FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

10
March
2019

นั่งชิลล์ในป่าเฟิร์น เพลิดเพลินกับการดูเครื่องบินขึ้นลง อาหารแปลกเครื่องดื่มเด็ด เชิญที่ Fernpresso Cafe

เรียกได้ว่าเป็นร้านแรก และร้านเดียว เป็นร้านคาเฟ่ ที่สามารถนั่งมองดูเครื่องบินขึ้นลง ได้ตลอดสุดแนวรันเวย์ Fernpresso Cafe ร้านที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนได้ ร้านสำหรับใครที่อยากหาที่ชิลล์ ๆ ร่มรื่นดื่มกาแฟ กินขนม หรือใครที่รักเครื่องบิน หรือแม้แต่มีลูกเล็กเด็กแดงที่ชอบเครื่องบิน มาร้านนี้รับประกันว่าไม่ผิดหวัง

ร้านนี้ต้องบอกก่อนว่าอาจจะหายากนิดหนึ่ง แต่เชื่อเลยว่าถ้าใครได้มาแล้วจะต้องหลงรัก ร้านจะอยู่ติดกับรั้วของสนามบินเชียงใหม่เลย สำหรับทางไปร้านน้าอ้วนจะเริ่มจากทางเข้าหมู่บ้านแกรนด์วิลล์ หรือทางเข้าโรงเรียนนานาชาติลานนา เมื่อเข้ามาแล้วให้เลี้ยวขวา หน้าโรงเรียนฯ ตรงมาเรื่อยๆ จนเกือบสุดทางแยก ให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปจะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้าย ก็ให้ขับตรงไปเรื่อยๆ จนสุดถนน แล้วจะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้าย ตรงนี้จะเจอลำเหมืองก็ให้ขับตรงไปสักพักจะมีทางแยก ให้เลี้ยวไปทางขวามือนะจ๊ะ แล้วตรงไปเรื่อยๆ จะมีป้ายให้เลี้ยวขวา และก็จะเจอร้านเลย แต่ไม่ต้องห่วงว่าเส้นทางทำไมเลี้ยวไปมามากมาย เขามีป้ายบอกทางอยู่ตลอด รับประกันไม่หลง หรือใครกลัวไม่เห็นป้าย ใช้พิกัดนี้ 18.760961, 98.959206 ลงใน Google Maps ได้เลยนะจ๊ะ

หรือใครที่มาจากทางถนนคันคลองชลประทาน ขับเลยร้านส้มตำโซลาวมานิดเดียว จะเห็นซอยวัดช่างทอง อยู่ซ้ายมือ เลี้ยวเข้าซอยมาเลย ตรงมาเรื่อยๆ เลี้ยวขวา และเลี้ยวซ้าย ก็จะเจอร้านแล้วจ้า (เส้นทางนี้ง่ายกว่านะ ๕๕๕๕)

แวะมาอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้มานาน รอบนี้ต้องบอกว่ารู้สึกว่าน่าอยู่ขึ้น รู้สึกร่มรื่น โดยเฉพาะต้นเฟิร์นที่ปลูกห้อยอยู่ด้านบน เติบโตและเลื้อยลงมาหนาแน่น ทำให้บรรยากาศข้างในร้านรู้สึกว่าร่มรื่นเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะเป็นช่วงฤดูร้อนก็ตาม แต่ถ้าใครเป็นคนขี้ร้อน ก็เข้าไปนั่งชิลล์ ๆ ห้องแอร์ซึ่งจะมีทั้งบริเวณชั้นล่าง และชั้นบน ซึ่งสามารถมองเห็นรันเวย์ของสนามบินเชียงใหม่ได้ ตั้งแต่ต้นรันเวย์ ไปจนสุดรันเวย์เลย แต่ขอความร่วมมืองดถ่ายรูปเครื่องบิน และสนามบินนะจ๊ะ

