FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

21
February
2021

คิดถึงมะพร้าว ต้องคิดถึง ME COCONUT & Crepes วันสต๊อบช็อป ครบเครื่องเรื่องมะพร้าว เชียงใหม่

กระแสของมะพร้าว ในช่วงสัปดาห์ที่แล้วนี่บอกเลยว่าฉุดไม่อยู่จริง ๆ โดยส่วนตัวแล้วน้าอ้วนก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบกินมะพร้าวนะ ทั้งน้ำมะพร้าวเอง เนื้อมะพร้าว หรือแม้แต่อาหารที่เป็นกะทิ เพราะรู้สึกว่ากินแล้วมันสดชื่นดี (แต่ก็ไม่ได้รู้สึกคึกคักอะไรพิเศษนะ ๕๕๕๕) ดังนั้นเมื่อกระแสของมะพร้าวเขามาแรงซะเหลือเกิน ก็เลยห้ามใจที่อยากจะรีวิวร้านมะพร้าวไม่ได้ ร้านนี้เรียกได้ว่าทุกส่วนของมะพร้าว ใครอยากได้อะไรเขามีหมด ครบเครื่อง เรื่องมะพร้าว ต้องยกให้ ME COCONUT & Crepes เชียงใหม่

ร้านนี้เป็นร้านที่ขายอะไร ๆ เกี่ยวกับมะพร้าวที่ใหญ่ที่สุดในย่านหนองหอย หรืออาจจะเรียกว่าครบเครื่องที่สุดในเชียงใหม่ก็ว่าได้ เดิมทีร้านนี้จะตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับการไฟฟ้าบ้านเด่น แต่ตอนนี้เขาย้ายมาอยู่เยื้อง ๆ ที่ทำการแขวงกาวิละ สังเกตตึกแถวที่มีป้ายสีเขียวใหญ่ ๆ “มะพร้าวน้ำหอมแท้ 100%” นั่นแหละ เมื่อก่อนหลายคนก็อาจจะติดตากับภาพร้านที่มีคนนั่งปอกมะพร้าวอยู่หน้าร้าน แต่ที่นี่ก็ยังมีนะ เพียงแค่เขาย้ายไปปอกด้านในเท่านั้นเอง ด้านหน้าทำเป็นร้านขายเครื่องดื่ม ขนม นั่นเอง

เรียกได้ว่ามะพร้าวนับพัน ๆ ลูก ต่อวันจากอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ถูกส่งมายังสถานที่แห่งนี้ และที่นี่ก็จะมีพนักงานมือดี มือฉมังที่จะใช้มีดอย่างคล่องแคล่วในการปอกเปลือกมะพร้าวอย่างรวดเร็ว ฉับ ฉับ ก็พร้อมเอาไปใช้งานต่อได้แล้ว ที่นี่มีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากมะพร้าวไม่ว่าจะเป็นน้ำพร้าวเอง เนื้อมะพร้าว ทั้งที่แบบนิ่มและแบบแข็ง หรือบางวันก็จะมีมะพร้าวกะทิด้วย หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์แปรรูปที่เอามะพร้าวมาเป็นส่วนประกอบเช่นวุ้นมะพร้าว น้ำนมมะพร้าว ฯลฯ ก็พร้อมจำหน่าย โดยที่ไม่ต้องเหมามะพร้าวเป็นถุง ๆ แล้วไปเสี่ยงดวงเอาเองว่าปอกออกมาแล้ว ลูกนี้จะมีเนื้อมะพร้าว หรือน้ำมะพร้าวตามที่เราต้องการหรือเปล่า อยากได้เนื้อมะพร้าวอย่างไร น้ำหนักแค่ไหน เพียงโทรมาสั่ง เดี๋ยวทางร้านจัดการจัดหาและซีลใส่ถุงให้อย่างรวดเร็ว

ที่สำคัญร้านนี้สั่งผ่าน LINE MAN ได้ด้วยนะ ถ้าไม่สะดวกมาร้าน ก็กดเลย https://www.wongnai.com/delivery/businesses/367501PO/order และ
https://www.wongnai.com/delivery/businesses/367697ZA/order ได้ทั้ง 2 ลิ้งก์เลยน๊าาาา

เริ่มจากเมนูแรกเครปเย็น (ราคาเริ่มต้น 35 บาท) ซึ่งราคาเริ่มต้นนี้ก็จะได้แป้งและครีมเป็นหลัก แต่ถ้าลูกค้าต้องการเพิ่มอะไร ก็สามารถเลือกเพิ่มได้ โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 10 บาท สำหรับท็อปปิ้ง และเพิ่มไอศกรีม ก็สกู๊ปละ 20 บาทเท่านั้นเอง ก็จะได้เป็นเครปเย็น DIY ตามที่เพื่อน ๆ เลือกนั่นเอง

