FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
January
2018

จะกริล หรือชาบู อิ่มอร่อยกันแบบไม่อั้น ราคาสบายๆ เริ่มต้นที่ 99 บาทที่ De Grill & Shabu Bar

ถึงแม้ตอนนี้มันจะไม่ค่อยหนาวเท่าไรแล้ว แต่เชื่อว่าตกเย็นมาหลายคนก็คงโหยหาบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง หรือชาบูๆ เพราะหลายคนให้สมญานามของอาหารเหล่านี้ว่า เป็นอาหารประจำจังหวัดของเชียงใหม่ พูดถึงร้านหมูกระทะในเชียงใหม่ ราคาเฉลี่ยต่อคนถ้ารวมทุกอย่างแล้วก็น่าจะราวๆ 200 บาทเห็นจะได้ แต่จะดีกว่าไหมถ้าได้อิ่มแบบสบายๆ ไม่ต้องอลังการ แต่เริ่มต้นที่ 99 บาทเท่านั้นเอง หลายคนคงตาลุกวาวแล้วหละสิ มาๆ วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านปิ้งย่างและชาบูอีกแห่งหนึ่งที่บอกเลยว่าอิ่มง่ายๆ ในราคาเบาๆ ที่ De Grill & Shabu Bar

ร้าน De Grill & Shabu Bar อยู่ด้านหลังร้านทองดีคาเฟ่ ถ้าใครอยู่แถวนั้นก็คงรู้จักแล้วหละว่าอยู่ตรงไหน แต่ถ้าใครยังไม่รู้น้าอ้วนจะบอกทางนะจ๊ะ ถ้ามาจากทางถนนคันคลองชลประทาน ให้มุ่งหน้ามาทางสี่แยกโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ก่อนถึงสี่แยก จะเห็นร้านนั่งดื่มที่ชื่อว่า ทองดีคาเฟ่ และจะมีซอยถัดจากร้านทองดีฯ ให้เลี้ยวเข้าซอยมาประมาณ 100 เมตร ร้าน De Grill & Shabu Bar จะอยู่ด้านซ้ายมือ รถยนต์สามารถจอดได้ที่ลานจอดรถของร้านทองดีฯ ได้นะจ๊ะ

แต่ถ้าใครมาจากทางถนนห้วยแก้ว ให้เลี้ยวเข้าซอย The Habour (เก่า) ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านโรงแรมฮอลิเดย์ การ์เด้น แล้วจะเจอสามแยก ให้เลี้ยวซ้าย และจะเจอทางบังคับเลี้ยวซ้าย ขับไปอีกนิดเดียวจะเจอลานจอดรถ รถยนต์จอดตรงนั้นได้เลย และจะเจอร้านอยู่ขวามือ

อีกทางหนึ่งหากใครอยู่ถนนซูเปอร์ไฮเวย์แล้ว คงขี้เกียจเลี้ยวมาทางถนนห้วยแก้ว หรือถนนคันคลองฯ ก็ให้เข้าซอยโรงแรมธาริน ขับตรงมาเรื่อยๆ ผ่านพิพิธภัณฑ์สบันงา จนสุดทางจะเจอทางสามแยก (ประมาณ 600 เมตร) ให้เลี้ยวซ้าย ก็จะเจอสี่แยกให้เลี้ยวขวา เจอสามแยกอีกครั้งให้เลี้ยวขวา และจะเจอทางบังคับเลี้ยวซ้าย ขับอีกนิดเดียวก็เจอร้านจ้า

ร้านเปิดตั้งแต่ 17:30 น.​ ถึง 21:00 น.

ลักษณะร้านขนาดกลาง โล่งโปร่งสบาย อากาศถ่ายเทได้สะดวก เมื่อเดินเข้าไปก็จะเห็นไลน์อาหารสดที่ตั้งอยู่ด้านหน้า ไลน์อาหารสดนี้ลูกค้าที่เลือกบุฟเฟ่ต์ในราคา 99 บาท สามารถตักได้ตามอัธยาศัย ซึ่งจะมีทั้งตับหมู หมูสามชั้น หมูเนื้อแดง ไส้อ่อน หมึกกรอบ เต้าหู้ปลา หมูนุ่ม ไส้กรอก ปลาดอลลี่ วุ้นเส้น เส้นบุก และผักต่างๆ รวมๆ แล้วก็ประมาณเกือบ 20 รายการ แต่ราคานี้ยังไม่รวมเครื่องดื่มนะจ๊ะ (แต่ถ้าใครอยากดื่มน้ำสมุนไพรที่อยู่ในบุฟเฟ่ต์ ก็เพิ่มเงินเพียงท่านละ 30 บาท ก็ดื่มได้ไม่อั้น)