Green Apple Spicy Salmon Salad (220 บาท) ตอนแรกคิดว่าเมนูนี้ต้องเปรี้ยว เพราะฝังใจกับแอปเปิลเขียวว่าเป็นผลไม้ที่มีรสชาติค่อนข้างเปรี้ยว แต่ทางร้านแก้เกมส์ด้วยการฝานแอปเปิลเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วคลุกเคล้ากับน้ำยำที่รสชาติกำลังดี ที่ไม่จี๊ดจ๊าดจนเกินไป จนทำให้น้ำยำซึมเข้าเนื้อแอปเปิลกลายเป็นรสชาติกำลังดี พร้อมทั้งเนื้อปลาแซลมอนสไลซ์ขนาดชิ้นกำลังดี กินคู่กัน กลายเป็นเมนูคล้าย ๆ ยำปลาแซลมอนแต่มีแอปเปิลเขียวตัดรสชาติทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น เหมาะสำหรับเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย

ผัดไทยกุ้งกรอบ (95 บาท) ผัดไทยกุ้งสดหลบไป เพราะที่ไหนก็มี ดังนั้นร้านนี้จึงหาอะไรแปลกใหม่ ถึงแม้จะไม่มีกุ้งตัวโต ๆ มาโชว์ให้อลังการ แต่ความกรอบของกุ้งที่ใส่ไปมันทำให้รสชาติและเนื้อสัมผัสของผัดไทยจานนี้แตกต่าง และโดนใจ ผัดไทยเส้นเหนียวนุ่ม ผัดกับซอสมารสชาติกำลังดี เปรี้ยวอมหวาน ตัดด้วยกุ้งแห้งทอดกรอบตัวพอดี แทรกเข้ามา เวลาตักใส่ปากเคี้ยว จะรู้สึกกรุ๊บกรั๊บอยู่ในปาก อื้มมมม แปลกดีและอร่อยด้วย

กะเพราคนเมือง (120 บาท) กะเพราหมูสับ กะเพราหมูกรอบ ฯลฯ จะไปหากินที่ไหนก็ได้ แต่ถ้ามาที่นี่ท้าให้ลองกะเพราคนเมือง …. ไม่ใช่ว่าแม่ครัวเป็นคนเหนือแล้วจะเรียกว่ากะเพราคนเมืองนะ แต่เขาเอาไส้อั่วมาใช้แทนหมูบด แล้วเอามาผัดกับเครื่องกะเพรา จึงได้ทั้งรสชาติของหมูบดแทรกด้วยมันหมูที่คลุกเคล้าเครื่องสมุนไพรในแบบของไส้อั่ว ใส่เครื่องกะเพราแล้วผัดให้เข้ากัน จึงได้ทั้งความเป็นไส้อั่วและกะเพราในจานเดียวกัน เมนูที่แปลกแต่ถ้าได้ลองแล้วก็จะรู้ว่ามันเข้าท่า

โรตีแกงเขียวหวานไก่ (120 บาท) เมนูที่เอาของหวานอย่างโรตี (ที่คนไทยคุ้นเคย แต่อินเดียเขากินเป็นอาหารคาวนะ) มาจับคู่กับของคาวแกงเขียวหวานไก่ แต่ก็ทำให้รู้สึกว่ามันไปด้วยกันได้ โรตีแผ่นไม่หนามาก เหนียวหนึบ เสิร์ฟพร้อมกับแกงเขียวหวานไก่ ที่พริกแกงโขลกเอง จึงได้รสชาติที่เข้มข้นตามสูตรของทางร้าน หยิบแผ่นโรตีขึ้นมา ตักแกงเขียวหวานไก่ใส่ แล้วเอาเข้าปากเลย อ้ำ …… อร่อย

เต้าหู้คั่วพริกเกลือ (105 บาท) เอาใจคนที่ไม่กินเนื้อบ้าง กับเมนูเต้าหู้ที่เอาไปทอดจนด้านนอกกรอบ ด้านในสุกกำลังดี เอาไปผัดกับพริกแห้งและกระเทียม ปรุงรสให้ออกจัดจ้านพอประมาณ ถึงแม้ไม่กินเนื้อ ถ้ามาที่นี่เราก็มีเมนูอร่อย ๆ เสิร์ฟให้อยู่แล้ว

