FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
July
2019

แซ่บสั่งได้ ความแซ่บส่งตรงจากอุบลฯ เมืองแห่งส้มตำและอาหารอีสานเลื่องชื่อ พร้อมเสิร์ฟแล้วที่ ส้มตำจินดา แม่โจ้

ถ้าจะพูดถึงเรื่องของส้มตำ เราก็คงต้องยกนิ้วให้กับทางภาคอีสาน ต้องบอกว่าส้มตำอร่อย ๆ หลาย ๆ ร้านล้วนแต่มาจากภาคอีสานทั้งนั้น และสำหรับร้านส้มตำและอาหารอีสานในวันนี้ที่น้าอ้วนจะมาแนะนำ เขาก็เป็นร้านเฟรนไชน์มาจากอุบลราชธานี จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องของหมูยอ และน้ำปลาร้าที่ใคร ๆ หลายคนต้องยอมยกนิ้วให้ ร้านอร่อย ๆ ที่มาเปิดใหม่ เรียกได้ว่าเป็นสาขาแรกในภาคเหนือเลยกับร้าน ส้มตำจินดา เชียงใหม่

ร้านส้มตำจินดา ตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมัน แม่โจ้ออยล์ ทางไปแม่โจ้ สังเกตได้ง่าย ๆ เลยคือปั๊มน้ำมัน ปตท. ที่อยู่ก่อนถึงสี่แยกสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ (ก่อนถึงมหาวิทยาลัยแม่โจ้) เลี้ยวรถเข้าไปได้เลย ที่จอดรถกว้างขวาง เยอะแยะมากมาย ร้านจะอยู่ใกล้ ๆ กับร้านกาแฟ Cafe Amazon นั่นเอง

โดยร้านส้มตำจินดานั้น เป็นร้านส้มตำเฟรนไชน์ที่มาจากจังหวัดอุบลราชธานี เดิมทีร้านส้มตำนี้จะเป็นส้มตำแบบรถเข็น ซึ่งรุ่นแม่เป็นคนบุกเบิก พอถึงรุ่นลูกแล้ว เห็นว่าส้มตำของตัวเองนั้นก็รสชาติเด็ดไม่แพ้ใครเลย ก็เลยคิดแบ่งปันสูตร ออกเป็นเฟรนไชน์เพื่อให้คนต่างถิ่นได้มาลองลิ้มชิมรสของสูตรส้มตำจินดานั่นเอง

เมนูแรกนี่ต้องบอกว่าเอาใจคนที่รักพี่ เสียดายน้อง เพราะร้านนี้อะไรหลาย ๆ อย่างน่ากินไปหมด ดังนั้นจัดเต็มกับ ออเดิร์ฟจินดา (259 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อยที่รวบรวมเอาวัตถุดิบเด่นของอีสานเอาไว้เช่น ไส้กรอกอีสาน หมูแน่น ที่มีความเปรี้ยวจากข้าวและกระเทียม, แฮ่กึ๊น เนื้อกุ้งล้วน ๆ อร่อยยั่วใจ, หมูแดดเดียว นุ่ม หอม อร่อย, แหนมซี่โครงทอด ความนุ่มผสานกับความเปรี้ยวที่ได้จากธรรมชาติ รวมไปถึงยำเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กินกันเพลิน ๆ แต่เสิร์ฟมาจานใหญ่แบบนี้ ถ้าไปกันน้อยคนระวังอิ่มซะก่อน

เมี่ยงปลา (259 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ต้องบอกว่าอลังการไม่แพ้กัน เนื้อปลาทับทิมที่เอาไปแล่ แล้วหั่นเป็นลูกเต๋าชิ้นขนาดพอดี ชุบแป้งบาง ๆ เอาไปทอดให้ด้านนอกกรอบ ด้านในยังคงความฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับสมุนไพรและเครื่องเคียงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผักชี, สาระแหน่, ใบชะพลู, พริกทอด, หอมทอด, ถั่วลิสง, ขนมจีน, ผัดสลัด, แผ่นแป้ง, ตะไคร้, ขิงซอย, กระเทียมซอย, พริกขี้หนูซอย, มะนาวซอย, หอมแดงซอย ครบถ้วนกระบวนความ เวลากินก็แล้วแต่คนชอบเลย เพราะสามารถกินได้ 2 แบบทั้งที่ใช้ใบชะพลูห่อ หรือจะใช้แผ่นแป้งชุบน้ำแล้วห่อเหมือนแหนมเนืองก็ได้ ที่สำคัญอย่าลืมราดน้ำจิ้มสูตรเด็ดด้วยนะ ไม่งั้นถือว่าไม่ครบองค์ประชุมความอร่อย

