FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

30
December
2021

Aneekha Hontu แวะมากินขนมไทย ใจกลางนิมมาน สูตรคุณยายที่สืบทอดมากว่า 100 ปี

วันนี้พามารู้จักร้านขนมอร่อย ๆ ชื่อแปลก อะนีฆา โหนตุ – Aneekha Hontu ชื่อแปลก ๆ อย่างกับบทสวดมนต์ ที่คุ้นเคยครั้นสมัยเรียนโรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ (เอ้าาาา บ่งบอกอายุได้) สำหรับใครที่อยู่ในสายขนม สายอาหารก็คงรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดี เพราะเขาเป็นร้านเบเกอรีชื่อดัง เด่นด้วยเมนูขนมที่ชื่อว่า มาเดอลีน แต่วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักเมนูใหม่ ที่ทางร้านเพิ่งคลอดมาสด ๆ ร้อน ๆ เมนูที่หลายคนต้องคุ้นเคย แต่ต้องมาชิมในสไตล์ของ อะนีฆา โหนตุแล้วจะรู้ว่าความเป็นไทยแท้นั้นเป็นอย่างไร

สำหรับที่ตั้งของร้าน ร้านจะอยู่ในย่านนิมมานเหมินท์ซอย 9 (ซอยที่มีร้านกาแฟสตาร์บั๊กส์ อยู่ต้นซอย) ขับเข้ามานิดเดียว ประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ สำหรับใครที่ขี่มอเตอร์ไซค์มา ก็สามารถจอดข้างทางได้เลย แต่ถ้าขับรถยนต์มา น้าอ้วนแนะนำจอดที่ลานจอดรถเอกชนดีกว่านะ ปลอดภัยดี

ร้านจะมีอยู่ 2 ช่วงเวลาคือ 08:00 น. ถึง 17:00 น. เป็นช่วงเวลาของเบเกอรี่ มาเดอลีนฉ่ำ ๆ หอมเนย พร้อมกาแฟสูตรเด็ดของทางร้านพร้อมเสิร์ฟ ส่วนตกเย็นมา 18:00 น. ถึง 22:00 น. มาอิ่มอร่อยกับขนมไทย ๆ แบบดั้งเดิม และนี่แหละคือเมนูที่น้าอ้วนจะพามารู้จักในวันนี้

ขนมหวานโบราณ 100 ปี ใจกลางนิมมาน สูตรเด็ด สูตรลับจากคุณยายที่ท่านมาเป็นคนดูแลและทำขนมหวานให้ ซึ่งคุณยายเป็นคนสืบทอดสูตรโบราณนี้เพียงคนเดียวของตระกูล และท่านก็ยังมีประสบการณ์ในการทำขนมไทยมากว่า 50 ปีด้วย อิ่มอร่อยได้สบาย ๆ ในราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้น

เมนูที่อยากแนะนำของร้านก็คือ บัวลอยจักรพรรดิ บัวลอยที่ใช้แป้งทำมือเอง โดยมีเม็ดบัวลอยต่างชนิดกันถึง 3 อย่าง ต้มลงในน้ำกะทิร้อน ๆ ให้กะทิซึมเข้าผิว ทำให้เวลากินไปแล้ว รู้สึกถึงความอร่อยของกะทิ และแป้งบัวลอยที่ลงตัวที่สุด

ทับทิมกรอบ สูตรทำมือแบบชาววัง เม็ดทับทิมกรอบขนาดไม่เท่ากัน เพราะเป็นแบบโฮมเมด ด้านในใช้แห้วสดผ่านกรรมวิธีที่จะช่วยรักษาความกรอบให้ได้นานที่สุด ทำให้เวลาเสิร์ฟพร้อมน้ำกะทิสูตรเฉพาะจึงได้ความฟิน อย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน

นอกจากนั้นลอดช่องวัดเจษ ซ่าหริ่มวัดเจษ รวมมิตรอะนีฆา และยังมีขนามหวานอื่น ๆ อีกกว่า 20 ชนิดให้เลือก พร้อมทั้งยังมีเครื่องดื่มเย็น ๆ เครื่องดื่มนก ช็อคโกแลต ชาเขียวสูตรพิเศษจากทางร้านให้เลือกจับคู่กันอีกมากมายด้วย

แต่ถ้าเราไม่พูดถึงเมเดอลีนก็คงไม่ได้ เพราะมาอะนีฆา โหนตุแล้วถ้าไม่ได้กลิ่นเนยหอม ๆ ก็เหมือนมาไม่ถึง 5 รสชาติสุดฟินได้แก่

Aneekha Signature Madeleine เป็นรสชาติที่เชฟภูมิใจนำเสนอ เพราะเป็นรสชาติที่เข้มข้น มีความหวาน มีความหอมและกลมกล่อมของเนย ผสานความกลิ่นของเลม่อนสด เคลือบน้ำตาลด้านนอก เหมาะเป็นของที่กินคู่กับชาและกาแฟเป็นอย่างยิ่ง

No glaze Madeleine สำหรับสาย healthy อยากแนะนำตัวนี้ เพราะชิ้นนี้จะรสชาติไม่ค่อยหวาน จะเน้นไปทางกลิ่นที่หอมฟุ้งของเนย และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของแป้งขนม แต่ก็ยังมีความหอมอ่อน ๆ ของเลม่อนและตัวนี้ไม่มีเคลือบผิวนะจ๊ะ

Mandarin Madeleine ใครที่เคยไปฮ่องกงและได้ชิมมาเดอลีนที่โรงแรมชื่อดังหละก็ ตัวนี้แหละรสชาติเหมือนกันเลย เพราะจะเป็นสไตล์ออริจินอลแบบฮ่องกง มีความหวานของส้มนำ กลิ่นของส้มจะเด่นชัดมาก เพราะทางร้านใช้ส้มสด ไม่มีการแต่งกลิ่นใด ๆ เนื้อสัมผัสจะคล้าย ๆ กับตัว Signature แต่กลิ่นหอมและรสชาติจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

Chocolate เรียกว่าเป็น the best seller เลยทีเดียว เพราะทางร้านจะเอาช็อคโกแลตแท้ ๆ ผ่านการหลอมละลายรวมเป็นเนื้อเดียวกับแป้ง จึงทำให้ขนมชิ้นนี้หอมช็อคโกแลตสุด ๆ กัดทุกคำ ช็อคโกแลตทุกคำ พร้อมเคลือบช็อคโกแลตด้านนอกอีกชั้นและโรยถั่วด้วย

Coconut ดัดแปลงขนมฝรั่งเศสให้มีกลิ่นอายของความเป็นไทย มะพร้าวเป็นรสชาติที่คนไทยคุ้นเคยกันดี ดังนั้นขนมชิ้นนี้จึงมีรสชาติและความหอมฟุ้งของกลิ่นมะพร้าวอย่างเต็มเปี่ยม

เปิดประสบการณ์ใหม่ ถ้าใครที่คุ้นเคยกับกลิ่นหอมของเนย ขนมไข่ฝรั่งเศสนุ่ม ๆ รอบนี้ลองแวะมาอีกสักครั้ง ช่วงเย็น ๆ อากาศเย็น ๆ แบบนี้ บัวลอยจักรพรรดิสักถ้วยอุ่น ๆ ก็คงดีไม่น้อย หรือใครอยากสดชื่นเพิ่มขึ้น ทับทิมกรอบ ซ่าหริ่ม หรือลอดช่องก็อร่อยไม่แพ้กัน น้ำกะทิหอม ๆ ยั่วยวนใจ

ชื่อร้าน : Aneekha Hontu – อะนีฆา โหนตุ
ที่อยู่ : 10/2 นิมมานเหมินท์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797500, 98.967935
ติดต่อ :  093-4524556 , https://www.facebook.com/aneekhahontu
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. – 22:00 น. (Bakery & Koffee Time), 18:00 น. – 22:00 น. (Thai Dessert Time)
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/778260Jo

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save