Cozy Parma Ham Sandwich (120 บาท) ร้านนี้เขาเปิดเช้า ๆ ถ้าใครกำลังมองหาเมนูอาหารเช้าสบาย ๆ ไม่หนัก น้าอ้วนว่าเมนูนี้แหละกำลังดี แซนวิชขนมปังโฮลวีทและพาร์มาแฮม ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ โรยด้วยผลไม้ เมนูอร่อย ๆ ง่าย ๆ สำหรับมื้อเช้า หรือใครมองหาขนมอร่อย ๆ กินเล่น ๆ อันนี้แหละน่าจะเหมาะ

เมนูของคาวจบไปแล้ว กินคาวไม่กินหวาน เดี๋ยวมันจะดูไม่ดี ดังนั้นมาดูของหวานกันบ้าง ว่าวันนี้น้าอ้วนจะเอาตัวไหนมาแนะนำให้รู้จักกัน

Healthy Honey Toast (180 บาท) ขนมปังโฮลวีตสำหรับคนรักสุขภาพ เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้สดนานาชนิด (เยอะมาก) และไอศกรีมรสชาติสดชื่น น้ำผึ้งแท้ราดลงไป ทำให้ขนมปังมีความฉ่ำและกรอบอร่อย เมนูสุดพิเศษดีต่อสุขภาพ สำหรับใครที่ชีวิตนี้ขาดความหวานไม่ได้

Chocolate Cake (95 บาท) ถ้ามองหาความพรีเมียม ก็คงไม่ต้องไปหาที่ไหน พอเจอช็อคโกแลตเค้กชิ้นนี้ บอกเลยว่าฟิน … ความฉ่ำของช็อคโกแลตที่เข้มข้น ทำให้ขนมชิ้นนี้เป็นที่ถูกอก ถูกใจของใครหลาย ๆ คนแน่นอน

Coconut Cake (95 บาท) จะบอกว่า ตอนที่น้าอ้วนกำลังถ่ายช็อคโกแลตเค้กอยู่นั้น เค้กมะพร้าวชิ้นนี้วางอยู่ใกล้ ๆ และมันก็ส่งกลิ่นมายั่วยวนตลอด ๕๕๕๕ พอถ่ายเสร็จปุ๊บต้องรีบจัดการเลยทันที มะพร้าวน้ำหอมคุณภาพดี เอามาผสมกับแป้งและครีม อบเป็นเค้กมะพร้าว ท็อปปิ้งด้วยซอสมะพร้าวสูตรเด็ด ข้น หวานอ่อน ๆ แต่มีความมันอร่อย เค้กชิ้นโปรดของใครที่รักความเป็นมะพร้าว

Homemade Yogurt (95 บาท) ขนาดโยเกิร์ตที่นี่ทางร้านก็ทำเองด้วยนะ จนได้โยเกิร์ตที่เรียกว่าระดับพรีเมียม เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้สดตามฤดูกาล เพิ่มคุณประโยชน์ด้วยกาโนล่า และเพิ่มรสชาติหวานอมเปรี้ยวด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีแสนอร่อย

Soft Jelly Matcha (120 บาท) Coffee Jelly หรือเยลลีกาแฟหนึบหนับ เด้งดึ๋งแต่ได้กลิ่นกาแฟชัดเจน เสิร์ฟพร้อมกับวิปปิ้งครีม และไอศกรีมมัทฉะและถั่วแดง เมนูอร่อยแบบสองผสานที่ท้าให้ลอง

เอาละ อาหารคาวก็จบไปแล้ว ของหวานก็ดูกันไปแล้ว แต่ถ้ากินไป กินมาแล้วติดคอ …​หรือกินของหวานแล้วรู้สึกหวานติดปาก เราก็ต้องมีเครื่องดื่มแก้กระหาย หรือทำให้คล่องขึ้นใช่มะ ดังนั้นมาดูกันเลยว่าเครื่องดื่มสุดคูลวันนี้มีอะไรบ้าง

