FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
December
2017

อีกหนึ่งร้านอาหารจีนอร่อยคู่เชียงใหม่ ที่ใหม่ใหญ่กว่าเดิม เพิ่มเติมคือความอร่อยและราคาสุดคุ้ม หัวปลาหม้อไฟเชียงใหม่

ปีใหม่ก็ใกล้มาถึงแล้ว หลายคน หรือหลายครอบครัวก็คงกำลังมองๆ หาร้านอาหารที่แบบว่าจะพาครอบครัว หรือคนที่เรารักไปหาอะไรอร่อยๆ ทานกันแน่นอน วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารจีนมาแนะนำ ร้านนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นร้านที่เปิดมาหลายปีมากแล้ว เมื่อก่อนเขาอยู่แถวเชียงใหม่แลนด์ แต่ตอนนี้ย้ายมาแล้ว หลายคนที่ยังไม่รู้ว่าเขาปิด หรือเขาย้ายไปที่ไหน วันนี้น้าอ้วนจะพามาเที่ยวร้านใหม่กัน กับร้าน หัวปลาหม้อไฟเชียงใหม่

ร้านหัวปลาหม้อไฟเชียงใหม่ หรือร้านหัวปลาหม้อไฟ เชียงใหม่แลนด์ ร้านอร่อยที่หลายคนคงเคยรู้จัก เพราะเมื่อก่อนเขาเคยอยู่ที่ถนนมหิดล ใกล้กับทางเข้าหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ (แต่ก่อนที่จะมาอยู่ตรงนี้ เขายังเคยอยู่แถวถนนกำแพงดินมาก่อนนะ) แสดงว่าประวัติของร้านนี้ก็ค่อนข้างหลายปีเลยทีเดียว ล่าสุดร้านได้ย้ายมาอยู่ใกล้ๆ กับสี่แยกรวมโชคมีชัย ถ้าอยู่ตรงสี่แยกก็ให้มุ่งหน้ามาทางโรงพยาบาลเทพปัญญา ขับมานิดเดียวประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ร้านใหญ่ๆ ที่จอดรถกว้างขวาง

ภายในร้านจะเป็นร้านอาหารค่อนข้างใหญ่โต มีโซนให้เลือกนั่งอยู่หลายโซนมาก ทั้งห้องรวมและใครที่ชอบความเป็นส่วนตัว หรือไปเป็นหมู่คณะที่นี่ก็มีห้องส่วนตัวพร้อมอุปกรณ์เครื่องเสียงไว้ให้บริการ

ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารจีน ร้านใหญ่โต หลายคนคงคิดว่าราคามันต้องแพงแน่ๆ เพราะเวลาถ้าเรานึกถึงร้านอาหารจีนเมื่อไร ก็คงต้องเรียกว่าเป็นภัตตาคารแต่วันนี้น้าอ้วนจะมาพิสูจน์ให้ดูว่า ร้านหัวปลาหม้อไฟเชียงใหม่แห่งนี้ ราคาเขาจะเป็นยังไงกันบ้าง

เมนูแรกที่เสิร์ฟกันมาร้อนๆ เรียกว่าเป็นเมนูทานเล่น เรียกน้ำย่อย แฮกึ๋นและฮ้อยจ้อ (150/180 บาท) เนื้อกุ้งสับละเอียดกับมันหมูแข็งแล้วผสมกับแป้งและเครื่องปรุงรสนวดให้จนเหนียว แล้วนำไปห่อกับฟองเต้าหู้ทอดจนเหลืองกรอบ หั่นเป็นชิ้นเสิร์ฟ และฮ้อยจ้อ ลักษณะคล้ายๆ กับแฮกึ๋น แต่ฮ้อยจ้อจะใช้เนื้อปูเป็นหลัก ดังนั้นถ้าใครสั่งเซ็ทนี้หละก็อิ่มอร่อยทั้งเนื้อกุ้งและเนื้อปูในจานเดียวกันเลย

ต้มยำหัวปลาและเนื้อปลาน้ำข้น (290 บาท) หม้อไฟร้อนๆ สีสันจัดจ้านดีมาก ลองเอาทัพพีตักลงไปเมื่อไรเนื้อปลาและหัวปลาเน้นๆ พร้อมเครื่องต่างๆ ที่เรียกได้ว่าอัดแน่น จัดเต็มจริงๆ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของรสชาติ ต้มยำหม้อนี้แซ่บจริง ไม่เชื่อท้าให้ลอง

