FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
December
2021

คาเฟ่ลับของดีป่าซาง ทั้งเมนูไทยและเทศ วัตถุดิบเกรดดี จานโต อิ่มแปร้กันทั้งหมู่คณะที่ ลุงทองคาเฟ่

วันนี้ขออนุญาตพาออกนอกเมืองเชียงใหม่ ไปเยือนบ้านพี่เมืองน้องของเรากัน ก็ไม่ใกล้ ไม่ไกล น้าอ้วนจะชวนแวะมาเที่ยวลำพูนนี่เอง ไปอำเภอหนึ่งที่ต้องยอมรับเลยว่าเคยมาเป็นครั้งแรก แต่น้าอ้วนได้ยินชื่อมานานแล้ว และเห็นทางไปหลายรอบ แต่ไม่เคยแวะไปสักที วันนี้มีโอกาสได้เลี้ยวรถไปแวะเวียนคาเฟ่ร้านหนึ่งที่อยู่ในอำเภอ “ป่าซาง” จังหวัดลำพูน ทุกครั้งที่ไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ก็ไม่เคยเลี้ยวซ้ายไปเยือนอำเภอนี้ซะที เมื่อไปแล้วก็ไม่พลาดที่จะไปเยือนคาเฟ่แห่งหนึ่งที่ต้องบอกว่า เป็นหนึ่งในคาเฟ่ดี ๆ ของอำเภอนี้ นั่นก็คือ ลุงทองคาเฟ่

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดลำพูน หรืออำเภอป่าซาง จะไปเยือนก็คงไม่ลำบาก เพราะคิดว่าน่าจะรู้จักเส้นทางเป็นอย่างดี แต่ถ้าคนเชียงใหม่อย่างน้าอ้วนหละ ถ้าอยากไปสักครั้งก็อาจจะไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เส้นทางที่น้าอ้วนแนะนำสำหรับใครที่เป็นคนเชียงใหม่สายใต้ (หางดง สันป่าตอง แม่วาง ฯลฯ) ก็จะง่ายหน่อย เพราะถ้าเรามุ่งหน้าไปทางดอยอินทนนท์ เมื่อถึงสี่แยกแม่วาง ก็ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อไปยังอำเภอป่าซาง ขับตรงไปประมาณ 7 กิโลเมตร ก็จะเจอทางเข้า บ้านหนองเงือก อยู่ขวามือ จากจุดนี้ตรงไปอีกแค่ 700 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ด้านขวามือ

แต่ถ้าใครไม่อยากอ้อมไปทางนู้น ถนนเส้นซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ก็สามารถมาด้วยเช่นกัน เราก็ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงสี่แยกดอยติ เลี้ยวขวาเพื่อเข้าเมืองลำพูน ขับตรงมาเรื่อย ๆ ให้เราเลี้ยวซ้ายตรงมิตซูลิ้มเม่งจั้ว เพื่อเข้าทางหลวงหมายเลข 116 จากนั้นก็ขับตรงมาเรื่อย ๆ ประมาณ 19 กิโลเมตร ก็จะเจอทางเข้า บ้านหนองเงือก อยู่ซ้ายมือนั่นเอง

แนะนำเลยว่าสำหรับใครที่กำลังเดินทางไปดอยอินทนนท์ ร้านลุงทองก็สามารถเป็นจุดพักรถ และจุดเติมกาแฟ เติมพลังก่อนขึ้นดอยได้นะ เพราะว่ากว่าจะถึงดอยอินทนนท์ก็อีกหลายสิบกิโลเมตร

ร้านเล็ก ๆ บรรยากาศกำลังดี สไตล์คาเฟ่ และมีร้านกาแฟด้วยนะ ในส่วนของร้านกาแฟเขาเปิดตั้งแต่ 10:00 น. จนถึง 18:00 น. สำหรับในส่วนของร้านอาหาร และเครื่องดื่มน้ำผลไม้ ก็เปิดเวลาเดียวกันคือ 10:00 น. ยาว ๆ ไปจนถึง 20:00 น. กันเลยทีเดียว

สปาเก็ตตีคาร์โบนาร่า (159 บาท) ใครชอบความฉ่ำ ๆ ความครีมมี่ จานนี้คงตอบโจทย์ได้อย่างดี เส้นสปากเก็ตตีที่ลวกสุกแบบถูกปากคนไทย ผัดกับครีมซอสต่าง ๆ จนฉ่ำ ท็อปด้วยเบคอน และโปะหน้าด้วยพาเมซานชีสขูด

ยำลุงทอง (179 บาท) เมนู Signature ของทางร้าน ที่อาจจะเรียกว่าเป็นเท็มปุระรวม ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง และผักต่าง ๆ เอาไปชุบแป้งทอดให้กรอบ ราดด้วยน้ำยำสูตรเด็ดของทางร้าน รสชาติจัดจ้านกำลังดี

ข้าวผัดสับปะรด (179 บาท) กลิ่นหอมฟุ้ง หอมเครื่องเทศเบา ๆ ข้าวผัดมารสชาติกลมกล่อม เครื่องเคียงครบมาก อีกทั้งกุ้งตัวโตเสิร์ฟกันมาเน้น ๆ

พิซซ่าซีฟู๊ดทะเลรวม (179 บาท) ส่วนตัวน้าอ้วนชอบในเรื่องของแป้งพิซซ่าที่บางได้ใจมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกินแป้งเยอะ แต่หน้าพิซซ่าเขาใส่กันมาได้แบบตู้ม ๆ มาก ชีสแน่น ๆ อาหารทะเลใส่กันมาแบบเต็มอกเต็มใจ

