FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

19
November
2018

สายทำขนมต้องมีเฮ สายดื่มกาแฟชิลล์ต้องร้องว้าว เพราะมาที่เดียวครบทั้งทำและชิลล์ที่ White Home Cafe

ใครจะรู้บ้างว่า นอกจากน้าอ้วนจะกินเก่งแล้ว ยังทำอาหารและขนมเป็นด้วยนะ!!! ๕๕๕๕ ถ้าใครเป็นเพื่อนที่ติดตามน้าอ้วน (ใน FB ส่วนตัว) จะเห็นว่าจะแวะร้านขายอุปกรณ์ทำอาหารขนมค่อนข้างบ่อยอยู่เหมือนกัน สำหรับเชียงใหม่แล้วถ้าคนที่ทำขนม ทำอาหารจะรู้ดีว่ามีร้านแบบนี้อยู่ไม่กี่ร้าน และตอนนี้มีอีกหนึ่งร้านที่น้าอ้วนอยากมาแนะนำ ใครที่อยากได้ร้านที่แบบว่ามาที่เดียวครบทุกอย่างต้องลองแวะมาที่นี่เลย และที่สำคัญนอกจากจะเป็นร้านที่ช้อปปิ้งวัตถุดิบแล้ว เขายังมีร้านกาแฟและขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสไว้บริการด้วย กับร้านดี ๆ ใจใส เบเกอรี และ White Home Cafe by Jaisai Bakery

White Home Cafe และ ใจใส เบเกอรี ตั้งอยู่ในโครงการเชียงใหม่ บิสิเนส พาร์ค (หลังบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ศาลเด็ก) โครงการนี้ค่อนข้างกว้าง ถ้าบอกว่าอยู่เยื้อง ๆ กับคุ้มขันโตก (CBP ซอย 4 ตึกสีส้ม) แบบนี้น่าจะนึกภาพออกได้ง่ายกว่า ที่นี่จะมีทั้งในส่วนของร้านขายอุปกรณ์ทำอาหารและขนมที่ครบวงจร และร้านขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสแล้ว ด้านบนเขายังมีห้องประชุม สัมนา ที่ใช้ทำเวิร์คช้อปต่าง ๆ ได้ด้วย เรียกได้ว่ามาที่เดียวครบครันจริง ๆ

ขนมที่นี่อบใหม่ทุกวัน ใช้วัตถุดิบระดับคุณภาพ ในราคาที่เป็นมิตร (เพราะที่นี่เขามีร้านจำหน่ายวัตถุดิบไง เวลาซื้อก็จะซื้อล็อตใหญ่ และแบ่งบางส่วนมาทำเป็นขนม ดังนั้นจึงสามารถที่จะขายขนมได้ในราคาที่ไม่แพง) นอกจากขนมที่รสชาติจะดีแล้ว (โดยเฉพาะครัวซองต์ที่ทางร้านอยากอวดมากว่าอร่อยเว่อร์จริง) หน้าตาของขนมยังดูดี ไม่แพ้กันด้วย

นอกจากขนมนมเนยแล้ว เครื่องดื่มต่าง ๆ ก็มีให้เลือกเยอะมาก และที่สำคัญอาจจะมีกาแฟบางแก้วที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นหู เพราะไม่ค่อยมีจำหน่ายในร้านกาแฟทั่วไป ซึ่งเริ่มต้นที่ราคา 50 บาทเท่านั้น

มีทั้งกาแฟ Flat White, Piccolo Latte (กาแฟผสมนมที่จะได้รสชาติของกาแฟที่เข้มข้นกว่า Latte ทั่วไป), Cafe Latte ที่บาริสต้าจะบรรจงทำลาย Latte Art สวย ๆ ไว้อวดนักดื่มกาแฟทุกคน หรือแม้กระทั่ง Espresso Con pana หรือ Espresso Macchiato และที่อยากอวดสุด ๆ ก็คือ Cold Brew ซึ่งถือเป็นกาแฟที่สำหรับคนใจเย็น เพราะเขาจะค่อย ๆ สกัดกาแฟแบบข้ามคืน เพื่อให้ได้กาแฟรสนุมนวลดื่มง่าย เอาไปผสมน้ำส้มเพื่อให้ได้รสชาติที่มีมิติยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่เป็นสายทำขนม ก็คงได้อีกหนึ่งแหล่งที่จะแวะเวียนมาซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการทำขนมที่ ใจใส เบเกอรี แต่สำหรับใครที่เป็นสายชิลล์ White Home Cafe ก็ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่สำหรับคนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ จะได้มาเรียนรู้และทำความรู้จักกับกาแฟและเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่อาจจะเรียกว่าไม่ค่อยมีร้านไหนเสิร์ฟกัน อย่างเมนูพวก Macchiato กับ Con pana น้าอ้วนก็ไม่ค่อยเห็นที่ไหนมีให้บริการ แต่มาเจอที่นี่ ถือว่าเป็นร้านดี ๆ ที่มอบความแปลกใหม่ให้กับผู้ที่รักการดื่มกาแฟก็ว่าได้

ชื่อร้าน : White Home Cafe by Jaisai Bakery
ที่อยู่ : โครงการ เชียงใหม่ บิซิเนส พาร์ค ซอย 4 ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798810, 99.025557
ติดต่อ : 053-241415 , https://www.facebook.com/whitehomecafe
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. ถึง 19:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/294310fC-white-home-cafe-by-jaisai-bakery

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save