FOLLOW US ON SOCIAL

ร้อนนักใช่ไหม? ของหวานโดนใจ หน้าตาโดนจริง สไตล์ east meet west @ ร้านขนมหวาน Season Sweet

จะร้อนแค่ไหนน้าอ้วนก็ไม่กลัว (ยกเว้นช่วงที่จะต้องไปอยู่กลางแดด) ๕๕๕๕๕ เพราะเดี๋ยวนี้น้าอ้วนมีตัวเลือกคลายร้อนเยอะแยะมากมาย ร้านขนมหวาน ร้านไอศครีม หรือร้านกาแฟที่มีบริการของหวานและเครื่องดื่มเย็นๆ มีมากมายซะเหลือเกิน และอีกหนึ่งร้านที่หลายคนต้องคิดถึงเมื่อถึงฤดูร้อน หรือเพื่อคลายร้อนก็คือร้านไอศครีมและของหวาน ย่านนิมมานเหมินทร์ เป็นอีกย่านหนึ่งที่มีร้านพวกนี้เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งร้านที่น้าอ้วนถือว่าเป็นร้านคุณภาพ ที่จะต้องนำมาแนะนำให้รู้จัก ร้านที่ได้คะแนน Rate on Wongnai ถึง 4.5 ส่วน 5 คะแนน โอ้โหห เรียกว่าเป็นร้านที่ Users ของ Wongnai ต่างเทคะแนนให้แบบล้นหลามกันแบบนี้ ถ้าไม่แนะนำก็คงรู้สึกผิดจริงๆ กับร้าน Season Sweet นิมมานเหมินทร์ ซอย 11

ชื่อร้าน : Season Sweet
ที่อยู่ : 20 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 11 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797055, 98.968079
ติดต่อ : 080 611 9222 , https://www.facebook.com/SeasonSweetTH
เวลาเปิดปิด : 12:00 น. – 20:00 น. ​หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/180877Bd-season-sweet

Location ก็ช่างตั้งอยู่ในแหล่งใจกลางเมืองดีซะจริงๆ แหล่งที่วัยรุ่นรวมถึงนักท่องเที่ยว ถ้ามาเชียงใหม่แล้วไม่ได้มาเที่ยวย่านนิมมานเหมินทร์ ก็เหมือนไม่ถึง โดยร้าน Season Sweet เขาตั้งอยู่ในซอยนิมมานเหมินทร์​ 11 ถ้าเข้ามาจากทางถนนนิมมานเหมินทร์เลย ก็จะเข้ามาประมาณ 100-200 เมตร ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ แต่ถ้าเข้ามาจากถนนศิริมังคลาจารย์ ก็ให้เข้าซอยข้างโรงแรมกรีน พลาเลซ (ฝั่งร้าน Dayli) นะจ๊ะ ตรงมาเรื่อยๆ ข้ามสี่แยกกลางซอย มานิดเดียว แล้วร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ ใครเอารถมอเตอร์ไซค์มาก็จอดได้เลยตามข้างทาง แต่รถยนต์ก็อาจจะต้องวนหาที่จอดนิดหนึ่งนะจ๊ะ

DSC_9376 DSC_9379 DSC_9381

ร้านนี้ก็เป็นร้านเล็กๆ เป็นอาคารพาณิชย์ 1 แถว ด้านนอกก็จะมีโต๊ะให้บริการด้วยเช่นกัน ส่วนด้านในก็จะมีที่นั่งทั้งเป็นแบบบาร์ หรือเป็นแบบโต๊ะธรรมดา สไตล์การตกแต่งจะเน้นสีแบบ Colorful ถ้าสังเกตจากโลโก้ร้านก็จะเห็นเป็นรูปสีแฉกๆๆ เน้นความสดชื่นและน่ารักเป็นต้น โดยเฉพาะ Mascot ของร้านก็มีอยู่ 3 ตัวชื่อก็น่ารักเชียว ก็มีเจ้า Kuku , Kaka และ Kiki เอ๊ะ ชื่อคุ้นๆ ใช่ไหม? เหมือนที่พวกเธอชอบพิมพ์กันในแชต ใช่ป่ะ?

