FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
July
2019

Lism Cafe & Eatery ร้านใหม่ใหญ่กว่าเดิม พร้อมความอร่อย และสนุกที่จัดเต็มทุกจังหวะ ทุกค่ำคืน

Lism Cafe อีกหนึ่งร้านในตำนานย่านนิมมานเหมินท์ ร้านที่น้าอ้วนเชื่อว่านักเที่ยวเชียงใหม่ ต้องเคยไปอย่างน้อยครั้งหนึ่ง เมื่อก่อนที่ Lism Cafe อยู่ที่นิมมาน ซอย 7 นั้น จะเป็นร้านเล็กๆ บรรยากาศเหมือนบ้าน ทำให้รู้สึกอบอุ่น แต่เมื่อเติบโตขึ้น สถานที่เก่าก็รู้สึกว่าจะรองรับลูกค้าที่มาใช้บริการได้ไม่เพียงพอ ทางร้านจึงย้ายมาสร้างที่ใหม่ และบอกเลยว่าร้านใหม่ใหญ่กว่าเดิม และสนุกกว่าเดิมด้วย

Lism Cafe & Eatery แห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ถนน Super Highway ถ้าเรามาจากสี่แยกรินคำ ให้มุ่งหน้าไปทางเจ็ดยอด พยายามชิดซ้ายให้มากที่สุด เพราะตอนนี้ถนนเส้นนี้ค่อนข้างงงเล็กน้อย ๕๕๕๕๕ ขับมาเรื่อย ๆ เลยโรงแรมธารินมานิดเดียว สำหรับรถยนต์ก็สามารถจอดในลานจอดรถก่อนถึงร้านได้เลย แต่มอเตอร์ไซค์ขับไปอีกนิดเดียวสามารถจอดหน้าร้านได้

ร้านนี้เป็นร้านอาหารกึ่งผับ ดังนั้นสำหรับลูกค้าที่จะเข้าไปใช้บริการต้องอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี และต้องแสดงบัตรประชาชนที่จุดตรวจนะจ๊ะ

เมื่อเดินเข้าไปในร้านแล้ว ที่นี่ก็มีหลายโซนให้เลือกนั่ง ถ้าหากใครไปเร็วหน่อยก็อาจจะแวะนั่งกินข้าวกันก่อนที่โซนด้านนอก แล้วดึก ๆ ค่อยย้ายเข้าไปในโซนผับก็ได้ แต่ถ้าอยากสนุกแบบถึงใจ ไปนั่งจองในโซนผับตั้งแต่หัววันก็ได้นะจ๊ะ ดึก ๆ มาบอกเลยว่าสนุกสุดเหวี่ยงจริง ๆ

   

ไม่ใช่ว่ามาที่นี่แล้วจะเน้นแต่ดื่มอย่างเดียว หลากหลายเมนูทั้งที่เป็นกับแกล้ม และอาหารสำหรับมานั่งกินกันแบบจริงจังเขาก็มีให้เลือกมากมาย เริ่มจากเมนูสุดฮิต เนื้อจุ่ม (170 บาท) เมนูจิ้มจุ่มกับคนเชียงใหม่นี่ถือว่าเป็นอะไรที่แยกกันไม่ขาดจริง ๆ แต่วันนี้เราเอาใจสายเนื้อกับเมนูเนื้อจุ่ม ที่เสิร์ฟเนื้อวัวสด ๆ สีแดงสวยงาม หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ ไข่ไก่ น้ำซุปรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ผักสดเต็มตะกร้าและวุ้นเส้น พร้อมทั้งน้ำจิ้มอีก 2 แบบ ทั้งน้ำจิ้มสุกี้และน้ำจิ้มสามรส เมนูอิ่มอร่อยแบบฟิน ๆ สำหรับคนที่ชอบกินเนื้อโดยเฉพาะ

