FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

24
December
2021

Proud Café พักผ่อนในวันสบาย กับคาเฟ่ชิล ๆ ไม่ต้องไปไกล เครื่องดื่ม อาหาร ขนมครบครัน

วันหยุดทั้งที มันคือวันพักผ่อน แต่ถ้าไม่อยากไปไหนไกล ขี้เกียจเดินทางเพราะว่าเหนื่อยล้ากับการทำงานมาทั้งสัปดาห์แล้ว อยากหาที่นั่งชิล ๆ เครื่องดื่มเย็น ๆ ขนมอร่อย ๆ อาหารก็ไม่ต้องหรูหรา จานเดียวง่าย ๆ สบาย ๆ ถ้าใครรู้สึกแบบนี้ วันนี้น้าอ้วนมีคาเฟ่แห่งหนึ่งมาแนะนำ ร้านนี้อยู่ไม่ไกล พิกัดอยู่ในจุดที่หลายคนรู้จักแน่นอนกับ Proud Café

ร้าน Proud Café ตั้งอยู่ในหมู่บ้านขวัญเวียง ชื่อหมู่บ้านแห่งนี้เชื่อว่าคนเชียงใหม่จริง ๆ หลาย ๆ คนก็คงรู้จัก เพราะเป็นหมู่บ้านจัดสรรที่เก่าแก่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มาช้านาน ร้านนี้ก็หาได้ไม่ยากเลย เมื่อเรามาถึงหมู่บ้านขวัญเวียง (สี่แยกสะเมิงเลี้ยวซ้าย) เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านแล้ว ผ่านป้อม รปภ. หมู่บ้านขับตรงมาเรื่อย ๆ จะเจอวงเวียนหมีเหลือง นั่นแหละร้านจะอยู่หลังน้องหมีนั่นเลย ถนนหมู่บ้านเขากว้าง สามารถจอดรถข้างทางได้เลย

Proud Café Proud Café Proud Café

มาร้านนี้ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมากมาย มาแบบสบาย ๆ เสื้อยืด กางเกงขาสั้น ลากรองเท้าแตะแค่นี้ก็ได้ เพราะร้านนี้เป็นร้านที่สบาย ๆ เหมาะสำหรับใครที่ต้องการความง่าย ต้องการพักผ่อนชิล ที่นี่ก็พร้อมต้อนรับทุกคน

ชีสบอล (70 บาท) เริ่มจากเมนูกินเล่น ๆ เรียกน้ำย่อย มันฝรั่งที่เอาไปต้มจนสุก บดให้ละเอียดผสมกับเนยจนหอม แล้วเอาไปห่อกับชีส ชุบเกล็ดขนมปังแล้วเอาไปทอด ด้านนอกกรอบ แต่ด้านในยังคงความเยิ้มฉ่ำของชีส ยืดเป็นเส้น ดี๊ดี

Proud Café Proud Café

สลัดกุ้งทอด (105 บาท) อัปเกรดความอิ่มขึ้นมาอีกเลเวลหนึ่ง กับสลัดผักสด พร้อมกับกุ้งชุบแป้งทอดคำโต เสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัด 2 แบบได้แก่มายองเนส และสลัดงาขาวญี่ปุ่น อิ่มอร่อยได้ประโยชน์

ข้าวกะเพราปลาทอดไข่ดาว (80 บาท) ถ้าเรียงลำดับอาหารตามแบบฝรั่ง ก็ต้องเรียกว่ามาถึงเมนคอร์สแล้ว เนื้อปลาชิ้นโตเอาไปชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดจนกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยซอสกะเพราสูตรเด็ดรสชาติจัดจ้าน โปะด้วยไข่ดาวสักฟอง ครบถ้วนตำรับไทย

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (75 บาท) อีกหนึ่งเมนูง่าย ๆ แต่ถ้าได้กินแล้วรับรองอิ่มแปร้ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ผัดเส้นกับกระทะร้อน ๆ จนได้กลิ่นไหม้อันเป็นเอกลักษณ์ของเมนูนี้ คลุกเคล้าซอสจนได้รสชาติกลมกล่อม เนื้อไก่นุ่ม ก่อนยกลงกระทะก็ตอกไข่ลงไป 1 ฟอง ไม่ต้องให้ไข่แดงสุกมาก เวลากินจะได้ไข่แดงที่เป็นยางมะตูมเยิ้มคลุกเคล้ากับเส้น มันคือความสุดยอดของก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นั่นเอง

