FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านสไตล์ยุโรป กว้างขวาง ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ อาหารเครื่องดื่ม Homemade ตามแบบฉบับ นั่งๆ นอนๆ

วันหยุดเมื่อไร ก็คงต้องพูดคำว่า “ป่ะ” … ป่ะ ในที่นี้คือไปเที่ยวกันเถอะ ๕๕๕ ฤดูนี้เป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยวของคนเชียงใหม่ หลังจากที่อาคันตุกะจากต่างจังหวัดเขากลับไปกันแล้ว เราคนเชียงใหม่ก็ได้เวลาออกเที่ยวกันบ้างแล้ว แม่ริมก็ถือเป็นอำเภอที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งฮอตฮิตของร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติหลายๆ แห่ง และร้านที่น้าอ้วนจะแนะนำในวันนี้ก็เป็นร้านน้องใหม่ ที่อยู่ในอำเภอแม่ริม ร้านนี้บอกเลยว่าใครอยากมาพักผ่อน มา นั่งๆ นอนๆ รับอากาศเย็นสบายรับรองว่าสบายแน่นอน

ชื่อร้าน : นั่งๆ นอนๆ HOMESTYLE KITCHEN & BAKERY
ที่อยู่ : 1/33 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.911161, 98.909516
ติดต่อ :  094-6197744 , https://www.facebook.com/maerimhomestylekitchen
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 18:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/218608uF-นั่งๆ-นอนๆ-homestyle-kitchen-bakery

ขับรถจากตัวเมืองมาแค่ 30 นาที เริ่มจากสี่แยกข่วงสิงห์ ตรงมาเรื่อยๆ ทางเส้นแม่ริมนะจ๊ะ ขับมาจนถึงสามแยกที่จะเลี้ยวไปทางน้ำตกแม่สา ก็ให้เลี้ยวซ้ายตรงไปตามทางเรื่อยๆ ประมาณ 5 กิโลเมตร (หรือมาตามป้ายบอกทางของ Cool Down Resort) พอเมื่อถึงทางเข้า Cool Down Resort แล้วก็ให้เลี้ยวเข้ามา ขับไปตามทางเรื่อยๆ อีกประมาณ 300 เมตร ร้านนั่งๆ นอนๆ จะอยู่บริเวณด้านขวามือจ้า

DSC_8485 DSC_8488 DSC_8497

ด้วยคำว่าธรรมชาติของอำเภอแม่ริม เลยทำให้บรรยากาศของร้าน นั่งๆ นอนๆ ที่นี่จึงเป็นอะไรที่ธรรมชาติมาก พอมาถึงครั้งแรกก็คงเห็นลานจอดรถเด่นกว่าเพื่อน เพราะลานจอดรถที่นี่กว้างขวางมาก จอดรถได้หลายสิบคัน ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าถ้ามาแล้วจะต้องจอดข้างทางเลย มาถึงตัวร้านบ้าง บ้านก่อด้วยอิฐชั้นเดียว สไตล์ยุโรปตั้งตระหง่าน ซึ่งด้านในก็จะเป็นบริเวณโซน Indoor และด้านนอกจะออกแนวเป็นสไตล์ Garden มีน้ำพุอยู่กลางสวน มีโต๊ะน้อยใหญ่อยู่รอบๆ บริเวณ ต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงาทั่วบริเวณร้าน แปลงดอกไม้เล็กๆ ก็ให้สีสันและความสดชื่นแก่ลูกค้าทุกท่านที่แวะเวียนมา

DSC_8490 DSC_8501 DSC_8503 DSC_8508DSC_6685

และพิเศษทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 14:00 – 16:00 น. ที่ร้านจะมีดนตรีสดมาเล่นกันกลางสวน ขับกล่อมบทเพลงทั้งไทยและเทศให้ฟังกัน

DSC_8525

ทั้งข้าว ทั้งขนม และเครื่องดื่ม ที่นี่ก็พร้อมให้บริการ ด้วยหลากหลายเมนูที่ทั้งไทยและเทศ แม่ครัวฝีมือดีประสบการณ์ด้านงานครัวมาเกือบสิบปี ด้วยสไตล์การทำอาหารแบบ Homestyle Kitchen & Bakery ทำให้อาหารทุกจานที่เสิร์ฟมาล้วนแต่ได้มาตรฐานทั้งนั้น

สเต็กหมูคุโรบุตะ (220 บาท) สเต็กหมูดำชิ้นโต ย่างไฟให้สุกกำลังดี ด้านนอกยังคงความนุ่มและฉ่ำ ราดด้วยซอสเกรวี่พริกไทยดำ พร้อมพริกไทยสดเม็ดเพิ่มความร้อนแรงให้น้ำเกรวี่ได้เป็นอย่างดี พร้อสลัดผักปลอดสารและมั่นฝรั่งทอด จานนี้สำหรับคนที่รักสเต็กคงฟินไปตามๆ กัน

DSC_8577

Caesar Salad (149 บาท) ผักสดปลอดสารพิษ หั่นมาเป็นชิ้นพอดี ราดด้วยน้ำสลัดซีซ่า โรยด้วยขนมปังกรอบ เบคอนทอด และพาเมซานชีสเพื่อเพิ่มความมัน เมนูเพื่อสุขภาพแบบนี้ใครอยากลดความอ้วนหรือเน้น Healthy แนะนำให้สั่งอย่าลืมเด็ดขาด