DSC_9382 DSC_9398 DSC_9399 DSC_9450

เมนูของหวานค่อนข้างหลากหลาย ที่นี่จะมีแต่ของหวานเพียงอย่างเดียวนะจ๊ะ ใครหิวข้าวก็แวะหาอะไรให้อิ่มท้องก่อนข้างๆ ร้านก็ได้ ของหวานที่นี่ก็จะเน้นทั้งไอศครีม, น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะที่เนียนมาก รวมไปถึงพวกไอศครีมมาการอง อ่ะ …​ ชื่อแปลกๆ ใช่ไหม? อยากรู้แล้วหละสิว่ามันจะหน้าตาเป็นยังไง รสชาติจะเป็นแบบไหน แต่ตอนนี้น้าอ้วนให้ดูเมนูก่อนนะจ๊ะ ราคาเท่าไรเชิญดูกันได้เลย

DSC_9387 DSC_9442 DSC_9443 DSC_9444 DSC_9445 DSC_9446

เริ่มจากเมนูแรก เมนูผลไม้ประจำฤดูกาลยอดฮิต ไปที่ไหนก็ต้องเจอ แต่ว่าแต่ละร้านเขาก็มีคอนเซ็ป หรือรูปแบบที่ต่างกันไป อย่างที่ Season Sweet นำผลไม้มะม่วงธรรมดาๆ รสชาติหอมหวานแบบนี้มาทำเป็นของหวานที่ชื่อว่า FROZEN MANGO YOGURT PARFAIT โดยของหวานแก้วนี้จะมีการเสิร์ฟเป็นแบบ Layer ซึ่งจปะกรอบกอบด้วยทั้งหมด 4 Layers ดังนี้ ล่างสุดจะเป็นเนื้อมะม่วงสุก ที่หวาน หอม ฉ่ำกำลังดี , เขยิบขึ้นมาอีกนิดก็จะเป็นโยเกิร์ตรสหวานมัน กินแล้วมีประโยชน์ ,​ ขึ้นมาอีกชั้นหนึ่งก็จะทับถมด้วยน้ำแข็งรสมะม่วงที่ทำเป็นเกล็ดหิมะ เนื้อเนียนละเอียด แต่ยังได้รสชาติและความหวานอมเปรี้ยวของมะม่วงเป็นอย่างดี สุดท้ายด้านบนสุดก็จะมีเจลลี่รสมะม่วง ที่รสชาติหนุบหนับๆ ท๊อปปิ้งอยู่ด้านบน (ส่วนใบ mint นี้เราไม่พูดถึงละกันเนอะ ๕๕๕๕) เวลาทานสำหรับใครที่อยากได้รสชาติของทุกอย่างมารวมกันอยู่ในคำเดียว น้าอ้วนแนะนำให้ตักตั้งแต่ชั้นล่างสุดที่เป็นเนื้อมะม่วงสุกแล้วผ่านโยเกิร์ตขึ้นมา ตักเอาน้ำแข็งเกร็ดหิมะรวมไปด้วย และปิดท้ายสุดก็เป็นเจลลี่มะม่วง ความหวานฉ่ำของเนื้อมะม่วงสุก รสชาติเปรี้ยวๆ มันๆ ของโยเกิร์ต ผสานด้วยความเย็นฉ่ำของน้ำแข็งเกร็ดหิมะ และความหยุ่นๆ เด้งดึ๋งๆ ของเจลลี่มะม่วงจะอบอวนอยู่ในปากเลย

DSC_9391 DSC_9395

สำหรับเมนูนี้หน้าตาก็ออกมาธรรมด๊าาาา ธรรมดา ตามไสตล์น้ำแข็งใสที่เราเคยเห็นกันทั่วไป MILKY SNOWY นำ้แข็งใสเกล็ดหิมะรสนม ที่ราดท๊อปปิ้งมาด้วยวุ้นมะพร้าว และเนื้อมะม่วงสุก หลายคนเห็นแล้วก็คงรู้สึกได้ว่ามันก็เมนูทั่วไป ที่ไหนก็มี แต่ …. น้าอ้วนชอบนะ เพราะน้ำแข็งใสที่เป็นรสนม เขาเอานมสดไป Freeze ให้แข็งตัว แล้วเอาไปใส่เครื่องทำเกล็ดหิมะ ดังนั้นเกล็ดน้ำแข็งที่ได้มันคือนมสดล้วนๆ ไม่ได้มีน้ำแข็งที่เกิดจากน้ำเปล่ามาผสมแม้แต่น้อย ซึ่งทำให้รสชาติของนมนั้นเข้มข้นมาก รวมไปถึงความฉ่ำ หวาน และหอมของมะม่วง ตัดกับวุ้นมะพร้าวที่กรุบกรอบ ได้เป็นอย่างดี

DSC_9404 DSC_9406

แก้วนี้อาจจะไม่พูดอะไรมาก เพราะคุ้นตาและไม่ได้มีอะไรสลับซับซ้อน น้ำแตงโมปั่น แต่ถ้าได้ตอนที่อากาศร้อนๆ และได้น้ำแตงโมปั่นสีสวย รสชาติไม่หวานมาก แต่ฉ่ำเย็นแบบนี้สักแก้ว คงรู้สึกสดชื่นไม่น้อย