หรือใครที่อยากอิ่มแบบเต็มที่ขึ้นมาอีกขั้น ก็อัพเกรดเป็นบุฟเฟ่ต์ราคา 169 บาทได้นะจ๊ะ ซึ่งจะมีหมูสไลซ์, สามชั้นสไลซ์, เบคอน, เบคอนพันเห็ด, หมูเด้ง, ไข่ และแฮม เพิ่มขึ้นมา และที่สำคัญฟรีเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรในไลน์บุฟเฟ่ต์ พิเศษ ฟรีชีส 1 ถ้วย (ถ้าต้องการเพิ่ม คิดเพียงถ้วยละ 15 บาท) ไอศกรีม 6 รสชาติ (นมฮอคไกโด, ชาเขียว, ขาไทย, วนิลลาช็อคชิพ และคุ๊กกี้แอนด์ครีม พร้อมทั้งได้ 2 เตา (+เตาปิ้ง) โดยไม่ต้องเพิ่มราคา

และสุดท้ายอิ่มอร่อยกันแบบพรีเมียม เต็มที่และเต็มเหนี่ยว กับบุฟเฟ่ต์ท่านละ 269 บาท สิ่งที่ได้ฟินเพิ่มก็คือ กุ้งไม่อั้นปิ้งกันให้เบื่อกันไปข้างหนึ่งเลย หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และสำหรับคนที่ชอบทานเนื้อ เนื้อโคขุนอร่อยๆ ก็พร้อมเสิร์ฟ และที่สำคัญชีสยืดๆ ก็เสิร์ฟกันไม่อั้นเช่นเดียวกัน ไอศกรีม 6 รสชาติ (นมฮอคไกโด, ชาเขียว, ขาไทย, วนิลลาช็อคชิพ และคุ๊กกี้แอนด์ครีม พร้อมทั้งได้ 2 เตา (+เตาปิ้ง) โดยไม่ต้องเพิ่มราคา

ถ้าไม่พูดถึงน้ำจิ้มก็คงไม่ได้ หลายคอมเม้นท์ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำจิ้มสามรสที่นี่จัดจ้านเว่อร์ น้าอ้วนได้ชิมแล้วคำแรกต้องบอกเลยว่ารสชาติจัดจ้านมาก (ใครที่ไม่ทานรสจัดอาจจะต้องยอมแพ้) แต่พอจิ้มครั้งที่ 2, 3 ไปเรื่อยๆ ลิ้นค่อยๆ ปรับตัวและกลายเป็นว่าใครที่ชอบรสจัดจะต้องหลงรักน้ำจิ้มตัวนี้ นอกจากนั้นน้ำจิ้มสุกี้, ไข่ไก่ (สำหรับชาบู, อยู่ในบุฟเฟ่ต์ 159 ขึ้นไป), น้ำจิ้มพอนสึและญี่ปุ่นงาขาว (สำหรับเนื้อ) ก็มีบริการ ชอบแบบไหนเลือกกันได้

ปิดท้ายเมื่ออิ่มกันแล้วอย่าลืมสั่ง แตงโมเย็นๆ และเฉาก๊วยใส่น้ำแข็งหวานๆ เย็นๆ สดชื่นเพื่อเป็นของหวานล้างปากกันด้วยนะจ๊ะ ไม่เช่นนั้นจะเรียกได้ว่าอิ่มแบบไม่ครบองค์ประชุม

หมายเหตุสุดท้าย สำหรับเตาย่าง หรือ หม้อชาบู ทางร้านมีให้บริการโต๊ะละ 1 อย่างเท่านั้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแบบย่าง หรือแบบต้ม แต่ถ้าใครรักพี่เสียดายน้อง อยากอิ่มกันแบบทั้งปิ้งและย่างในโต๊ะเดียวกัน ก็สามารถเพิ่มเงิน 50 บาท เพื่อเลือกเป็นเตาทั้ง 2 แบบได้นะจ๊ะ

และสุดท้ายจริงๆ ใครที่พลาดอ่านไม่ถึงบรรทัดนี้ ก็อาจจะต้องเรียกได้ว่าเสียดายสุดๆ เพราะโปรโมชั่นสุดคุ้ม มา 5 จ่าย 4 เท่านั้น เรียกว่าอิ่มคุ้ม จ่ายน้อย อีกต่างหาก

สำหรับตัวน้าอ้วนแล้วเวลาที่ไปร้านบุฟเฟ่ต์ที่มีอาหารให้เลือกทานกันเยอะแยะมากมาย แต่ลองคิดดูจริงๆ เราทานอะไรไปบ้าง? ครบทั้งหมดไหม? หรือเลือกทานแต่สิ่งที่เราชอบ ถ้าหมดก็ลุกไปตักมาเพิ่มซ้ำๆ ถ้าอยากอิ่มแบบสบายๆ น้าอ้วนว่าบุฟเฟ่ต์ 99 บาทเนี่ยแหละคือตัวเลือกที่สมเหตุสมผลมาก เพราะดูจากไลน์อาหารสดแล้วก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร มันเป็นเมนูที่เชื่อว่าหลายคนชอบสั่ง ชอบไปตักทานกันอยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยากฟินเพิ่ม อัพเกรดได้ตามอัธยาศัยจ้า

ชื่อร้าน : De Grill & Shabu Bar
ที่อยู่ : 162 หมู่ที่ 1 ลัดดาแลนด์ ซอย 3 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.807093, 98.963327
ติดต่อ : 095-9616969 , https://www.facebook.com/DEGRILLANDSHABUBAR
เวลาเปิด-ปิด : 17:30 น. ถึง 24:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/302577Vj-de-grill-shabu-bar

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save