FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
December
2019

อิ่ม สนุก ครบทุกสไตล์ กับร้านอาหารรางวัลการันตีระดับสากลที่ The House by Ginger

หลังจากที่มิชลินได้ประกาศผลสำหรับร้านอาหารในเชียงใหม่ที่ได้รางวัลในปีนี้แล้ว ก็มีร้านที่น้าอ้วนเคยแวะเวียนไปชิมมาแล้วก็เยอะ แต่มีร้านหนึ่งที่จะเรียกว่าเคยไปมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ชิมอาหาร เพราะเวลาที่ไปก็มักจะไปอีเว้นท์ต่าง ๆ เสียมากกว่า วันนี้เลยมีโอกาสมาลิ้มรสอาหารเป็นกิจจะลักษณะที่ร้าน The House by Ginger เพื่อให้รู้ว่ารางวัล Bib Gourmand ที่ได้มานั้น เขาได้มาอย่างไร

The House Restaurant เส้นทางการมาร้านก็ไม่ยากเลย เริ่มจากประตูท่าแพ ให้มุ่งหน้าไปยังแจ่งศรีภูมิ ขับมาเรื่อย ๆ จนผ่านตลาดสมเพชร ให้เหลียวมองซ้ายมือทันที ก็จะเจอกับร้าน อยู่ติดถนนเลย (ติดกับมูลเมืองซอย 7) ในบริเวณนี้เขาจะมีอยู่ 3 ร้านอาหาร และ 1 ช้อปด้วยกัน อย่างที่บอกส่วนมากเวลาน้าอ้วนไปก็จะแวะไปที่ The House Lounge เสียส่วนใหญ่ ซึ่งร้านแห่งนี้จะเป็นลักษณะของค็อคเทลบาร์ ร้านนั่งดื่มแบบชิลล์ ๆ หรืออีกร้านหนึ่งจะเป็น The House Food & Kitchen Bar ร้านสไตล์ All Day Dining รวมไปถึงชา กาแฟ และขนม และ Ginger Kafe คือร้านที่เราจะมาทำความรู้จักกันในวันนี้

Ginger Kafe เป็นร้านอาหารที่เน้นการตกแต่งที่สวยงาม คลาสสิค ผสมผสานระหว่างความเป็นตะวันตกและตะวันออก บรรยากาศอบอุ่น เหมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้าน โดยเรื่องของบริการนั้นบอกเลยว่าจากที่ได้มาใช้เวลาอยู่ตรงนี้ช่วงหนึ่ง เรื่องของการบริการนั้นถือว่าไม่มีขาดตกบกพร่อง จึงแนะนำเลยว่าถ้าอยากพาใครมาออกเดท พาครอบครัว หรือมากินข้าวชิลล์ ๆ กับกลุ่มเพื่อนฝูง ที่นี่ก็เหมาะสมดีในทุกโอกาส

The House Mix Appetizer Platter (365 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อยที่รวบรวมเอาเมนูของกินเล่นแบบไทย ๆ ที่อาจจะบอกว่าบางเมนูคนไทยบางคนอาจจะไม่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็น ปอเปี๊ยะกุ้งทอด, ถุงทองลาบไก่, ม้าฮ่อ, เมี่ยงคำ และผักบุ้งกรอบ เมนูที่กินง่าย ๆ อร่อย ๆ เพลิน ๆ ระหว่างที่รออาหารจานหลักมาเสิร์ฟ

ทอดมันกุ้งและปู (285 บาท) ทอดมันกุ้งลูกใหญ่ ๆ ที่สอดไส้เนื้อปูคำโต ๆ ไว้ข้างใน คลุกเคล้าด้วยข้าวออกแกนิกทอดกรอบ ที่จริงน้าอ้วนกะว่าจะหยิบเข้าปากแบบคำเดียว แต่มันชิ้นใหญ่เอาเรื่อง เลยต้องแบ่งกิน 2 คำ รสชาติของทอดมันกุ้งอร่อย และมีเนื้อปูก้อนชิ้นโตหวานฉ่ำ เพิ่มความกรุบกรอบด้วยข้าวออแกนิกทอดกรอบด้านนอก

แสร้งว่ากุ้งแม่น้ำย่าง (450 บาท) เมนูโบราณ ถ้าอาจจะเรียกให้เข้าใจง่ายก็อาจจะเรียกว่าเป็นยำกุ้งแม่น้ำก็ได้ อัดแน่นไปด้วยตะไคร้ ส้มนาเวล พริก และที่สำคัญใช้น้ำมะกรูดแทนมะนาวด้วย รสชาติจะไม่จัดจ้านจนเกินไป ได้กลิ่นและรสชาติของกุ้งแม่น้ำสด ๆ ย่างสุกพอดี โดยรวมแล้วถือเป็นเมนูที่กินแล้วสดชื่น