Bright in the dark (100 บาท) เธอเปรียบเหมือนแสงสว่างในความมืด ความหวานอมเปรี้ยวสดชื่นของน้ำส้มสดแท้ เปรียบเหมือนแสงสว่าง ที่อยู่ในความมืดจากอเมริกาโนรสชาติออกขม ๆ เมื่อจิบไปแล้วจะรู้สึกถึงความเปรี้ยวอมหวานและขม ผสานกันอยู่ในปาก เมนูสดชื่น ๆ อีกหนึ่งอย่างที่ดูดี

Coffee Jelly (120 บาท) กาแฟ Espresso ปั่นเนื้อเนียนละเอียด ท็อปปิ้งด้วยเยลลี่กาแฟ เป็นสองรสชาติที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

Matcha Affogato (120 บาท) น้าอ้วนรู้สึกว่าร้านนี้เขาใส่ใจ ขนาดถ้วยที่เสิร์ฟไอศกรีมมา เขายังมีน้ำแข็งอยู่ด้านล่าง เพื่อให้ไอศกรีมได้รับความเย็นตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้มันละลายเร็วเกินไป แต่เมนูนี้จะไม่มี Espresso Shot เหมือนร้านอื่นๆ แต่จะเน้นไปในเรื่องของชาเขียว ทั้งไอศกรีมชาเชียว และมัทฉะซอส ทั้งคู่ และท็อปปิ้งด้วยถั่วแดงกวน เมนูอร่อย ๆ เน้นความเป็นมัทฉะในแบบญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น

Double Orange (95 บาท) น้ำเสาวรสและน้ำส้มคั้นสด ผสมผสานกันได้เป็นความเปรี้ยวอมหวานสะใจ ท็อปปิ้งด้วยน้ำโซดาเพิ่มความซ่า บอกเลยว่าถ้าวันไหนอากาศร้อน ๆ เจอแก้วนี้เข้าไปหละก็ สดชื่นทันที

ปิดท้ายด้วยน้ำผลไม้สำหรับคนที่รักสุขภาพ น้ำผลไม้คั้นแยกกาก Healthy Plus (140 บาท) ทั้งสูตร Ruby (สีแดง) ที่มีทั้งแอปเปิล มะเขือเทศ บีทรูท และเสาวรส อุดมไปด้วยวิตามินรวม หรือสูตร Gold (สีเหลือง) ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจาก ส้มสด สับปะรด และเสาวรส เมนูน้ำผลไม้คั้นสดแยกกากอร่อย ๆ สดชื่นได้ประโยชน์

ถึงแม้อากาศจะร้อนแบบนี้ แต่ถ้าได้เข้ามาดูใน (ดง) เฟิร์นหละก็บอกเลยว่าร่มรื่น และมีพัดลมอีกนิดหนึ่งแค่นี้ก็สบาย ๆ ชิลล์ ๆ แล้ว รวมไปถึงอาหาร เครื่องดื่ม และขนมที่เรียกได้ว่าค่อนข้างแปลกใหม่ ไม่เหมือนร้านที่ไหน เหมาะสำหรับใครที่อยากจะหาของแปลก (แต่อร่อย) ลองกินดู น้าอ้วนว่าที่ Fernpresso Cafe แห่งนี้แหละคืออีกหนึ่งคำตอบที่ใช่ สำหรับคนที่ชอบกิน และชอบเครื่องบินเป็นชีวิตจิตใจ

ชื่อร้าน : FERNPRESSO CAFE

ที่อยู่ : 224 ซอยช่างทอง 4 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.760961, 98.959206
ติดต่อ : 063-2215224 , https://www.facebook.com/Fernpresso-cafe-1041211955987617
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – ศุกร์ 10:00 น. – 18:00 น., เสาร์และอาทิตย์ 08:00 น. – 18:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/257098ap-fernpresso

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save