FOLLOW US ON SOCIAL

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

วันนี้น้าอ้วนมีโอกาสได้รู้จักร้านสเต็กชื่อแปลกๆ Whale Done ร้านสเต็กอะไรเอาชื่อปลาวาฬมาตั้ง แต่ลองคิดไปคิดมา เอ๊อะ ถ้าใครที่รู้จักสเต็ก หรือได้ทานสเต็กบ่อยๆ ก็จะรู้จักคำว่า Well Done ซึ่งมันเป็นศัพท์เรียกความสุกของเนื้อสเต็กนั่นเอง ดังนั้นน้าอ้วนเลยถึงบางอ้อว่า Whale Done มันเป็นคำพ้องเสียงของ Well Done นี่เอง (แต่ส่วนตัวน้าอ้วนชอบ Medium Rare มากกว่า) Hahaha วันนี้น้าอ้วนกับทีมงานได้คิวของร้านนี้แล้วครับ เราลองมาดูว่าร้านนี้จะเป็นยังไ ไม่แน่นะบางทีเขาอาจจะมีสเต็กเนื้อปลาวาฬด้วยก็ได้ อิอิ

ชื่อร้าน : Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง
ที่อยู่ : หอพักในกำกับสวนดอก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนศิริมังคลาจารย์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.791552,98.970528 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  081 881 7484, 090 471 7116 , https://www.facebook.com/pages/Whale-Done-Steak-Bar/110950279094651
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – เสาร์ 11:00 – 21:00 น. , วันอาทิตย์ 16:00 – 21:00 น.

where
ร้าน Whale Done Steak Bar ตั้งอยู่ชั้นล่างของหอพักในกำกับสวนดอก ถนนศิริมังคลาจารย์ นั่นเอง ถ้าบอกอย่างนี้หลายๆ คนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อหอพักนี้ ก็ง่ายๆ ครับถ้าเรามาจากทางโรงพยาบาลสวนดอก ให้เราตรงไปทางหลังมอ เราก็จะเจอสามแยกไฟแดง ซึ่งตรงนั้นจะมีโรงพยาบาลประสาท เชียงใหม่ตั้งอยู่ ให้เราเลี้ยวรถเข้ามาถนนข้างโรงพยาบาลครับ ขับต่อไปอีกประมาณ 300 เมตร จะเจอหอพักนักศึกษาที่สร้างใหม่นั่นแหละครับ ให้เราจอดรถ แล้วเดินอ้อมไปด้านหลังของตึกแรกนะครับ (ด้านหน้าจะมีร้าน 7-11 และร้านอิ่มไออุ่น) ร้าน Whale Done จะตั้งอยู่ตรงนั้นนั่นเอง

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

place
บรรยากาศของ Whale Done จะเป็นร้านเล็กๆ ถ้าเทียบเป็นอาคารพาณิชย์ก็เท่ากับ 1 คูหานั่นเอง บรรยากาศของร้านจะเป็นแบบเปิดโล่งครับ (แต่เห็นว่ามีโครงการที่จะทำเป็นห้องแอร์ในอีกไม่ช้า) ด้านในก็จะมีโต๊ะแบบ 2 ท่านเรียงกันอยู่ประมาณ 3-4 โต๊ะ และจะมีโต๊ะแบบกลุ่มใหญ่อยู่บริเวณด้านหน้า ซึ่งก็สามารถรองรับลูกค้าประมาณ 10 คนเลยทีเดียว

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

สไตล์การตกแต่งน้าอ้วนว่าร้านนี้เขาทำได้สวยดีนะครับ ด้านข้างจะเป็นลักษณะของสังกะสี ประดับด้วยรูปภาพต่างๆ รวมไปถึงอีกด้านหนึ่งจะเป็นฉากพื้นปูนสีดำ และถูกวาดด้วยรูปการ์ตูนต่างๆ รวมไปถึงรายการอาหารของทาร้านด้วย ลายการ์ตูนนี้เจ้าของร้านบอกว่า “ฉันทำเองเลยนะยะ สวยไหมหละ Hahaha” น้าอ้วนว่าก็น่ารักดีนะ

menu
เมนูอาหารของที่นี่จะยังไม่ค่อยหลากหลายเท่าไร แต่เพียงพอสำหรับการเป็นร้านสเต็กครับ เมนูหลักๆ ก็คือสเต็กเนื้อต่างๆ เช่นเนื้อหมู เนื้อวัว ปลา หรือไก่ แล้วก็จะมีพวกอาหารทานเล่น เครื่องเคียงต่างๆ และรวมไปถึงเมนูข้าวด้วย เช่นข้าวหมูทอดฯ ข้าวหมูสเต็ก ข้าวไก่ทอด ฯลฯ สนนราคาแล้วน้าอ้วนว่าไม่แพงเลยนะ เริ่มต้นที่ 69 บาทเท่านั้นเอง

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

taste
สำหรับเมนูวันนี้ เจ้าของร้านเขาจัดมาให้น้าอ้วนและทีมงานค่อนข้างหลากหลายครับ และแน่นอนเมนูเด่นของทางร้านก็ต้องมีมาด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะได้ชิมสเต็กของร้าน Whale Done กันแล้ว แอบถามเจ้าของร้านว่ามีสเต็กเนื้อปลาวาฬไหม ปรากฎว่ามันไม่มี Hahaha

