FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

24
January
2022

ความสนุกที่ไม่มีวันจางหาย ร้านอาหารขวัญใจมหาชน คิดถึงความสนุกต้องที่ The Good View, The Good Feeling

ผ่านร้อน ผ่านหนาวมาร่วมกว่า 26 ปี ก้าวสู่ปีที่ 27 อย่างภาคภูมิใจกับร้านอาหารที่ต้องเรียกว่ากเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่มายาวนานอย่าง The Good View Chiang Mai สัญลักษณ์ดอกกระดุมทอง ที่ใครเห็นก็ต้องคุ้นตาและรู้จักเป็นอย่างดี ใครที่เคยได้ไปสัมผัส เคยไปใช้บริการแล้วจะต้องบอกเลยว่าเป็นร้านอาหารกึ่งผับที่สนุกที่สุดร้านหนึ่งในเชียงใหม่ วันนี้น้าอ้วนจะพาไปอัปเดตความสนุกหลังจากที่ห่างหายกันไปนาน รู้สึกว่าที่นี่จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างเยอะ วันนี้เลยถือเป็นโอกาสดีที่จะมาอัปเดตกัน

ร้านอาหารเก่าแก่ ทำเลที่ตั้งดี บรรยากาศติดริมน้ำปิงอย่าง The Good View คงไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นร้านที่ทั้งคนเชียงใหม่อยากจะมาสนุกกันเอง หรือหลายคนก็เลือกใช้ร้านนี้เป็นร้านที่ไว้รับรองอาคันตุกะจากต่างเมืองมาหาอะไรอร่อย ๆ มาหาเครื่องดื่มเย็น ๆ สนุกกันไป แต่ด้วยช่วงของสถานการณ์ COVID-19 แบบนี้ จึงทำให้ร้านนี้มีมาตรการในการให้บริการ

 

เปิดให้บริการตั้งแต่ 11:00 น. สำหรับใครที่อยากหาอาหารเหนืออร่อย ๆ รวมไปถึงเมนูเด็ดอย่างข้าวซอย ก็แวะเวียนมากินที่นี่ได้

สำหรับช่วง 17:00 น. จนถึง 23:00 น. ก็เป็นช่วงเวลาแห่งความสนุก ความสนุกที่คุ้นเคยจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบของ New Normal ทางร้านขอความร่วมมือกับลูกค้าทุกท่านแสดงผลฉีดวัคซีนตั้งแต่ 2 เข็มก่อนเข้าใช้บริการ อีกทั้งการจัดโต๊ะภายในร้านก็เน้นความเป็น Social Distancing มากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย และให้ลูกค้าได้สนุกกันอย่างเต็มที่

บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เช่นเดิม แต่ลูกค้าสามารถ Last Order ได้ที่ 22:30 น. นะจ๊ะ

ขาหมูทอดกู๊ดวิว (390 บาท) เมนูขึ้นชื่อและเป็น Signature ของร้านนี้ เมนูที่ใครมีเครื่องดื่มเย็น ๆ มาเสิร์ฟถึงโต๊ะ แนะนำต้องสั่ง ขาหมูชิ้นโต หนังด้านนอกกรอบ ชั้นไขมันด้านในสุกฉ่ำ และเนื้อสุกกำลังดี เปื่อย ไม่เหนียว เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 3 สไตล์ มายองเนส, ซอสมะเขือเทศ และน้ำจิ้มสามรส พร้อมเซาเออร์เคราท์ กรอบแต่ไม่เปรี้ยวมาก รสชาติกำลังดี

ยำสาวกู๊ดวิว (180 บาท) เมนูที่ต้องบอกว่าจะกินเล่นก็ได้ หรือจะกินเป็นกับแกล้มก็ดี หรือในอีกชื่อหนึ่งที่หลายคนคุ้นเคยก็คงเป็นยำสามกรอบ ความอร่อยของกุ้งชิ้นเต็มปากเต็มคำ กระเพาะปลาเส้นกรอบ หมึกแห้งทอด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ไส้กรอกแดง คลุกเคล้ากับน้ำพริกเผาปรุงรสให้เค็ม เปรี้ยว เผ็ด หวาน รสชาติครบรสลงตัว

แกงส้มชะอมปลาสลิดทอด (190 บาท) ในคืนที่อากาศเย็น ๆ ได้ซุปร้อน ๆ ซดสักถ้วยก็คงดี ความจี๊ดจ๊าด ความเข้มข้นของพริกแกงที่ละลายอยู่ในน้ำซุปที่ได้รสชาติ หวานอมเปรี้ยว พร้อมทั้งไข่เจียวที่ทอดมาพร้อมกับชะอมชิ้นโต ๆ ผสานกับปลาสลิดทอดชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ

ขันโตกกู๊ดวิว (290 บาท) สำรับที่ใครหลายคนมักจะใช้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง มาเชียงใหม่ทั้งทีถ้าไม่ได้กินขันโตกก็เหมือนมาไม่ถึง ครบครันทั้งน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แนมกับเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นไส้อั่ว หมูยอ แหนม แคบหมูและผักอีกหลากหลายชนิด น้าอ้วนเองก็เป็นคนเชียงใหม่มาตั้งแต่เกิด ก็เคยกินน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่มหรือแม้แต่ไส้อั่วก็หลายเจ้าแล้ว แต่มาชิมของกู๊ดวิวเอง รสชาติของเขาก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ

