FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

30
January
2019

หนีความวุ่นวายในตัวเมือง หาร้านอาหารดี ๆ อากาศบริสุทธิ์เย็นสบายทั้งปี ที่ Proud Phu Fah Restaurant แม่ริม

สำหรับวันนี้ น้าอ้วนจะพาเข้าป่า ๕๕๕๕ แต่ไม่ใช่ป่าที่รกทึบนะจ๊ะ เป็นร้านอาหารที่อยู่ในพื้นที่ที่เรียกว่าอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ และทิวเขาที่ร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน เหมาะแก่การมานั่งกินข้าว ใช้เวลาชิลล์ ๆ ในวันหยุด หรือสำหรับใครที่อยากหาที่พักดี ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์พร้อมกับอากาศเย็น ๆ เชื่อเลยว่าที่ พราวภูฟ้า แห่งนี้ต้องเป็นหนึ่งในจุดหมายที่ใครหลายคนอยากเข้ามาสัมผัส แต่สำหรับวันนี้ น้าอ้วนจะพามากินข้าวที่ Proud Phu Fah Restaurant กันก่อน

พราวภูฟ้า เป็นหนึ่งในรีสอร์ทชื่อดังย่านแม่ริม เชื่อว่าถ้าใครเคยได้เห็นรีวิวจากแหล่งอื่น ๆ แล้วจะต้องมีความรู้สึกว่าอยากมาสัมผัสที่นี่สักครั้ง เส้นทางที่จะมาที่นี่ก็ไม่ได้ลำบากเลย แต่อาจจะไกลจากตัวเมืองสักนิด แต่ถ้าได้มาแล้วจะรู้สึกว่าคุ้มค่ากับการเดินทางมาจริง ๆ การเดินทางมาที่นี่ง่าย ๆ เลยให้ใช้เส้นทางเดียวกับที่เราจะไปน้ำตกแม่สา ถ้าจะนับระยะทางจากน้ำตกแม่สาเป็นต้นไป ก็ให้ขับรถไปอีกประมาณ​ 13 กิโลเมตรโดยประมาณ โดยจะผ่านแยกที่เราจะเลี้ยวขึ้นม่อนแจ่ม ขับไปจนถึงซอยที่จะเลี้ยวเข้า วัดเภรีพิชัย ซึ่งจะมีป้ายของพราวภูฟ้าบอกทางอยู่ เลี้ยวเข้าไปประมาณ 100 เมตร รีสอร์ทก็จะตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ มีที่จอดรถสะดวกสบาย

ช่วงนี้ถ้าคิดที่จะหนีหมอกควัน (เดือนกุมภาพันธ์) บอกได้เลยว่าที่พราวภูฟ้านี่แหละ คืออีกหนึ่งสถานที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ให้หายใจ เพราะต้นไม้เยอะมากเรียกได้ว่าเป็นปอดอีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่เลย ในส่วนของร้านอาหารนั้นก็จะมีทั้งบริเวณที่เป็นตัวตึก มีเก้าอี้ให้นั่งชิลล์ ๆ หันหน้าไปมองวิวด้านนอก หรือใครอยากจะนั่ง ๆ นอน ๆ ทางร้านก็จะมีพื้นที่แบบโต๊ะนั่งพื้นแบบญี่ปุ่น พร้อมเบาะนั่งสบาย ๆ จะนั่ง หรือนอนมันก็ชิลล์ดีนะ

อาหารที่นี่ก็จะมีทั้งไทยและเทศ แต่วันนี้น้าอ้วนจะเน้นเป็นอาหารไทยมาแนะนำเป็นหลัก มีทั้งแบบเมนูง่าย ๆ กินเล่น อิ่มสบาย ๆ คนเดียว หรือจะเป็นจานใหญ่กินกันเป็นหมู่คณะ อีกทั้งผักและผลไม้ที่นี่ก็ต้องบอกว่าเขาปลูกเอง ดูแลเองโดยปราศจากสารเคมี จึงถือว่าเป็นผักปลอดสารอย่างแท้จริง โดยจะนำผักและผลไม้เหล่านั้นมาปรุงเป็นอาหารให้ลูกค้าได้กินกันอย่างปลอดภัยทุกจาน

ผัดไทยสูตรโบราณ (150 บาท) ผัดไทยเมนูง่าย ๆ แบบไทย ๆ กับเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กที่ผัดกับซอสผัดไทยเสิร์ฟมาแบบฉ่ำ ๆ เส้นเหนียบหนึบกำลังดี รสชาติออกหวาน ๆ อมเปรี้ยวนิด ๆ พร้อมกับกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ๆ ให้มากัน 2 ตัวกินฟิน ๆ อิ่มกำลังดี

ข้าวผัดแกงเขียวหวานเนื้อ (150 บาท) เห็นสีสันแล้วอาจจะดูไม่ค่อยหวือหวาสักเท่าไร แต่เมื่อเอาช้อนตักดูแล้วจะรู้ว่าความฉ่ำของซอสที่ผัดมานั้นมันซึมเข้าไปยังเม็ดข้าวอย่างเต็มที่ ดังนั้นทุกคำที่เข้าปากจึงได้รสของน้ำแกงเขียวหวานอย่างรู้สึกได้ชัด พร้อมกับเนื้อชิ้นพอดีคำ แทรกอยู่ในข้าวผัดนุ่มอร่อย

