FOLLOW US ON SOCIAL

แตกต่างอย่างมีชั้นเชิง ร้านกาแฟที่แปลกใหม่อยากให้ได้มาลองที่ร้าน กาแฟภูพิงค์

มีคนเคยพูดไว้ว่า ถ้ามาเชียงใหม่แล้วหลงทางที่ไหนสักแห่ง แล้วถ้าอยากกินกาแฟแล้วต้องได้กิน มันเป็นคำเปรียบเปรยว่าเชียงใหม่เป็นเมืองแห่งกาแฟ ซึ่งน้าอ้วนก็เห็นด้วย เพราะร้านกาแฟในเชียงใหม่มีเยอะมากกกกก มีทุกซอย ไม่ว่ากาแฟแบรนด์ดัง หรือกาแฟแบบชาวบ้านๆ ดังนั้นถ้าใครคิดที่จะเปิดร้านกาแฟก็คงคิดหนักกันหน่อย แต่ถ้าเปิดร้านกาแฟแล้วมีอะไรที่แตกต่างจากคนอื่น เชื่อเลยว่าร้านนั้นแหละไปได้นาน อย่างวันนี้ น้าอ้วนมีร้านกาแฟร้านหนึ่งซึ่งเขามีความแตกต่าง มีเมนูที่เรียกได้ว่าไม่เคยได้ลองที่ไหนมาก่อนแน่นอน ที่ร้าน กาแฟภูพิงค์ หลังมอชอ นี่เอง

ร้านกาแฟภูพิงค์ตั้งอยู่ในโซนหลังมอชอ ร้านจะอยู่ในซอยบ้านใหม่หลังมอ ซอย 5 (ซอยถัดจากร้าน Sofuto Cream หรือร้านสุโก้ย) เข้าไปในซอยประมาณ 100 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ อยู่ในโครงการลานละมุน เปิดตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 21:00 น. กันเลยทีเดียว

ด้วยความที่เจ้าของร้านมีฝีมือด้านการรับเหมาก่อสร้าง จึงสร้างร้านกาแฟภูพิงค์แห่งนี้เป็นลักษณะ ของสไตล์ลอฟท์ ปูนขัดมัน ผสานด้วยโทนสีเอิร์ธโทน และใช้เหล็กสีดำมาตัดทำให้รู้สึกหรูหราในตัวเอง

เริ่มต้นเมนูด้วย Hot Macchiato (50 บาท) สำหรับใครที่ต้องการจิบกาแฟให้รู้ถึงรสชาติจริงๆ ของกาแฟ แต่ถ้าสั่งเป็น Espresso Shot ก็อาจจะไม่สามารถทนกับความเข้มได้ น้าอ้วนเลยขอแนะนำตัวนี้ Hot Macchiato คือกาแฟสไตล์ Espresso Shot แต่ใส่นมและฟองนมเข้าไปเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความนุ่มละมุนขึ้น เมนูที่เหมาะสำหรับใครที่ต้องการลอง และอยากรู้รสชาติจริงๆ ของกาแฟเป็นอย่างไร

Caramel Macchiato (65 บาท) ต่อยอดจากเมนูด้านบน เมนูนี้เหมาะสำหรับใครที่ชอบความหวาน หอม อร่อย กาแฟรสชาติเข้มข้น ผสมนมและซอสคาราเมล มีทั้งความเข้มของกาแฟ ความนุ่มของนม และความหวานหอมของซอสคาราเมลที่อบอวนอยู่เต็มแก้ว

Hojicha (65 บาท) ชาเขียวคั่วสไตล์ญี่ปุ่น เป็นเครื่องดื่มที่มีกลิ่นเฉพาะตัว ถึงแม้จะชื่อชาเขียว แต่สีไม่ได้เขียวนะจ๊ะ จะออกน้ำตาลๆ กลิ่นหอมแบบข้าวคั่วนิดๆ รสชาติเข้มอร่อย หอมกลิ่นเฉพาะตัว

Affogato (85 บาท) เครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับใครที่ต้องการความเย็นสดชื่นในแบบของไอศกรีม Shot กาแฟ (แต่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นชาเขียว, โฮจิฉะ, โกโก้ หรือชาไทย) ที่เสิร์ฟมาพร้อมไอศกรีมโฮมเมดสคูปใหญ่ ๆ (ลูกค้าเลือกได้ว่าต้องการเป็นวนิลลา หรือชาเขียว) ก่อนจะทานให้ราด Shot ลงบนไอศกรีม ความเข้มข้น และขมของกาแฟ จะผสมกับความหวาน หอม มัน ของไอศกรีม เป็นเครื่องดื่มที่ผสมความอร่อยกันอย่างลงตัว

