FOLLOW US ON SOCIAL

IQJOT อาหารอินเดียรสชาติครบเครื่องเทศ at Promenada

สำหรับทริปปนี้น้าอ้วนขอเรียกว่าเป็นทริปบุกห้าง Promenada Resort Mall โดยปกติแล้วน้าอ้วนจะไม่ค่อยได้มารีวิวร้านอาหารที่อยู่ในห้างสักเท่าไร แต่รู้สึกว่าช่วงก่อนหน้านั้นได้รับอีเมล์จากเจ้าของกิจการที่เปิดร้านค้าอยู่ที่ห้าง Promenada แห่งนี้เชิญมาหลายร้านมาก (ประมาณ 4-5 ร้าน) น้าอ้วนเลยคุยกับทีมงานว่าเราจัดทริปเพื่อบุกห้างแห่งนี้สักวันไหม และแล้วก็ได้ฤกษ์ที่จะไปเที่ยวห้างใหม่ล่าสุด แห่งนี้ วันนี้เราจะรีวิวกันทั้งหมด 3 ร้าน สำหรับร้านแรกที่เราจะรีวิวในวันนี้ เป็นร้านอาหารอินเดียครับ

ชื่อร้าน : IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่
ที่อยู่ : Eat @Prom , ศูนย์การค้า Promenada Resort Mall
พิกัด GPS : 18.764451,99.037882 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 083 4721414 , https://www.facebook.com/iqjotindian
เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา 11:00-21:00 น. , วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุด 10:00 – 21:00 น.

ร้าน IQJOT เปิดอยู่ใน Food Center หรือ Eat @Prom จะอยู่บริเวณตึก A ชั้น 3 (ตึกเดียวกับ SF Cinema) ร้านจะอยู่บริเวณโดนตรงกลางๆ นะครับ ส่วนเก้าอี้ก็ใช้บริการของศูนย์อาหารได้เลย สำหรับการสั่งอาหารที่นี่เขาจะใช้ระบบคูปอง เหมือนกับศูนย์การค้าทั่วไป

IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่ IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่ IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่

สำหรับเมนูอาหารที่นี่เขาก็จะมีค่อนข้างหลากหลาย จะเป็นชุดๆ หากใครที่ไม่เคยทานอาหารอินเดียมาก่อน ก็สามารถดูรูปจากหน้าร้านได้ พร้อมทั้งราคาบอก

IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่ IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่ IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่

วันนี้น้าอ้วนก็จะรีวิวอาหารประมาณ 2-3 อย่างให้ดูกันเป็นตัวอย่างนะครับว่า ร้านนี้มีอะไรให้ทานบ้าง เมนูแรกอาจจะเป็นเมนูที่หลายๆ คนเคยคุ้นตากันมาบ้างเรียกว่า Chicken Kathi Kebab Roll ไส้จะเป็นเนื้อไก่ (ที่นี่จะไม่มีหมู และไม่มีเนื้อ อย่ามาถามหาเชียวหละ) ผสมด้วยผักกาดหอม หัวหอมใหญ่ มะเขือเทศ และก็ซอสโยเกิร์ตและซอสมาซาล่า เห็นแดงๆ แบบนี้ใช่ว่าจะจัดจ้านนะครับ รสชาติถือว่ากลางๆ ไม่จัดเท่าไร ส่วนแป้งที่ห่อมา ถ้าดูด้วยสายตาแล้วก็อาจจะดูว่าจะแข็งหรือเปล่า แต่ไม่เลยมันนุ่มมาก

IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่ IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่ IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่

เมนูต่อมาเสิร์ฟมาในถ้วยซุปเล็กๆ น้าอ้วนก็ว่ามันเป็นน้ำแกงอะไร เชฟก็เลยเล่าให้ฟังว่าถ้วยสีออกแดงๆ เนี่ยชื่อว่า Chicken Tikka Masala ซึ่งจะเป็นคล้ายๆ แกงกะหรี่ไก่บ้านเรา แต่รสชาติจะเป็นอินเดียแท้ รสออกเปรี้ยวนำเพราะมีส่วนผสมของมะเขือเทศ และอีกชามหนึ่งชื่อ Dal Makhani Lentil Curry เขาจะใช้ถั่วดำมาำทำเป็นน้ำแกง (เพิ่งเคยเห็น ปกติถั่วดำบ้านเราจะเอามาต้มน้ำตาลทำเป็นของหวานอย่างเดียว) รสชาติจะออกจืดๆ หน่อย แต่เห็นว่าเป็นอาหารยอดนิยมของคนอินเดียเลย กว่า 90% ของครอบครัวชาวอินเดียที่ออกไปทานข้าวนอกบ้าน จะต้องสั่งเมนูนี้ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เขาไม่ได้เสิร์ฟแบบเดียวๆ แบบนี้นะครับ เขาจะให้เลือกว่าจะทานกับอะไร Basmati Rice หรือเป็น Roti ก็ได้

IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่ IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่ IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยเมนูที่เราๆ ท่านๆ น่าจะคุ้นเคยดี เป็นเมนูที่หาทานค่อนข้างง่ายกว่าอาหารสามอย่างแรก นั่นก็คือข้าวหมกไก่ครับ รสชาติถือว่าโอเค ไก่นุ่มดี แต่ก็ยังไม่โดดเด่นอะไร คล้ายๆ กับหลายๆ ร้านทั่วไป แต่เท่าที่นั่งอยู่ที่ศูนย์อาหาร เมนูนี้ค่อนข้างขายดี คนไทยส่วนใหญ่ที่ไปร้านนี้ก็จะสั่งเมนูนี้เสียส่วนใหญ่ (อาจจะเพราะความคุ้นเคยในรสชาติ และตัวอาหารก็เป็นได้)

IQJOT ร้านอาหารอินเดีย at Eat@Prom เชียงใหม่

อย่างที่เราทราบกันเป็นอย่างดีว่าอาหารอินเดียเขาจะเน้นเรื่องของเครื่องเทศเป็นหลัก ซึ่งร้าน IQJOT ก็ทำตรงจุดนี้ได้ดีครับ ถึงแม้จะเป็นร้านที่ไม่ใหญ่ ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ ที่อยู่ในศูนย์อาหารในห้าง ก็เลยอาจจะไม่มีเมนูอาหารให้เลือกทานมากมาย แต่ก็ถือเป็นร้านที่เราสามารถมาลองอาหารอินเดียแปลกๆ ที่เราไม่เคยได้ลองมาก่อน ในราคาที่ไม่แพง หากใครที่ไปเดินเล่น หรือไปเดินช้อปที่ห้างพรอมินาด้า แล้วอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศในการรับประทานอาหาร อาหารอินเดียร้านนี้ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่อยากให้หลายๆ ท่านได้มาลองทานดูกัน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save