FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
December
2021

พาไปกินหมูกระทะในรีสอร์ท 5 ดาว จ่ายแค่หลักร้อย แต่ได้วิวหลักล้านที่ Thantara Resort Chiang Mai สันกำแพง

ถ้ามีคนชวนว่า “ไปกินข้าวกันที่รีสอร์ท 5 ดาวกันเถอะ” หลายคนก็คงนึกถึงร้านหรู ๆ บริการเป็นเรื่องเป็นราว แต่งตัวดี ๆ นั่งกินอาหารยุโรป จ่ายแพง ๆ แต่วันนี้ขอให้พับเก็บความคิดนั้นไปก่อน ถึงแม้วันนี้น้าอ้วนจะพาไปกินมื้อเย็นที่รีสอร์ทระดับ 5 ดาวน้องใหม่ของเชียงใหม่ แต่ก็ไม่ได้พาไปกินหรูเลย ตรงกันข้ามกลับพามากินอะไรง่าย ๆ ที่พวกเราคุ้นเคยนั่นก็คือ “หมูกระทะ” วันนี้จะขอพาทุก ๆ คนมาเปิดโลก มาเปลี่ยนบรรยากาศกับการกินหมูกระทะในรีสอร์ท 5 ดาวกันที่ Thann Restaurant (ห้องอาหารธัญญ์) ใน Thantara Resort Chiang Mai

Thantara Resort Chiang Mai หรือ ธัญญ์ธารา รีสอร์ท เชียงใหม่ เป็นรีสอร์ทน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เอง เป็นรีสอร์ทระดับ 5 ดาวบนพื้นที่กว่า 60 ไร่ ที่รีสอร์ทแห่งนี้มีห้องพักในรูปแบบเดียวก็คือ Pool Villa ทั้งหมด 20 ห้อง เรียงราย ห้อมล้อมไปทั่วรีสอร์ท ทุกห้องจะสามารถเห็นวิวภูเขา เห็นวิวทุ่งนาได้

ทะเลสาบที่ห้อมล้อมเรียงรายเป็นแนวยาวขนานกับตัวรีสอร์ท ทุ่งนาเขียวขจีที่ทางรีสอร์ทไว้ปลูกข้าวเพื่อเอามาใช้ในกิจการของตนเอง เพราะที่นี่เขามีโรงสีข้าวเป็นของตัวเองด้วย มีฟาร์มเลี้ยงไก่เพื่อไว้กินไข่ อีกทั้งยังมีโรงเรือนปลูกผักออแกนิคต่าง ๆ ที่เอามาเพื่อใช้กับห้องอาหารต่าง ๆ ของรีสอร์ทด้วย

สำหรับห้องอาหารหลักของรีสอร์ท ก็คือห้องอาหารธัญญ์ จะตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 เมนล็อบบี้ ซึ่งจะเป็นจุดที่สามาถเห็นวิวของรีสอร์ทได้ เห็นดอยสุเทพ เห็นแปลงนาข้าว และที่สำคัญเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้ที่ฝั่งนี้ ในส่วนของชั้น 1 (ชั้นเดียวกับ Lobby) ก็จะเป็นที่ตั้งของ Rinn Bar ถ้าใครอยากชิล หาเครื่องดื่มเย็น ๆ อาหารง่าย ๆ นั่งรับลม ดูพระอาทิตย์ตก ก็มานั่งตรงจุดนี้ได้

แต่ว่าส่วนที่จะให้บริการหมูกระทะ อย่างที่น้าอ้วนจะพามากินในวันนี้ จะเป็นบริเวณลานด้านหน้า ติดกับทะเลสาบ เห็นวิวของพระอาทิตย์ตกดิน เห็นดอยสุเทพ เห็นทะเลสาบ และเห็นทุ่งข้าวอย่างชัดเจน โดยหมูกระทะจะเริ่มตั้งเตากันตั้งแต่ 18:00 น. ไปจนถึงประมาณ 22:30 น. แต่น้าอ้วนแนะนำให้มาก่อนเวลา เพราะจะได้ใช้เวลาเดินเล่นให้ทั่วรีสอร์ท เพราะที่นี่จุดเช็คอิน จุดถ่ายรูปเยอะมาก น้าอ้วนก็เดินตระเวณทั่วรีสอร์ท ได้รูปสวย ๆ มาเยอะเลย