ลาเต้ร้อน (50 บาท) ฤดูหนาวแล้วถ้าได้กาแฟสักแก้วอุ่น ๆ จิบให้ร่างกายอบอุ่นก็คงดี ลาเต้อุ่น ๆ หอมกรุ่นกาแฟ พร้อมความมันของนม เชื่อเลยว่าเป็นเมนูในใจของใครหลาย ๆ คน

น้ำกุหลาบโซดา (55 บาท) สดชื่นเว่อร์กับเครื่องดื่มแก้วนี้ กลิ่นหอมของกุหลาบที่ได้จากน้ำเชื่อม ผสานกับโซดาซ่า ๆ เย็น ๆ เมนูหอม หวาน ซ่า ที่ลงตัว

ชาเขียวมิ้นต์ (60 บาท) ปกติเราจะเห็นแต่ช็อคโก้มิ้นต์ แต่ร้านนี้เลือกเอาชาเขียวมาผสมกับมิ้นต์ เป็นเครื่องดื่มที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ผสานกับความเย็นสดชื่นของมิ้นต์นั่นเอง

กาแฟพราว (70 บาท) เมนู Signature ของทางร้าน รสชาติเข้มข้นทั้งกาแฟและนม พร้อมความหวานหอมของคาราเมลที่ราดอยู่ด้านบน แต่รสชาติไม่หวาน เหมาะสำหรับใครที่อยากได้ความเข้มแต่ดีต่อสุขภาพ

ชาเขียวนมร้อน (45 บาท) เมนูชาเขียวหอมกรุ่น ผสานความมันของนม เสิร์ฟกันมาอุ่น ๆ นั่งจิบเพลิน ๆ แต่คิดไปคิดมาไม่กล้าจิบ เพราะ Latte Art ในถ้วยน่ารักเกินกว่าจะกินลง

ช็อคโกแลตทาร์ต (55 บาท) สะใจสำหรับคนชอบช็อคโกแลต อัดแน่นกันมาอย่างเต็มเปรี่ยมเต็มแป้งทาร์ต ความเข้มข้น ครีมมี่ของช็อคโกแลตชิ้นนี้ เชื่อว่าต้องถูกใจหลาย ๆ คนแน่นอน

สตรอว์เบอร์รีชีสเค้ก (75 บาท) ฤดูหนาวมาถึงแล้ว ก็ต้องเป็นฤดูกาลแห่งสตรอว์เบอร์รี แต่ที่จริงแล้วก็สามารถหาได้ทั้งปีแหละ แต่ถ้าจะให้อรอ่ยที่สุดต้องฤดูนี้ ชีสเค้กที่เสิร์ฟกันมา 3 เลเยอร์ ทั้งที่เป็นสตรอว์เบอร์รีเปรี้ยวอมหวานพร้อมโยเกิร์ต ชีสเค้กสีขาวเนียนนุ่ม และทาร์ตกรุบกรอบด้านล่าง สามพลังผสานความอร่อยที่ใครชอบความเป็นชีสเน้น ๆ ต้องร้องกรี๊ด

ง่าย ๆ สบาย ๆ ตามประสาคนเมืองที่ว่า “ไปง่าย มาง่าย” คาเฟ่บรรยากาศสบาย ๆ ใกล้บ้านไม่ต้องออกนอกเมืองไปไกล ไม่ต้องเข้าป่า สำหรับใครอยากเสพความสบาย ๆ ชิล ๆ ก็แวะเวียนมาที่ Proud Café นั่งจิบเครื่องดื่มสักแก้ว ขนมสักชิ้น หรือถ้าหิวก็สั่งเมนูอาหารจานเดียวเสิร์ฟกันแบบเร็ว ๆ อิ่มแปร้ นั่งสบาย

ชื่อร้าน : Proud Café
ที่อยู่ : หมู่บ้านขวัญเวียง ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.7183665,98.962478
ติดต่อ :  092-858-2228 , https://www.facebook.com/proudcafe.cnx
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 18:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/813493wt

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save