FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

16
January
2019

เอาใจคนลำพูน อิ่มและฟินไม่ต้องไปไกล ครบทั้งไทยและเทศ เสิร์ฟให้ถึงที่ใกล้นิคมลำพูนแค่นี้เองที่ CHICROOM BISTRO & BAR

ไม่ได้มาลำพูนแค่แป๊บเดียว ก็ทำให้รู้สึกว่าอะไร ๆ มันเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ระหว่างทางที่ขับรถมาลำพูน ผ่านถนนซูเปอร์ไฮเวย์ น้าอ้วนก็เห็นร้านอาหารต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ผุดขึ้นมาอย่างกับดอกเห็ด และไม่ใช่ร้านเล็ก ๆ เป็นร้านใหญ่ ๆ ดูสวยงามเยอะมาก สำหรับร้านอาหารที่น้าอ้วนจะพามารู้จักในวันนี้ อยู่ในเขตจังหวัดลำพูน อยู่ใกล้ ๆ กับนิคมอุตสาหกรรมลำพูน สถานที่ที่เรียกได้ว่าเมื่อก่อนน้าอ้วนมาบ่อยมาก เพราะต้องมาติดต่องาน วันนี้เลยมีโอกาสได้กลับมาดูความเป็นไป และความเจริญของย่านอีกนี้ครั้ง และที่สำคัญร้านอาหารดี ๆ มีขึ้นเยอะมาก และหนึ่งในร้านนั้นก็มี CHICROOM BISTRO & BAR รวมอยู่ด้วยนั่นเอง

เส้นทางไปร้านก็ง่าย ๆ เลย ถ้าเริ่มออกจากเชียงใหม่อย่างน้าอ้วนนะจ๊ะ ขับรถตรงไปอย่างเดียว ขับไปเรื่อย ๆ จนถึงที่ทำการนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ซึ่งเราต้องขับรถเลยไปสักนิดเพื่อเลี้ยวไปยังบ้านสันป่าฝ้าย (ทางเลี้ยวจะอยู่บริเวณทางต่างระดับ) เมื่อเราเลี้ยวเข้าสู่บ้านสันป่าฝ้าย ก็จะผ่านตลาดสันป่าฝ้าย เราก็ขับรถไปตามทางอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ผ่านโรงเรียนวัดขี้เหล็ก และก็ขับรถไปอีกนิดเดียว ร้านจะอยู่บริเวณด้านซ้ายมือ สามารถจอดรถหน้าร้านได้จ้า หรืออาจจะให้ GPS นำทางมาก็ได้ โดยใช้พิกัด 18.581819, 99.068171 ง่ายและรวดเร็วกว่าเยอะเลย

บรรยากาศเหมือนชื่อร้านเลย อารมณ์แบบ Chic อะไรประมาณนี้ ร้านตกแต่งในแบบคล้าย ๆ Industrial Loft โดยมีการใช้เหล็ก และไม้เป็นหลัก ผนังต่าง ๆ ก็จะมีวิวของต่างประเทศ ทำให้รู้สึกว่าเหมือนได้ไปนั่งกินข้าวที่ต่างประเทศ ในบรรยากาศชิลล์ ๆ

ไม่ใช่ว่าร้านนี้จะบรรยากาศเน้นสไตล์เมืองนอก แล้วจะมีแต่อาหารฝรั่งเท่านั้น อาหารไทยที่นี่ก็รสชาติไม่แพ้ใครที่ไหน รสชาติถึงพริกถึงขิงเลยก็ว่าได้ โดยเมนูแรกเริ่มจากไทยฟิวชั่น ที่เอาเมนูของกินเล่นแบบไทย ๆ อย่างข้าวตัง มาผสานกับเมนูอาหารสุดฮิตอย่างพิซซ่า จนกลายเป็น ข้าวตังหน้าพิซซ่าทะเล (99 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อยหรือ Appetizer ที่เอาข้าวตังกรอบ ๆ มาเสิร์ฟพร้อมกับซอสพิซซ่าทะเลที่ใช้เนื้อปูและข้าวโพดปั่นจนเนื้อเนียน ผสมกับเชดด้าชีสเพิ่มความมันอร่อย เมนูกินอร่อย เรียกน้ำย่อยโดน ๆ ที่น้าอ้วนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

แซลมอนราดซอสเปรี้ยวหวาน (399 บาท) แซลมอนสเต๊กชิ้นโต ย่างไฟจนสุก ราดด้วยซอสเปรี้ยวหวานที่รสชาติกำลังดี ไม่รสชาติจี๊ดจ๊าดไปทางใดทางหนึ่ง นอกจากพริกหวาน หอมใหญ่ สับปะรด ที่มักนิยมใส่ในซอสเปรี้ยวหวานแล้ว ที่นี่เขายังใส่แปะก๊วยลงไปด้วย และใส่กันแบบจุใจจริง ๆ เรียกได้ว่าเป็นเมนูอร่อยที่กินแล้วมีประโยชน์ด้วย

ห่อหมกอันดามัน (199 บาท เสิร์ฟ 2 กระทง) ห่อหมกเนื้อเนียนละเอียด ส่วนผสมทุกอย่างปั่นจนเข้ากัน ได้กลิ่นหอมของพริกแกงอ่อน ๆ แต่รสชาติกลมกล่อมกำลังดี

ปลาช่อนแป๊ะซะโบราณ (239 บาท) อันนี้ต้องขออวดจริง ๆ เพราะเนื้อปลาช่อนชิ้นใหญ่ ขาว อวบ และที่สำคัญสดมาก เสิร์ฟมากันในหม้อนาเบะแบบญี่ปุ่นมีความฟิวชั่นเบา ๆ น้ำซุปรสชาติไม่จัด หรือไม่อ่อน แต่น้าอ้วนว่ารสชาติกำลังดี ในแบบที่ถ้าจะซด ก็สามารถซดได้เรื่อย ๆ คล่องคอดี