กุ้งคั่วพริกเกลือ (190 บาท) กุ้งตัวใหญ่ ๆ ขนาดพอดีคำ สด เนื้อแน่นและกรอบ เอาไปชุบแป้งบาง ๆ แล้วทอดให้ด้านนอกกรอบ เสร็จแล้วเอาไปคั่วกับพริกขี้หนู กระเทียม ปรุงรสให้แซ่บ เสิร์ฟมากันแบบร้อน ๆ กลิ่นหอมของพริกและกระเทียมฟุ้ง เมนูบอกเลยว่าถ้าได้เป็นกับแกล้ม นี่มันฟินจริง

สามชั้นทอดน้ำปลา (90 บาท) เนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ หมักกับเครื่องปรุงรสให้มีรสชาติกลมกล่อม หลังจากนั้นเอาไปชุบแป้งทอดให้กรอบ จนได้หมูทอดกรอบอร่อยมีความเค็มแบบพอดี ๆ เมนูนี้แนะนำกินกับข้าวสวยร้อน ๆ หรือจะกินเปล่า ๆ เป็นกับแกล้มก็ดี

ปลากะพงทอดน้ำปลา (290 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบตัวใหญ่ ๆ กินกันให้สะใจไปเลยในราคาไม่ถึง 300 บาทด้วยซ้ำ ปลากะพงที่ผ่าครึ่งตัวแล้วเอาไปทอดในน้ำมันร้อน ๆ ให้ด้านนอกกรอบ ด้านในสุกกำลังดี ราดด้วยซอสน้ำปลารสชาติเค็ม ๆ หวาน ๆ พร้อมเสิร์ฟน้ำยำรสชาติครบรส และน้ำจิ้มสามรสเพื่อสำหรับใครที่อยากได้แบบแซ่บ ๆ อีกด้วย

ตำปูปลาร้าหมูยอไข่เค็ม (110 บาท) ส้มตำธรรมดา ๆ แต่รสชาติออกแนวอีสานหน่อย ๆ คือจะไม่หวานนำเหมือนทางเหนือบ้านเรา จานนี้ใส่มาครบทั้งปลาร้าที่กลิ่นไม่แรง นัวกำลังดี ไข่เค็มและหมูยอ กินกันฟิน ๆ สำหรับใครที่ชอบส้มตำเป็นชีวิตจิตใจ

 

และจานสุดท้ายที่อยากแนะนำ ใครที่อยากได้อะไรแบบฝรั่ง ๆ หน่อย ๆ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว (250 บาท) จานนี้ ซี่โครงหมูที่ร่อนกำลังดี เอามีดหั่นแล้วหยิบขึ้นมา เนื้อและซี่โครงร่อนออกจากกันอย่างง่ายดาย พร้อมซอสบาร์บีคิวที่ทามาทั่วทั้งชิ้นรสชาติหวานอมเปรี้ยว แทะกันเล่น ๆ อร่อยและเพลินกำลังดี

 

อีกหนึ่งสถานที่สำหรับใครที่อยากไปผ่อนคลาย หรือนัดสังสรรกันระหว่างเพื่อนฝูง Lism Cafe & Eatery ร้านอาหารดี ๆ ที่ไม่ได้มีแต่เรื่องการมาดื่ม ที่นี่ใครอยากมากินข้าวโดยเฉพาะ ก็ได้นะ ไม่ซีเรียส หลากหลายเมนูที่ต้องบอกว่ารสชาติดี ราคาเป็นมิตร แต่ถ้ากินข้าวอิ่มแล้วติดลม ….​ เข้าไปจองโต๊ะในโซนผับอยู่จนร้านปิดก็ไม่ว่ากันนะจ๊ะ

 

ชื่อร้าน: LISM CAFE CHIANGMAI
ที่อยู่ : 99 หมู่ที่ 2 ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ตำบลช้างเผือก อำเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS :  18.806740, 98.970736
ติดต่อ : 063-7787772, https://www.facebook.com/LismcafeCNX
เวลาเปิด-ปิด : 18:00 น. ถึง 24:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/304324ny-lism-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save