FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

12
March
2018

จัดเต็มกับหม่าล่าเด็ดที่สุดในเชียงใหม่ มากกว่า 40 ชนิดให้เลือก กินชาตินี้ ชาถึงชาติหน้า ที่ร้าน หม่าล่าสี่แยก

นอกจากร้านหมูกระทะแล้ว ที่เชียงใหม่ก็ยังมีร้านหม่าล่า ที่ต้องบอกว่าผุดขึ้นมาอย่างดอกเห็ด ไปทางไหนก็เจอร้านขายหม่าล่าอยู่หลายแห่งมาก เชื่อไหมว่าน้าอ้วนเคยทำทริปชิมหม่าล่าทั่วเชียงใหม่ วันละร้าน กว่าจะครบก็เล่นเอาเกือบครึ่งเดือน ไปกินมาหมดแล้วหละทั้งแบบที่เป็นร้านเล็กๆ ข้างถนน หรือจะเป็นร้านใหญ่ๆ ที่มีของให้เลือกเยอะมากมาย แต่เชื่อป่ะว่าไม่มีร้านไหนที่จะชนะใจน้าอ้วนได้เหมือนร้าน หม่าล่าสี่แยก เพราะร้านนี้น้าอ้วนกินตั้งแต่เขาเปิดร้านใหม่ๆ ตอนนี้ก็เป็นปีที่ 3 แล้ว

ที่จริงร้านนี้น้าอ้วนเคยรีวิวมาแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ถ้าใครเคยได้เห็นรีวิวในเว็บน้าอ้วนก็คงเห็นแล้วหละว่า ร้านนี้เขาเริ่มต้นมาจากร้านเล็กๆ แต่ตอนนี้เหรอ ใหญ่โตมาก และขยายสาขาไปทั่วเชียงใหม่ด้วย ซึ่งมันเป็นเครื่องการันตีความอร่อย ความเด็ด ถ้าร้านไม่ดีก็คงม้วนเสื่อกลับบ้านไปนานแล้วหละ (รีวิวเก่า) สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักร้านหม่าล่าสี่แยกว่าเขาอยู่ที่ไหน น้าอ้วนจะอธิบายทางมาให้นะจ๊ะ

เอาง่ายๆ เลยจากถนนมหิดล มุ่งหน้าไปทางหนองหอย สังเกตด้านซ้ายมือจะมีซอยข้างคอนโด วันพลัส ให้เลี้ยวเข้าซอยไป จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวาตรงไปเรื่อยๆ จนสุดถนน จะเจอสี่แยก ให้เลี้ยวขวา แล้วมองทางขวาเลย เพราะร้านหม่าล่าสี่แยกเขาจะอยู่ด้านขวามือ ใครเอามอเตอร์ไซค์ไปก็เจอบริเวณร้านได้เลยนะจ๊ะ ส่วนรถยนต์ก็มองๆ หาที่จอดแถวข้างทางได้

เริ่มแรกจากเพิงเล็กๆ (มีรูปให้ดู ๕๕๕๕) ที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยร้านอาหารต่างๆ ผ่านมาแค่ 3 ปี ตอนนี้ร้านหม่าล่าสี่แยกขยายพื้นที่เต็มบริเวณเรียบร้อย และตอนนี้ยังเปิดชั้น 2 สำหรับใครที่อยากได้บรรยากาศแบบกลางแจ้ง รับลมอย่างเต็มที่


(รูปร้านเก่า สมัยที่น้าอ้วนมารีวิวใหม่ๆ)

จากเมื่อก่อนเมนูให้เลือกมีไม่กี่เมนู แต่ตอนนี้เพิ่มมากกว่า 40 ชนิด ทั้งที่เป็นเนื้อสัตว์และเป็นผัก และที่สำคัญเมื่อก่อนขายเท่าไร ตอนนี้ก็ขายเท่าเดิม คือราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท ไปจนถึง 20 บาท (หม่าล่าธรรมดา 10 บาท, เนื้อวัว 15 บาท,​เบคอน 20 บาท, ผักบุ้ง และกุยช่าย 20 บาท)