DSC_9408

ปิ่นโตเถาเล็กๆ แบบนี้ วางบนโต๊ะปุ๊บ ทุกคนก็ทำหน้างง ว่ามันคืออะไร แต่ก็รู้อยู่แล้วแหละว่ามันต้องเป็นของหวานแน่นอน แต่จะออกมารูปแบบไหนตอนนี้กำลังงง พอได้เวลาทุกคนก็ช่วยกันถอดปิ่นโตออกมาทีละชั้น แล้วมันก็เผยให้เห็นว่าเป็นของหวานที่ลักษณะคล้ายๆ กับไอศครีมทรงเครื่อง ชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ BENTO ICE CREAM SET สำหรับไอศครีมลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอารสอะไร แต่พวกเครื่องเคียงต่างๆ ที่หลักๆ ก็จะมีเป็น ถั่วลิสง ข้าวเนียวมัน, ข้าวเหนียวดำ, ลอดช่อง, ลูกชิ้น, วุ้นมะพร้าว, เฉาก๊วย และมันเชื่อม แต่ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมและฤดูกาล แต่การเสิร์ฟมาแบบนี้ดูอลังการดีนะ ชอบๆๆๆๆ ไอเดียบรรเจิดดี

DSC_9413 DSC_9415

หยุดเรื่องปิ่นโตเถาเล็ก แบบไทยๆ ไว้ก่อน เราหันมามองเมนูหน้าตาแปลกตามแบบสไตล์ฝรั่ง โดยการเอาขนมสุดฮิตอย่าง มาการอง มาเป็นของหวานที่แปลกไปอย่าง THAI ICE TEA MACARON และ ICE MANGO & RICE MACARON ก็คือมาการองไส้ไอศครีมชาไทย และมาการองไส้ไอศครีมมะม่วงและข้าวเหนียวนั่นเอง ลักษณะหน้าตาถ้าดูแล้วคล้ายๆ ขนมมาการองยักษ์ แต่มีมีไส้เป็นไอศครีมแทนที่จะเป็นไส้ครีมต่างๆ ความสนุกของเมนูนี้ก็คือเวลาทานถ้าให้ได้อารมณ์จริงๆ ต้องกัดคำเดียว เหมือนตอนทานแฮมเบอร์เกอร์ แต่ถ้าใครไม่สามารถ (อาจจะเอาเข้าปากไม่ได้ ๕๕๕) ก็อนุโลมให้ทานเป็นชั้นๆ ได้นะจ๊ะ

DSC_9429 DSC_9432DSC_9427DSC_9425

ขอปิดท้ายมื้อของหวานสุดแสนจะพิเศษในวันนี้ด้วย MANGO CREPE เมนูนี้อาจจะยังไม่ถูกบรรจุอยู่ในเล่มเมนูอย่างเป็นทางการ (แต่กำลังจัดพิมพ์) เป็นเครปที่แป้งทำจากมะม่วง ด้านในก็สอดไส้ด้วนน้ำแข็งเกล็ดหิมะ และเนื้อมะม่วงสุกฉ่ำ โรยหน้าด้วยถั่วอัลมอน รสชาติแป้งเครปที่นุ่มและเนียน ผสานกับความเย็นชื่นใจของน้ำแข็งเกร็ดหิมะ และปิดท้ายความหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ของเนื้อมะม่วง ก็ถือว่าเป็นขนมที่ปิดท้ายมือความอร่อยนี้ได้อย่างลงตัวดีเลย

DSC_9435 DSC_9438

ร้านของหวานสไตล์ EAST MEET WEST ก็คือรูปแบบของการผสมผสานระหว่างความเป็นไทย อย่างการนำปิ่นโตของไทยๆ มาเป็นภาชนะในการเสิร์ฟของหวานแบบไอศครีม หรือไอศครีมที่ทำจากวัตถุดิบแบบไทยๆ เช่นชาไทย หรือลำไยอบแห้งแถบบ้านเรา หรือแม้แต่ขนมไทยๆ อย่างข้าวต้มมัด ก็ถูกนำมาเป็นวัตถุดิบที่เอามาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ทั้งรสชาติและหน้าตา ร้านขนมหวานเย็นๆ น้องใหม่อย่าง Season Sweet นิมมานเหมินทร์ ซอย 11 แห่งนี้ ถือเป็น Landmark ใหม่ที่ใครอยากสัมผัสความหวานและเย็นจะต้องไม่พลาดที่มาเยือน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save