FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
December
2019

เอาใจคนลำพูน คาเฟ่ที่รวมแต่สิ่งดี ๆ สวย ๆ ไว้ใกล้บ้าน ไม่ต้องมาไกลที่ Think Box Cafe

คำคมโบราณเคยกล่าวไว้ว่า ถ้าเราทำอะไรจากสิ่งที่เราชอบ ผลงานมันมักจะออกมาได้ดี …. มันก็จริงนะ ถ้าเราชื่นชอบหรือเชี่ยวชาญในสิ่งไหน แล้วเราลงมือทำ ผลที่ออกมามันก็ต้องออกมาดีแน่นอน เหมือนอย่างร้านอาหารที่อยากแนะนำในวันนี้ เป็นร้านที่เจ้าของร้านเขาลงมือทำด้วยตนเอง ชอบอะไร อยากได้อะไร ก็จับเอามาใส่ที่นี่ จนกลายเป็นพื้นที่ที่ล้วนแต่มีความชอบส่วนตัวที่อยากแบ่งปันให้คนลำพูนและใกล้เคียงได้มาสัมผัส ถ้าอยากรู้ว่าที่นี่เจ้าของเขาใส่อะไรไว้บ้าง ต้องลองมาติดตามรีวิวของร้าน Think Box Cafe & Restaurant ลำพูน กันวันนี้

บางทีก็มีอารมณ์รู้สึกเบื่อ ๆ เชียงใหม่บ้าง ๕๕๕ ก็เลยต้องแว๊บบบ ออกมาหาอะไรสวย ๆ ดี ๆ มาเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงกันบ้าง ชื่อร้าน Think Box ก็คงไม่ต้องบอกเลยว่ามาจากอะไร เพราะร้านนี้ทำมาจากตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเรียงรายกันเป็นร้านที่สวยงาม อยู่กลางสวนอังกฤษ แต่แอบมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นแทรกมานิด ๆ เดิมทีแล้วทางเจ้าของร้านทำกิจการเรื่องของรับเหมาก่อสร้างด้วย ดังนั้นหายห่วงเลยว่าการสร้างร้าน การจัดสวน ที่นี่เขาเชี่ยวชาญ

สำหรับคนเชียงใหม่ก็อาจจะงงว่าร้านนี้อยู่ตรงไหน เริ่มจากง่าย ๆ เลยให้ใช้ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ก็ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงสี่แยกดอยติ (ให้ชิดขวาเพื่อเลี้ยวเข้าตัวเมืองลำพูน) ก็ให้เลี้ยวขวาเข้าตัวเมือง ขับไปเรื่อย ๆ จนถึงสำนักงานประปาภูมิภาคลำพูน ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรอบเมืองใน ขับไปตามทางเรื่อย ๆ ก็จะเจอทางแยก ให้เลี้ยวไปทางโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ ขับมาอีกประมาณ​ 500 เมตร สังเกตร้านจะอยู่ซ้ายมือ เยื้อง ๆ กับ ซอยสนามกีฬา 8 สามารถเลี้ยวรถเข้ามาจอดได้ รองรับรถยนต์ได้หลายสิบคันเลย

เป็นร้านที่บอกได้เลยว่ากว้างขวางมาก มีทั้งในส่วนของตู้คอนเทนเนอร์ที่เป็นส่วนของร้านอาหาร หรือจะเป็นส่วนนั่งชิลล์แบบ Open Air ไว้ตอนเย็น ๆ อากาศสบาย ๆ นั่งกินข้าวกันได้ ห้องประชุมและสัมนาก็มีให้บริการหลากหลายรูปแบบ ทั้งห้องเล็กและห้องใหญ่ ที่สำคัญเขามีโซนพิเศษสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงาน โซนของสวนอังกฤษ ที่ค่อนข้าง Private ก็พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาพิเศษนั้น

