FOLLOW US ON SOCIAL

จะกับข้าวหรือก๋วยเตี๋ยว พี่ก็เชี่ยวได้ทุกเมนู ที่ร้าน ZOOD ZOOD นิมมาน ซอย 9

เคยเจอปัญหาป่ะ แบบว่าฉันจะไปกินก๋วยเตี๋ยว แต่เธออยากกินข้าว เธอจะกินอาหารเหนือ แต่ฉันอยากกินอาหารไทย ๕๕๕ ปัญหาโลกแตกของบางคู่ ที่แบบว่าอาจจะจูนกันไม่ค่อยได้ นอกจากร้านอาหารตามสั่งแล้วที่จะสามารถตอบโจทย์แบบนี้ได้ ร้านตามสั่งมันแบบว่ามีอะไรตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ แต่ถ้าอยากไปกินร้านอาหารอร่อยๆ ดีๆ สักร้านก็อาจจะทำให้ปวดหัวได้ แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารร้านหนึ่งอยากมาแนะนำ แบบว่าตอนที่น้าอ้วนไปรีวิว ปกติแล้วน้าอ้วนจะต้องขอเมนูอาหารเพื่อมาถ่ายรูปให้แฟนๆ ได้ดู ประกอบรีวิว ปรากฎว่าเมนูเขาเล่มหนามาก ซึ่งขัดจากร้านซึ่งเป็นร้านเล็กๆ แค่คูหาเดียว งานนี้บอกเลยว่าอยากกินไรร้านนี้พี่แกมีให้หมด ตั้งแต่อาหารไทย ก๋วยเตี๋ยว อาหารเหนือ อาหารฝรั่ง บอกเลยว่ามาที่นี่ ที่เดียวจอด แถมอยู่ใจกลางเมืองด้วยนะจ๊ะ ที่ร้าน ZOOD ZOOD นิมมาน ซอย 9

ชื่อร้าน : ZOOD ZOOD
ที่อยู่ : 12/2 นิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797508, 98.968176
ติดต่อ :096 789 1596 , https://www.facebook.com/pages/ZOOD-ZOOD/1488843498012205
เวลาเปิดปิด : 11:00 น. – 02:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/158355fi-zood-zood

จะบอกว่าร้านนี้ทั้งเยอะ (คำว่าเยอะ แลดูฟังไม่ค่อยดี น้าอ้วนชอบด่าเพื่อนคนที่เรื่องมาก ๕๕๕๕ แต่คำว่าเยอะในที่นี้น่าจะเอามาใช้กับร้านนี้ได้ เพราะเมนูที่นี่เยอะ หลากหลายดีจริงๆ) และดึก เพราะที่นี่เขาปิดดึกมาก (จะเรียกว่าปิดเช้าดีกว่าไหม?) เพราะปิดตั้งตี 2 แบบว่าถ้าเกิดหิวอะไรมากลางดึก ที่นี่ก็คงเป็นช้อยส์แรกที่ต้องคิดถึง ร้าน ZOOD ZOOD ชื่อก็เดาได้ไม่ยากว่าเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว (เสียงสูดเส้นก๋วยเตี๋ยวดัง ซู๊ด ซู๊ด) เขาอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ตรงข้ามกับมังกี้คลับเดิมนั่นแหละจ้า ใครเอามอเตอร์ไซค์มาก็สามารถจอดได้บริเวณหน้าร้านนะจ๊ะ แต่ถ้ารถยนต์มาก็อาจจะต้องหาที่จอดกันสักนิด

DSC_0249 DSC_0250 DSC_0253

อย่างที่บอกเลยว่าเมนูกับร้านนี้ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ เป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา แต่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ย่านนิมมานเหมินทร์ร้านนี้เป็นร้านเรียบๆ สบายๆ แต่ตกแด่งได้แบบว่ากิ๊บเก๋ น่าจะถูกใจวัยรุ่น ด้วยภาพวาดข้างฝาที่แบบว่าใครมาจะต้องแช๊ะภาพไปแชร์กันเยอะแยะ และอีกด้านหนึ่งก็จะมีบอร์ดสำหรับติดภาพของลูกค้าที่แวะเวียนมาใช้บริการที่ร้าน แล้วแช๊ะภาพขึ้นสื่อ Social ต่างๆ เยอะแยะมากมาย ใครอยากมีภาพติดบอร์ดนี้ อย่าลืมแชร์ภาพที่ร้านด้วยนะจ๊ะ

DSC_0270

มาดูเรื่องของเมนูอาหารการกินบ้าง เมนูที่นี่ทำได้แบบกิ๊บเก๋พอสมควร ออกแนวเป็นสมุดโน๊ตเล็กๆ สีสันสวยงาม และภาพถูกใจ เมนูที่นี่ถือว่าเยอะมาก เทียบเท่ากับร้านอาหารใหญ่ๆ ได้เลยทีเดียว น้าอ้วนขอเลือกเมนูแค่บางส่วนมาให้ดูกันนะจ๊ะ เผื่อจะได้เป็นไกด์ไลน์ในเรื่องของราคา และจะได้รู้ว่าที่นี่เขามีอะไรให้ทานกันบ้าง ถ้าเอามาทั้งหมด รับรองว่าหน้าเว็บทั้งหน้า ไม่พอแน่นอน