DSC_8533

พริกเผาทะเลราดข้าว (149 บาท) อาหารไทยแบบง่ายๆ สไตล์จานเดียว แต่อัดแน่นไปด้วยอาหารทะเลสดใหม่ หมึก กุ้ง หอย ผัดพร้อมกับน้ำพริกเผารสเด็ด สีสันจัดจ้าน ใส่ผักต่างๆ เครื่องเทศเพิ่มรสชาติร้อนแรงและได้ประโยชน์จากสมุนไพรแบบไทยๆ สุดท้ายก่อนเสิร์ฟไม่ลืมไข่ดาวที่ไข่แดงยังเป็นยางมะตูม น้ำปลาพริกนี่ขาดไม่ได้ และน้ำซุปร้อนๆ ไว้ซดให้คล่องคอ อิ่มได้ง่ายๆ สไตล์ไทยๆ

DSC_8601

ข้าวซอยไก่ (120 บาท) ฮับของกิ๋นเหนือสักอันก่อเจ้า? ข้าวซอยไก่หนึ่งในเมนูยอดฮิตที่ทั้งคนเหนือ หรือคนต่างบ้านต่างเมืองมาจะต้องลองชิม เส้นข้าวซอยเส้นแบนนุ่ม ราดมาพร้อมกับน้ำข้าวซอยสีเหลืองสวยงาม กลิ่นหอมสไตล์ข้าวซอยเมืองเหนือลอยเด่นแต่ไกล เนื้อไก่ชิ้นโตท๊อปปิ้งอยู่ในชามเนื้อสัมผัสนุ่มกำลังดี และที่ขาดไม่ได้ก็คงเป็นเครื่องเคียงอย่าง หอมแดงซอย ผักกาดดอง และพริกผัดน้ำมันที่กลิ่นหอม เพิ่มรสชาติและความเป็นเหนือให้อาหารชามนี้ได้เป็นอย่างดี

DSC_8572

ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง Honey Toast (150 บาท) ขนมปังชิ้นใหญ่ หั่นเป็นช่องๆ ทาเนยลงไปแล้วเอาไปอบ ให้เนยละลายแล้วแทรกลงไปในเนื้อขนมปัง ก่อนเสิร์ฟก็ตกแต่งด้วยผลไม้นานาชนิด ที่สีสันสดใส หวานและฉ่ำมาก เซ็ทนี้เอาไอศครีมไปเลย 2 สกู๊ปใหญ่ๆ จัดไปกันอย่างเต็มที่ เป็นของหวานล้างปากที่แบบว่าถ้ากินหมดแล้ว รับรองว่าอิ่มแปร้กันแน่ๆ

DSC_8555

อาหารกันไปแล้ว ลองดูเครื่องดื่มกันบ้างเนอะ รับความสดชื่นเย็นๆ ด้วย Orange Americano (100 บาท) เชื่อว่าเครื่องดื่มแก้วนี้ที่ไหนไม่มี เพราะเมนูนี้ถือเป็นหนึ่งใน Signature ของทางร้าน น้ำส้มสดผสมกับกาแฟอเมริกาโน่ ความเปรี้ยวหวานของส้มผสานกับความขมของกาแฟ ถือเป็นอีกหนึ่งรสชาติที่แบบว่ามันก็เข้ากันได้ดีนะ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องลองสั่งดู

DSC_8544

Mixed Berries (80 บาท) เบอร์รี่หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น บลูเบอรี่,​ แบล็คเบอรี่,แคนเบอรี่ และราสเบอรี่ ล้วนแต่เป็นผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงสายตา รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ เย็นสดชื่น ดื่มอะไรทั้งที น้าอ้วนแนะนำต้องได้ประโยชน์ด้วยนะจ๊ะ

DSC_8546

White Rabbit (120 บาท) เครื่องดื่ม Signature อีกตัวของร้าน น้ำเชื่อม Hazelnut ผสมกับวนิลา และลาเต้ ทำใด้เครื่องดื่มรสชาตินุ่มและละมุน มีทั้งกลิ่นของกาแฟและวนิลารวมไปถึงกลิ่นของถั่วฮาเซลนัทผสมผสานอยู่ด้วย

DSC_8519

Green Tea Latte (80 บาท) เครื่องดื่มที่หลายคนคุ้นเคย ใครไม่ดื่มกาแฟก็เปลี่ยนมาดื่มชาเขียว ใครชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นชาเขียวก็คงตอบโจทย์ได้ดี ชาเขียวรสชาติไม่หวานมาก กลิ่นหอมละมุน ให้ความสดชื่นและดื่มเพลินเลยแหละ

นั่งๆ นอนๆ

ถ้ากำลังมองหาร้านเพื่อพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดสักร้าน น้าอ้วนว่าเส้นแม่ริมนั่นแหละเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่แบบว่ามันค่อนข้างลงตัว และที่ นั่งๆ นอนๆ Homestyle Kitchen & Bakery ถือเป็นร้านน้องใหม่ ความสดใหม่ของที่นี่ยังรอให้หลายๆ คนได้เข้าไปค้นหา แต่ถึงแม้เป็นร้านน้องใหม่ แต่การบริการและฝีมือของแม่ครัวที่นี่ไม่ได้ใหม่ตามเลย เพราะเขายังเป็นเจ้าของร้านอาหารในเมืองที่เปิดให้บริการมาหลายปีอย่าง S Wine Bar & Bistro (ชั้น 3 สตาร์อเวนิว 2 อาเขต) และร้าน Ka-fe-vi-no ในโครงการ Thinkpark สี่แยกรินคำนั่นเอง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save