FOLLOW US ON SOCIAL

Art Cafe’ คาเฟ่ระดับตำนาน ร้านอร่อยของชาวเชียงใหม่

ช่วงนี้อย่าเพิ่งเบื่อน้าอ้วนนะจ๊ะ นำเสนอแต่อาหารฝรั่ง รู้นะว่าอยากกินส้มตำ กินลาบแซ่บๆ กันใช่ไหมหละ? (หรือว่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้งเนี่ย? ๕๕๕) บางช่วงถึงแม้น้าอ้วนจะเอารถอาหารแบบเดียวกันมารีวิวติดๆ กันแต่เราพยายามหาร้านที่มีจุดเด่น มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมานำเสนออยู่แล้ว แน่นอนว่าแต่ละร้านเขาก็จะมีเมนูตัวเด่นๆ หรือรูปแบบที่ต่างกันแน่นอน รับรองว่าผู้ชมที่เข้ามาดูรีวิวแล้วจะไม่เบื่อแน่นอนจ่ะ อย่างวันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารฝรั่งที่อยู่คู่ยืนยงกับชาวเชียวใหม่มาช้านาน เกือบๆ 20 ปีได้ กับสาขาใหม่ของร้าน Art Cafe’ ร้านอาหารสุดเด่น ที่อยู่หัวมุมถนนท่าแพ แต่วันนี้เขามีสาขา 2 อยู่ที่โครงการสตาร์ อเวนิว 3 (วีว่า เทอร์เรซ) ถนนมหิดลจ้า

ชื่อร้าน : Art Cafe’ คาเฟ่ระดับตำนาน ร้านอร่อยของชาวเชียงใหม่
ที่อยู่ : 288/39-40 สตาร์อเวนิว 3 วีว่าเทอเรซ ถนนมหิดล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.765289,98.991815 (แผนที่ Google Map)
ติดต่อ : 053 274 865 , https://www.facebook.com/ArtcafeStar3Viva
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 21:00 น.
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/157643gb-art-cafe-2

 

ย้อนไปสิบกว่าปี ร้าน Art Cafe เริ่มต้นจากสาขาแรกที่หัวมุมก่อนเลี้ยวถนนท่าแพ (ตรงข้ามประตูท่าแพ) เมื่อตอนน้าอ้วนเรียนมัธยม จะต้องแว้นมอเตอร์ไซค์ไปโรงเรียนและผ่านหน้าร้านนี้เกือบทุกวัน เลยทำให้ชื่อนี้คุ้นหูมากว่า 10 ปี ร้าน Art Cafe เป็นร้านที่บอกเลยว่าได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาก เพราะอยู่ในทำเลที่ดี และเป็นร้านอาหารที่ถือว่าสุดยอดอีกร้านหนึ่ง แต่ในวันนี้เขาได้มาเปิดสาขา 2 เพื่อให้รองรับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ร้านใหม่อยู่ในโครงการสตาร์ อเวนิว 3 (วีว่า เทอร์เรซ) ถนนมหิดล คือถ้าใครไม่เคยรู้จักโครงการนี้ ก็คือโครงการที่ร้าน McDonald’s ตรงถนนมหิดลนั่นเองครับ ส่วนร้าน Art Cafe จะอยู่ด้านในโครงการอีกทีครับ

DSC_3322 DSC_3328

บรรยากาศด้านในร้านจะเป็นร้านกลิ่นอายของการผสมผสาน ออกแนวไปทางตะวันตก อย่างผนังด้านนอกก็จะตกแต่งด้วยก้อนอิฐเหมือนบ้านในชนบทแถวๆ ยุโรป (พูดเหมือนเคยไปอีกละ หึหึ) ส่วนด้านในก็จะออกแนวฝรั่งเศส เพราะจะมีรูปหอไอเฟลสกรีนอยู่ข้างผนัง และด้านนอกก็จะเน้นออกโซนธรรมชาติ มีต้นไม้ ทำให้รู้สึกสดชื่น และด้านนอกสำหรับคนที่สูบบุหรี่ หรือคนที่พาสัตว์เลี้ยงมาด้วย สามารถใช้บริการด้านนอกได้ครับ

