FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

24
January
2021

แซ่บ! ครบรสกับร้านยำสายมู ครบเครื่องทั้งเมนู ตำ ยำ ต้ม จัดจ้านไม่แพ้ใครที่ ยำดวงดี

ยุคนี้ต้องบอกว่าเป็นยุคแห่งร้านยำเฟื่องฟู ตอนนี้ร้านยำที่เชียงใหม่ก็แทบจะใกล้เคียงกับร้านหมูกระทะแล้ว เรียกได้ว่าไปย่านไหนก็ต้องมีร้านยำให้บริการสิน่า ไม่ว่าจะเป็นยำต่าง ๆ หรือส้มตำ น้าอ้วนก็เชื่อว่าเมนูเหล่านี้ถือเป็นเมนูประจำชาติ หลาย ๆ คนก็ชอบที่จะกินอยู่เป็นประจำ ส่วนตัวน้าอ้วนเองก็ชอบนะ เพราะเป็นคนชอบกินอะไรรสจัด ๆ แน่นอนว่าวันนี้น้าอ้วนมีร้านยำมาแนะนำแน่นอน แต่!! ไม่ได้เป็นร้านยำธรรมดา ร้านนี้เป็นร้านยำสายมู(เตลู) ๕๕๕๕ จะเป็นยังไงนั้น มาลองดูกันกับร้าน ยำดวงดี

คำว่า ยำดวงดี ไม่ได้เป็นแค่ชื่อของร้านเท่านั้น ยังเป็นชื่อที่บอกตำแหน่งที่ตั้งของร้านด้วย ซึ่งร้านนี้จะอยู่บริเวณหน้า “วัดวงดี” ฝั่งถนนพระปกเกล้า (ฝั่งเส้นถนนที่ผ่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์) โดยส่วนตัวของเจ้าของแล้ว เป็นคนที่ค่อนข้างเชื่อในเรื่องของดวง เรื่องของโชคลาภ โดยกิมมิคของร้านนี้จะเน้นเกี่ยวกับดวง เกี่ยวกับศาสนา โดยช่วงนี้มีโปรโมชั่นถ้ากินครบ 1,000 บาท แถมดูดวงฟรี และยังมีแจกหนังสือบทสวดมนต์ให้ลูกค้าด้วยนะ (สำหรับโปรโมชั่นต่าง ๆ โปรดอัพเดทกับทางร้านอีกครั้ง)

นอกจากความเชื่อที่มีล้นหลามแล้ว ความแซ่บของที่นี่ก็ยังมีไม่แพ้กัน หลากหลายความอร่อย ทั้งสไตล์ของยำเอง และสไตล์ของตำ ก็ล้วนขึ้นบอร์ด ให้ลูกค้าได้เลือกสั่ง เลือกกินกันตามอัธยาศัย

มาร้านยำดวงดี ก็ต้องกินอะไรที่เอาฤกษ์เอาชัยหน่อย เริ่มจากเมนู Signature ของทางร้านก็คือ ยำดวงดี (359 บาท) ยำจานโต ที่เรียกได้ว่ามีอะไรในร้านแม่ครัวก็จะหยิบใส่กันแบบไม่ยั้งมือ ทั้งแซลมอน หอยนางรม หอยแครง กุ้งสด ปูม้า หมึก คลุกเคล้าพร้อมน้ำยำสูตรเด็ด สูตรแซ่บของทางร้าน เมนูอิ่มหนัก ๆ รักพี่เสียดายน้อง

ยำหมูกรอบ (139 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ไม่อยากให้ใครพลาดที่จะสั่ง หมูสามชั้นที่เอาไปชุบแป้งบาง ๆ ทอดจนกรอบและฉ่ำ เอาไปคลุกเคล้ากับน้ำยำสุดแซ่บ ได้เป็นยำหมูกรอบที่ทั้งกรอบ นุ่ม และแซ่บ

ตำปลาร้า (69 บาท) เมนูนี้ออกแนวตำลาว ที่จะไม่มีเครื่องเคียงอะไรมากมาย เป็นตำมะละกอธรรมดา โดยตำจานนี้จะใส่พริกแห้งเพื่อเพิ่มความหอม และรสชาติจะเน้นไปทางอีสาน

ตำข้าวโพดไข่เค็ม (69 บาท) เสิร์ฟมาแบบตำไทย ๆ รสชาติครบรส พร้อมทั้งข้าวโพดที่ต้มสุก ขูดเหลือแต่เมล็ดที่เคี้ยวกรึบกรับ คลุกเคล้าพร้อมน้ำสุดแซ่บ เพิ่มอรรถในการกินด้วยไข่เค็มที่รสชาติกำลังดีไม่ได้เค็มโดดมากมาย