เป็ดปักกิ่ง (850 บาท) เมนูขึ้นชื่อของร้านอาหารจีนหลายๆ ร้าน สำหรับร้านนี้เป็ดปักกิ่งราคาไม่ถึงพันบาท นอกจากหนังเป็ดที่เชฟจะแล่เอาแต่หนังแล้วเสิร์ฟเป็นแผ่นๆ พร้อมกับแตงกวา ต้นหอม พริก และน้ำซอสแล้ว เนื้อเป็ดที่เหลือก็สามารถเอาไปทำเมนูได้อีก 1 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อเป็ดผัดพริกไทยดำ, เป็ดสับทอดกระเทียม, เนื้อเป็ดผัดกระเทียม, เนื้อเป็ดผัดกะเพรา, ราดหน้าเนื้อเป็ด และที่น้าอ้วนเลือกวันนี้ก็คือลาบเป็ดกรอบ เมนูที่บอกว่าจะกินเปล่าๆ ก็ได้ หรือจะกินกับข้าวก็ดี เนื้อเป็ดที่สับแล้วเอาไปทอดจนกรอบ คลุกเคล้ากับเครื่องลาบรสชาติจัดจ้านพอประมาณ เสิร์ฟพร้อมกับหมี่ขาวทอดกรอบฟูๆ เมนูที่อร่อยทั้งลาบเป็ด และเพลินทั้งหยิบหมี่กรอบเข้าปาก

กุ้งลายเสือราดซอสมะขาม (590 บาท) แอบตั้งชื่อกุ้งที่นี่ว่ากุ้งฟิตเนส เพราะดูจากขนาดและความแน่นของเนื้อมันแล้ว มันเปรียบเหมือนคนที่ไปออกกำลังกายแล้วตัวใหญ่และกล้ามเนื้อแน่นๆ กุ้งที่แกะเปลือก เอาไปทอดจนกรอบ แล้วราดด้วยซอสมะขามสูตรเด็ด รสชาติเปรี้ยวอมหวาน โรยหอมเจียวและถั่วลิสง เมนูอร่อยๆ ใครที่ชอบกินกุ้งต้องฟินแน่นอน

ปิดท้ายกับเมนูเด็ด ที่อาจจะเห็นได้จากร้านอื่นๆ แต่บอกเลยว่าที่นี่เด็ดไม่แพ้ใคร เย็นตาโฟหม้อไฟ (250 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบหม้อไฟใหญ่ๆ ร้อนๆ น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม เครื่องอัดแน่นด้วยเครื่องทะเลเยอะมาก เต็มหม้อตักเมื่อไรก็เจอ ใครที่ชอบเย็นตาโฟ ถ้ามาเจอเมนูรับประกันว่าต้องว้าว

นอกเมนูที่น้าอ้วนแนะนำข้างต้นแล้ว ยังมีอีกหลายเมนูมากมายที่ทางร้านอยากนำเสนอ ใครชอบตัวไหน อยากได้รสแบบใด เลือกและสั่งจากน้องๆ พนักงานที่จะคอยแนะนำให้ได้เลยนะจ๊ะ

เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (390 บาท)

กระเพาะปลาน้ำแดง (390 บาท)

ยำปลาดุกฟู (180 บาท)

หัวปลาและเนื้อปลาเก๋าต้มเผือก (390 บาท)

ถือเป็นร้านที่ต้องบอกว่าโอ่อ่า หรูหรา สบาย อาหารรสชาติดี ราคาถือว่าสมเหตุสมผลกับทั้งปริมาณและรสชาติ ร้านหัวปลาหม้อไฟเชียงใหม่ ที่สำคัญร้านแห่งนี้ได้รับรางวัล Clean Food Good Taste Plus จากกรมอนามัย รวมไปถึงรางวัลร้านอร่อย Top Ten หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และผักของที่นี่ใช้ผักของร้านผักดีเป็นหลัก สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆ สำหรับเป็นสถานที่ทานข้าวกับครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลปีใหม่แห่งนี้ ร้านนี้แหละถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 

ชื่อร้าน : หัวปลาหม้อไฟเชียงใหม่
ที่อยู่ : ตรงข้ามโชว์รูมมิตซูบิชิ สี่แยกรวมโชค ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.821683, 99.012187
ติดต่อ : 081-9518599 , https://www.facebook.com/Huaplamohfai.ch
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 22:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/219683BW-หัวปลาหม้อไฟเชียงใหม่-สาขารวมโชค

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save