และโซนด้านบนที่กำลังปรับปรุงครับ ยังไม่แล้วเสร็จ น้าอ้วนจึงขออนุญาตยังไม่นำภาพมาให้ชมนะครับ ถ้าเสร็จแล้ว และใครได้ไปเที่ยวชมอย่าลืมเอาภาพมาอวดกันนะ

DSC_3332 DSC_3335

สำหรับรายการอาหารของ Art Cafe เมื่อก่อนยอมรับว่าเขาจะมีแต่อาหารฝรั่งเป็นหลัก แต่เนื่องจากประสบการณ์จากร้านเก่า ใช่ว่าจะมีแต่ลูกค้าชาวยุโรปแวะเวียนมาอย่างเดียว ยังมีลูกค้าหลากหลายชนชาติแวะเวียนมาใช้บริการเป็นประจำ ดังนั้นเขาจึงปรับปรุงเมนูอาหารให้หลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไทย, อิตาเลียน, แม็กซิกัน หรือตะวันตก และยังมีเมนูอาหารเช้าให้บริการตลอดวัน ให้เลือกรับประทานด้วยนะจ๊ะ

เริ่มประลองศึกความอิ่มในครั้งนี้ด้วยเมนูยอดฮิตของใครหลายๆ คนและเป็นเมนูที่น้าอ้วนชื่นชอบ เพราะเป็นอาหารที่ถือว่ามีประโยชน์และเหมาะสำหรับคนชอบกินผัก นั่นก็คือผักโขมอบชีส ถ้าใครที่ได้สั่งเมนูนี้จะสังเกตได้ว่าทางร้านเขาจะให้ชีสเยอะมาก จัดกันแบบตู้มๆ เลยทีเดียวเหมือนประหนึ่งว่าได้มาฟรี ๕๕๕ ก็ไม่ให้จัดเต็มกันได้ไงหละครับ เพราะเจ้าของร้านเขามีอีกธุรกิจหนึ่งเป็นโรงงานทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับนมแห่งเดียวในภาคเหนือ และหนึ่งในนั้นก็คือชีสครับ ดังนั้นบอกได้เลยว่าใส่กันแบบไม่มีอั้น

DSC_3358 DSC_3363

สลัดไก่กรอบ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่อร่อยดี มีประโยชน์ จะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัด 2 แบบก็คือ Caesar Salad และ Thousand Islands นะครับ ส่วนตัวน้าอ้วนชอบ Thousand Islands มากว่า อิอิ

DSC_3364

ในส่วนของเครื่องดื่มก็จะมีหลากหลายเหมือนกันเช่น Strawberry Smoothie ที่นี่เขามีให้กินทั้งปีครับ และ Iced Green Tea ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นดี

DSC_3374 DSC_3378

มาถึงในหมวดของพาสต้ากันบ้าง พาสต้าเขาจะมีเส้นหลายรูปร่างนะครับ อย่างที่เห็นในจานนี้เขาเรียกว่า เพนเน่ (Penne) เป็นพาสต้าเป็นแบบแท่ง คล้ายๆ ขนมโปเต้ที่เราชอบกินกันตอนเด็กๆ เพนเน่ซอสมะเขือเทศ ส่วนผสมก็จะมีกระเทียม มะเขือเทศ พริกแห้ง ผัดกันออกมารสชาติกลางๆ ยังไม่ออกจัดจ้านเท่าไร และสไตล์การลวกเส้นที่นี่คงถูกใจคนไทย เพราะเขาไม่ได้อิตาเลียนจ๋าาาา ที่น้าอ้วนเคยรีวิวหลายๆ ร้านว่าถ้าหากเป็นอิตาเลียนจริงๆ เลยเขาจะลวกเส้นแบบว่าไม่ค่อยสุกเท่าไร แต่ที่นี่สุกกำลังดีแบบที่คนไทยชอบแน่นอน

