FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
March
2018

ไม่ต้องไปแกรนด์แคนยอนถึงเมืองนอก ก็มาชิลล์กับบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ เวิ้งน้ำสีฟ้าครามที่ Blue Paradise at Grand Canyon

ฤดูร้อนก็มาถึงซะที ถ้าให้นึกถึงสถานที่คลายร้อน สถานที่ที่เป็นสวนน้ำ หรือที่ที่มีน้ำให้เล่น ก็น่าจะเป็นอะไรที่ใครหลายๆ คนคิดถึงเป็นอันดับต้นๆ และที่ Grand Canyon สถานที่คลายร้อนสุดฮิตของคนเชียงใหม่ก็น่าจะติดอันดับ  แล้วจะไปร้านไหนดีหละ? เพราะที่นั่นมีร้านอาหารอยู่หลายร้านเลยทีเดียว ไม่ต้องห่วงวันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารดีๆ บรรยากาศฟิน เล่นน้ำได้ มาแนะนำ ร้านชื่อเก๋ๆ Blue Paradise at Grand Canyon นั่นเอง

เวิ้งน้ำสีฟ้าครามที่เห็นเด่น พร้อมกับแนวสันดินที่ทอดยาวซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของ Grand Canyon แห่งนี้ พร้อมทั้งวิวที่เป็นป้าย GRAND CANYON เห็นได้อย่างชัดเจน บอกเลยว่าเป็นมุมเด่นที่ร้านไหนไม่มีนอกจากที่ Blue Paradise แห่งนี้ แล้วทางมาร้านนี้หละ มายังไง? มาๆ น้าอ้วนจะบอกทาง จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ถนนเลียบคันคลองชลประทาน วิ่งมาทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี – พืชสวนโลก จนเจอแยกหนองควายให้ตรงไปอีก และเมื่อเจอปั๊มน้ำมัน PT สีเขียวทางซ้ายมือ ให้ชะลอรถ ชิดขวา เตรียมเลี้ยวขวาข้ามสะพานที่กำลังจะถึง ข้ามสะพานไปแล้วขับตามป้ายแกรนด์แคนยอน ร้านจะอยู่บ่อแรกด้านขวามือ สามารถขับเข้ามาจอดรถที่ที่จอดรถของทางร้านได้เลย

แต่ถ้ากลัวไปไม่ถูก ใส่พิกัด GPS: 18.697857, 98.894368 นี้ใน google maps แล้วให้โปรแกรมนำทางไป รับประกันตรงเป๊ะ

อย่างที่บรรยายไปแล้วว่าวิวดีๆ มีที่นี่ ถ้าไม่เชื่อลองดูมุมอื่นๆ ดูแล้วจะรู้ว่าร้านนี้เหมาะแก่การมา แล้วถ่ายรูปแค่ไหน

ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้าเป็นต้นไป ไปจนถึง 3 ทุ่ม เรียกได้ว่าได้ทั้งอาหารมื้อสาย มื้อเที่ยง มื้อเย็นกันเลยทีเดียว หลากหลายเมนูที่ต้องบอกว่าแม่ครัวที่นี่เด็ด รสชาติโดนมากๆ ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแวะเวียนมาอยู่เรื่อยๆ แต่เขาก็ทำอาหารรสชาติไม่ได้เกรงใจต่างชาติเลย ๕๕๕๕๕

ลาบอีสาน (99 บาท) อยู่เมืองเหนือ ก็กินลาบอีสานรสเด็ด แซ่บ ทั้งเผ็ด เค็ม เปรี้ยว อยู่ในจานเดียวครบรส หมูสับ ตับชิ้นโตๆ หนังหมูหนึบหนับ คลุกเคล้ามาในน้ำยำลาบ พร้อมทั้งโรยข้าวคั่วอ่อนๆ ไม่ได้หนักหน่วงที่แบบว่ากินแล้วฝืดคอ และไม่ได้จัดจ้านจนเกินไป กินได้เรื่อยๆ

กะเพราไข่เยี่ยวม้าราดข้าว (89 บาท) กะเพรารสเด็ด ไม่มีถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อนให้ต้องมาประท้วงกัน (แต่มีหัวหอมใหญ่ผัดมากรอบและหวานอร่อย ส่วนตัวชอบแบบนี้) เนื้อหมูบดที่ไม่ยีจนยุ่ย หมูบดในกะเพราจานนี้ยังเป็นก้อนโตๆ เต็มปากเต็มคำ ไข่เยี่ยวม้าที่เอาไปทอดกรอบนอกด้านในสุกกำลังพอดี และที่สำคัญรสชาติจัดมาก ใครชอบรสจัดๆ รับประกันรับรองโดนใจ

ข้าวผัดทูน่า (79 บาท) กินแล้วอิ่มเอมเปรมปรีย์ คงเป็นนิยามของเมนูจานนี้ได้เป็นอย่างดี ข้าวผัดที่ปรุงรสมาแบบกลมกล่อมมาก หอม มัน ได้อย่างลงตัว พร้อมเนื้อปลาทูน่าที่เป็นสามารถสัมผัสได้ไม่ได้เป็นวิญญาณแต่อย่างใด คือเป็นเมนูที่แบบกินแล้วดี กินเพลิน อร่อย