เริ่มจากเมนูข้าวหมูนุ่มพริกไทยดำ รสสัมผัสของเนื้อหมูนี่นุ่มตามที่ชื่อเขาบอกจริงๆ ส่วนในเรื่องของซอสพริกไทยดำที่เขาผัดมาก็ถือว่าค่อนข้างจัดจ้านและได้กลิ่นพริกไทยดำเอาเรื่องอยู่ แต่ก็ไม่ถึงกับจัดจ้านจนเผ็ดร้อน เมนูนี้ 39 บาท ถือว่าไม่แพงครับ

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

เมนูข้าวจานต่อมาก็คือ ข้าวหมูทอดเทอริยากิ เมนูนี้หมูทอดกรอบดีครับ ด้านในเนื้อหมูก็นุ่มดี แถมยังมีซอสเทอริยากิแยกถ้วยมาให้อีก แต่ซอสออกแนวหวานไปนิดหนึ่ง (น้าอ้วนเป็นคนไม่ชอบทานหวานเท่าไร) แต่ก็ถือว่าโอเคครับหมูกรอบอร่อย ทานกับข้าวสวยก็อร่อยดีนะครับ

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

ขอต่อด้วยเมนูทานเล่นสักนิดหนึ่ง จะเป็นเฟร้นช์ฟรายด์ และนักเก็ตไก่ ตรงนี้น้าอ้วนถือว่าโอเคนะครับ ไม่ได้เด่นอะไรก็ถือว่ารสชาติกลางๆ

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

มาถึงเมนูเด่นของทางร้านบ้างครับ มาร้านสเต็ก ก็ต้องได้ทานสเต็กใช่ไหมครับ เมนูสเต็กจานแรกที่เสิร์ฟมาก็คือสเต็กหมู ตอนที่เอามาเสิร์ฟก็แอบตกใจเล็กน้อยว่าทำไมมันชิ้นใหญ่อะไรแบบนี้ เหลียวหน้าไปมองรายการอาหารบนผนัง จานนี้เขาขายกันที่ 69 บาท เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังกระเทียม และสลัดผัก รสชาติน้าอ้วนว่าเนื้อหมูนุ่มได้ที่เลยครับ แล้วก็น้ำเกรวี่ที่ราดมา ออกแนวหวานๆ เค็มๆ นิดๆ จะว่าเกรวี่พริกไทยดำก็ไม่ใช่ จะเป็นเกรวี่เห็ดก็ไม่ใช่ แต่มันเป็นเกรวี่สูตรของทางร้านเอง

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

ในเมื่อหมูมาแล้วก็ตามด้วยเนื้อวัวครับ เนื้อวัวที่นี่ถึงแม้จะไม่ใช่เกรดนำเข้า แต่เขาก็ใช้แบบเกรดดีๆ ในบ้านเราครับ ถึงแม้สเต็กเนื้อจะดูบางกว่าเนื้อหมู แต่ถือว่าชิ้นใหญ่นะครับ เจ้าของร้านบอกว่าสเต็กเนื้อใหญ่กว่าหมูอีกนะ สำหรับรสชาติน้าอ้วนถือว่าโอเคครับไม่ได้เหนียวอะไรมากมาย ความเหนียวก็ตามธรรมชาติของเนื้อวัวนั่นแหละ แต่ก็ไม่ถึงกับจะนุ่มเหมือนเนื้อหมู เนื้อสัมผัสโอเคอร่อยครับ

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

จานสุดท้าย ขอปิดท้ายด้วยสเต็กปลา เขาจะใช้ปลาดอลลี่ในการทำสเต็กครับ ตอนแรกระหว่างที่รอเมนูอยู่ เจ้าของร้านบอกว่าสเต็กปลาจะชิ้นเล็กไปหน่อยนะ เพราะชิ้นใหญ่น้องนักศึกษาเขาสั่งไว้แล้ว ทางทีมงานเราก็โอเค ไม่ได้ว่าอะไร ยังไงก็ได้ แต่พอมันมาวางตรงหน้าปุ๊บ ทุกคนอุทานพร้อมกัน นี่มันชิ้นเล็กแล้วเหรอ? ในเรื่องของรสชาติ แป้งที่ทอดมากรอบดีครับ (กรอบอร่อยเหมือนข้าวหมูทอดเทอริยากิเลย) ข้างในก็เป็นเนื้อปลาที่สุกกำลังดี ทานคู่กับมายองเนส น้าอ้วนว่าโอเคเลยนะ จานนี้

Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

summary
Whale Done Steak Bar ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่น้าอ้วนว่าที่นี่เขาทำอาหารที่ถือว่ามีคุณภาพอีกร้านหนึ่งเลยนะครับ เรื่องของปริมาณและรสชาติน้าอ้วนว่าร้านนี้ให้ผ่าน และในเรื่องของราคาน้าอ้วนว่าที่นี่เขาไม่แพงเลยนะครับ บางร้านสเต็กจานหนึ่งเขาขึ้นหลักร้อยเลยก็ว่าได้ แต่ที่นี่ 69 บาท อาจจะเนื่องจากเป็นเพราะอยู่ใต้หอพักของนักศึกษาด้วย ดังนั้นราคาจึงไม่อยากที่จะขายแพง ลองไปเยี่ยมชม และเยี่ยมชิมดูครับ ร้านสเต็กอร่อยๆ ราคาไม่แพง ที่เชียงใหม่ของเราก็ยังมีอยู่ครับ Whale Done Steak bar

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “Whale Done Steak Bar ร้านสเต็กนี้ปลาวาฬทำเอง

  1. วันนี้ไปกินมา ไม่เห็นเหมือนที่น้าอ้วนรีวิวเลยค่ะ ทั้งปริมาณ และ รสชาติ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save