ป่นปลา ผักลวก (119 บาท) เนื้อปลาแน่น ๆ ผสมกับเครื่องแบบอีสาน ถ้าจะเปรียบเปรยก็เหมือนคล้าย ๆ กับน้ำพริกปลาแบบทางเหนือ รสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดมาก พอกินกับผักลวกที่เสิร์ฟมาคู่กันแล้วน้าอ้วนว่ามันโอเคเลย

หมูแดดเดียว (89 บาท) เมนูกินเล่นอร่อย ๆ หมูแดดเดียวที่นี่จะเป็นแบบหมูนุ่มอร่อย ไม่แห้งเหมือนร้านอื่น ๆ มีความเค็มและความหอม เสิร์ฟพร้อมซอสพริกอร่อยคู่กัน

กุ้งผัดพริกเกลือ (169 บาท) เมนูแซ่บกำลังดี กับกุ้งตัวใหญ่ ๆ ที่เอาไปทอดทั้งเปลือกให้ด้านนอกกรอบ ด้านในสุก แล้วเอาไปผัดกับกระเทียมและพริก ปรุงรสให้แซ่บเผ็ดเบา ๆ เค็มหน่อย ๆ เมนูกินเล่นอร่อย ๆ หรือจะกินกับข้าวก็กำลังดี

ตำลาวกุ้งสด (109 บาท) ส้มตำลาวรสชาติเด่นคือเขาจะไม่หวานเหมือนส้มตำแบบภาคกลางหรือภาคเหนือ รสชาติจะนัว ๆ และกลิ่นหอมของน้ำปลาร้าจะค่อนข้างหอม ซึ่งส่งตรงมาจากอุบล กุ้งตัวโตสด เนื้อแน่น มะละกอก็กรอบอร่อย ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกความเผ็ดได้นะจ๊ะ แต่วันนี้น้าอ้วนชิมแบบเผ็ดสุด จัดจ้านจริงแต่อร่อยจนวางช้อนไม่ลงเลย

อุหน่อไม้ลาว (109 บาท) คล้าย ๆ แกงหน่อไม้ทางเหนือ แต่จะทำจากหน่อไม้สด ใส่น้ำปลาร้า ปรุงรสให้กลมกล่อมพร้อมปลาคังเนื้อแน่นอร่อย แต่ถ้าใครสั่งเป็นอุหน่อไม้ไทย ทางร้านก็จะใส่เป็นน้ำกะทิให้แทน ก็อร่อยไปอีกแบบ

เมื่อของคาวหมดเป็นที่เรียบร้อย เราก็ต้องมีของหวานล้างปากกันซะหน่อย เห็นเป็นร้านอีสานแบบนี้ จะบอกว่าเขามีบิงซูนะจ๊ะ จินดา 3 สี (139 บาท) เมนูที่ไม่เพียงหน้าตาดี แต่รสชาติเขายังโอเคอีกด้วย เริ่มจากขนมปังแผ่นใหญ่ ๆ เอาไปทาเนยแล้วปิ้งให้พอกรอบ หลังจากนั้นราดด้วยนมข้นหวานเพิ่มรสชาติหวานมัน โรยด้วยน้ำแข็งเกล็ดหิมะรสกะทิ เสิร์ฟพร้อมกับวุ้นมะพร้าว, ทับทิมกรอบและขนุน เมนูของหวานอร่อย ๆ เรียกได้ว่าเป็นการฟิวชั่นระหว่างไทยกับเกาหลีได้อย่างลงตัว

ความเป็นอีสานแท้ ๆ สั่งตรงจากอุบลราชธานี มาถึงเชียงใหม่ พ่อครัวแม่ครัวก็บรรจงปรุงอาหารให้รสชาติเข้าถึงความเป็นอีสานเพื่อให้คนเชียงใหม่ได้แซ่บอันทั่วหน้า ความนัวจากน้ำปลาร้าแท้ ๆ หรือแม้แต่หมูยอที่ส่งตรงมา รวมไปถึงกรรมวิธีในการทำแหนมซี่โครงหมู หรือไส้กรอกอีสานที่เลือกใช้วิธีทางธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี จึงทำให้อาหารทุกจานของที่นี่กินแล้วรู้สึกได้ว่าปลอดภัย และอร่อย

 

ชื่อร้าน: ส้มตำจินดา
ที่อยู่ : 33/1 หมู่ที่ 5 ถนนสันทราย-พร้าว ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS :  18.875432, 99.015211
ติดต่อ : 062-9391661 , https://www.facebook.com/SomtumjindaChiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 10:30 น. ถึง 21:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/somtum-jinda-maejo

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “แซ่บสั่งได้ ความแซ่บส่งตรงจากอุบลฯ เมืองแห่งส้มตำและอาหารอีสานเลื่องชื่อ พร้อมเสิร์ฟแล้วที่ ส้มตำจินดา แม่โจ้

  1. อร่อยทุกเมนูเขิญมาชิมได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save