FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
March
2019

แซ่บส่งตรงจากอีสาน สู่เมืองเหนือได้แซ่บกันทั่วหน้า ระดับ VIP ที่ร้าน VIP ส้มตำ Club เชียงใหม่

พูดถึงส้มตำ ถ้าอยากกินแบบแซ่บ ๆ ก็ต้องนึกถึงส้มตำสไตล์อีสานเป็นหลัก เพราะส้มตำจากภาคอีสานเน้นความแซ่บ ความนัวของน้ำปลาร้า จังหวัดขอนแก่นเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เรียกได้ว่าส้มตำไม่แพ้ที่ไหน ๆ เลย จึงเกิดเป็นส้มตำสูตรเด็ด ส้มตำที่มีชื่อเสียง หลากหลายสาขา หลายคนก็คงเคยได้ยินชื่อ VIP ส้มตำ Club ในหลาย ๆ จังหวัด และตอนนี้เขามีสาขาที่เชียงใหม่ด้วยนะ มาดูซิว่าจะ VIP ขนาดไหน แวะมาดูรีวิวของร้าน VIP ส้มตำ Club เชียงใหม่ กันเลย

ร้าน VIP ส้มตำ Club เชียงใหม่ อยู่แถว ๆ คันคลองชลประทานนี่เอง เริ่มต้นง่าย ๆ จากสี่แยกต้นพยอมเลยละกัน เลี้ยวซ้ายเพื่อไปทางหางดงนะจ๊ะ ขับมาประมาณ 400 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ จะจอดรถบริเวณข้างถนน หรือเลี้ยวเข้าไปจอดในบริเวณร้านก็ได้นะจ๊ะ ปลอดภัยกว่า

ร้านเปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ไปจนถึงประมาณ 4 ทุ่ม เรียกได้ว่าแซ่บกันได้ตั้งแต่มื้อเที่ยง ไปจนถึงมื้อดึก บรรยากาศการตกแต่งร้าน ถ้าไม่บอกว่าเป็นร้านส้มตำ ก็อาจจะคิดว่าเป็นร้านอาหารประเภท Pub หรือ Club ก็ได้ ด้วยคนเซ็ปต์ที่เป็น VIP Club ไง ก็เลยมีการตกแต่งสไตล์นั้น แต่ถ้าแหงนหน้าขึ้นไปบนเพดาน ก็จะเห็นเหล่าช่อดอกไม้และมีกลองชุดห้อยอยู่ด้านบนด้วย!! อลังการงานสร้างจริง

จานแรกเรามาเริ่มกันเลยกับ ไก่ทอด (ครึ่งตัว 89 บาท, ทั้งตัว 169 บาท) ไก่ทอดที่สับเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ หยิบมากัดได้สบาย ๆ ไก่ที่เอาไปหมักกับเครื่องปรุงต่าง ๆ จนได้รสชาติเข้าเนื้อ เอาไปทอดจนด้านนอกกรอบ แต่ด้านในยังคงความสุกกำลังดี เนื้อนุ่ม เสิร์ฟกับน้ำจิ้ม 2 แบบได้แก่ น้ำจิ้มไก่ และน้ำจิ้มแจ่ว เมนูจะกินเล่น ๆ หรือกินพร้อมกับส้มตำก็เข้ากันดี

ลาบเป็ด (89 บาท) เนื้อเป็ดที่สับแบบหยาบ ๆ มีเนื้อสัมผัสให้ได้เคี้ยว หนึบ ๆ นำรวนให้สุก แล้วเอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องลาบ สมุนไพรต่าง ๆ ใส่ให้พร้อม ปรุงรส เปรี้ยว เผ็ด เค็มให้เข้ากัน โรยพริกแห้งคั่ว (ที่ร้านคั่วเอง) แนมด้วยผักสด เมนูแซ่บ ๆ พร้อมเครื่องดื่มเย็น ๆ น่าจะฟินดีนะ

ยำขนมจีน (89 บาท) ขนมจีนสีเข้มข้น เพราะคลุกเคล้าน้ำปลาร้ามาเรียบร้อย กลิ่นหอมชวนยั่วน้ำลาย เสิร์ฟพร้อมพริกซอย, หอมแดงซอย, แตงกวาซอย และถั่วฝักยาวซอย และพระเอกที่ขาดไม่ได้ก็คือหมูยอ ก่อนกินต้องคลุกเคล้าให้เข้ากัน น้ำปลาร้า (ต้มสุก) นัว ๆ เคล้ากับเครื่องสมุนไพรต่าง ๆ กินไปแซ่บไป ฟินเลย

แกงผักหวานไข่มดแดง (ชามเล็ก 159 บาท, ชามใหญ่ 259 บาท) เป็นหนึ่งวัตถุดิบที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็น “คาร์เวียร์แห่งยอดไม้” ไข่มดแดง ที่ถ้าอยากกินก็ต้องใช้กำลังภายในกันนิดหนึ่ง ๕๕๕๕ หลากหลายผักที่ล้วนแต่มีคุณประโยชน์ รวมไปถึงผักหวานป่า ปรุงรสให้กลมกล่อม แซ่บในสไตล์อีสาน พร้อมทั้งใส่ไข่มดแดงลงไป เวลากัดลงไป มันจะแตกตุ๊บอยู่ในปาก …. ฟินอ่ะ

ตำกุ้ง 3 ดาว (ถาดเล็ก 199 บาท, ถาดกลาง 299 บาท, ถาดใหญ่ 499 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบสะใจ กุ้ง 3 สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งสดตัวใหญ่ ผ่าหลังให้เรียบร้อยเอาเส้นดำออก สดไม่มีกลิ่นคาว หรือจะเป็นกุ้งลวกพร้อมกิน สำหรับใครที่ไม่ชอบกินกุ้งดิบ และกุ้งดองน้ำปลา เมนูไฮไลท์ที่ถ้าใครได้ชิมบอกเลยว่าต้องหลงรัก กุ้งที่เอาไปดองน้ำปลารสชาติหวาน ๆ เค็ม ๆ เนื้อแน่นกรอบอร่อย กินพร้อมกับส้มตำที่รสชาติไม่จัดจ้านเกินไป โรยเมล็ดกระถินความฟินที่หลายคนชอบนั่นเอง

ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาที่นี่ จะได้รับการบริการแบบ VIP โดยเริ่มกันตั้งแต่เรื่องที่เราอาจจะมองไม่เห็นเพราะพนักงานครัวทุกคนใส่ชุดมิดชิด สวมหมวก ถุงมือ และผ้ากันเปื้อน รวมไปถึงพนักงานเสิร์ฟเช่นเดียวกัน ก็คงความสะอาดตั้งแต่ตัวของผู้เสิร์ฟเอง และจาน ชามที่เสิร์ฟให้ลูกค้าได้ใช้กินกัน เรียกได้ว่าทั้งรสชาติ และบริการที่ใส่ใจ ทำให้ร้าน VIP ส้มตำ Club แห่งนี้ เป็นอีกร้านหนึ่งที่ควรมาลอง

ชื่อร้าน : VIP ส้มตำ Club สาขาเชียงใหม่
ที่อยู่ : 171 หมู่ที่ 10 ถนนเลียบคันคลองชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.787553, 98.959737
ติดต่อ : 053-904940 , https://www.facebook.com/VIPsomtumchiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 11:30 น. ถึง 22:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/381198cU-vip-ส้มตำ-club-เชียงใหม่-แยกกาดพยอม

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save