DSC_0255 DSC_0256 DSC_0260 DSC_0261 DSC_0264 DSC_0266 DSC_0267 DSC_0268 DSC_0269

สำหรับวันนี้ขอรีวิวเบาๆ เลือกเอาเฉพาะเมนูที่ลูกค้าฮิตสั่งกันบ่อยๆ หรือเมนูที่เรียกว่าไม่มีที่อื่นเหมือน ครั้นจะเอามาหมดก็คงดูกะไร ร้านนี้นางเยอะ ๕๕๕๕๕ มากกกกกกกกกกก เลือกกันแบบไม่หวาดไม่ไหว น้าอ้วนก็เลยขอแนะนำประมาณแค่ 10 เมนูแล้วกันนะจ๊ะ ๕๕๕๕ ดังนั้นเรามาเริ่มกันเลย

เริ่มด้วยเมนูอาหารเหนืออย่าง ข้าวซอยหมูย่าง เส้นข้าวซอยสีเหลืองสวยๆ ราดมาด้วยน้ำข้าวซอยรสแหล่ม ตามแบบฉบับเมืองเหนือ จุดที่แตกต่างก็คงเป็นหมูย่างสมุนไพร ที่รสชาตินุ่มและหอมเครื่องเทศ เครื่องสมุนไพรต่างๆ แลดูแบบว่าจานนี้ได้ทั้งความอร่อยและคุณค่าประโยชน์จากสมุนไพรไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

DSC_0273

บะหมี่หมูย่างซู๊ดซู๊ด เส้นบะหมี่สีเหลืองสวย สุกและนุ่มกำลังพอดี ท๊อปปิ้งมาด้วยหมูย่างออกแนว medium ที่ราดมาด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดของ zood zood ที่รสชาติออกแนว เปรี้ยว เผ็ด เค็มนำ เมื่อเอามาคลุกเคล้ากับเนื้อหมูและเส้นบะหมี่แล้ว รู้สึกว่ามันไปด้วยกันได้ดีเลยนะ

DSC_0283

ข้าวอบสัปปะรด อันนี้บอกเลยว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ น้าอ้วนอิ่มเอมเปรมปรีย์กับมันมาก ข้าวอบกลิ่นหอม ท๊อปปื้งมาด้วยเครื่องเคียงต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ , หมูหยอง, เนื้อหมู , แครอท และที่พลาดไม่ได้ก็คือเนื้อสัปปะรดที่รสชาติหวานอมเปรี้ยว ออกแนวฉ่ำๆ บอกเลยว่าเมนูนี้กินกันจนเพลิน

DSC_0289

ใครอยากทานอาหารเหนือ ที่นี่ก็มีออเดิฟเมือง (ปิ่นโตเถาเล็ก) ไว้บริการนะจ๊ะ ด้านในก็จะเสิร์ฟด้วยแคบหมู ไส้อั่ว หมูทอด น้ำพริกหนุ่ม หมูยอ แกงฮังเล ผักลวกต่างๆ เหมาะสำหรับเป็นเมนูต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองแบบฉบับเบาๆ แต่ถ้ามากันเยอะเขาก็มีเป็นขันโตกให้นะจ๊ะ ปริมาณก็จะบิ๊กบึ้มกว่านี้ แต่รสชาติเด็ดเหมือนกัน

DSC_0290 DSC_0293

บะหมี่สาวเชียงใหม่ (น้ำพริกอ่อง) จะวาเมนูนี้เป็นฟิวชั่นก็ไม่เชิงนะจ๊ะ เส้นบะหมี่สีเหลืองสวย ราดมาด้วยน้ำพริกอ่องรสชาติเปรี้ยว เผ็ด เค็มนิดๆ ตามแบบเหนือๆ เครื่องเคียงก็เสิร์ฟด้วยแคบหมูแบบไร้มัน ไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลยทีเดียว งานนี้ก่อนกินต้องคลุกเส้นกับน้ำพริกอ่องให้เข้ากันก่อนนะจ๊ะ แล้วจะได้รับรู้ถึงความรู้สึกฟินฟิน

DSC_0308

สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว อันนี้ต้องคอนเฟิร์มว่าเป็นฟิวชั่น 100% เส้นสปาเก็ตตี้แบบฝรั๊งฝรั่ง มาผสมผสานกับไส้อั่วแบบเหมืองเหนือบ้านเรา ผัดเส้นสปาเก็ตตี้กับเครื่องต่างๆ แล้วท๊อปด้วยไส้อั่ว รสชาติความเป็นเมืองเหนือได้ถูกซึมซับไปในเส้นสปาเก็ตตี้แล้ว งานนี้บอกเลยว่าถ้าฝรั่งได้มาสั่งแล้วจะรู้สึกและสัมผัสเข้าถึงความรู้สึกแบบเมืองเหนือได้อย่างถึงใจ

