FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
February
2019

กินกันให้อิ่ม กับวิวหลักแสน แต่จ่ายในราคาแค่หลักร้อย คาเฟ่สวย ๆ ร่มรื่นขวัญใจชาวหางดงที่ ลองมอง คาเฟ่

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหลงไปที่อำเภอไหน ๆ ในเชียงใหม่ มันก็ต้องมีร้านอาหารดี ๆ คาเฟ่เก๋ ๆ ให้แวะเวียนเข้าไปทุกที่เลยสิน่า นอกจากตัวเมืองแล้ว อำเภอหางดง ก็ยังเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่ต้องบอกว่ากำลังมาแรงเลยทีเดียว ร้านอาหารดี ๆ สวย ๆ เริ่มมีขึ้นมาให้เห็นกันมากขึ้น และหนึ่งในร้านดี ๆ ที่ใครขับรถผ่านต้องเหลียวมองแน่นอนก็คือ ลองมอง คาเฟ่ (Longmong Cafe) ชื่อก็บอกแล้วว่าให้ลองมอง เชื่อเลยว่าถ้าได้มองแล้วต้องอยากแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมสักครั้งแน่นอน

ปักหมุดเริ่มต้นเดินทางกันที่สี่แยกสะเมิงก็แล้วกันนะจ๊ะ ให้มุ่งหน้าไปทางสี่แยกกองทราย (ทางไปสารภี) ตรงไปเรื่อย ๆ ประมาณ 3.5 กิโลเมตร ก่อนถึงวัดท่าใหม่อิ (หรือขึ้นสะพานข้ามน้ำปิง) จะมีทางกลับรถอยู่ ให้กลับรถตรง U-Turn นั้น แล้วขับกลับมาอีกประมาณ 500 เมตร ขับเลยหมู่บ้าน เดอะ เซลิโอ จะเจอซอยที่จะมุ่งหน้าไป เทศบาลตำบลสันผักหวาน (หรือหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ 19 หรืออาจจะรู้จักกันในนามซอยลัดไปบ้านถวาย) จากจุดนี้เพียงแค่ 1.5 กิโลเมตร ก็จะถึงร้าน ลองมอง คาเฟ่ แล้ว ร้านจะอยู่ด้านขวามือ

เมื่อเลี้ยวรถเข้าไปจอดในลานจอดรถที่สามารถรองรับรถยนต์ได้มากกว่า 10 คน ถ้าไม่พอก็สามารถจอดในซอยได้อีก ร้านที่ตกแต่งในสไตล์ Loft แบบผสมผสาน ซึ่งเจ้าของร้านบอกไม่มีลักษณะตายตัว เพียงแต่ชอบอะไรก็จะเอามาใส่ให้มันดีขึ้น ทั้งดอกไม้ ต้นไม้ที่ล้อมรอบในสไตล์สวนแบบอังกฤษ บ่อปลาคราฟ และน้ำตกที่เมื่อเข้ามาแล้วจะได้ยินเสียงน้ำไหล ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และน้องปลาก็ว่ายวนเวียนไปให้ดูเพลินเพลิด อีกทั้งยังมีชั้นบน ซึ่งใครที่อยากนั่งชิลล์ ดูบรรยากาศในมุมสูงก็แวะเวียนขึ้นไปได้ หรือแม้แต่ว่าถ้าอยากมีกิจกรรมเป็นกลุ่ม มีกรุ๊ปสัมมนา ก็ติดต่อใช้พื้นที่ชั้นบนได้ตลอด

ที่สำคัญร้านนี้ปลั๊กไฟเยอะมาก เพราะอีกหนึ่งอย่างที่เจ้าของร้านเชี่ยวชาญก็คือระบบไฟฟ้า ใครจะมานั่งทำงาน หอบโน้ตบุ๊คมากินข้าวอิ่ม แล้วทำงานชิลล์ ๆ ที่นี่ก็มีปลั๊กไฟให้เสียบหลายจุดมาก