ที่ร้านนี้จะมีทั้งเครปเย็น และเครปร้อนให้เลือก ในส่วนของเครปร้อนนั้น วันนี้น้าอ้วนเอาเมนูเด็ดมาให้ได้ลองกัน เครปร้อนออริจินอล โคโคนัท (75 บาท) อัดแน่นไปด้วยเนื้อมะพร้าวน้ำหอมสุดฉ่ำ ครีมนุ่ม ๆ และช็อคโกแลตเข้มข้น เมนูของหวานอร่อย เน้นความฟินในมะพร้าวได้อย่างเต็มเปี่ยม

หรือจะเป็นสไตล์ของคาว เครปร้อนออริจินอล โคโคนัท (85 บาท) ชื่อคล้ายกัน แต่ชิ้นนี้จะเน้นเป็นสไตล์ของคาว เริ่มด้วยน้ำพริกเผาที่ป้ายลงไปก่อน ตามด้วยไข่ เนื้อมะพร้าว และโรยด้วยชีสเพิ่มความอร่อย ไส้แน่นจนต้องใช้ช้อนตัก เรียกได้ว่าเมนูนี่กินไปกินมา ก็อิ่มได้เหมือนกันนะ

นี่เป็นเครปร้อนอีกตัวหนึ่งที่บอกเลยว่าใครเป็นสายครีมต้องร้องกรี๊ด เครปวิปครีมมะพร้าวสตรอว์เบอร์รี่ (เริ่มต้น 65 บาท, ในรูปเพิ่มมะพร้าวและสตรอว์เบอร์รี่ +20 บาทเป็น 85 บาท) อัดแน่นไปด้วยครีมสดที่หอมมัน โรยหน้าด้วยเนื้อมะพร้าวน้ำหอมนุ่มอร่อย และสตรอว์เบอร์รี่สดฉ่ำ ๆ ชิ้นนี้บอกเลยว่ากินแล้วฟินเว่อร์

มาดูในฝั่งของเครื่องดื่มกันบ้าง นอกจากเครปแล้ว ที่นี่ก็ยังมีชามุกด้วยนะ … เมนูแรก นมมะพร้าวมุกวิปน้องหมี (49 บาท) น้ำนมที่ผสมกับน้ำมะพร้าว ทำให้ได้ความหอมมันจากนม และหวานอร่อยจากมะพร้าว พร้อมทั้งยังมีครีมสดมะพร้าวที่ทำเป็นรูปน้องหมีท็อปมาด้วย น่าร๊ากกกกกกกก

ออ… เกือบลืม ที่นี่ก็ยังมีมะพร้าวสดเป็นลูก ๆ ขายด้วยนะ พร้อมบริการประทับตราแบรนด์ให้พร้อม สำหรับร้านอาหาร โรงแรมที่ไหน ที่มีเมนูน้ำมะพร้าวสดเป็นลูกบริการลูกค้า แล้วอยากได้แบรนด์ของตัวเองติดที่ลูกมะพร้าว ติดต่อที่ร้านได้เลย

ต้องบอกเลยว่า “ครบครัน” สำหรับใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว หรือขนมและเครื่องดื่มจากมะพร้าว ที่ ME COCONUT & Crepes ที่นี่แหละครบวงจร ทุกส่วนที่นี่เอามาใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด น้าอ้วนเคยคิดจะทำขนมและต้องใช้มะพร้าว ก็ไปซื้อมะพร้าวที่เขาขายเป็นถุงใหญ่ ๆ 200-300 บาทเนี่ยแหละ ในถุงก็จะคละไซส์คละลูกกัน แต่เมื่อพอปอกออกมาแล้วบางลูกไม่ได้ขนาด บางลูกก็ไม่ได้มาตรฐาน สรุปว่าวันนั้นรู้สึกเฟลล์ แต่ถ้าสั่งจากที่นี่ ทางร้านจะปอกมะพร้าวและคัดแต่เนื้อหรือสเป็คตามที่ลูกค้าสั่ง เมื่อครบ 1 กก. แล้วก็จะรีบใส่ถุง ซีล แล้วเก็บเข้าช่องแช่แข็งให้ทันที เพื่อรอให้ลูกค้ามารับ ถือว่าทุกบาท ทุกสตางค์ที่เสียไปคุ้มค่าสุด ๆ

ถ้าใครมีเพื่อน ญาติ คนรู้จักอยู่ลำปาง หรือได้แวะเวียนไปแถวลำปาง ก็อย่าลืม ME Coconut & Crepes เซ็นทรัลลำปางด้วยนะจ๊ะ อยู่บริเวณชั้น 2 และร้าน ME Coconut Numthong สาขากาดน้ำโท้ง ลำปาง ถ้าไปไม่ถูกกดดูจาก Maps ตรงนี้ได้ https://maps.app.goo.gl/F4jQzUbSE51TSd5w9

——————————————————

ชื่อร้าน : ME Coconut & Crepes CNX
ที่อยู่294/3 ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.770135, 99.006198
ติดต่อ : 099-4263591 , https://www.facebook.com/mecocoorganic และ https://www.facebook.com/mecoconut
เวลาเปิดปิด : 08:00 น. – 20:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/me-coconut-and-crepes-cnx

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save