FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
December
2022

มากินนมยังไงให้เหมือนมากินเหล้า? เติมคุณประโยชน์ให้ร่างกายกับร้านนมสุดเฟี้ยวที่ Milk On The Rock มาลิน

ถ้าคิดย้อนไปช่วงประมาณเกือบ ๆ 10 ปีที่ผ่านมา กิจกรรมหนึ่งที่วัยรุ่นเชียงใหม่บางส่วนนิยมกันไปแฮงก์เอาท์กันตอนกลางคืนก็คงหนีไม่พ้น “ร้านนม” ร้านที่มีทั้งเครื่องดื่มนม เครื่องดื่มน้ำผลไม้ ขนมปังปิ้ง หรือขนมกินเล่นต่าง ๆ ที่เปิดให้บริการลูกค้าในช่วงค่ำคืน ยิ่งช่วงฤดูหนาว ร้านนมก็จะคึกคักเป็นอย่างมาก และอีกหนึ่งร้านในช่วงนั้นที่บอกเลยว่าเป็นร้านที่ฮิตติดลมบน และต้องบอกว่าร้านนี้เขาอยู่ยาวจนถึงปัจจุบัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่มายาวนานคู่คนเชียงใหม่ นั่นก็คือร้าน Milk On The Rock เมื่อนานมาแล้วหลายปีมาก น้าอ้วนเคยรีวิวร้านนี้มาแล้ว และวันนี้ผ่านไปเกือบ 10 ปี ได้กลับมารีวิวอีกรอบ แต่รอบนี้เขาย้าย Location มาที่แห่งใหม่ ต้องมาติดตามดูว่าเป็นที่ไหน

Milk On The Rock ร้านนมคู่ใจน้อง ๆ ชาว ม.ช. เมื่อก่อนร้านนี้ตั้งอยู่ในโครงการกาดหน้ามอ แต่ตอนนี้ย้ายมาที่มาลินพลาซ่า (เดิม) หรือชื่อในปัจจุบันก็คือเชียงใหม่ คอมเพล็กซ์ ซึ่งเอาจริง ๆ น้าอ้วนก็ยังติดปากเรียกโครงการนี้ว่า มาลินพลาซ่า อยู่นะ สำหรับร้านจะตั้งอยู่ในโซน Eat 8 EATEN ซึ่งเป็นโซนร้านอาหารที่อยู่ติดกับลานจอดรถด้านหลังนั่นไง

แต่ที่จริงแล้วร้านนี้ก็ยังมีอีก 1 สาขา นั่นก็คือหลังมอ ด้วยนะ ใครสะดวกไปตรงไหน หรือแวะมากินข้าวที่เชียงใหม่คอมเพล็กซ์ แล้วอยากหาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หรือขนมปังปิ้ง นม ๆ เนย ๆ ล้างปากซะหน่อย ก็แวะมาได้

เมื่อได้ชื่อว่าร้านนมแล้ว เมนูเด่นก็คงหนีไม่พ้น “นม” และไม่ใช่ว่าที่นี่จะมีแค่นมสีขาว ๆ ใส่แก้วมาให้เลือกเท่านั้น ทางร้านก็คิดค้น พัฒนาสูตร เพื่อให้นมธรรมดา ๆ ที่หลายคนคุ้นเคย รู้สึกมีอะไรที่แตกต่างและให้น่าค้นหา และมีลูกเล่น อร่อยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

นมทาวเวอร์ อารมณ์ว่ามากินนมยังไงให้เหมือนกินเหล้า นมสดที่ใส่มาในทาวเวอร์เบียร์ โดยทางร้านจะมีให้เลือกอยู่ 2 ขนาดคือ 1.5L ราคา 199 บาท และขนาด 3L ราคา 299 บาท โดยจะมีไซรัปรสชาติต่าง ๆ เสิร์ฟมาด้วย เซตนี้โปรดมาเป็นก๊วน แล้วช่วยกันกิน

หรือจะเป็นเมนู Signature ของร้านอย่าง Ice On The Rock (59 บาท) หรือ Smoothie on The Rock (59 บาท) น้ำแข็งรสต่าง ๆ เมื่อเวลากินแล้วต้องราดนมลงไป เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น

ฮันนี่เมลมอน และ โรสเลมอน (59 บาท) เครื่องดื่มซาบซ่า สีสันสดใส มีฟอง ในใจอาจจะคิดว่าเบียร์ แต่มันสดชื่อซาบซ่าแบบไร้แอลฯ

บ็อบส์บัคเก็ต (89 บาท) บัคเก็ตถังใหญ่ จุใจด้วยไซรัปหลากรสชาติไม่ว่าจะเป็น แอปเปิล, สตรอว์เบอร์รี และเลมอน สดชื่น ซาบซ่า จุใจ

เรามาดูในฝั่งของเมนูพวกขนมปังกันบ้าง หลากหลายเมนูปัง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนมปังทาเนยปิ้ง, ขนมปังนึ่ง, ขนมปังทาเนยอบ หรือแม้แต่ขนมปังชุบไข่ทอดเนย คือถ้ามีเครื่องดื่มแล้ว เราก็ควรจะมีขนมปังหรือเมนูอื่น ๆ มากินเสริมกันใช่มั้ย? ไม่งั้นก็ไม่ครบองค์ประชุมอ่ะดิ

ขนมปังนุ่มกันผ่านไปแล้ว เรามาดูขนมปังเย็น ๆ สดชื่น ๆ อย่าง ปังเย็นนมสด หรือปังเย็นโกโก้ สองรสชาติความอร่อย ในราคาปัง ๆ 89 บาท แต่มันใหญ่เว่อร์

หรือใครชอบรสชาติแบบขนมหวาน น้ำแข็งเกล็ดหิมะ พร้อมปังต่าง ๆ ทั้งรสชาติบานอฟฟี, โอริโอ้, มิกซ์บราวนี่ รวมไปถึง บราวนี่เซต หรือบราวนี่นมสด ที่หนึบ ฉ่ำช็อคโกแลต ใครชอบความฉ่ำ ๆ ต้องสั่งนะ

ปิดท้ายด้วยเมนูกินเล่นที่ไม่เกี่ยวกับปัง หรือนม ๕๕๕๕ มันก็ควรจะมี สำหรับใครที่อาจจะเบื่อของกินเล่นประเภทขนมปัง เฟรนช์ฟราย (79 บาท), ไก่คาราเกะ (79 บาท), นมสดทอด (69 บาท) หรือ ตอร์ตียา ไส้ฮาวายเอี้ยน (99 บาท) ก็พร้อมให้สั่งได้นะจ๊ะ

มากินนมยังไง ให้เหมือนมากินเหล้า 555 อีกหนึ่งร้านนมที่ต้องเรียกว่าเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่ กับโลเคชั่นใหม่ที่แวะเวียนไปได้สะดวกสบายมากขึ้น จะพุ่งตรงมากินนม เม้ามอยกับเพื่อนฝูง หรือแวะมาหาอะไรกินให้อิ่ม แล้วตบท้ายด้วยนมและขนมปังปิ้งสักชิ้นสองชิ้น น้าอ้วนว่ามันก็จบได้สวย สำหรับค่ำคืนวันที่มีความสุข

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save