ยำแซลมอนไข่กุ้ง (259 บาท) เนื้อปลาแซลมอนเกรดซาซิมิ (ที่กินดิบได้) คลุกเคล้ามาพร้อมกับน้ำยำรสเด็ด ท็อปด้านบนด้วยไข่กุ้ง ความนุ่มและมันของเนื้อปลาแซลมอน ผสานความกรุบกรับและเค็มนิด ๆ ของไข่กุ้ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทั้งอร่อยและมีมิติในการกิน

ยำสามกษัตริย์ (279 บาท) สุดยอดวัตถุดิบที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงชอบ ทั้งแซลมอน กุ้งสด และหอยนางรม ถูกเอามารวมกันเป็น 3 ประสานที่เมื่อคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรเด็ดแล้ว มันดีงามเว่อร์

ตำซั่ว (79 บาท) หลายคนคงชอบกินส้มตำกับขนมจีน น้าอ้วนก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบแบบนั้น ดังนั้นเมนูตำซั่ว ก็คงเป็นเมนูที่ถูกใจของใครหลายคน ส้มตำที่มีเส้นขนมจีนคลุกเคล้าอยู่ด้วย ข้อดีของตำซั่วคือเส้นขนมจีนจะได้คลุกเคล้ากับน้ำซอสจนรสชาติเข้าเนื้อ ทำให้เวลากินไปแล้วได้อรรถรสอย่างเต็มเปี่ยม จานนี้ใส่ปลากรอบมาด้วย เพิ่มความอร่อยขึ้นทวีคูณ

เมนูตำ เมนูยำ ครบเรียบร้อยแล้ว เรามาดูฝั่งของทอด ของกินเล่นกันบ้าง เริ่มจาก หมูทอด (89 บาท) หมูสามชั้นหั่นเป็นชิ้นกำลังดีชุบแป้งแล้วเอาไปทอดให้กรอบนอก แต่ด้านในยังคงความฉ่ำและนุ่ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม เรียกว่าเป็นเมนูกินเล่นระหว่างรอเมนูอื่นๆ หรือจะกินคั่นเวลาในกรณีที่เผ็ดก็ได้นะจ๊ะ

หรือปีกไก่ทอด (79 บาท) ปีกไก่ชิ้นโต ๆ ชุบแป้งทอดให้กรอบนอกนุ่มใน เอามาแทะเพลิน ๆ กินเล่น ๆ หรือคั่นเวลาถ้ากินยำ กินตำแล้วเผ็ดขึ้นมาก็ได้

ปิดท้ายด้วยเมนูน้ำ ๆ ที่อาจจะสั่งเพื่อเอามาซดให้คล่องคอกัน จุดเด่นของที่นี่น้าอ้วนต้องแนะนำเลยว่า น้ำซุปเขาร้ายจริง ๆ รสชาติจัดจ้าน เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ครบรสจริง โดยจะแยกเป็น ต้มแซ่บหมู (79 บาท) ที่เนื้อนุ่มกำลังดี, ต้มแซ่บเอ็นไก่ (79 บาท) เอ็นไก่ชิ้นขนาดพอคำ เคี้ยวกรุบกรับ และซูเปอร์ตีนไก่ (89 บาท) ต้มมาเปื่อยกำลังดี แทะเล่นกันเพลิน ๆ

ก่อนจบ ขอฝากอีกหนึ่งเมนู ปกติแล้วน้าอ้วนจะไม่เคยพูดถึงน้ำดื่มของแต่ละร้านเลย (ยกเว้นพวกเครื่องดื่มต่างหาก) แต่วันนี้ขอแนะนำ น้ำดื่มดวงดี น้ำดื่มที่ได้ผ่านการทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์มาเรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าเป็นน้ำดื่มที่ดื่มแล้วเป็นศิริมงคล (อันนี้แล้วแต่ความเชื่อเลยนะ ๕๕๕๕)

ถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิคดี ๆ สำหรับร้านยำสมัยนี้ เรื่องของดวง เรื่องของความเชื่อ เรื่องแบบนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล บางคนก็เชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ แต่เรื่องของความอร่อย อันนี้น้าอ้วนบอกเลยว่าควรเชื่อ ถ้าใครได้มาชิมยำที่นี่แล้ว ก็คง Happy กลับไปกันทุกคน ยำอร่อย ๆ รสชาติจัดจ้าน ครบรส พร้อมวัตถุดิบที่มีคุณภาพ อีกหนึ่งร้านยำที่อยากแนะนำให้รู้จักกัน

ชื่อร้าน : ยำดวงดี
ที่อยู่ : 226 ถนนพระปกเกล้า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.789453, 98.987882
ติดต่อ : 098-8386151 , https://www.facebook.com/ยำดวงดี-104595131551024
เวลาเปิดปิด : 11:30 น. – 20:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/yum-duangdee

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save