FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

10
November
2018

เคยลองยัง? อาหารจีนสไตล์หูหนาน ไม่เค็ม ไม่เลี่ยน ไม่มันเกิน เมนูดี ๆ ที่น่าถูกปากคนไทย ที่ Joy Restaurant

พูดถึงประเทศจีนแล้ว เราก็ต้องนึกถึงประเทศที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล มีหลากหลายเชื้อชาติและวัฒนธรรม ในเรื่องของอาหารก็เช่นกัน น้าอ้วนได้คุยกับคนจีนแท้ ๆ (ที่พูดไทยได้) เขาก็บอกว่าอาหารจีนนั้นมีเยอะมาก เรียกได้ว่าถ้าชูนิ้วมือขึ้นมา บอกเลยว่าไม่พอ! และวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักอาหารจีนอีกหนึ่งแบบ ที่บอกเลยว่าเชียงใหม่ยังไม่เคยมี เพราะเป็นอาหารจีนสไตล์ “หูหนาน” ถ้าอยากรู้ว่าอาหารจีนแบบหูหนานเป็นยังไง ก็ต้องติดตามรีวิวของร้าน Joy Restaurant ในวันนี้แล้วหละ

Joy Restaurant ตั้งอยู่ย่านหน้ามอชอ ถ้าหากเรามาจากสี่แยกภูคำ มุ่งหน้ามาทางหน้ามอชอ ร้านจะอยู่ซ้ายมือถัดจากโครงการ Punna Residence เรื่องที่จอดรถไม่ต้องเป็นห่วง เพราะมีช่องจอดเยอะมาก

ป้ายหน้าร้านเด่นมาก ทางเข้าร้านอารมณ์สไตล์รีสอร์ทหน่อย ๆ พอถึงร้านแล้วก็จะรู้สึกถึงบรรยากาศของร้านอาหารที่อยู่บนน้ำ มีทั้งโซนด้านนอก และห้องด้านในสำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

ที่นี่จะให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารจีน แต่สำหรับวันนี้ น้าอ้วนอยากเอาอาหารจีนมาแนะนำให้รู้จัก เป็นอาหารจีนสไตล์ “หูหนาน” ซึ่งต้องบอกว่าเป็นที่แรกในเชียงใหม่ รสชาติของอาหารสไตล์นี้จะไม่ได้จืดสนิท หรือมันจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้จัดจ้านเท่าเสฉวน จะอยู่ระหว่างกลาง ๆ

เริ่มต้นด้วยเมนูแรก เสิร์ฟความอลังการมาแบบชามใหญ่ ๆ ปลาหม่าล่า (259 บาท) ชามใหญ่ แต่ราคาไม่ใหญ่ตาม ชามนี้บอกเลยว่ากินได้ 5-6 คนสบาย ๆ ปลาที่เชฟใช้จะเป็นปลาจีน แล่ให้ไม่บางจนเกินไป ต้มเคล้ากับพริกหม่าล่า ปรุงรสด้วยเครื่องเทศแบบจีน ใส่ถั่วงอกและผักกาดขาวลงไปด้วยเพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหาร รสชาติจะออกแนวเผ็ดนิด ๆ เค็มหน่อย ๆ และมัน ๆ แต่ก็ซดน้ำได้ไม่เลี่ยนจนเกินไป

ยำบะหมี่ (119 บาท) หมูสามชั้นที่หมักกับเครื่องเทศแบบจีน ปรุงรสให้ออกเค็ม ๆ หวาน ๆ นิด ๆ แต่มีความนุ่มอร่อย ราดบนบะหมี่ไข่ที่ลวกสุกได้ที่ ก่อนเสิร์ฟราดน้ำส้มแบบจีนสักนิด และพริกคั่ว เพื่อเพิ่มความเผ็ดจัดจ้านให้จานนี้

ผัดมะเขือม่วง (139 บาท) ส่วนตัวแล้วก็ชอบกินมะเขือม่วงอยู่แล้ว ดังนั้นเมนูนี้จึงรู้สึกว่าโอเค มะเขือม่วงที่ไม่ได้ผัดจนเละ ยังคงความกรอบและสดอยู่หน่อย ๆ ปรุงรสแบบกลมกล่อม ไม่ได้เค็มจัดเหมือนบางจาน จานนี้ไม่ได้มีแต่มะเขือม่วงนะ ยังมีพริกและกระเจี๊ยบเสริมเข้ามาอีกด้วย

เต้าหู้ทรงเครื่องซอสแดง (139 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ชอบ เต้าหู้ไข่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ นำไปชุบแป้งบาง ๆ แล้วนำไปทอดให้ด้านนอกกรอบ เอามาผัดกับน้ำพริกเผา ปูอัด หมูหมักทอด พริกหยวก ปรุงรสชาติให้กลมกล่อม เมนูนี้ต้อกินกับข้าวสวยถึงจะอร่อย

สุดท้ายกับความอลังการ ที่จริงแล้วอาหารไทยเราก็มีนะ เพราะมันคือ กุ้งอบวุ้นเส้น (399 บาท) สำหรับใครที่ชอบกุ้ง จัดเต็มกันมากกับกุ้งถึง 18 ตัว ที่เชฟจัดเรียงกันมาแบบสวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูป ๕๕๕๕๕ ใช่ว่าสวยแต่รูปเท่านั้น รสชาติก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว เนื้อกุ้งสดดี คลุกเคล้ากับกระเทียมหอมมาก วุ้นเส้นด้านล่างก็ลวกมาแบบสุกกำลังดี พร้อมทั้งน้ำซอสที่รสชาติเค็มและหวานเบา ๆ อีกหนึ่งเมนูที่เรียกได้ว่าโอเคเลยสำหรับวันนี้

ถ้าพูดถึงอาหารจีน หลายคนก็คงรู้สึกยี้ ๆ เพราะมักจะปักใจเชื่อว่า อาหารจีนจะต้องมัน ๆ เค็ม ๆ และจืด ๆ ที่จริงแล้วอาหารจีนเขามีหลากหลายภูมิภาค ทั้งที่แบบมัน จืด เค็ม มันก็มี หรือจะเป็นแบบที่เผ็ดหูดับตับไหม้เขาก็มีเช่นกัน แต่สำหรับสไตล์หูหนานแล้ว น้าอ้วนว่ารสชาติของเขาก็คล้าย ๆ กับอาหารไทยอยู่บ้างในแบบที่กลาง ๆ ไม่ได้จัดจ้านจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้มันเลี่ยน เพราะถ้าดูแล้วเขาก็จะมีพวกพริก หรือกระเทียมเข้ามาผสมอยู่ด้วย สำหรับใครที่อยากลองกินอาหารจีนแบบหูหนาน แวะมาที่ Joy Restaurant ได้ อยู่หน้ามอชอ นี่เอง

 

ชื่อร้าน : Joy Restaurant by Eleven Gentlemen
ที่อยู่ : 99 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.806906, 98.957339
ติดต่อ : 081-8854427 , https://www.facebook.com/ElevenGentlemen
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/360425At-joy-restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save