำซอสเข้มข้นและผัดกับเส้นเพื่อให้คลุกเคล้าจนได้ความเข้มข้นจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมกุ้ง และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์

เมื่อมีขนมแล้ว เราก็ควรมีเครื่องดื่มที่จะเอามาแพริ่งกันเพื่อให้มื้อนี้เป็นมื้อที่สมบูรณ์แบบ

ถ้าใครชอบกาแฟที่หอมมันเป็นพิเศษ น้าเชื่อว่า Affogato แก้วนี้น่าจะตอบโจทย์ เพราะเขาจะเสิร์ฟไอศกรีมโฮมเมดสูตรเด็ดของทางร้าน พร้อมกับกาแฟเอสเปรสโซช็อต วิธีกินก็ให้เทน้ำกาแฟลงไปที่ไอศกรีม แล้วจะตักกินก็จะได้รสชาติหอม หวาน เย็นสดชื่นของไอศกรีม และได้ความเข้มและอมเปรี้ยวของช็อตกาแฟ หรือถ้าใครคนให้เข้ากันก็จะได้กาแฟที่มีความหอม มัน หวาน เย็นสดชื่นมาก ๆ

Dirty เมนูชื่ออาจจะฟังดูไม่ดี แต่บอกเลยว่าถ้าใครได้จิบสักนิดหละก็ จะรู้สึกฟินกับกาแฟแก้วนี้ อ่านว่า เดอร์ตี้ เป็นกาแฟที่มีส่วนผสมของครีมข้นที่แช่จนเย็นจัด ผสานกับช็อตกาแฟด้านบน จะจิบจากด้านบนลงล่าง หรือจะคนให้เข้ากันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

นอกจากนั้นเมนุขนมอีกหลากหลายชนิดที่หลาย ๆ คนชื่นชอบอย่าง มาการอง หรือจะเป็นคานาเล่ ก็มีพร้อมเสิร์ฟด้วยเช่นกัน

เรียกได้ว่าถ้าใครชอบขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสและไม่อยาก Out Trend กับขนมใหม่ ๆ ที่ฮิตอยู่ในตอนนี้ Chez Nous แห่งนี้และพร้อมเสิร์ฟทั้งความอร่อย และความว้าวในที่เดียวกัน

นอกจากนี้ทางร้านกำลังจะเปิดสาขาใหม่ให้บริการในปลายเดือนเมษายน 2567 นี้ด้วย มีทั้งเบเกอรี เครื่องดื่ม และอาหาร ร้านใหม่ตั้งอยู่ที่ตำบลวัดเกต (ตรงข้ามประตูวัดเกตการาม) หัวมุมซอยที่จะเลี้ยวไปโรงแรม 137 Pillars House นั่นเอง

ชื่อร้าน : Chez Nous – Artisan Baking Atelier
ที่อยู่ : 118/5 หมู่ที่ 3 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.7752177, 99.0601342
ติดต่อ : 094-6638855 , https://www.facebook.com/cheznousbakingatelier
เวลาเปิดปิด09:00 น. ถึง 17:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/301075Ud-chez-nous-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save