FOLLOW US ON SOCIAL

จะมา Fine Dining หรือมาชิลล์ด้วยกาแฟและขนม Trakarn de Cuisine พร้อมเสิร์ฟทุกความประทับใจ

แวะเวียนไปทางถนนเส้นที่จะมุ่งหน้าไปทางหางดง แล้วเกิดหิวข้าว หิวกาแฟขึ้นมา วันนี้น้าอ้วนก็มีร้านอาหารและร้านกาแฟอยู่ร้านหนึ่ง ที่อยากมาแนะนำให้รู้จัก ร้านนี้ออกแนว Fine Dining กันนิดหนึ่ง ใครที่อยากมากินแบบสวยๆ บรรยากาศออกแนวยุโรปๆ สไตล์ Vintage นิดหนึ่ง บอกเลยว่าร้านนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี และบอกเลยว่าถ้าใครอยากมาร้านนี้แล้ว รับประกันว่าไม่มีหลง เพราะว่าจุดสังเกตร้านนี้เด่นมากกกกก อยากรู้ต้องตามมาจ้า

ชื่อร้าน : TRAKARN DE CUISINE
ที่อยู่ : 116 หมู่ที่ 5 ถนนเชียงใหม่-ฮอด ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.722420, 98.946112
ติดต่อ : 098-5195919 / 089-8505426 , https://www.facebook.com/Trakarn-De-Cuisine-ตระการ-เดอ-คูซีน-115860422115068
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/225777wL-trakarn-de-cuisine

Trakarn de Cuisine หรือตระการ เดอ คูซีน ชื่อร้านก็บอกแล้วว่าตระการ เพราะจุดสังเกตของร้านนี้บอกเลยว่าตระการไม่แพ้ชื่อร้าน ๕๕๕​ ร้านอาหาร TRAKARN DE CUISINE, เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนสายเชียงใหม่-หางดง หัวมุมสี่แยกสะเมิง หากมาจากทางโรบินสัน ผ่านโลตัสหางดง ประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอสี่แยก Big-C หางดง ตรงมาเรื่อยๆผ่าน Makro หางดง ประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอ ปั๊มปตท. ให้ขับผ่าน 3 แยกไฟแดง จะเห็น Star Avenue 5 อยู่ฝังซ้ายมือ ชิดซ้ายแล้วชะลอเลี้ยวซ้าย เพื่อกลับรถ (ไม่ต้องรอติดไฟแดง) จากนั้นให้ชะลอชิดซ้าย แล้วจะเห็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์เข้าได้ทุกประตูนะจ๊ะ เพราะเจ้าของเดียวกัน ถ้างงเส้นทางก็โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 096-8944630 /098-5195919

Untitled-1 Untitled-2

ร้านนี้เขาจะมีอยู่ 2 ร้านด้วยกัน ก็คือ Trakarn de cuisine และ ต้นหมาก Coffee & Bakery ซึ่งจะเป็นร้านที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องของเครื่องดื่มและขนมคู่กับเมนูอาหารของ Trakarn de cuisine บรรยากาศของฝั่ง Trakarn ที่นี่เขาจะตกแต่งตามสไตล์หรูหรานิดหนึ่ง เดินเข้ามาก้าวแรกก็จะเห็น แชนเดอเลียคริสตัลอันใหญ่ แขวนอยู่บนเพดาน และผนังในร้านก็จะตกแต่งตามสไตล์ยุโรป ออกแนว Vintage นิดๆ และโต๊ะเก้าอี้ก็ดูหรูหรา เข้ากับบรรยากาศร้าน

DSC_9759 DSC_9762 DSC_9764 DSC_9768un2

และที่สำคัญที่นี่ก็มีห้องพักไว้บริการเช่นกัน ห้องพักที่นี่บอกเลยว่าหรูหราไม่แพ้กับบรรยากาศของร้าน กว้างขวาง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ถ้าใครอยากได้ที่พักดีๆ สวยๆ ไม่ไกลจากสนามบิน น้าอ้วนว่าที่นี่ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ

พูดถึงเรื่องอาหารการกิน จะเลือกแบบอิ่มเต็มมื้อ หรือจะอิ่มชิลล์ๆ ด้วยเครื่องดื่มและขนม ที่นี่ก็พร้อมให้บริการ ดังนั้นเรามาเริ่มกับเมนูอาหารกันก่อนดีกว่าเนอะ เลือกเมนูง่ายๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวหลอดเสวย (195 บาท) ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ที่ท๊อปปิ้งกันอย่างจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นกุ้งตัวโตๆ หรือกุ้งแห้ง หมูสับ หมึก และเครื่องเคียงต่างๆ เสิร์ฟกันมาในจานแก้วสีใส ดูแล้วให้ความหรูหรา และรู้สึกตระการตา สมดังชื่อของร้านจริงๆ

DSC_9773 DSC_9777

เป็ดย่างจิ้มแจ่ว (250 บาท) เมนูออกแนวฝรั่ง แต่มีน้ำจิ้มสไตล์ไทยแทรกเข้ามาด้วย ตามคอนเซ็ปของอาหารฟิวชั่น อกเป็ดที่เอาไปย่างให้สุกแบบ Medium Rare เนื้อด้านนอกสุกแต่ด้านในยังเห็นเป็นสีชมพู ทำให้ได้ความนุ่มและหวานของเนื้อเป็ด เมื่อเอาไปจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติเค็มๆ หวานๆ เปรี้ยวๆ น้าอ้วนว่าเป็นเมนูฟิวชั่นระหว่างเทศและไทยที่เข้ากันได้อีกเมนูหนึ่ง (แต่ถ้าใครอยากได้อกเป็ดที่สุกกว่านี้ ก็สั่งพนักงานได้นะจ๊ะ)

DSC_9795

พูดถึงเรื่องขนม ที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้ที่ไหน เริ่มจาก Soft Cream Strawberry และ Soft Cream Green Tea ราคา 95 บาท บัตเตอร์เค้กเนื้อแน่น เนียน และฉ่ำเนย รสชาติไม่แพ้กับบัตเตอร์เค้กของแบรนด์ดัง ใครที่ได้มาชิมจะต้องร้องว้าว เสิร์ฟพร้อมกับ Soft Cream รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านทั้งรสธรรมดาและรสชาเขียว รับรองว่าใครได้ชิมขนมทั้ง 2 อย่างนี้จะต้องหลงรักแน่นอน

DSC_9805 DSC_9822

Blueberry Cheese Pie (85 บาท) ชีสพายชิ้นใหญ่ ราดด้วยซอสบลูเบอรี่ รสชาติเนียน นุ่ม ละมุนลิ้น ออกรสชาติเปรี้ยวนิดๆ แต่ปริมาณนี่บอกเลยว่าชิ้นใหญ่เอาเรื่อง คุ้มค่าจริงๆ

DSC_9851

และสุดท้ายเครื่องดื่มอย่าง Caramel Macciato (85 บาท) และ Strawberry Chocolate (85 บาท) ทั้งสองเมนูถือได้ว่าเป็น Signature ของทางร้าน เรียกได้ว่าต่างกันสุดขั้ว น้าอ้วนว่าถ้าเป็นผู้ชายก็คงชอบอะไรที่แนวกาแฟดุๆ หน่อยก็คงเลือกเป็น Caramel Macciato แต่ถ้าเป็นสาวๆ ที่ชอบความหวานหอม แน่นอนก็คงหนีไม่พ้น Strawberry Chocolate แน่ๆ และกาแฟของที่นี่เขาใช้กาแฟชนิด Organic Peaberry Arabica 100% เสิร์ฟให้ลูกค้าด้วยจ้า

DSC_9839

ร้านอาหารบรรยากาศแนวหรูหรา ยุโรปย้อนยุค ที่มีมุมให้ถ่ายรูปค่อนข้างเยอะพอสมควร ร้านนี้ใครอยากแวะทานข้าวแบบ Fine Dining เขาก็พร้อมให้บริการอย่างครบวงจร หรือจะมานั่งชิลล์ดื่มกาแฟ หาขนมทาน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจด้วยเช่นกัน และอย่าลืมเรื่องราวของที่พักที่นี่ก็พร้อมให้บริการกันอย่างครบวงจรเช่นเดียวกันจ้า

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save