สำหรับใครที่มาเป็นครั้งแรกก็อย่าเพิ่งตกใจว่าทำไมพนักงานที่นี่ดูเหมือนไม่ค่อยใส่ใจคอยบริการเลย ไม่ค่อยมายืนเฝ้าเผื่อต้องการเรียกใช้บริการ …. อย่าเพิ่งอารมณ์เสียไป ในกรณีถ้าลูกค้าต้องการอะไร ทุกโต๊ะเขาจะมีโทรศัพท์ไว้ให้ แค่ยกหู แล้วกด 0 สายก็จะถูกเรียกไปยังพนักงานเพื่อรับคำสั่งต่าง ๆ ด้วยเหตุที่ว่า ส่วนตัวของเจ้าของร้านค่อนข้างที่ชอบความเป็นส่วนตัว ในบางครั้งไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง ก็อยากให้มีเพียงแต่กลุ่มของเรา ไม่อยากให้มีพนักงานคนอื่น หรือใครที่จะต้องคอยมารอบริการ “ถ้าฉันอยากอยากได้ ฉันค่อยเรียก” ประมาณนั้น ซึ่งถ้าคิดในใจลึก ๆ แล้วมันคงเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ (เวลาชวนก๊วนเพื่อนสาวครบองค์ แล้วอยากเม้าท์อะไรแรง ๆ ก็ไม่ต้องกลัวใครจะแอบฟังไง ใช่มะ?)

ยำสลัดอโวคาโด (179 บาท) ส่วนผสมและวัตถุดิบคุณภาพที่สดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแซลมอนสด, ทูน่า, ปูอัด, ไข่กุ้ง และมะม่วงน้ำดอกไม้สด ราดด้วยน้ำจิ้มรสแซ่บ จึงทำให้ได้เป็นสลัดผักเพื่อสุขภาพ แต่ในรสชาติที่จัดจ้านถูกปาก

ปลาแซลมอนทอดน้ำปลา (159 บาท) เนื้อปลาแซลมอนที่แล่เป็นชิ้นขนาดพอดี เอาไปคลุกแป้งบาง ๆ ทอดพอให้สุกกรอบ แต่ด้านในเนื้อปลายังคงความฉ่ำ แล้วเอาเนื้อปลาที่ทอดแล้วไปคลุกกับซอสน้ำปลาหวานสูตรเด็ดทางร้าน ก็จะได้รสชาติออกมาเป็นหวาน ๆ เค็ม ๆ เสิร์ฟพร้อมนำ้จิ้มรสแซ่บเพื่อเพิ่มอรรถรสในการกินให้มากยิ่งขึ้น

ไก่ทอดซอสเลม่อน (129 บาท) ปีกไก่ท่อนบนเลาะเนื้อจัดทรงให้สวยงาม เอาไปชุบแป้งทอดกรอบจนฟู จากนั้นราดด้วยซอสเลมอนสูตรเด็ดของทางร้าน กลิ่นหอม รสชาติเปรี้ยวหวานกลมกล่อม

ข้าวผัดกะเพราเนื้อน่องลายตุ๋นยาจีน (129 บาท) กรรมวิธีค่อนข้างซับซ้อน เริ่มจากการนำเนื้อน่องลายมาตุ๋นในเครื่องยาจีนกว่า 12 ชั่วโมง จนได้เนื้อที่นุ่มและหอมกรุ่น นำมาผัดกับเครื่องกะเพราสูตรโบราณของทางร้าน โดยจะใส่ใบมะกรูดเพื่อเพิ่มความหอมยิ่งขึ้น จนได้เป็นกะเพราจัดจ้าน … เหมาะสำหรับใครที่ชอบจัด ๆ เหมือนน้าอ้วน

ขาเป็ดเยอรมันราดซอสไวน์แดง (169 บาท) กรรมวิธีก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าเมนูด้านบนเลย เริ่มจากนำขาเป็ดไปหมักเครื่องเทศสูตรเด็ดเป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็เอาไปตุ๋นในหม้อแรงดันเพื่อให้เปื่อยนุ่มยิ่งขึ้น เมื่อได้ขาเป็ดที่สุกแล้วก็เอาไปทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับซอสเบอร์รี่ไวน์แดง ที่เปรี้ยว หวาน กลมกล่อม และตัดเลี่ยนด้วยซอสครีมซีฟู๊ด นั่นเอง

ปลากะพงนึ่งซีอิ๊วสูตรฮ่องเต้ (289 บาท) ปลากะพงตัวโต ๆ เอาไปนึ่งพร้อมกับซีอิ๊วเกรดพรีเมียม สูตรฮ่องเต้ รสชาติเค็มและหวานกลมกล่อมติดปลายลิ้นเมื่อได้สัมผัส