DSC_3384 DSC_3388 DSC_3390

โดยส่วนตัวขอนำเสนอจานนี้เป็นพิเศษ (คหสต.) เพราะน้าอ้วนเป็นคนที่ชอบทานอะไรรสจัดๆ สปาเก็ตตี้ต้มยำทะเล (สปาเก็ตตี้คือพาสต้าชนิดหนึ่ง ที่มีลักษณะเป็นเส้นยาวๆ ซึ่งเป็นรูปร่างที่คนไทยคุ้นเคยที่สุด) รสชาติของน้ำซอสบอกเลยว่าจัดจ้านแบบไทยๆ มีมะนาวเสิร์ฟมาให้ด้วย ก่อนจะทานต้องบีบลงไปเพื่อเพิ่มความเปรี้ยวสะใจให้กับอาหารจานนี้ วัตถุดิบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หมึก หรือเห็นต่างๆ สดและสะอาดมาก จานนี้เสิร์ฟมากันแบบใหญ่ๆ ไซส์คนกินอย่างน้าอ้วนขอซูฮกเลยว่า จานเดียวอิ่มแน่นอน

DSC_3395 DSC_3403

หมูย่างกับผักต้ม เอ้ย…. ไม่ใช่ สเต็กพ็อคช็อป ราดด้วยเกรวี่เห็ด จากร้าน Art Cafe’ หนึ่งในเมนูยอดฮิตที่หลากหลายเชื้อชาติต้องสั่ง ด้วยเนื้อสเต็กติดกระดูกที่ไซส์ใหญ่ เนื้อนุ่มมากราดมาด้วยซอสเห็ดที่รสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับผักที่เสิร์ฟมาเป็นเครื่องเคียงบอกเลยว่าอิ่มและอร่อยมาก

DSC_3411

ปิดท้ายด้วยอาหารแม็กซิกันสุดฮิตอย่าง ทาร์โก้ สำหรับคนที่รักสุขภาพจะต้องประทับใจกับเมนูนี้นะเพราะผักเยอะมาก ห่อด้วยแป้งทาร์โก้ที่กรอบอร่อย โรยหน้ามาด้วยชีส ถือว่าเป็นอีกเมนูหนึ่งที่น่าสนใจ และใครที่ยังไม่เคยลองก็หาโอกาสมาลองชิมสักครั้งนะครับ

DSC_3421

ขอปิดท้ายด้วยของหวานอย่างทีรามิสุ ครีมด้านบนเนียนและนุ่มมาก แต่ไฮไลท์อยู่ด้านล่างครับ การันตีว่าใครชอบกาแฟต้องร้องกรีส เพราะด้านล่างแป้งเค้กนุ่ม ชุ่มกาแฟ เข้มข้นสุดๆ ตักไปปากทีไรแทบจะใจละลายทุกที

DSC_3445

อย่างที่เกริ่นตอนอาหารจานแรกว่าเจ้าของร้านที่นี่เขามีอีกธุรกิจหนึ่งคือโรงงานทำผลิตภัณฑ์นม เช่นพวกชีส หลายชนิด มอเซอเรล่า, เชสด้า, พาเมซาน ฯลฯ ซึ่งมีจำหน่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วเชียงใหม่ โดยเฉพาะริมปิงครับ สามารถพบเห็นชีสเหล่านี้ได้ รวมไปถึงพวกวิปปิ้งครีม และโยเกิร์ตต่างๆ ก็มีจำหน่ายด้วยเช่นกัน พูดถึงร้าน Art Cafe’ ถือเป็นร้านอาหารนานาชาติอีกร้านหนึ่งที่ต้องแนะนำครับ ถ้าไม่ดีจริงก็คงอยู่ยั้งยืนยงมาได้ไม่ได้ถึงเกือบ 20 ปีหรอกครับ อาหารถือว่ารสชาติสอบผ่านสำหรับคนไทยๆ รสปากอย่างน้าอ้วน แต่สำหรับคนอื่นนี่ไม่ทราบนะ ต้องไปลองดูครับ 🙂

DSC_3434 DSC_3439 DSC_3457

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save