ขนมหัวผักกาด (139 บาท) ขนมที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งเมนูที่ทำยาก เพราะขั้นตอนค่อนข้างซับซ้อน และทำให้อร่อยยากพอสมควร ขนมหัวผักกาดชิ้นขนาดพอดีคำ เสิร์ฟพร้อมกับกระทะร้อนและผักต่าง ๆ เครื่องค่อนข้างครบถ้วนเต็มอกเต็มใจจริง ๆ ก่อนกินอย่าลืมราดน้ำจิ้มลงไปด้วย จะได้เพิ่มอรรถรสในการกินให้ครบถ้วน

พอร์คช็อปซอสลำไย (239 บาท) เมนูที่เรียกได้ว่าอิ่มอกอิ่มใจดีจริง ๆ เนื้อหมูส่วนพ็อคช็อปที่เอาไปย่างจนสุกได้ที่ เสิร์ฟด้วยน้ำเกรวี่ที่ไม่เหมือนใคร ใคร ๆ ก็รู้ว่าผลไม้ขึ้นชื่อของลำพูนก็คือลำไย ดังนั้นร้านนี้จึงเอาลำไยมาเป็นน้ำซอสสูตรเด็ดที่รสชาติลำไยหวานหอม ตัดกับกลิ่นหอมเบา ๆ ของผงกะหรี่ที่อยู่ในน้ำซอส เมนูที่น้าอ้วนว่าใครชอบสเต๊กจานนี้แหละควรจะสั่งมาลอง อร่อยและราคาไม่แพงด้วย

หมี่กรอบชาววัง (189 บาท) มีความเป็นชาววังอย่างเต็มเปี่ยม ลบภาพของหมี่กรอบแข็ง ๆ เหนียวหนึบไปได้เลย เพราะหมี่กรอบที่นี่กรอบและกินง่าย รสชาติไม่หวานจัด กุ้ง ไก่ หมูทอดจนกรอบพร้อมผิวส้มซ่าที่แฝงอยู่ด้านใน อีกทั้งไข่เจียวฟู ๆ โปะเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับหมี่กรอบชาววังจานนี้ด้วย

ขาหมูเยอรมัน (499 บาท) เป็นเมนูที่เต็มอกเต็มใจมาก อันนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่าถ้ามาคนเดียวนี่น้าอ้วนไม่ค่อยแนะนำเพราะทางร้านจะเสิร์ฟมาแบบขาใหญ่มาก ควรจะมาประมาณ 3-4 คนกำลังดี กรรมวิธีในการทำนี่บอกเลยว่ากว่าจะได้กินขาหมูสักขาหนึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 วันในการทำกันเลย เริ่มจากคั่วเครื่องเทศให้หอม แล้วเอาใส่ผ้าขาวบาง นำไปแช่ในน้ำแล้วเอาขาหมูลงไปแช่ไว้ประมาณ 1 คืน หลังจากนั้นก็เอาน้ำที่แช่เครื่องเทศมาฉีดเข้าสู่ขาหมูแล้วเอาไปแช่เย็นอีก 2 คืน 3 วัน จนถึงเวลานำมาทอด ส่วนน้ำจิ้มก็เป็นพริกเหลืองกับน้ำส้มสายชู รสชาติเลยออกเปรี้ยวและเผ็ดนำ และเซาเออร์เคร้าท์ทางร้านก็ทำเองด้วย

ทับทิมกรอบ (55 บาท) เสิร์ฟกันมาในรูปแบบชาววังมาก ทับทิมกรอบที่มีทั้งขนุนและมะพร้าวอ่อนในน้ำเชื่อมที่ไม่หวานมาก เสิร์ฟน้ำแข็งเป็นเครื่องเคียง และน้ำกะทิหอมมัน ใครชอบแบบไหนก็จัดการผสมกันเองได้เลย

ปิดท้ายความอร่อยด้วยกาแฟสักแก้วดีไหม? กาแฟเย็น (55 บาท) และกาแฟร้อน (50 บาท) สองความอร่อยในแบบรสชาติเดียวกัน แตกต่างกันเพียงความสดชื่น ถ้าร้อนนักกาแฟเย็นเนี่ยแหละสดชื่นคลายร้อน แต่ถ้าวันไหนอากาศเย็น ๆ กาแฟอุ่น ๆ สักแก้วก็คงกำลังดี

ดีใจกับคนลำพูนด้วยที่มีร้านดี ๆ ที่คุณภาพไม่ได้ด้อยไปกว่าร้านดี ๆ ที่เชียงใหม่เลย เพราะเมื่อก่อนเวลาที่น้าอ้วนคุยกับเพื่อน ๆ ที่อยู่ลำพูน ก็มักจะบอกว่าต้องขับรถมาเชียงใหม่เพื่อหาร้านคาเฟ่ดี ๆ บรรยากาศดี ๆ มานั่งชิลล์ กินข้าวอร่อย ๆ กัน แต่ตอนนี้รู้สึกว่าที่ลำพูนร้านอาหารต่าง ๆ เริ่มเปิดกันเยอะมากขึ้น และร้านสวย ๆ กันทั้งนั้น รวมทั้ง Chic Room Bistro & Bar แห่งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องปักหมุดไว้ที่ลำพูนกันเลยทีเดียว

ร้าน : CHICROOM BISTRO & BAR
ที่อยู่ :  104/26 หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
พิกัด GPS : 18.581819, 99.068171
ติดต่อ : 084-1742345 , https://www.facebook.com/CHIC-ROOM-at-Lamphun-296197857781645
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 22.00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/376258tq-chic-room-at-lamphun

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save