พล่าหอยเชลล์มะพร้าวอ่อนใส่มังคุดและมะแขว่น (450 บาท) เมนูจานนี้เรียกว่าเต็มอก เต็มใจดีมากับหอยเชลล์ตัวใหญ่ ๆ ต้องเรียกว่าเป็นเมนูลูกผสมที่มีชั้นเชิงด้วยรสชาติเผ็ด เค็ม เปรี้ยว จัดจ้านตามสไตล์ไทย ๆ แต่ตัดด้วยความหวาน นุ่ม ละมุนลิ้นของเนื้อหอยเชลล์จี่ไฟ เนื้อมะพร้าวอ่อน และเนื้อมังคุด แอบแฝงกลิ่นอายของความเป็นเมืองเหนือด้วยมะแขว่นด้วย

แกงสิงหลแกะ (390 บาท) นอกจากเมนูไทยโบราณแล้ว ที่นี่ก็ยังมีแกงโบราณของศรีลังกาอย่างแกงสิงหลด้วย โดยจะนำเนื้อแกะเอาไปตุ๋นในเครื่องแกงจนเปื่อย และหอมสมุนไพรและเพิ่มความเปรี้ยวด้วยส้มซ่า

นอกจากนั้นในส่วนของเครื่องดื่ม Cocktail ที่เป็น Signature ของทางร้านไม่ว่าจะเป็น Arun, Yuzu หรือ Grapefruit ก็น่าสนใจไม่น้อย ถ้าอยากลองชิม สอบถามจากน้อง ๆ บาร์เทนเดอร์ได้เลย

และส่วนในโซนใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน กับเอาท์เล็ทที่ชื่อว่า The Farmer & The Fisherman ซึ่งเป็น BBQ โซนที่อยู่โซนด้านหน้า (ติดกับ The House Food Kitchen & Bar) ติดทางเดินริมถนน สำหรับเมนูแนะนำที่อยากบอกว่าห้ามพลาดเลยได้แก่

นาโช่น้ำพริกอ่อง (250 บาท) เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยเมืองเหนือกับแม็กซิกันที่ออกมาแล้วรู้สึกว่า เฮ้ย! มันเข้ากันได้ แป้งนาโช่กรอบอร่อย จิ้มกับท็อปปิ้งน้ำพริกอ่องและกัวคาโมโล่ (อโวคาโดบดผสมกับเลมอน กระเทียม พริกไทย ฯลฯ) และชีส

Surf & Turf (750 บาท) เซ็ทนี้เรียกได้ว่าฟินมาก ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ เนื้อแน่น เสิร์ฟกันมา 2 ตัวพร้อมกับมันกุ้งที่ฉ่ำและเยิ้ม ยังมีเนื้อบาร์บีคิวชิ้นโต ที่ย่างมาแบบ Medium rare ด้านนอกสุกด้านในยังคงแดงฉ่ำ แบบนี้และบอกเลยว่าฟินสุด ๆ

The Fisherman’s Platter (1,150 บาท) จัดหนัก จัดเต็มสำหรับใครที่รักอาหารทะเล กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ๆ เนื้อแน่น พร้อมมันกุ้งเยิ้ม ๆ รวมไปถึงหมึกย่างตัวใหญ่ ๆ และปลากะพงที่ท็อปปิ้งด้วยเครื่องแกงสไตล์ไทย ๆ

ถือว่าเป็นศูนย์รวมของความอร่อย เดินเข้ามาจุดเดียว แต่เราสามารถเลือกที่จะชิลล์ เลือกที่จะสนุกไปกับหลากหลายสไตล์ของอาหาร ทั้งกินเล่น กินจริง หรือมานั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อนฝูงตามแบบสไตล์ของ The House ทุกร้านต้องบอกว่าตกแต่งได้แบบสวยงาม มีกิมมิคของแต่ละเอาท์เล็ท ถึงไม่แปลกใจว่าทำไมที่นี่เขาถึงได้รางวัลจากมิชลิน

ร้าน : The House by Ginger
ที่อยู่ : 199 ถนนมูลเมือง ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS :  18.792774, 98.993343
ติดต่อ : 053-287681 , https://www.facebook.com/thehousebyginger
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/13472nM-the-house-by-ginger

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save