FOLLOW US ON SOCIAL

ชีสเค้ก เชียงใหม่ สูตรลับฉบับพี่หมี By Barneo Dessert Bar อร่อยนุ่ม ชุ่มฉ่ำชีสเน้นๆ ของฝากจากเชียงใหม่ ที่ใครๆ ก็หลงรัก…

ถ้าพูดถึงชีสเค้ก ต้องยอมรับเลยว่า ไม่ว่าจะร้านเล็ก ร้านใหญ่ ร้านกาแฟไหนๆที่มีเค้ก ร้านนั้นก็ต้องมีชีสเค้ก แต่ส่วนใหญ่แล้วก็ไม่พ้น ชีสเค้ก สไตล์ New York Cheese Cake ซึ่งมีมากมายทั่วประเทศไทย รสชาติไม่แตกต่างกัน

วันนี้น้าอ้วนเลยอยากเอาใจ สาวกคนรักชีสเค้กในสไตล์ญี่ปุ่น ที่หาทานได้ยาก อยากทานทีต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ไต้หวันหรือเกาหลี ตัวชีสเค้กเป็นสูตรต้นตำหรับทั้งหอมอร่อย หวานกำลังดี แต่จะกินทีก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ก็คงไม่ค่อยคุ้มเท่าไรนักจนน้าอ้วนมาพบร้านนี้ โดนใจเอามากๆ ร้านชีสเค้กของพี่หมี หรือชื่อเต็มๆ ของร้าน ชีสเค้ก เชียงใหม่ สูตรลับฉบับพี่หมี By Barneo Dessert Bar เค้าพึ่งเปิดได้ไม่นาน ตั้งอยู่ที่ ซอย 4 ถนนสิงหราช ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หรือที่ชาวเชียงใหม่รู้จักกันดีว่า ซอยอยู่ตรงข้ามสยามทีวีเก่า

น้าอ้วนการันตีได้เลยว่า อร่อยสุดๆ ทั้งหอมกลิ่นชีสอ่อนๆ รสชาตินุ่มละมุน ละลายในปาก ตักเข้าปากคำแรก ฟินอย่าบอกใครเชียว กลิ่นชีสมันจะค่อยๆ ฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งกระพุ้งแก้ม หอมขึ้นจมูกเบาๆ แหมะ! พูดแล้ว อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองไปชิมกัน

ชื่อร้าน : BARNEO DESSERT BAR
ที่อยู่ : 3/1 ซอย 4 ถนนสิงหราช ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.794174, 98.982657
ติดต่อ :  088-8039991 , https://www.facebook.com/BarneoDessertBar
เวลาเปิด-ปิด : 8:30 – 20:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/217527Ia-barneo-dessert-bar

สูตรของที่ร้าน เป็นชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นผสมกับไต้หวัน จนได้เป็นชีสเค้ก สูตรลับฉบับพี่หมี ที่มีความโดดเด่น แตกต่างจากชีสเค้กทั่วๆ ไป จนกลายเป็นชีสเค้กชั้นยอด ที่ใครหลายคนได้ลองสัมผัสแล้ว ต้องกลับมาซื้อซ้ำอีก และบอกต่อผ่านโลกโซเชียล ทำให้ขณะนี้ ชีสเค้กของพี่หมี เข้าไปนั่งครองใจชาวเชียงใหม่เกือบทั้งเมืองแล้ว

การบริการของที่ร้าน เป็นแบบ Take Home คือซื้อกลับบ้าน หรือใครอยากนั่งทานที่ร้าน ทางร้านมีโต๊ะสนามน่ารัก ๆ ไว้บริการ 2-3 โต๊ะ ให้นั่งเล่นถ่ายรูป หรือจะนั่งชิมเค้กที่ซื้อมาจากหน้าร้านไปเพลินๆ แต่ไม่มีบริการเครื่องดื่มนะจ๊ะ เส้นทางมาร้านก็ไม่ยาก อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า ร้านตั้งอยู่ที่ ซอย 4 ถนนสิงหราช ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

  • หากมาทางวัดพระสิงห์ มุ่งหน้าไปยังคูเมืองเชียงใหม่ ให้ผ่านหน้าโรงเรียนหอพระ ขับตรงมาเรื่อยๆ ผ่านถนนที่จะเลี้ยวไปทางโรงเรียนเทคนิคเชียงใหม่ แล้วจะพบกับซอยด้านขวามือ เข้าไปในซอยประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ (อยู่ภายในหอพักธารทิพย์คอร์ท)
  • แต่ถ้าหากมาจากทางคูเมืองด้านใน (จากแจ่งศรีภูมิ มุ่งหน้าไปแจ่งหัวริน) ขับมาเรื่อยๆ จนถึงทางแยกที่ตรงข้ามกับศูนย์คอมพิวเตอร์ ICON SQUARE เก่า ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสิงหราช สังเกตว่า สิงหราช ซอย 4 จะเป็นซอยแรกทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวเข้าไปในซอย แล้วไปอีกประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ

12250054_1220552167961038_6223768312296085348_nDSC_5889 DSC_5890 DSC_5895 DSC_5896

น้าอ้วนแอบเห็นป้ายเมนูเล็กๆ น่ารักๆ เขียนอธิบายว่าทางร้าน มีชีสเค้กให้เลือกอยู่ 2 รสชาติ ได้แก่รสดั้งเดิม Original Cheese Cake และ Snow Cheese Cake ซึ่งจะมีอยู่ 2 ขนาดคือ ขนาดใหญ่ 16 ซม. (1 ปอนด์) และขนาดเล็กพอดีๆ สำหรับ 1 ท่าน 7 ซม. และแบบ Mix สำหรับคนที่รักพี่เสียดายน้อง น้าอ้วนชอบแบบ Mix มากๆ เลย เพราะได้ทานทั้งสองรสชาติในกล่องเดียวกัน