ปีกไก่แช่น้ำปลาทอดกรอบ (110 บาท) เมนูจะกินเล่น ๆ หรือจะกินจริง ๆ มันก็โอเคทั้งสองแบบ ปีกไก่ชิ้นเล็ก ๆ ที่หมักจนได้ที่รสชาติออกเค็มหน่อย ๆ พอมีรสชาติ เอาไปทอดจนกรอบแต่ด้านในยังคงสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมสูตรเด็ดของทางร้าน เมนูง่าย ๆ แต่เผลอแป๊บเดียวหมดเร็วมาก

ปลาทอดสมุนไพร (275 บาท) เมนูปลาเหมาะสำหรับใครที่รักสุขภาพ ปลาทับทิมตัวโต ๆ แล่เอาเนื้อออกมาเป็นชิ้น ๆ เพื่อง่ายต่อการกิน เชฟจะเอาไปชุบแป้งแล้วเอาไปทอดจนหนังด้านนอกกรอบอร่อย แต่ด้านสนยังคงความสุกกำลังดี โรยด้วยใบกะเพราทอดกรอบเพิ่มความหอมและอร่อย เสิร์ฟพร้อมน้ำยำสูตรเด็ด รสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดเล็กน้อย

สเต๊กพราวภูฟ้า (395 บาท) สเต๊กจานร้อนที่เสิร์ฟกันมาแบบเต็มอกเต็มใจ ด้วยเนื้อหมูที่ย่างสุกชิ้นโต ๆ ถึง 2 ชิ้นด้วยกัน และยังมีไส้กรอกชิ้นใหญ่ ๆ เฟร้นช์ฟราย และผักต่าง ๆ เป็นเครื่องเคียง ส่วนน้ำเกรวี่นั้นก็หอมกลิ่นพริกไทยดำ และรสชาติกลมกล่อมกำลังดี

แกงเลียงกุ้งสดสูตรโบราณ (175 บาท) เมนูเอาใจคนรักสุขภาพ เมนูแกงเลียงกุ้งสด เมนูที่เรียกได้ว่าเป็นแกงที่รวบรวมเอาผักพื้นบ้านต่าง ๆ ที่ล้วนแต่มีคุณประโยชน์มาไว้ด้วยกัน ปรุงรสให้กลมกล่อม หอมกลิ่นผักและเครื่องสมุนไพรต่าง ๆ มากมาย พร้อมพระเอกของหม้อนี้อย่างกุ้งตัวใหญ่ ๆ กินกันให้จุใจไปเลย

มาถึงของหวานกันบ้าง Signature ที่อยากแนะนำด้วย กล้วยหอมทอดกับไอศกรีม (125 บาท) กล้วยหอมขนาดพอดี ห่อด้วยแป้งทอดกรอบแล้วเอาไปทอดจนกรอบ ซึ่งจะทำให้กล้วยข้างในสุกไปด้วยและจะมีรสชาติหวานอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมโฮมเมดที่ทางรีสอร์ททำเอง อย่าลืมราดน้ำผึ้งก่อนกินด้วยนะ เพื่อเพิ่มความหอมหวานอร่อยยิ่งขึ้น

และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสดชื่น ๆ อย่าง น้ำผักเพื่อสุขภาพปั่น (95 บาท) เป็นแก้วที่รวมเอาผักและผลไม้ต่าง ๆ มาปั่นเข้าด้วยกัน เพิ่มคุณประโยชน์และความสดชื่นให้ร่างกาย

หรือน้ำมะนาวมิ้นท์ฮันนี่ปั่น (95 บาท) เปรี้ยวอมหวาน เย็นสดชื่น ต้องยกให้แก้วนี้เลย

อ้อ ….​ ก่อนจบ แวะเอารูปสวย ๆ จากห้องพักสุดว้าวของรีสอร์ทมาฝากด้วย ห้องพักที่ใครเห็นแล้วจะต้องรู้สึกว่าอยากมาพักที่นี่สักคืน วิลล่าที่บอกเลยว่าถ้าวันไหนอยากตัดขาดชีวิตวุ่นวายจากโลกภายนอก มานั่ง ๆ นอน ๆ อยู่ที่วิลล่าแห่งนี้หละก็ มันถือว่าคือการพักผ่อนอย่างแท้จริง (เตรียมเสบียงมาให้พร้อมด้วยหละ) แล้วไม่ต้องออกไปไหนเลยทั้งวันก็ยังได้

ด้วยบรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ต่าง ๆ ทำให้พราวภูฟ้าแห่งนี้จึงมีอากาศที่เย็นสบาย ไม่ใช่ว่าเฉพาะฤดูหนาวนี้เท่านั้น (น้าอ้วนสังเกตเห็นพนักงานที่นี่ใส่เสื้อกันหนาวตลอดเวลา ๕๕๕๕) แต่อากาศยังเย็นสบายตลอดทั้งปี แม้กระทั่งฤดูร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยเพียง 25 องศาเท่านั้นเอง จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครอยากจะปลีกตัวจากชีวิตในเมือง มาหาสถานที่ชิลล์ ๆ นั่งกินข้าว หรือมาพักผ่อนนอนหลับที่นี่สักคืน สองคืน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่อยากแนะนำเลย

ชื่อร้าน : PROUD PHU FAH RESTAURANT
ที่อยู่ : 97/5 หมู่ที่ 1 ถนนแม่ริม-สะเมิง ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.881018, 98.813355
ติดต่อ : 053-879389 , 053-879118 , 081-6477437 , http://www.facebook.com/Proud-Phu-Fah-Restaurant-157824517594479http://www.proudphufah.com
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – พฤหัสบดี 07:00 น. ถึง 20:00 น.​ และ ศุกร์ – อาทิตย์ 07:00 น. ถึง 21:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/7051Iw-พราวภูฟ้า

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save