FOLLOW US ON SOCIAL

Dailycious Cafe อาหารและขนม ร้านนี้อร่อยทุกวัน

ช่วงนี้กระแสของ Macaron มาแรงจริงๆ ลองไปตระเวณดูร้านขนมไหนๆ ต้องมีเจ้าขนมนี้เป็นพระเอกอยู่ในตู้แน่นอน แต่เราก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าจะอร่อยหรือไม่ ถ้าพูดถึง Macaron ที่ร้าน Dailycious Cafe ร้านนี้ก็ต้องถือว่าสามารถการันตีฝีมือได้ทีเดียว (แอบเม้าท์เพจของร้านนี้มีแต่เรื่องราวของ Macaron ทั้งนั้น และมักจะแจก Macaron ให้ผู้ที่ร่วมสนุกกันบ่อยๆ) ที่จริงแล้วน้าอ้วนเคยแอบมาเป็นการส่วนตัวก่อนที่จะมารีวิวอย่างเป็นทางการแล้วครั้งหนึ่ง มาเพื่อชิม Macaron โดยเฉพาะ เลยสามารถการันตีฝีมือของเชฟได้ไม่อายปาก เกริ่นขึ้นต้นพูดถึงแต่ Macaron ทั้งๆ ที่วันนี้น้าอ้วนจะมารีวิวอาหารบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำที่ร้าน ๕๕๕๕ (แลดูจะไม่เข้ากันเลย) เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา … เริ่มไปเริ่มหิวกันเลยดีกว่า

ชื่อร้าน : Dailycious Cafe เชียงใหม่
ที่อยู่ : 77/3 (หน้าร้านหนังสือดวงกมล) ถนนคชสาร ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.78417,98.993334 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 083-3213621 สาขานิ่มซิตี้, 086-7322959 สาขาคชสาร , https://www.facebook.com/dailycious
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 22:00 น. ทุกวัน

where
น้าอ้วนจำได้ว่า เมื่อก่อนน้าอ้วนเคยไปร้านนี้อยู่ครั้งหนึ่ง ตอนที่มีแค่สาขาเดียว คือนิ่มเดลี่ซิตี้ ที่อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทิร์น ร้านสาขานั้นบรรยากาศสวยดีครับ ตกแต่งได้ดีเลยแหละ มีเจ้าตุ๊กตาแมสค็อทประจำร้านอยู่ด้านหน้าร้าน และตอนนี้เขาได้ขยายสาขามาเพิ่มตรง คชสาร (หน้าร้านหนังสือดวงกมล) หาง่ายมากครับ ติดถนนเลย

Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่

place
วันนี้น้าอ้วนมารีวิวร้าน Dailycious Cafe สาขาคชสารนะครับ สำหรับสาขานิ่มเดลี่ซิตี้ คงไว้โอกาสหน้า  ที่นี่จะเป็นร้านเล็กๆ มีทั้งโซนด้านในที่เป็นห้องแอร์ และโซนด้านนอกที่เป็นโอเพ่นแอร์ ด้านในบรรยากาศดีเลยครับ ไม่แออัดกันจนเกินไป

Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่

menu
สำหรับรีวิวในวันนี้เราจะมารีวิวบุฟเฟ่ต์อาหารมื้อค่ำ ดังนั้นเมนูคงไม่จำเป็น ๕๕๕ จะมีแต่เพียงลิสต์รายการอาหารเท่านั้น สำหรับบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ ที่นี่สนนราคาอยู่ที่ 345 บาทต่อท่าน (รวมเครื่องดื่มแล้ว) เริ่มเวลา 17:00 – 22.00 น. ที่สาขาคชสารเท่านั้น

Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่

Dailycious Cafe เชียงใหม่– พิซซ่าแสนอร่อยกว่า 10 หน้า
1. Shrimpy Mushroom (กุ้งและเห็ดแช็มปิญอง)
2. Hawaiian (ไกย่าง แฮม สับปะรด),
3. Chiangmai’s charm (ไส้อั่ว ไก่ย่าง พริกหนุ่ม),
4. Ocean Burst (ปลาแซลมอน, ปลาทูน่า,ปลาแองโชวี่)
5. Veggie (ข้าวโพดหวาน หัวหอม มะกอกดำ พริกหยวก)
6. Magherita (ซอสมะเขือเทศ ชีส ใบโหระพา)
7. Chicken Supreme (ไก่ย่าง หอมใหญ่ พริกหยวก)
8. Greek (อาร์ติโช้ก เฟต้าชีส มะกอกดำ)
9. Meat Lover (ไก่ย่าง แฮม เบค่อน เปปเปอโรนี)
10. Classic Pepperoni (เปปเปอโรนี เชดด้าชีส)