11046170_1224937637522491_1752143491728076010_n03

ความแตกต่างของชีสเค้ก 2 แบบนี้อยู่ตรงหน้าตาและรสชาติ

โดย Original Cheese Cake ด้วยความเข้มข้นของครีมชีสที่มากกว่า  จึงทำให้ได้รสชาติ ชีสเน้นๆ แน่นและหนักกว่า แต่ไม่เลี่ยน เต็มปากเต็มคำ และ Biscuit ที่ผสมกับ Almond ทำให้ได้รสชาติกรุบๆ นิดๆ มันหน่อยๆ รองเป็นฐานอยู่ด้านล่าง เป็นแบบ Homemade ที่ทางร้านได้คิดค้นทำขึ้นเองทุกขั้นตอน

DSC_5908 DSC_5921

ส่วน Snow Cheese Cake  จะเป็นชีสเค้กที่มีส่วนผสมของชีสอยู่ 3 ชนิดเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพียงคำแรกที่ได้สัมผัสความหอม ของกลิ่นชีสนมและนมฮอกไกโด นุ่มละมุน ละลายในปากกันเลยทีเดียว เป็นรสชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกด้วย

DSC_59221DX_4323

ความโดดเด่นของชีสเค้ก 2 รสนี้ อยู่ตรงที่ เจ้าของร้านเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ ผลิตจากพรีเมียมครีมชีสนมชั้นดี 100% เกรดนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย จึงได้รสชาติ ความเข้มข้น ของครีมชีสนม เป็นหลัก ผสมผสานในสไตล์ของ Asian ซึ่งจะต่างจาก New York Cheese Cake เพราะเจ้าของร้านทุ่มเทเวลาอย่างหนักถึง 2 ปี ไปเรียนวิชาทำชีสเค้กจากญี่ปุ่นและไต้หวัน เพื่อให้ได้สูตรลับในแบบฉบับของตนเอง นำความรู้ทุกเทคนิคที่ได้เรียนมา ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว จนได้ชีสเค้กที่ไม่หวานมากจนเกินไป เนื้อนุ่มละมุน ทานแล้วมีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับการทานกับเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ ก็เป็นอะไรที่ลงตัว

DSC_59581DX_4297DSC_5964     DSC_5905

แต่ก่อนจะจบรีวิวนี้ น้าอ้วนขอบอกเลยว่า ถ้าเพื่อนๆ คนไหน อยากรู้จักร้าน ชีสเค้กร้านนี้มากยิ่งขึ้น ทางร้านได้ทำนิทานเก๋ ๆ บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของร้านผ่านตัวการ์ตูนน่ารักๆ อย่าง พี่หมี สโนวี่ สวิตตี้ และไจแอนท์ ให้ได้ติดตามกัน ใครอยากอ่านที่มาที่ไปของร้านนี้สามารถติดตามได้จากเพจ Barneo Dessert Bar ได้เลย

น้าอ้วนแอบเข้าไปอ่านมาแล้ว ติดงอมแงมเลย อ่านไปลุ้นไปว่าพี่หมีจะทำสำเร็จไหม น้าอ้วนเลยแอบเอาทางลัดมาแปะไว้ให้ กดปุ่มย้อนดูไปทางซ้ายนะจ๊ะ จะได้เห็นตอนใหม่ๆ เรื่อยๆ ล่าสุดถึงตอนที่ 28 แล้วแหละ  https://goo.gl/OgQ0qm

สำเนาที่ 26

อีกคำถามหนึ่งที่น้าอ้วนถามเจ้าของร้านก็คือ “ชีสเค้กแบบนี้กินแล้วอ้วนไหม?” เพราะเชื่อว่าสาวๆ ที่รักในชีสจะต้องกังวลกับเรื่องนี้พอสมควร คำตอบที่ได้คือ “ถ้าเป็นชิ้นเล็ก (ขนาด 7 ซม.) ชิ้นหนึ่งแคลอรี่จะอยู่ประมาณ 180 แคลอรี่ (โดยเฉลี่ยทั้งสองรสชาติ) และขนาดใหญ่ 1 ปอนด์ แคลอรี่จะอยู่ประมาณ 800 แคลอรี่ ดังนั้นบอกเลยว่ากินสัก 2 ชิ้นเล็ก ก็ยังน้อยกว่าผัดกะเพราจานหนึ่งเลย งานนี้ไม่ต้องกลัวอ้วนจ้าาาาาา”

และสำหรับช่วงเทศกาลแบบนี้ หากใครได้มาเที่ยวเชียงใหม่ หรือคนเชียงใหม่อยากหาของขวัญปีใหม่อร่อยๆ ไปฝากคนที่บ้าน ชีสเค้ก จาก Barneo Dessert Bar ก็ถือเป็นของฝากที่น่าสนใจไม่น้อย ใครจะถือขึ้นเครื่อง หรือจะเอาใส่รถกลับไปก็ไม่ต้องกังวล เพราะที่ร้านมีบริการบรรจุกล่องโฟม พร้อมใส่น้ำแข็งแห้งไว้ให้ด้วยนะจ๊ะ ค่าบริการก็ตามจริงเลย ราวๆ 100 – 150 บาท ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าซื้อไปแล้วขนมจะเละ หรือเสีย รับรองว่าชีสเค้กที่นี่จะต้องถูกใจคนรับ และถูกปากคนชิมแน่นอนจ้าาาาาา

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save