หมูกระทะหลักร้อย แต่วิวหลักล้านแบบนี้ นอกจากจะขึ้นไปกินบนดอยแล้ว ก็มีที่นี่แหละที่สู้ได้อย่างสบาย ช่วงเย็น ๆ พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า ท้องฟ้าจะเปลี่ยนเป็นสีแดง หรือสีชมพู หลายคนก็ชอบเรียกว่าฟ้าระเบิด เป็นภาพที่สวยงาม นั่งปิ้งหมู ดูวิว อากาศเย็น ๆ แบบนี้แหละฟินเว่อร์

599 บาท คือราคาเซ็ทของหมูกระทะที่นี่ ราคาเท่ากับหมูกระทะบนดอย แต่ไม่ต้องขึ้นดอย ก็ฟินกับวิวได้ในอีกแบบหนึ่ง โดยราคานี้จะได้เซ็ทใหญ่ เนื้อหมู 3 แบบ (หมูหมัก, หมูหมักงา, หมูหมักหม่าล่า) พร้อมเนื้อไก่, ผัก และไข่ บอกเลยว่าเซ็ทนี้มากัน 2 คนอิ่มกันได้สบาย ๆ แต่ถ้าใครมากันเยอะ หรืออาจจะกินจุนิดหนึ่ง ก็สั่งเป็น a la carte เพิ่มได้ ถ้าใครชอบหมูก็สั่งกันรัว ๆ ในราคาจานละ 100 บาท แต่ถ้าเป็นสายเนื้อ หรืออยากแกะกุ้งให้แฟน ก็จานละ 200 บาทเท่านั้นเอง สำหรับสาย healthy ผักตระกร้าโต ๆ จากโรงเรือนที่ทางรีสอร์ทปลูกเองก็เพียง 30 บาท กินกันให้จุกไปเลย

ไม่ใช่จะให้บริการเฉพาะแขก Inhouse (แขกที่มาพักในรีสอร์ท) ลูกค้าที่ไม่ได้พักที่นี่ก็มากินได้ แต่น้าอ้วนแนะนำว่าโทรจองก่อนนะ 053-215008 เบอร์นี้จำให้ดี เพราะเขาลิมิตแค่วันละ 10 โต๊ะเท่านั้น เพราะต้องเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะค่อนข้างกว้าง เพื่อความเป็นส่วนตัว และเพื่อความปลอดภัยด้วย ซึ่งกลัวว่าถ้าไม่ได้จอง เสี่ยง walk in เข้ามาเดี๋ยวจะอดกินนะ

Thantara Resort

ที่สำคัญแนะนำว่าพกเสื้อกันหนาวมาด้วยนะ อากาศตอนเย็นก็อาจจะไม่หนาว แต่ตกดึกมานี่เย็นใช้ได้เลยแหละ

นั่งกินสบาย ๆ ชิล ๆ กับเมนูที่คุ้นเคย แค่เปลี่ยนบรรยากาศจากร้านหมูกระทะที่แน่นขนัดด้วยผู้คนและโต๊ะที่เรียงรายเต็มร้าน เปลี่ยนมานั่งริมทะเลสาบ เบื้องหน้าที่ทุ่งข้าวเขียวขจี ดอยสุเทพที่พระอาทิตย์กำลังอัสดง หันไปทางซ้ายก็เป็นวิววิลล่า ตกค่ำมาแสงไฟก็ส่องสว่างเป็นดวงทั่วรีสอร์ท แถมบริการยังระดับ 5 ดาว ถ้าใครที่คุ้นเคยกับราคา 199 บาท เพิ่มเงินมาอีกสักนิด มาสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ บอกเลยว่าคุ้มค่าจริง ๆ แต่! อย่าลืมที่น้าอ้วนบอก เขาลิมิตแค่ 10 โต๊ะต่อวันเท่านั้นนะ

ชื่อร้าน : Thann Restaurant – ธัญญ์ธารา รีสอร์ท เชียงใหม่
ที่อยู่ : 123/4 หมู่ที่ 1 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.794748, 99.046195
ติดต่อ :  053-215008 , https://www.facebook.com/thantararesortchiangmai
เวลาเปิด-ปิด : ห้องอาหารธัญญ์ 18:00 – 23:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1322098cj

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save