Freezy Float (100-135 บาท) เครื่องดื่มแบบปั่น ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นกาแฟปั่น หรือชาเขียวปั่น พร้อมทั้งเลือกไอศกรีมที่จะเอามา Floating บนแก้วได้ว่าเป็นรสชาติไหน ความอร่อยจากเครื่องดื่มปั่นละเอียดเนียน เย็น สดชื่น ผสานกับความหวาน มันจากไอศกรีม น้าอ้วนว่าเมนูนี้เป็นอะไรที่ทานแล้วเพลินดี

Sparkling Matcha (65 บาท) ความต่างที่เชื่อว่าไม่มีที่ไหนเหมือน ปกติถ้าเราได้ชิมเมนู Italian Soda ก็อาจจะได้ชิมรสกีวี่ สตรอว์เบอร์รี่ เป็นต้น แต่ที่นี่มีเครื่อมดื่มที่แปลกแต่ถ้าได้ลองแล้วจะรู้ว่า มันโอเคเลย ชาเขียวผสมกับโซดา และมะนาว ครั้งแรกที่ได้ชิมน้าอ้วนตกใจ แต่พอลองดูดคำต่อไปรู้สึกว่ามันโอเค สงสัยต้องท้าให้ลองกันเองแล้วหละ จะได้รู้ว่ามันเป็นยังไง

Black Coldness (65 บาท) กาแฟ Espresso Shot ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำมะนาว ก่อนจะดื่มต้องเทน้ำมะนาว ที่ผสมกับน้ำผึ้งไว้แล้ว เทลงไปในแก้วที่มีกาแฟ ด้านล่างก็จะมีน้ำแข็งที่ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้เย็นอยู่ตลอด ผสมให้เข้ากันลองดื่มดู รสชาติได้กลิ่นได้กาแฟ ความขม ตัดด้วยความเปรี้ยว และหวานของน้ำผึ้ง เป็นเมนูที่เรียกว่าแปลกใหม่ ดื่มแล้วรู้สึกชุ่มคอและสดชื่นดี

Triple Choc (89 บาท) เมนูของหวานสไตล์โฮมเมดที่ต้องท้าให้ลอง สำหรับใครที่ชอบช็อคโกแลต หรือบราวนี่ เมนูนี้แหละต้องถูกใจแน่นอน ด้านบนจะเป็นบราวนี่ที่เหนียวหนึบ อยู่บนซอสช็อคโกแลตที่หวานอร่อย และด้านล่างจะเป็นลักษณะของช็อคโกแลตครัมเบิ้ล เวลาทานต้องตักตั้งแต่ชั้นล่างสุดขึ้นมา เพื่อให้ได้ทั้ง 3 Layers เพื่อให้ได้ความฟินที่แท้จริงของเมนูนี้

จุดเด่นอีกอย่างที่ต้องบอกว่าพอเข้ามาแล้วจะต้องสะดุดตากับเครื่องชงกาแฟแบบคันโยก ซึ่งในเชียงใหม่ต้องบอกว่า ณ ตอนนี้น้าอ้วนเห็นแค่ไม่กี่ร้าน จุดเด่นก็คือสามารถทำให้กาแฟในแก้วเดียวมีได้หลายรสชาติ เพราะเครื่องชงกาแฟแบบคันโยกนี้สามารถปรับแรงดันได้ ทำให้น้ำกาแฟที่ไหลออกมามีความพิเศษและรสชาติต่างกัน

รวมไปถึงกาแฟแบบ Cold Dip (60 บาท) ที่ใครอยากชิมต้องรอกันนิด เพราะเขาจะใช้วิธีให้น้ำเย็นไหลผ่านผงกาแฟช้าๆ รสชาติที่ออกมาจะนุ่มและไม่แรงเท่ากาแฟแบบที่ใช้เครื่องชง แต่ต้องบอกว่าคาเฟอีนไม่น้อยกว่าแบบเดิมนะจ๊ะ

ชื่อร้าน : กาแฟภูพิงค์ (Phuping Coffee)
ที่อยู่ : ลานละมุน บ้านใหม่หลังมอ ซ.5 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.791876, 98.955297
ติดต่อ : 092-5455699 , https://www.facebook.com/phupingcoffee
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/phuping-coffee

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save