เนื้อย่างจิ้มแจ่ว (480 บาท) อันนี้ต้องบอกเลยว่ามันคือกับแกล้มชั้นดี ๕๕๕ เนื้อย่างที่ย่างมาด้านนอกเกรียม แต่ด้านในยังคงความฉ่ำ สีชมพูตามสไตล์ medium rare ถึงแม้จะเป็นเนื้อวัว แต่ความนุ่มมาเต็ม เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดของทางร้าน แต่ถ้าใครอยากแซ่บ น้ำจิ้มสามรสเขาก็มีมาให้ด้วยนะ

ข้าวอบสับปะรด (180 บาท) เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลกช่วงหนึ่งกับเมนูอาหารไทยจานนี้ ข้าวอบที่กรุ่นกลิ่นหอมของเครื่องเทศอย่างผมกะหรี่เบา ๆ ไม่ได้ฉุนจัด ข้าวอบมาแบบนุ่มกำลังดี สีเหลืองสวย รสชาติกลมกล่อม พร้อมเครื่องที่จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นเนื้อปู เม็ดมะม่วงหิมพานต์ หมูหยอง ลูกเกด ฯลฯ

ไข่เจียวห่อหมกทะเล (200 บาท) สองเมนูในหนึ่งเดียว ได้อิ่มอร่อยทั้งไข่เจียวเนื้อแน่น และห่อหมกทะเลรสชาตินัวครบเครื่อง ถือว่าเป็นเมนูที่แปลกแต่คิดในใจว่าคุ้มค่าดี เพราะสั่งทีเดียวแต่ได้กินทั้ง 2 อย่างเลย

ปลากะพงสองหน้า (390 บาท) รักพี่เสียดายน้อง เมนูนี้เสิร์ฟกันมาแบบ 2 สไตล์ไม่ว่าจะเป็นทอดสมุนไพร หรือราดพริก เนื้อปลาสด ๆ แน่น ได้รสชาติกรอบ ๆ พร้อมเครื่องสมุนไพร และรสเปรี้ยว เผ็ด หวานกับซอสราดพริก

แซลมอนซาซิมิ (จานเล็ก 360 บาท) เอาใจสำหรับคนที่ชอบกินปลาบ้าง กับปลาที่มีประโยชน์มากมาย หลายคนอาจจะเรียกติดตลกว่า ปลาส้ม ก็ได้ เสิร์ฟกันมาแบบสด ๆ พร้อมทั้งวาซาบิและโชยุ

กุ้งผัดพริกเกลือ (390 บาท) กุ้งตัวขนาดกำลังพอดี ไซซ์เต็มปากเต็มคำ ทอดให้กรอบ เอาไปผัดกับพริก เกลือ กระเทียม ปรุงรสให้จัดจ้าน เมนูนี้เหมาะทั้งกินกับข้าว หรือจะกินกับเครื่องดื่มเย็น ๆ ก็เข้ากัน

ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ (320 บาท) ปูนิ่มที่เอาไปชุบแป้งบาง ๆ ทอดจนกรอบ สามารถกินได้ทั้งตัว หั่นเป็นชิ้นพอคำ เอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องต่าง ๆ ผงกะหรี่ใส่ลงไปพอให้ได้กลิ่นหอม แต่ไม่ถึงกับฉุนมาก มีความมันนัวของไข่เสริมมาด้วย

มะพร้าวอ่อน (80 บาท) เพิ่มความสดชื่นด้วยน้ำมะพร้าวสด ๆ เสิร์ฟกันมาทั้งลูก เฉพาะให้ดื่มกันสด ๆ ไม่ปรุงแต่งใด ๆ ดื่มน้ำเสร็จ ก็ยังกินเนื้อได้ด้วยนะ เนื้ออ่อนกำลังดี ไม่แข็ง

ผลไม้รวมจานเล็ก (110 บาท) ปิดท้ายความอร่อยด้วยผลไม้สดล้างปาก ทั้งแตงโมหวานฉ่ำ สับปะรดเปรี้ยวอมหวาน แคนตาลูปหวานกรอบ มะละกอ แก้วมังกร และฝรั่งจิ้มพริกเกลือ ฟินเลย

 

หากใครที่คิดถึงกู๊ดวิวอยู่หละก็ บอกเลยว่าตอนนี้เขาเปิดแล้วนะ ถึงแม้ทางร้านจะมีมาตรการที่ขอความร่วมมือในการป้องกันต่าง ๆ แต่บอกเลยว่าความสนุกไม่แผ่ว วงดนตรีก็เล่นเพลงสนุกสนาน อาหารเครื่องดื่มก็มีพร้อมให้บริการ โต๊ะนั่งก็ขยับขยายให้มีพื้นที่มากขึ้น ถ้าใครที่เหงา อยากสนุก ก็อย่าลืมคิดถึง The Good View นะ … The Good Feeling

ชื่อร้าน : The Good View Chiang Mai
ที่อยู่ : 13 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.790420, 99.003675
ติดต่อ :  099-2710555, 099-2710666, https://www.facebook.com/goodview.cm
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 23:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/785Cx

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save