FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

19
January
2022

ความแซ่บจากลุ่มน้ำโขง สู่ความอร่อยที่เมืองเหนือ หลากหลายเมนูครบครันในราคาเป็นมิตรที่ ส้มตำโชกุน สาขา 2

เปิดตำราตามหาความแซ่บ รีวิวนี้เอาใจสำหรับใครที่ชอบเมนูส้มตำ ยำ รสชาติแซ่บ ๆ จัดจ้าน พร้อมเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่บอกเลยว่าครบครัน ร้านส้มตำอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนรู้จัก และเคยไปอุดหนุนอยู่บ่อย ๆ วันนี้เพิ่งได้รู้ว่าเขามีสาขา 2 แล้วนะ เคยแต่แวะเวียนไปอุดหนุนกันที่สาขาแรก ความอร่อยจากลุ่มน้ำโขง ส้มตำที่เน้นความสะอาด แต่รสชาติยังแซ่บนัวที่ ส้มตำโชกุน สาขา 2

ก่อนมารู้จักกับร้านส้มตำโชกุน สาขา 2 หลายคนที่อาจจะยังไม่เคยรู้จักร้านนี้ก็คง งง ว่าสาขาแรกอยู่ตรงไหน ส้มตำโชกุน สาขาแรกอยู่ถนนสุริยวงศ์ 5 เรียกกันง่าย ๆ คือถนนเส้นโรงเรียนนาฎศิลป์เชียงใหม่นั่นแหละ และสาขา 2 ก็หาไม่ยาก เพราะร้านนี้เขาอยู่บริเวณด้านหน้าโรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ นี่เอง ถ้าเริ่มจากสี่แยกป่าแพ่ง (วัดป่าแพ่ง) มุ่งหน้ามาทางแม่น้ำปิง ขับมาประมาณ 200 เมตร โรงแรมจะอยู่ด้านขวามือ เลี้ยวเข้าไปเลยที่จอดรถเยอะมาก สะดวกสบาย

หลากหลายเมนูที่อยากจะมาแนะนำกัน บอกเลยว่าเขามีเยอะมาก แต่ก็ขอเลือกเมนูเด็ด ๆ มาให้ดูกันแบบพอหอมปากหอมคอ เพราะว่าเดี๋ยวจะล้นโต๊ะกันซะก่อน

ตำหอยโข่ง (100 บาท) ส้มตำแซ่บ ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับหอยโข่งตัวใหญ่ ลวกสุกกำลังดี เนื้อแน่น ความสนุกคือเราต้องแคะเนื้อหอยโข่งออกมาจากตัวหอย จะใช้ส้อมก็ได้ หรือใครใช้ไม่จิ้มฟันแคะคล่องกว่าก็ไม่ว่ากัน แคะเนื้อออกมาแล้ว กินคู่กับส้มตำแซ่บ ๆ เนื้อหอยโข่งกรุบกรอบ หนึบหนับ เหมาะขนาด

ตำข้าวโพดไข่เค็ม (60 บาท) ข้าวโพดหวานกรอบ คลุกเคล้ากับเครื่องส้มตำแบบไทย รสชาติครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด แกล้มด้วยไข่เค็มที่มีไข่แดงมัน ไม่เค็มจัด ส่วนไข่ขาวก็เค็มกำลังดี

ตำป่า (65 บาท) ใครรักพี่เสียดายน้อง ก็คงต้องสั่งเมนูนี้แหละ เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่เอาวัตถุดิบเกือบทุกอย่างในร้านโยนลงครก ไม่ว่าจะเป็นหมูยอ, หน่อไม้, ผักกระเฉด, ถั่วลิสง, หอยโข่ง, มะเขือเปราะ, มะเขือเทศ, ขนมจีน ฯลฯ คลุกเคล้ากันมาแบบแซ่บ ๆ ถูกใจคนที่ชอบในความหลากหลาย

ตำมะม่วง (50 บาท) มะม่วงที่สับหยาบ ๆ เป็นเส้นหลายขนาด คลุกเคล้ากับพริกแห้ง ได้กลิ่นหอมของปลาป่น กุ้งแห้งหนึบหนับ และมะม่วงที่รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ทุกอย่างมันเป็นรสชาติที่คนเหนือแบบเรา ๆ คุ้นเคย

ปีกไก่ย่าง (ชิ้นละ 20 บาท) ปีกไก่ชิ้นโต หมักกับเครื่องจนได้รสชาติออกหวานกลมกล่อม เอาไปย่างให้สุก ด้านนอกเกรียมเบา ๆ แต่ด้านในสุกทั่วกัน กินเป็นเครื่องแกล้มกับส้มตำแซ่บ ๆ รับรองว่าลงตัว

ไก่ย่างเขาสวนกวาง (ทั้งตัว 160 บาท/ครึ่งตัว 80 บาท) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลายคนน่าจะรู้จัก เอกลักษณ์ของไก่ย่างแบรนด์นี้คือเขาจะใช้ไก่บ้านมาย่าง แทนที่จะใช้ไก่เลี้ยง จุดเด่นคือไก่บ้านจะมีความเหนียว เมื่อเอาหมักกับเครื่องเทศ เอามาย่างจะได้เนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากไก่เลี้ยงทั่วไป ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบกินส่วนที่เป็นน่อง และปีก เพราะมันจะแห้ง ๆ เหนียว ๆ แทะแล้วสนุกปากดี

คอหมูย่าง (50 บาท) อีกหนึ่งเมนูกินเล่นที่เชื่อว่าใครมากินส้มตำแล้วจะไม่พลาดที่จะสั่ง คอหมูที่รสชาตินุ่ม หมักกับเครื่องเทศอย่างเข้าเนื้อ เอาไปย่างไฟให้สุก หอม นุ่ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดของทางร้าน รสชาติยังไงเหรอ? ท้าให้มาลองชิม

ลาบอีสาน (60 บาท) ส้มตำแซ่บ ๆ แบบอีสานมาแล้ว จะขาดเมนูสุดเด็ดประจำภาคได้อย่างไร ลาบอีสาน กลิ่นหอมข้าวคั่วรัญจวนใจ หมูสับที่เอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องลาบ รสชาติจัดจ้านกำลังดี ถึงแม้ช่วงนี้หมูจะแพง แต่ร้านก็ให้อย่างเต็มที่

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มเย็น ๆ สดชื่น คลายร้อน ใครกินส้มตำอยู่แล้วรู้สึกเผ็ด สั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ สักขวด สองขวด เทใส่น้ำแข็งรับรองว่าช่วยให้หายเผ็ดได้อย่างแน่นอน

ขยับขยายพื้นที่จากสาขาแรกที่อาจจะรองรับลูกค้าได้ไม่เยอะ มาเป็นสาขาสอง ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมเชียงใหม่รัตโกสินทร์ ทั้งเรื่องของพื้นที่ในร้านที่รองรับลูกค้าได้หลายโต๊ะ หลายท่าน อีกทั้งที่จอดรถก็สะดวกสบาย ส้มตำรสแซ่บ และอีกหลาหลายเมนูที่ครบเครื่อง รสชาติถึงพริกถึงขิง ในราคาที่ถ้าใครเห็นแล้วต้องบอกว่า สบายกระเป๋าจริง ๆ

ชื่อร้าน : ส้มตำโชกุน สาขา 2 โรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์
ที่อยู่ : ด้านหน้าโรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ ถนนรัตนโกสินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800924, 99.000567
ติดต่อ :  084-6143326
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. – 17:30 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/138914CW

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save