FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
March
2024

มาที่เดียว จบ ครบ กับความหลากหลายในรสชาติที่นำมาจากทั่วเมืองจีนที่ HAN The Chinese Cuisine

นอกจากอาหารไทย อาหารญี่ปุ่นแล้ว คนบ้านเราก็ชอบกินอาหารจีนไม่แพ้ชาติใดในโลก อาหารจีนเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อว่ามีวัฒนธรรมมาหลายพันปี หลายคนมักจะคิดว่าอาหารจีนเป็นอาหารที่รสชาติจืดชืด มีแต่ความมัน แต่ถ้าได้ลองศึกษา ลงลึกถึงอาหารจีนในแต่ละภูมิภาค แต่ละมณฑลแล้วจะรู้ว่าความหลากหลายในรสชาตินั้นมีเยอะมาก จะดีไหมถ้ามาที่เดียวแล้วได้กินอาหารจีนจากหลาย ๆ ท้องถิ่น เรียกได้ว่ายิงกระสุนนัดเดียว ได้นกหลายตัว ดังนั้นวันนี้น้าจะพามารู้จักห้องอาหารจีนน้องใหม่ ที่อยู่ในกลางเมืองอย่าง HAN (ฮั่น) The Chinese Cuisine

HAN The Chinese Cuisine at Chiang Mai Marriott Hotel ที่อยู่ใจกลางเมืองอย่างย่านไนท์บาร์ซ่า ห้องอาหารนี้จะอยู่บริเวณชั้น 1 เมื่อเราเดินเข้าล็อบบี้แล้ว ทางเข้าจะอยู่ด้านขวามือ สังเกตง่าย ๆ จะมีบันไดเลื่อนอยู่ ห้องอาหารเปิดตั้งแต่ 12:00 น. ถึง 23:00 น. กันเลยทีเดียว

ชื่อ HAN หรือ ฮั่น ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากราชวงศ์ฮั่น ซึ่งเป็นยุควัฒนธรรมการกินที่เจริญรุ่งเรือง เป็นยุคที่ได้ค้นพบนวัตกรรมทางอาหารมากมายเช่น น้ำมัน และเต้าหู้ โดยที่นี่จะนำเสนออาหารจีนจากหลาย ๆ ท้องถิ่นเช่น มณฑลกวางตุ้งที่เลื่องชื่อด้วยเมนูติ่มซำ รวมไปถึงเสฉวน และปักกิ่งที่คนไทยน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาประกอบอาหาร

   

การตกแต่งในร้านได้แรงบันดาลมาจากเรื่องราวของชาวจีนพลัดถิ่นในอดีตที่ได้นำวัฒนธรรมอาหาร และของใช้ต่างๆ เข้ามาแพร่หลายในไทยรวมไปถึงจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ในห้องอาหารจะมีของตกแต่งที่เป็นสไตล์จีน อาทิ เครื่องศิลาดล เครื่องปั้นดินเผาที่มีลวดลายคราม น้ำเงิน ขาว และ รูปปั้นต่างๆ ในห้องอาหารเป็นพื้นที่กว้าง และมีครัวเปิดสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับห้องอาหารได้เป็นอย่างดี

ติ่มซำ หลากหลายเมนูที่เราคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีบกุ้ง ปั้นสดใหม่วันต่อวัน ใช้เนื้อกุ้ง 100% กินคู่กับไข่ปลาแซลมอนที่ให้รสเค็มเข้ากันได้อย่างลงตัว ฮะเก๋ากุ้ง ปั้นสดใหม่วันต่อวันเช่นกัน ใช้เนื้อกุ้ง 100% ห่อด้วยแป้งเนียนนุ่ม พอดีคำ ซาลาเปาหมูสับ แป้งนุ่มเนื้อเบา ไส้โฮมเมดด้วยสูตรเฉพาะของทีมพ่อครัว ซาลาเปาไส้ไข่เค็มลาวาแป้งชาโคล ไส้ไข่เค็มลาวาโฮมเมดโดยทีมพ่อครัวของโรงแรม ที่ให้เนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม รสชาติกลมกล่อม

ขนมกุยช่ายทอดไส้กุ้ง กุยช่ายผสมกับเกลือ เพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น นำมาผสมกับเนื้อกุ้ง ห่อด้วยแป้งเนื้อบางแล้วนำไปทอด จะให้สัมผัสแบบกรอบนอก แต่ไส้ด้านในยังคงนุ่มอยู่ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มโฮมเมด