ซี่โครงหมูบาร์บีคิว (เล็ก 239/ใหญ่ 299 และใหญ่พิเศษ 629 บาท) หรืออาจจะเรียกว่า สะพานโค้ง ก็ได้ ซี่โครงหมูที่เอาไปอบจนเนื้อสุกกำลังดี ไม่ร่อนจนเกินไป ยังรู้สึกถึงเท็กเจอร์เนื้อที่ทำให้เราเคึ้ยวได้เพลินปาก ซอสบาร์บีคิวเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด รสชาติผสานกันมาได้แบบกำลังดี ส่วนตัวน้าอ้วนชอบกระดูกอ่อนที่มันแทรกเข้ามาด้วย แทะเนื้อเพลิน ๆ เคี้ยวกระดูกอ่อนกรุบกรับ

หอยเชลล์อบชีส (199 บาท) หอยเชลล์ตัวโต วางบนผักโขม แล้วขูดชีสลงไป เอาไปอบจนสุก จนได้เป็นหอยเชลล์อบชีสที่มีผักโขมมาด้วย

แกงส้มชะอมกุ้ง (189 บาท) เรียกได้ว่าร้านนี้ทั้งไทย ทั้งเทศ มีให้เลือกกันหลากหลายจริง ๆ แกงส้มชะอมกุ้ง ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น้าอ้วนชิมวันนี้แล้วติดใจ เพราะน้ำแกงรสชาติเปรี้ยว หวาน เค็มลงตัว รสชาติไม่โดดไปทางใดทางหนึ่ง ชะอมทอดไข่ก็แน่น ผักต้มมาไม่เปื่อยมาก ยังคงความกรอบเบา ๆ ส่วนกุ้งตัวโตและสดกำลังดี

อิ่มท้องกันไปแล้ว เรามาดูในส่วนของเครื่องดื่มกันบ้าง หลากหลายเครื่องดื่มสดชื่น ๆ ที่พาเหรดกันมาในวันนี้

ชาเขียวน้ำผึ้งมะนาว (50 บาท) ความแปลกใหม่ที่เอาชาเขียวหอม ๆ มาผสมกับน้ำผึ้งและมะนาว กลายเป็นเครื่องดื่มที่หอมกลิ่นชาได้ความเปรี้ยวของมะนาวและหวานของน้ำผึ้ง

ชาพีชกาแฟ (60 บาท) มาแปลกอีกแล้ว ปกติน้าอ้วนจะกินชาพีช ก็ชาพีชอย่างเดียว แต่แก้วนี้มีกาแฟผสมอยู่ด้วย ความเปรี้ยวอมหวานและหอมของชาพีช ถูกบูสต์ความแรงด้วยคาเฟอีนจากกาแฟ แก้วนี้ใครอยากได้ความหอมหวานพร้อมความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า มันก็ 2 in 1 ดีนะ

บลูเบอร์รีอิตาเลียนโซดา (45 บาท) เติมความสดชื่น ซาบซ่า เปรี้ยวอมหวานด้วยเครื่องดื่มโซดาแก้วนี้

โก้โก้มิ้นต์ (60 บาท) รักพี่เสียดายน้อง อยากได้ความเข้ม ขม หวานของโก้โก้ แต่ก็อยากได้ความสดชื่นในแบบฉบับของมิ้นต์ แก้วนี้แหละบอกเลยว่าลงตัว

ปิดท้ายด้วยของหวานสักจาน ครอฟเฟิลไอศกรีม (99 บาท) ความอร่อยหอมเนยและหนึบของครัวซองต์ที่เอาไปทำเป็นวาฟเฟิล เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมสดชื่น ๆ ในสไตล์ลุงทองคาเฟ่

และที่สำคัญ ทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ช่วงเที่ยง ๆ ทางร้านก็จะมีวงดนตรีสด ในสไตล์ Easy Listening มาบรรเลงด้วยนะ

ที่จริงแล้วบ้านหนองเงือกเนี่ย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่เรียกว่า เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการทำผ้าทอ ถ้าใครเข้ามาในหมู่บ้านนี้แล้วก็อาจจะเห็นว่ามีร้านขายสินค้าเกี่ยวกับผ้าทอค่อนข้างเยอะ และสิงห์ทองผ้าทอ ก็เป็นหนึ่งในร้านที่มีสินค้าเกี่ยวกับผ้าทอให้เลือกมากมาย ถ้าใครกินข้าวอิ่มแล้ว อยากได้ของฝากติดไม้ติดมือ หรือของใช้ที่ทำจากผ้าทอ ก็แวะเวียนมาเดินชมกันก่อนได้นะ

ลุงทองคาเฟ่ ร้านคาเฟ่อบอุ่น เท่าที่น้าอ้วนเห็นร้านนี้จะเน้นลูกค้าแบบครอบครัว หรือกลุ่มใหญ่ แต่บางโต๊ะก็มาเป็นคู่ ๆ ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด อาหารค่อนข้างหลากหลาย ทั้งไทยและเทศ ความอร่อยถือว่าเป็นร้านที่รสชาติดี อาหารจานใหญ่ ราคาสมเหตุสมผล

ชื่อร้าน : Lungtong Cafe & Restaurant
ที่อยู่ : 132/1 หมู่ที่ 5 บ้านหนองเงือก อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน
พิกัด GPS : 18.484723, 98.909830
ติดต่อ :  062-9252594, 094-6401499, 094-6405264 , https://www.facebook.com/lungtongcafe
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 21:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/952501oe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save