ยำหอยแครง (159 บาท) สายหอย ห้ามพลาดเด๊ดดดดขาดกับเมนูนี้ ยำหอยแครงตัวใหญ่ๆ ชิ้นเต็มปากเต็มคำ ที่เอาไปลวกแบบสุกเต็มที่ (ไม่ต้องกลัวท้องเสีย) เอาไปคลุกเคล้าด้วยเครื่องยำต่างๆ แบบเรียกว่าสมุนไพรแทบจะหมดทั้งสวน จุดเด่นนอกจากน้ำยำที่แซ่บแล้ว น้าอ้วนชอบที่เขาใส่ข้าวโพดลงไปด้วย และมะม่วงเพื่อเพิ่มความเปรี้ยวให้กับเมนูนี้

ปิดท้ายกับเมนูฟินแบบจัดเต็ม ตำรวมทะเล (259 บาท) สิ่งแรกที่สังเกตได้คือ เส้นมะละกอ ที่นี่ใช้วิธีสับเส้นมะละกอ (ไม่ได้ใช้ที่ขูด) เพราะการสับมันจะทำให้เส้นมะละกอมีหลายขนาด ทั้งแบบเล็กๆ รวมไปถึงใหญ่ๆ ทำให้เนื้อสัมผัสของแต่ละชิ้นได้รสชาติที่แตกต่างกันออกไป และที่สะใจอีกอย่างหนึ่งก็คืออาหารทะเลที่เขาอัดแน่น และจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นปูม้า(นึ่งสุก อันนี้ชอบเพราะเข้าฤดูร้อนแล้วไม่ควรกินอะไรที่ดิบ), หอยแครงลวกสุกกำลังดี, กุ้งแม่น้ำ, กุ้งขาว และหมึกลวก ถึงแม้จะเป็นคนที่ไม่ค่อยอินกับปลาร้าสักเท่าไร แต่ได้ชิมส้มตำจานนี้แล้วปลาร้าเขานัวดีแท้ ๕๕๕๕๕๕

ถึงคิวมาดูเครื่องดื่มกันบ้าง ทั้งน้ำผลไม้สดๆ แบบคั้น หรือแบบปั่น ก็สดชื่นกันได้แบบได้ประโยชน์เต็มอย่าง น้ำส้มคั้นสด (75 บาท) ต้องเรียกว่าคั้นสดจริงๆ เพราะชิมแล้วไม่มีน้ำเชื่อมสักนิด รสชาติของส้มแบบที่เราแกะส้มแล้วกินกันสดๆ แบบนั้นเลย สดชื่นไร้น้ำตาล หรือจะเป็นน้ำแครอทปั่น (75 บาท) รสชาติไม่ฝาด ไม่เผื่อน ดื่มได้สบายๆ ทั้งยังมีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิว เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

อัญชันมะนาว (Blue Paradise Italian Soda: 75 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ น้ำอันชัญสีม่วงสวยๆ ผสานกับความเปรี้ยวของมะนาว และความซ่าของโซดา อากาศร้อนๆ แดดจัดๆ แบบนี้ ได้เครื่องดื่มสดชื่น เปรี้ยวซ่าสะใจแบบนี้รับประกันหายร้อนเป็นปริดทิ้ง

Iced Caramel Macchiato (85 บาท) กลิ่นของกาแฟที่หอมหวน เข้มขม ผสานกับความหวานและหอมของคาราเมล และนมสด กลายเป็นเครื่องดื่มกาแฟกลิ่นคาราเมลและมีความหอมมันจากนมสด ได้ดื่มกาแฟเย็นๆ สดชื่นแบบนี้ใต้ร่มไม้วิวสวยๆ มันดีนักแล

ปิดท้ายด้วย Hot Milk Green Tea (65 บาท) กลิ่นของชาเขียวมาเต็มๆ ใครที่ชอบชาเขียวเป็นชีวิตจิตใจ เครื่องดื่มแก้วนี้น่าจะโดน แต่รสชาติอาจจะหวานไปนิด ถ้าใครชอบรสชาติหวานเบาๆ ก็บอกพนักงานได้นะจ๊ะ

อีกทั้งช่วงเวลาตั้งแต่ 17:00 น. ไปจนถึง 19:00 น. ที่ร้านยังมีดนตรีสด ขับกล่อมบทเพลงเพราะๆ อากาศเริ่มเย็นสบาย ลมพัดมาเรื่อยๆ ใครที่อยากพาแฟนมาดินเนอร์ ช่วงพระอาทิตย์ใกล้จะตก พร้อมมีเพลงบรรเลงไปด้วย บอกเลยว่าโรแมนติกและฟินมาก ๕๕๕๕ สำหรับฤดูร้อนนี้ ทางร้านกำลังเตรียมสถานที่ไว้ให้เล่นน้ำด้วย รับประกันเลยว่ามาที่เดียวทั้งอิ่ม ทั้งฟิน และสนุกแน่นอน

ชื่อร้าน : BLUE PARADISE GRAND CANYON
ที่อยู่ : 96/1 หมู่ที่ 3 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.697857, 98.894368
ติดต่อ :  097-1946544 , https://www.facebook.com/BlueParadiseChiangMai
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 21:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/blueparadisechiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save