อีกไฮไลท์หนึ่งที่อยากบอกว่าสำหรับใครที่เป็นหนอนหนังสือ โดยเฉพาะการ์ตูนมังงะ กว่า 1,000 เล่ม ก็มีพร้อมให้ทุกคนมานั่งอ่านก็อย่างเพลิดเพลิน โดยไม่เสียตัง แต่มีเงื่อนไขนิดหนึ่งว่าสามารถหยิบไปอ่านได้ครั้งละ 3 เล่ม ถ้าอ่านจบก็เอามาคืนและหยิบเล่มใหม่ไปต่อได้ (เจ้าของร้านแอบกระซิบว่า ที่จริงแล้วมีเยอะกว่านี้อีก แต่ชั้นหนังสือใส่ไม่พอ ๕๕๕๕)

พูดถึงเรื่องอาหารกันบ้าง จากที่น้าอ้วนได้ชิมแล้วก็ต้องบอกนะว่ารสชาติที่นี่ดี อร่อย แต่ราคานี่สบายกระเป๋ามาก อาหารส่วนใหญ่ราคาไม่ถึงหลักร้อย แต่รับประกันว่าอิ่มได้แบบสบาย ๆ เลยแหละ

ผัดไทยกุ้งสด (99 บาท) ถ้าใครเห็นก็จะต้องร้องว้าว เพราะกุ้งสดของที่นี่ไม่ใช่ไซส์ธรรมดา เป็นไซส์ใหญ่ ที่ต้องบอกว่าประมาณ​ 20 ตัวต่อกิโลกรัม สำหรับผัดไทยนั้นรสชาติถือว่าครบเครื่อง เปรี้ยวอมหวาน พร้อมมีรสชาติมัน ๆ จากถั่วป่น เครื่องเครียงครบถ้วนและที่สำคัญกุ้งตัวใหญ่ๆ ที่เสิร์ฟมากัน 2 ตัว กินอร่อยดีนักแล

หมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ (99 บาท) อีกหนึ่งเมนูสุดฮิต อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน Signature ของที่นี่ก็ได้ หมูสามชั้นหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ ทอดให้สุกกำลังดีแล้วเอาไปคั่วกับพริกและเกลือ รสชาติออกเค็ม ๆ ปนกับรสชาติเผ็ดร้อน เมนูอร่อย ๆ จะกินเล่น ๆ หรือกินกับข้าว หรือสั่งเป็นกับแกล้มพร้อมเครื่องดื่มเย็น ๆ น้าอ้วนว่ามันดีไปหมด

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (79 บาท) เสน่ห์ของเมนูจานนี้ก็คือกลิ่นของกระทะไหม้ซึ่งเคล้าอยู่ในเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ผัดมา ทำให้รู้สึกว่ามีความหอมที่เป็นเอกลักษณ์อยู่ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ที่ผัดเคล้ากับเครื่องต่าง ๆ ไม่มันเยิ้มจนเกินไป กินได้เรื่อย ๆ โดยไม่รู้สึกเลี่ยนแต่อย่างใด

แอดลองมอง (129 บาท) มองเห็นครั้งแรกสงสัยเอ๊ะ หมูกระเทียมหรือเปล่า แต่เชฟบอกว่าเป็นเมนู Signature ที่เป็นสไตล์เมี่ยงหมู เชื่อว่าไม่เคยมีที่ไหนเสิร์ฟเมนูแบบนี้แน่นอน หมูหมักจนนุ่มได้ที่ เอาไปผัดคลุกเคล้ากับพริกไทยและสมุนไพรต่าง ๆ จนได้หมูที่หอมและนุ่ม เสิร์ฟพร้อมกับผักหลากหลายชนิด เวลากินก็กินคล้าย ๆ กับเมี่ยง แต่อย่าลืมราดน้ำจิ้มแจ่วและหอมเจียวไปด้วยนะ รับประกันอร่อยไม่ซ้ำใคร

มองนรก (99 บาท) ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเลือกเป็นหมู หรือเนื้อ ที่เอาไปสับหยาบ ๆ แล้วเอาไปผัดกับพริกแห้งและเครื่องเทศ จนได้เป็นเมนูรสจัดจ้าน แว๊บแรกที่น้าอ้วนได้ลองกินรู้สึกถึงความเผ็ดร้อน และกลิ่นของเครื่องเทศอบอวนไปทั่วปาก เมนูนี้แนะนำกินกับข้าวสวย ถึงจะลงตัว (ถ้ากินเปล่า ๆ จะเผ็ดเกินไป)