สำหรับลูกค้าที่มาแล้ว ก็เดินมาที่หน้าเค้าน์เตอร์ได้เลย หยิบถาดไปคนละใบ อยากทานเบาๆ ก็หยิบถาดเล็ก ส่วนใครชอบจัดเต็มแบบน้าอ้วนก็เอาถาดใหญ่ไปเลย เลือกหยิบหม่าล่าใส่ถาด ถ้าได้ครบแล้วก็ส่งให้น้องพนักงานเพื่อให้รวบรวมรายการและส่งให้แผนกย่างต่อไป

วันนี้น้าอ้วนแอบเข้ามาดูด้านในครัว แอบมาดูว่าเขาย่างหม่าล่ากันอย่างไร เมื่อก่อนตอนแรกๆ ร้านนี้มีเตาย่างแค่ 1 เตา ซึ่งทำให้ใครที่เคยมาทานเมื่อก่อนจะรู้ว่าร้านนี้ต้องรออย่างต่ำครึ่งชั่วโมง จนมีคนล้อว่า สั่งชาตินี้ กินชาติหน้า (ล้อสโลแกนของร้านที่ว่า กินชาตินี้ ชาถึงชาติหน้า ๕๕๕๕) แต่ตอนนี้เขามีถึง 4 เตา พนักงานประตำเตาต่างทำหน้าที่กันขยันขันแข็งย่างหม่าล่ากันแบบไม่หยุดหย่อน เมื่อหม่าล่าสุกได้ที่แล้วก็ส่งให้แผนกทาพริก ซึ่งจะทาพริกตามระดับความเผ็ดที่เราสั่ง ซึ่งเขาจะมีอยู่ 5 ระดับคือ แยกพริก (ไม่ทาพริกเลย), เผ็ดน้อย, เผ็ดปานกลาง (ปกติ), เผ็ด และเผ็ด “นรก” ใครอยากได้เผ็ดแบบไหนเลือกได้ (แต่แนะนำว่าเลือกแบบเผ็ดปานกลางแล้วขอพริกแยก จะดีกว่า)

ก่อนออกไปเสิร์ฟ หม่าล่าทุกจานจะต้องผ่านพนักงานแผนก QC ก่อน เพื่อเช็คว่าออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งถูกต้องตามรายการไหม เพราะบางครั้งออเดอร์ในการย่างจะมากันอย่างล้นหลาม บางครั้งก็อาจจะสับสนปนเปกันได้ เมื่อเช็ครายการครบทุกอย่างแล้วก็พร้อมเสิร์ฟ

ส่วนตัวแล้วเวลาที่น้าอ้วนจะกินหม่าล่า น้าอ้วนชอบไปร้านที่มีโต๊ะให้นั่งกิน เพราะหม่าล่าควรกินร้อนๆ ถ้ามันเย็นแล้วความเผ็ดมันจะลดลง ทำให้รสชาติต่างๆ มันไม่เต็มที่ รวมไปถึงเนื้อบางชนิดเมื่อเย็นแล้วมันจะแข็งและด้าน มันจะไม่นุ่มเหมือนเรากินตอนร้อนๆ และอีกอย่างถ้าได้เครื่องดื่มเย็นๆ ด้วยหละก็ บอกเลยว่าฟิน

อย่างที่เกริ่นตอนข้างต้น นอกจากหม่าล่าสี่แยกสาขาศรีปิงเมือง (สาขาแรก) แล้วเขาก็ยังมีสาขาทั่วเชียงใหม่อีกกว่า 6 สาขาด้วยกัน (สาขาที่ 6 กำลังจะเปิด บริเวณแยกท่ารั้ว) ถ้าอยากกินหม่าล่า บอกเลยว่าไปกินสาขาไหนก็ได้ เพราะทุกแห่งรสชาติเดียวกัน สไตล์การย่างเหมือนกัน เพราะที่นี่เขาจะมีระบบครัวกลาง ส่งวัตถุดิบไปยังสาขาต่างๆ จากโรงงานโดยตรง พนักงานย่างก็ได้รับการเทรนมาเป็นอย่างดี ลีลาและสไตล์การย่างจึงมาจากตำราเดียวกัน ใกล้ที่ไหน แวะไปทานที่นั่นได้