– พาสต้า 6 ชนิด ที่อร่อยจนต้องชิมอย่างละจาน!
1. คาโบนาร่าสูตรอิตาเลียนแท้
2. พาสต้าคั่วกุ้งเบค่อนพริกแห้ง
3. พาสต้าไส้อัวที่แซ่บแบบไทยๆ
4. พาสต้าโบโลเนสซอสเนื้อเน้นๆ
5. พาสต้าทูน่าแช็มปิญองรสเด็ด
6. พาสต้าชิกเก้นเพสโต้ หอมสมุนไพร และไก่ย่างชิ้นโต

– ซุป 2 ชนิด
1. ซุปครีมเห็ดของโปรดทุกคน
2. ซุปแครอทข้าวโพดหวาน เมนูขายดีของทางร้าน

– ของทอด 2 อย่าง
1. French fries
2. Buffalo Wing หรือปีกไก่บนทอดรสจัดจ้านถึงใจ

– Salad Station ที่มีผักสดกรอบให้เลือกตักทานเองกว่า 10 ชนิด โรยหน้าด้วยข้าวโพดหวาน ขนมปังกรอบโฮมเมด และน้ำสลัดทำเอง 4 ชนิด

– NEW MENU
1. ผักโขมอบชีสสสส เมนูโปรดของใครหลายคนที่รีเควสกันเข้ามาตลอด ทำให้ตามคำเรียกร้องแล้วนะค้าา
2. Italian Pork Balls สูตรพิเศษของทางร้าน พอร์กบอลลูกอ้วนๆที่ทอดจนผิวกรอบเหลืองแต่ข้างในยังนุ่ม ราดด้วยซอสมะเขือเทศเผ็ดนิดๆ กับชีสเยิ้มหน่อยๆ ฟินนน
3. Black Pepper Steak สเต็กหมูซอสพริกไทยดำ เมนูที่ทานได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ
4. Chicken Cordon Bleu สันในไก่ม้วนแฮมและชีสเยิ้มๆ ชุบแป้งขนมปังทอดกรอบ ราดด้วยเกรวี่ ฟินนน
5. Bread Basket ตะกร้าขนมปังแสนอร่อยของเดลีเชีส ทั้งเบเกิ้ล ซิกเนเจอร์บันส์ ซอฟท์โรล พิต้าเบรด ฟ็อคคาเซีย โฮลวีทโทสต์ พร้อมเตาปิ้งขนมปังให้เพื่อนๆเลือกอร่อยกันได้ตามใจ

– น้ำ 3 ชนิด
1. น้ำเปล่า หรือ soft drink
2. ชามะนาว
3. น้ำลิ้นจี่กุหลาบ หอมมมม

– ขนม 3 ชนิด
1. เยลลี่ผลไม้
2. ปันนาค็อตต้า
3. บราวนี่อัลมอนด์

Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่

taste
ถ้าดูจากลิสต์อาหารแล้ว เขามีให้เลือกทานกันมากมายหลากหลายกันจริงๆ ถึงแม้ทีมงานของเราจะไปกัน 4 คนในวันนั้น แต่น้าอ้วนบอกเลยว่าทานไม่ครบจริงๆ เพราะมันเยอะเหลือเกิน ดังนั้นก็เลยขอเลือกอะไรที่ค่อนข้างแปลก ที่ไม่มีที่ไหน เช่นพิซซ่า Chiangmai’s charm (ไส้อั่ว ไก่ย่าง พริกหนุ่ม) และ พิซซ่า Ocean Burst (ปลาแซลมอน, ปลาทูน่า,ปลาแองโชวี่) เสิร์ฟมาแบบพิซซ่าไซส์ถาดเล็ก (4 ชิ้น) ต้องยอมรับเลยว่าที่นี่เขาไม่หวงชีส ชีสนี่เยิ้ม ตู้มๆ เลย

Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่

มาถึงพวกพาสต้ากันบ้าง ขอเลือกแบบหลักๆ มา 3 จานแล้วกันนะครับ ซึ่งได้แก่ คาโบนาร่าสูตรอิตาเลียนแท้ , พาสต้าโบโลเนสซอสเนื้อเน้นๆ และ พาสต้าคั่วกุ้งเบค่อนพริกแห้ง รสชาติ ถ้าสำหรับพาสต้าคาโบนาร่า และโบโลเนสมันจะออกเป็นครีมๆ Creamy ตามสไตล์ของฝรั่ง มันจะทำให้พอง ชุ่มเนื้อซอส รสชาติจะออกนุ่มอร่อย แต่ถ้าเป็นพาสต้าคั่วกุ้งเบค่อนพริกแห้ง มันจะออกสไตล์ไทยๆ จะออกแนวผัดแห้ง เลยทำให้เส้นมันไม่พอง แต่ก็ยังถือว่ากินอร่อยนะครับ จะไม่นุ่มเหมือนสองตัวแรก แต่ก็นุ่ม เหนียว อร่อย (จานนี้หมดก่อนเพื่อน ๕๕๕)

Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่

นอกเหนือจากนั้นก็จะมีอาหารจานเล็กๆ เช่น Italian Pork Balls และ ผักโขมอบชีส รวมไปถึงสลัดด้วยครับ มีให้กินเพียบ อ่ะๆๆๆ ซุปเขาก็มีนะ ซุปครีมเห็ดที่คุ้นเคย และซุปแครอทข้าวโพดหวาน ที่หาทานที่ไหนไม่ได้

DSC_1687 DSC_1688 DSC_1695

Black Pepper Steak สเต็กหมูซอสพริกไทยดำ ก็มีนะ รวมไปถึง Chicken Cordon Bleu สันในไก่ม้วนแฮมและชีส ชีสเยิ้มมากกกกกกกก , Buffalo Wings ที่หมักเข้าเครื่อง ดีจริงๆ และผลไม้ตามฤดูกาล (ชอบกินลองกอง อิอิ)

Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่ Dailycious Cafe เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยของหวาน ร้านนี้เขามีชื่อด้านขนมอบเป็นอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่เลยครับ เชฟฝีมือดี ดีกรีจากสถาบันสอนทำอาหาร/ขนม ชื่อดัง Le Gordon Bleu เริ่มด้วยบานอฟฟี่ รสชาติไม่หวานมาก เนื้อครีมกลมกล่อม หอมกลิ่นกล้วยหอม และเนื้อกล้วยหอมสุกกำลังดี หวานฉ่ำ น้้าอ้วนชอบมาก

Dailycious Cafe เชียงใหม่

Japanese Soft Cake ที่เชียงใหม่ไม่ค่อยเห็นที่ไหน จะเป็นลักษณะของเค้กเนื้อนุ่มมาก ราดด้วยซอส ……… หวานนิดๆ กำลังดี เนื้อนุ่มมาก และฉ่ำมากด้วย สุดยอด

Dailycious Cafe เชียงใหม่

ปิดท้ายสุดจริงๆ ด้วยขนมที่น้าอ้วนเกริ่นมานาน Macaron ที่นี่เขามีหลายรสมาก นับสิบ ๆ รสชาติได้เลย จุดเด่นของ Macaron ที่นี่คือรสชาติที่หลากหลาย และไม่หวานจัด เนื้อสัมผัสโอเคเลยแหละ ราคาไม่แพง ชิ้นละ 20 บาทเท่านั้นเอง อร่อยได้ในราคาเบา ๆ

Dailycious Cafe เชียงใหม่Dailycious Cafe เชียงใหม่

summary
Dailycious Cafe ร้านอาหารยุโรปและร้านขนมหวาน ฝีมือดี คุณภาพดี ด้วยประสบการณ์ของเชฟที่เปิดร้านมาหลายปี (กี่ปีน้าอ้วนจำไม่ได้) แต่ไม่ต่ำกว่า 3-4 ปีแน่นอน เพราะเคยไปทานที่สาขานิ่มเดลี่ซิตี้มาก่อน และได้มาชิมอีกครั้งในรีวิวในครั้งนี้ บุฟเฟ่ต์ 345 บาท อิ่มสุดคุ้มด้วยพิซซ่ากว่า 10 หน้า พาสต้าอีก 6 ชนิด และอาหารอีกหลายอย่าง แน่นอนครับว่าราคานี้รับประกันว่าคุ้มสุดๆ (น้าอ้วนเชื่อว่า กินได้ไม่ครบแหละ อิ่มกันไปซะก่อน ๕๕๕) พิเศษกว่านั้น โปรโมชั่นพิเศษ “โปรจองไว จ่าย 299” โทรจองโต๊ะก่อน 15.00น. รับส่วนลดราคาบุฟเฟ่ต์จาก 345 บาท เหลือเพียง 299 บาทเท่านั้น! ไม่จำกัดจำนวน! (กรุณาตรวจสอบโปรโมชั่นกับทางร้านโดยตรง)

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “Dailycious Cafe อาหารและขนม ร้านนี้อร่อยทุกวัน

  1. เค้กด้านล่างรวมอยู่ในบุฟเฟ่รึเปล่าครับ

  2. ไม่รวมค่ะ ขนมของบุฟเฟ่ต์จะมีปันนาค็อตต้าซอสสตรอเบอรี่ เจลลี่ผลไม้ และบราวนี่อัลมอนด์ค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save