ดูแต่ละเมนูมีแต่ของแห้ง ๆ ทั้งนั้น ปิดท้ายเมนูของคาวกันด้วยชามโต ๆ น้ำซุปเข้มข้นอย่าง ต้มยำกุ้งน้ำข้น (149 บาท) ที่จะเห็นกุ้งตัวโต ๆ เสิร์ฟกันมา 4 ตัวกินกันให้อิ่มหนำสำราญได้อย่างชัดเจน น้ำซุปถึงแม้รสชาติจะไม่จัด แต่ถือว่ากลมกล่อม บีบมะนาวลงไปสักนิด หรือถ้าใครชอบจัด ๆ ก็แจ้งพนักงานตอนสั่งออเดอร์ได้เลย เดี๋ยวเชฟปรุงให้ตามความต้องการ เมนูอร่อย ซดน้ำฟิน ๆ คู่กับเมนูอื่น ๆ ก็อร่อยครบเครื่องดีจริง

กินของคาวไปแล้ว เราก็ต้องมาหาเครื่องดื่มเย็น ๆ สดชื่น ๆ กันติดคอกันบ้าง

โดยปกติแล้วกาแฟของที่นี่จะไม่ปรุงรส (ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใส่ครีม) ใด ๆ ให้ลูกค้า มีเพียงเฉพาะเมนู Signature 2 แก้วนี้เท่านั้นที่ร้านภูมิใจนำเสนอรสชาติหวาน มัน เข้มอย่างเต็มที่กับ ลองมองสไตล์ร้อน (45 บาท) และลองมองสไตล์เย็น (เย็น 50 บาท, ปั่น 65 บาท)

 

หรือจะเป็นคนชอบโก้โก้เข้ม ๆ ก็สั่งเป็น โกโก้ร้อน (40 บาท) กลิ่นหอม รสชาติโกโก้เข้มข้นโดนใจ

ผสานความเย็นสดชื่นในแบบ 2 in 1 อย่าง โกโก้มิ้นต์ (55 บาท) โกโก้เข้มข้น ผสานความเย็นสดชื่นของมิ้นต์ ก็เป็นเครื่องดื่มที่ดึงเอาความสดชื่นมาได้เป็นอย่างดี

ความสดใสวิ้ง ๆ อย่าง Rainbow Soda (55 บาท) ทั้งหวานอมเปรี้ยวและซ่าสะใจ น่าจะเป็นเมนูที่สาว ๆ หรือเด็ก ๆ คงชื่นชอบเป็นพิเศษ

ปิดท้ายความอินเทร็นของยุคสมัยนี้อย่าง ลองมองนมที (55 บาท) ชามุกที่มีความแตกต่างจากที่อื่น ๆ ครั้งแรกที่ดูดเข้าปากจะได้กลิ่นความหอมของชาอย่างชัดเจน เพราะที่นี่ใช้ชา Earl Grey ในการทำชานมไข่มุก (ถึงแม้ต้นทุนจะสูง แต่ก็ยังขายถูกกว่าบางร้านซะอีก) และมุกสีทองสุดว้าวที่ไม่เหมือนที่ไหน สดใหม่ทำกันวันต่อวันเท่านั้น

เรื่องของรสชาติ อันนี้คงพิสูจน์กันด้วยภาพและตัวอักษรคงไม่ได้ ของแบบนี้ต้องไปลองเอง แต่เชื่อน้าอ้วนนิดหนึ่งก็ได้ว่ารสชาติที่นี่โอเคเลยแหละ แต่เรื่องราคาอย่างที่บอกเลยว่า ร้านนี้เป็นมิตรมาก ราคาอาหารหลักสิบ แต่บรรยากาศ วิว และความสะดวกสบายที่ได้รับนี่หลักแสนกันเลยทีเดียว ลองมอง คาเฟ่ ร้านคาเฟ่น้องใหม่ ที่อยากให้มาลอง

ชื่อร้าน : LONGMONG CAFE (ลองมองคาเฟ่)
ที่อยู่ : 276/1 หมู่ที่ 2 ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.707685, 98.966227
ติดต่อ : 095-6982986 , https://www.facebook.com/LongMong-Cafe-ลองมอง-คาเฟ่-2206665532910572/
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 น. ถึง 20:00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/378252mG-longmong-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save