FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
July
2022

อิ่มคุ้ม จุใจ มีให้เลือกไม่อั้น กับบุฟเฟต์หมูกระทะเจ้าดังแห่งแม่โจ้ ที่ โกโบริ หมูกระทะ บุฟเฟต์

ใครชอบกินหมูกระทะบ้าง ยกมือขึ้น! เชื่อว่าคงมีไม่น้อยที่ชอบกินหมูกระทะเหมือนน้าอ้วน ช่วงก่อนน้าอ้วนก็ชอบไปตระเวณกินหมูกระทะตามร้านต่าง ๆ เพื่อลองกินดูไงว่าร้านไหนเป็นยังไง ถูกปากเราไหม? จนเรียกได้ว่ากินเกือบครบหมดทุกร้านในเชียงใหม่ แล้วจึงได้ร้านหมูกระทะในดวงใจมากประมาณ 2-3 ร้าน เวลาที่จะไปกินทีไรก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก ก็มักจะมี 1 ใน 3 ร้านนี่แหละที่ชอบพุ่งไป และต้องบอกว่ามักจะมีร้าน โกโบริ หมูกระทะ บุฟเฟต์ เนี่ยแหละเป็นร้านที่เรียกได้ว่าไปบ่อย ๆ ส่วนมากจะไปสาขาเจ็ดยอดนะ แต่วันนี้แวะมาสาขาต้นฉบับของเขาหน่อย เลยอยากจะพามารู้จักร้าน โกโบริ หมูกระทะ บุฟเฟต์ สาขาแม่โจ้ไง แต่ที่จริงแล้วน้าอ้วนเคยรีวิวรอบหนึ่งละนะ แต่วันนี้ถือว่ามาอัปเดตก็แล้วกัน

โกโบริ หมูกระทะ บุฟเฟต์ สำนักงานใหญ่ ร้านนี้ถือเป็นสาขาแรกของแบรนด์โกโบริเลย เป็นการ Collab กันระหว่างร้านขายเนื้อหมู และร้านขายสินค้าญี่ปุ่น จุดเด่นของร้านนี้คือหมูสด ๆ  และวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เอามาเสิร์ฟ เขาคัดสรรกันมาอย่างดี เพราะเจ้าของร้านเขามีเขียงหมูเอง รับมาจากฟาร์มที่มีมาตรฐาน ถ้าใครที่เคยไปกินร้านนี้มาก่อน จะสังเกตได้ว่าร้านนี้จะมีกิมมิคอย่างหนึ่งคือ จานที่ไว้ใส่อาหารจะมีหลายรูปแบบมาก อาจจะคุ้นตาตามร้านขาสินค้าญี่ปุ่น ถ้าใครชอบจานแบบไหนก็เลือกหยิบกันไปใช้ได้เลย

ร้านนี้ตั้งอยู่ย่านแม่โจ้ ขับรถจากตัวเมืองมุ่งหน้าสู่แม่โจ้ พอมาถึงสี่แยก สภ. แม่โจ้ ก็ให้เลี้ยวขวา (เข้าซอยผับ Belive เก่า) ขับไปเรื่อย ๆ จนถึงสี่แยกวัดมงคลเศรษฐี ก็ให้เลี้ยวขวา ขับไปอีกนิดประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ มีลานจอดรถอยู่ด้านซ้ายมือให้บริการ

เคยได้ยินคำนี้ป่ะ ถ้านับข้อดีได้ 3 ข้อ … วันนี้น้าอ้วนจะพามานับข้อดีของร้านนี้ดู แต่ในใจคิดออกละ มันมากกว่า 3 ข้อหนะสิ งั้นมาเริ่มกันเลย

1. อิ่มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา รวมเครื่องดื่ม ในราคาเพียง 229 บาท อาหารสดทั้งหมู เนื้อ ไก่ อาหารทะเล รวมไปถึงเมนูกินเล่นต่าง ๆ ของทอด ส้มตำ ขนมหวาน น้ำสมุนไพร ผักสดต่าง ๆ มีเพียบ

2. สามชั้น กรอบสั่งได้ กระทะทองเหลืองอย่างดี หนาเก็บความร้อน x เตาแก๊สไฟแรงฟู่ ๆ ถ้าใครชอบกินสามชั้นกรอบ ๆ เกรียม ๆ บอกเลยว่าร้านนี้กรอบสั่งได้

3. หิว 4 โมงก็พุ่งมาได้ ไม่ต้องรอให้ถึง 5 โมง 6 โมง เหมือนร้านอื่น ๆ ถ้าหิวแล้วก็มากินได้เลย ร้านเปิดแล้ว

อ้าวครบแล้วเหรอ? งั้นแถมให้อีกสักข้อได้ป่ะ? 4. น้ำจิ้มแซ่บยกขวด เพราะที่นี่เขาให้ลูกค้ายกขวดน้ำจิ้มไปไว้ที่โต๊ะได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาลุกมาตักให้ขาดตอน

ฟังน้าอ้วนพร่ำมาซะนาน เรามาเดินดูไลน์อาหารกันเถอะ อาหารที่นี่จะอยู่ในตู้แช่เย็น มีประตูกระจกปิดสนิท ดังนั้นรับประกันเรื่องความสด ความเย็น และความสะอาดได้แน่นอน ส่วนของกินเล่น ของทอด ผักต่าง ๆ ก็จะอยู่ตามสเตชั่นของตัวมันเอง เลือกหยิบ เลือกตักกันได้ตามอัธยาศัย เพราะที่นี่ All You Can Eat! (แต่ขอร้องว่าตักแต่พอทาน กินแล้วขอความร่วมมือกินให้หมดนะจ๊ะ)

ถ้ามาร้านนี้ต้องบอกว่าหมูสามชั้น (เขาเป็นสามชั้นจริง ๆ นะ ไม่ได้เป็นแบบครึ่งชั้นตามที่กำลังขำขันกันใน Social ตอนนี้) วางบนกระทะปุ๊บ รอประมาณ 5 นาที มันจะกรอบ กระทะรีดน้ำมันได้ดีมาก เชื่อเลยว่ามีน้อยร้านที่ถ้าอยากกินสามชั้นกรอบ ๆ แล้วจะได้กินตามที่ตั้งใจ

นอกนั้นหมูหมักอื่น ๆ อาหารทะเล หอยเชลล์ ของกินเล่นต่าง ๆ ก็มีเพียบมากมาย ไม่เชื่อดูเลย

ในยุคที่ราคาเนื้อหมูจะพุ่งกระฉูดแตะ 300 บาทต่อกิโลแบบนี้ การที่ได้มากินหมูกระทะบุฟเฟต์ 229 บาท มันถือว่าคุ้มนะ ร้านนี้เขามีเขียงหมูเอง ดังนั้นอาจจะเรียกได้เลยว่า เมื่อคนเขียงหมูมาทำร้านหมูกระทะเอง มันต้องย่อมออกมาดี เพราะดูจากเนื้อหมูโดยเฉพาะหมูสามชั้นแล้วมันน่าโดนมาก ส่วนเนื้อ ส่วนไขมัน ส่วนหนัง มันบาลานซ์กันไปหมด หมูหมักอื่น ๆ ก็นุ่มอร่อย ถ้าใครอยู่แถวนี้แล้วหิว แวะมาได้นะจ๊ะ โกโบริ หมูกระทะ บุฟเฟต์ แม่โจ้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save