ในส่วนของเครื่องดื่มนั้น ถ้าจะพูดว่าร้านนี้เว่อร์วังก็คงไม่ผิด เพราะเท่าที่ดูการใช้เมล็ดกาแฟแล้ว … ถ้าเป็นเมล็ดในประเทศ ที่นี่จะใช้เมล็ดของอมก๋อย เพราะถือเป็นเมล็ดกาแฟที่อยู่ในอันดับ TOP 3 มีรางวัลการันตีมากมาย กลิ่นหอม ชุ่มคอ ละมุนลิ้น (ราคากิโลหนึ่งก็ไม่ธรรมดา) และถ้าใครอยากชิมเมล็ดกาแฟนอก ที่นี่ก็มี Lavazza จากอิตาลี บริการเช่นกัน ถ้าคอกาแฟได้ยินชื่อนี้หละก็ ก็คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก เพราะคงรู้ประวัติกันดี

อเมริกาโนฮันนี่เลมอน (80 บาท) ใช้เมล็ดกาแฟของ Lavazza บรรจงคั่วและสกัดจนได้กลิ่นหอมของกาแฟออกมาอย่างเต็มเปี่ยม เพิ่มความหวานด้วยน้ำผึ้งดอกลำไยของดีเมืองลำพูน เพิ่มความเปรี้ยวด้วยเลมอนสักนิด …. กาแฟดี หวานแบบมีประโยชน์

Black Magic Soda (75 บาท) คล้าย ๆ กับเป็นการทดลองวิทยาศาสตร์ น้ำโซดาซ่า ๆ เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูง พร้อมทั้งไซรัปผลไม้ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกันทั้งหมด 6 สี ใครอยากเอาสีไหนผสมกันจนได้เป็นสีนั้น ๆ บอกเลยถ้าใครมีลูกเล็กเด็กแดงไปด้วย แก้วนี้น่าจะเป็นแก้วที่ให้ความรู้ และตื่นตาตื่นใจน้อง ๆ ได้ไม่น้อยเลย …. แต่เมื่อสุดท้ายแล้ว เมื่อเอาทุกสีผสมเข้าด้วยกัน ก็จะกลายเป็น สีดำนั่นเอง

Yuzu Flora Tea (75 บาท) เป็นเครื่องดื่ม Signature ของทางร้านเลย เป็นการเอาชาไม่ว่าจะเป็นชาหอมมะลิ, ชากุหลาบ, น้ำลิ้นจี่ และน้ำส้มยูซุ มาผสมกันจนได้เป็นเครื่องดื่มที่หอม หวาน เปรี้ยว สดชื่นไม่น้อย

อาจจะพูดได้เลยว่าเป็นความชอบส่วนตัวล้วน ๆ เวลาที่เจ้าของร้านอยากไปหาร้านอาหารอร่อย ๆ ร้านดี ๆ ก็ต้องขับรถไปถึงเชียงใหม่ ก็เลยมีความคิดว่า เราก็มีสถานที่ ก่อสร้างเป็น ทำไมไม่สร้างร้านอาหารสวย ๆ ที่มีทั้งอาหารพื้นบ้าน และอาหารพิเศษประจำฤดูกาลให้คนลำพูนได้แวะเวียนมา ไม่ต้องขับรถไปถึงเชียงใหม่ พร้อมกับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มีสวนสวย ๆ ให้เดินเล่น ถ่ายรูป สนามเด็กเล่นให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้ปลีกตัวมาเล่นในยามที่ผู้ใหญ่กำลังสนุกสนานกันอยู่ รวมไปทั้งห้องประชุม สัมนา สำหรับกลุ่มคนที่ต้องการสถานที่ อาหาร ในการมามิตติ้งกันในแต่ละครั้ง ซึ่งบอกเลยว่าที่ Think Box Cafe แห่งนี้ มีครบทุกความต้องการ

ร้าน : Think Box Cafe & Restaurant Lamphun
ที่อยู่ : 59/4 ถนนสนามกีฬา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
พิกัด GPS :  18.566411, 99.003369
ติดต่อ : 096-9155465 , https://www.facebook.com/ThinkBoxCafeLamphun , LINE ID: @thinkbox
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น.  – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/think-box-cafe-lamphun

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save