ซุปกระเพาะปลาเนื้อปู ทีมพ่อครัวจะใช้กระเพาปลาสดนำไปเคี่ยวกับน้ำซุปข้ามคืน เพื่อให้กระเพาะปลาได้รสของเครื่องเทศและสมุนไพรอย่างเต็มและยังทำให้น้ำซุปมีความกลมกล่อม ทานง่ายคล่องคอ

เป็ดย่าง หมูแดง และหมูกรอบ ทั้ง 3 อย่างจะถูกนำไปหมักกับเครื่องเทศ ยาจีน และสมุนไพร ในสูตรที่แตกต่างกัน หมักข้ามคืนเพื่อให้เครื่องเทศเข้าเนื้อ ในส่วนของหมูแดง พ่อครัวใช้หมูสันคอที่มีไขมันกระจายสอดแทรกอยู่ทำให้เนื้อนุ่มละมุน หมูกรอบจะนำไปนึ่ง แล้วค่อยอบด้วยไฟแรงสูงเพื่อให้ได้หนังที่กรุบกรอบ โดยน้ำจิ้มสำหรับ 3 เมนูนี้เป็นน้ำจิ้มโฮมเมดถูกทำขึ้นโดยทีมพ่อครัวของโรงแรม

หมูสามชั้นตุ๋นซอสฮอยซิน เสิร์ฟพร้อมหมั่นโถว หมูสามชั้นผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ก่อนนำไปทอดจนได้สีเหลืองทอง ตุ๋นกับซอสฮอยซิน เป็นซอสที่มีถั่วเหลืองเป็นส่วนประกอบหลัก ผสมเข้ากับเครื่องเทศ และงา ทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม ออกไปทางเค็มและหวาน เสิร์ฟพร้อมหมั่นโถวโฮมเมด

ผัดเต้าหู้สไตล์เสฉวน เต้าหู้กรอบนอกนุ่มใน เพิ่มรสชาติด้วยการผัดแบบเสฉวนที่ประกอบไปด้วยพริก 3 ชนิด พริกชี้ฟ้า พริกไทย และพริกเสฉวน ให้รสชาติเผ็ดร้อนทานเข้ากันได้ดีกับเต้าหู้

เส้นสดดึงมือสไตล์ปักกิ่งผัดซอสเผ็ดหมูสับ ความพิเศษอยู่ที่เส้นสดที่พ่อครัวทำเอง ตั้งแต่ขั้นตอนการผสมแป้ง การนวด และการดึงเส้นด้วยมือที่เป็นกรรมวิธีช่วยให้เส้นมีความเนียนนุ่ม เพิ่มความเข้มข้นด้วยการผัดสไตล์ปักกิ่ง ให้รสชาติเผ็ดเปรี้ยว

สาคูน้ำกะทิและแคนตาลูปซอร์เบต์ในลูกมะพร้าว เราใช้มะพร้าวอ่อน ใส่เนื้อแคนตาลูปสดปั่น ให้ได้รสหอมหวาน เพิ่มความพิเศษด้วยการเสิร์ฟพร้อมซอร์เบต์แคนตาลูปในลูกมะพร้าวอ่อน ที่สามารถทานเนื้อได้ทั้งลูก

เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้กินอาหารจีนจากหลากหลายภูมิภาคในที่เดียว นอกจากเมนูที่น้าอ้วนเอามาแนะนำกันวันนี้ เมนูยอดฮิตอย่าง เป็ดปักกิ่งสไตล์ฮ่องกง เขาก็เด็ดไม่แพ้ใคร ที่เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อที่ติดหนัง หนังหนากรอบ เนื้อน้อยแต่ให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม หรือจะเป็นเส้นสดดึงมือสไตล์ปักกิ่งผัดซอสเผ็ดหมูสับ หลากหลายเมนู หลากหลายรสชาติ หลากหลายมิติ ทำให้ลบภาพของอาหารจีนที่คิดว่าจืดชืด หรือมันและเลี่ยนได้เป็นอย่างดี

ชื่อร้าน: HAN (ฮั่น) The Chinese Cuisine at Chiang Mai Marriott Hotel
ที่อยู่: 108 ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.784465, 98.999754
ติดต่อ: 053-253666 , Facebook: ChiangmaiMarriott 
เวลาเปิด-ปิด: 12:00 – 23:00 น.
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/2593058fW

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save