DSC_0314 DSC_0317

คั่วมหาสมุทรใส่ชีส ถ้าจะบอกว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วธรรมดา ก็คงแบบว่าที่ไหนก็มี แต่ถ้าเป็นคนที่ชื่นชอบอาหารทะเลแล้วหละก็ ก็คงต้องตาลุกวาว เพราะเขาได้เอากุ้ง หอย ปู ปลามาเสิร์ฟกันเต็มที่ในเมนูจานร้อนนี้ แถมไม่พอโปะชีสมาให้อีก  1 แผ่น งานนี้ถ้าใครกินร้อนๆ รับรองได้เห็นชีสเยื้อมๆ ยืดชึ้นมาแน่นอน ฟินฟิน

DSC_0322

Steak ไก่ Alaska เมนูนี้ออกแนวว่ารักพี่เสียดายน้อง อยากกินเส้น แต่ก็อยากกินของทอดบ้าง ดังนั้นร้านจึงจัดมาตามจิตประสงค์ สปาเก็ตตี้ราดซอสฉ่ำรสชาติเด็ดมาก น้าอ้วนฟินกับซอสเลย เสิร์ฟมาพร้อมกับไก่ทอด ที่ทอดมาได้เหลืองสวย กรอบนอกนุ่มในและโปะด้วยชีสแผ่นมาอีก 1 แผ่นสวยๆ ได้รสชาติของความอร่อยและความมันไปในตัว ใครชอบแบบ 2 in 1 งานนี้ต้องห้ามพลาดสั่งเมนูนี้โดยเด็ดขาด

DSC_0331 DSC_0334

รู้สึกว่าที่ผ่านมาจะมีแต่อาหารแห้งๆ ใครกลัวติดคอก็อย่าลืมสั่ง ซุปเปอร์วัยทีน เมนูเรียกน้ำได้เป็นอย่างดี ตีนไก่ตุ๋นเอาจนแบบร่อนง่าย เอาเข้าปากปุ๊บใช้ลิ้น ใช้ฟันดุนนิดเดียวก็หลุดกันให้เคี้ยวกันได้อย่างสบายฟัน รสชาติของน้ำซุปก็ร้ายไม่แพ้กัน งานนี้ใครชอบแบบแซ่บๆ ต้องสั่งนะจ๊ะ พร้อมทั้งกินแล้วสวย น้าอ้วนบอกเลยว่าคลอลาเจน เพียบ

DSC_0342 DSC_0348

เมนูของคาวสุดท้าย ก๋วยเตี๋ยวเรือ ชามขนาดพอดี เริ่มต้นที่ 25 บาท เป็นเมนูที่เรียกว่าถูกที่สุดของทางร้านแล้วนะจ๊ะ คอเส้น หรือสาวๆ ที่ไม่อยากทานอะไรหนักๆ น้าอ้วนว่าชามเดียวเอาอยู่ แต่ก็ไม่ใช่ว่า 25 บาทแล้วจะได้อะไรกระจึ๋งหนึ่ง ที่นี่เขาจัดให้เต็มที่อยู่เหมือนกัน อารมณ์ออกแนวจ่ายประหยัด แต่ฟินกระจาย

DSC_0353

ปิดท้ายเมนูของหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วงน้ำกะทิ ใครกลัวอ้วนก็คงต้องเบรคก่อน แต่ใครที่พร้อมที่จะลุยต้องสั่งนะจ๊ะ ข้าวเหนียวรสชาติมันกำลังดี ราดด้วยน้ำกะทิที่หวานและหอม ทานคู่กับมะม่วงสุกหวานนำ เปรี้ยวนิดๆ ตาม มันเป็นเมนูของหวานที่เหมาะกับฤดูนี้เป็นอย่างดี

DSC_0300

ร้านอาหารเล็กๆ แต่เมนูไม่เล็กตาม ใครที่เป็นคนขี้เบื่อ ก็แวะเวียนมาได้ เชื่อเถอะถ้ามาทุกวันใน 1 เดือน น้าอ้วนว่าก็คงสั่งเมนูทั้งหมดไม่หมดแน่นอน ๕๕๕๕๕ ในด้านของรสชาติก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยแหละ รสชาติเข้าเครื่อง ถึงพริกถึงขิงดี ราคาก็เป็นมิตรไม่แพงจนเกินไป (ถูกกว่าบางร้านในย่านนิมมานเหมินทร์นี้ด้วยซ้ำ) และที่สำคัญใครเป็นคนที่หิวกลางดึก หรือแวะไปเที่ยวแถวนิมมานแล้วเกิดหิวขึ้นมา (ออกแนวว่าไปดื่มอย่างเดียว ข้าวปลาไม่ได้แตะ) ก็แวะเวียนมาที่ ZOOD ZOOD ได้นะจ๊ะ ร้านจำง่ายมาก อยู่ตรงข้ามกับมังกี้คลับเดิม นั่นเอง ไม่ต้องรีบ เพราะร้านนี้เขาปิดกัน ตีสอง นู่นแหน่ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save