สาขาหลังพายัพ ตั้งอยู่ถนนวงแหวนรอบกลาง (หลัง ม.พายัพ) ร้านจะอยู่ถัดจากร้านป้าแป๊ด ทะเลมหาชัย มานิดเดียว) เป็นลักษณะร้านกลางแจ้ง มีที่จอดรถด้านใน

สาขาเคหะหนองหอย ตั้งอยู่ในโครงการเคหะหนองหอย ถ้ามาจากถนนมหิดล มุ่งหน้าไปทางซูเปอร์ไฮเวย์ ให้เลี้ยวเข้าซอยที่มีร้าน 7-Eleven อยู่ปากซอย เข้าไปนิดเดียว ร้านอยู่หัวมุมซอย 11 สามารถจอดรถข้างทางได้

สาขาบุญเรืองฤทธิ์ สาขานี้อยู่ก่อนถึงโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม อยู่ติดกับร้าน 7-Eleven สาขานี้แนะนำให้เอารถมอเตอร์ไซค์ไปจะดีกว่า แต่ช่วงดึกๆ ก็อาจจอดข้างทางได้

สาขาหลังมอชอ ร้านอยู่ซอยวัดอุโมงค์-วัดร่ำเปิง สาขานี้จะมีชั้น 2 เป็นโซนกลางแจ้งด้วย ใครอยากรับลมชิลล์ ขึ้นไปชั้น 2 ได้นะจ๊ะ และมีที่จอดรถด้านหลังร้านด้วย กว้างขวางพอสมควร

สาขาเบียร์เทอร์มินอล อยู่บริเวณร้านเบียร์เทอร์มินอล โครงการสตาร์ อเวนิว 2 (อาเขต) ใครที่ดื่มเบียร์เย็นๆ แล้วอยากได้กับแกล้มแซ่บๆ ก็ออเดอร์หม่าล่าสี่แยกได้นะจ๊ะ (สนนราคา 5 ไม้ 100 บาท)

และสาขาล่าสุดที่กำลังจะเปิด บริเวณสี่แยกท่ารั้ว ใครอยู่แถวนั้นเตรียมตัวอุดหนุนสาขานี้ได้เลย

สำหรับบางคนที่อาจจะเคยไปกินหม่าล่าที่อื่นมา แล้วรู้สึกว่ามันไม่โอเค บางร้านก็เค็มไป เผ็ดไป ฯลฯ น้าอ้วนว่าลองเปิดใจมาลองร้านนี้ดู รับประกันว่าความแซ่บ ความกลมกล่อมที่นี่มีเต็มที่ ถึงแม้ร้านนี้จะขายไม้ละ 10 บาท (แพงกว่าร้านอื่นๆ อีกหลายร้าน) แต่ถ้ามาดูปริมาณแล้วบอกเลยว่าโอเคกว่า เวลาที่กัดเข้าไปมันสามารถที่จะอร่อยได้แบบเต็มปากเต็มคำ ไม่ขาดตอน และความหลากหลายของเมนูให้เลือกมากกว่า 40 รายการ ทำให้มาทีไรไม่มีเบื่อ รวมไปถึงมีโต๊ะให้นั่ง วันไหนอยากกินก็นัดเพื่อนมาพร้อมหน้า สั่งหม่าล่า สั่งเครื่องดื่ม พูดคุยเฮฮากัน บอกเลยว่าฟินจะตาย

ชื่อร้าน : หม่าล่าสี่แยก
ที่อยู่ : ตรงข้าม 7-Eleven สาขาศรีปิงเมือง ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS :18.7707795,98.9847688
ติดต่อ :  087-5656656 , https://www.facebook.com/malaa4yaek
เวลาเปิด-ปิด : 17:30 – 24:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/192122lH-หม่าล่า4แยก

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “จัดเต็มกับหม่าล่าเด็ดที่สุดในเชียงใหม่ มากกว่า 40 ชนิดให้เลือก กินชาตินี้ ชาถึงชาติหน้า ที่ร้าน หม่าล่าสี่แยก

  1. ขอดูเมนูหม่าล่าของร้านหม่าล่าสี่เเยกหน่อยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save