FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
February
2018

สิบกว่าปีที่คงความสด ความอร่อย ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ สดตรงจากทะเลที่ ท่าจีนชมจันทร์

ถ้าถามคนเชียงใหม่ว่า อยากกินอาหารทะเลดีๆ ควรไปร้านไหน? น้าอ้วนเชื่อว่าชื่อร้านอาหารทะเลหลายๆ ร้านต้องผุดขึ้นมาในหัว แต่ต้องมีร้าน ท่าจีนชมจันทร์ เป็นคำตอบอันดับต้นๆ เพราะหลายคนรู้ว่าอาหารทะเลของที่นี่ค่อนข้างขึ้นชื่อ และร้านท่าจีนชมจันทร์ เป็นร้านอาหารทะเลที่เก่าแก่คู่เชียงใหม่มานานมากกว่า 10 ปี หลายคนอาจจะยังไม่เคยไป หรือเคยไปนานแล้วแต่อยากรู้ว่าตอนนี้ร้านเปลี่ยนไปเพียงไหน วันนี้น้าอ้วนจะมารู้จักร้านนี้กัน

ท่าจีนชมจันทร์​ ร้านอาหารทะเลชื่อดังของเชียงใหม่ ร้านอยู่ในซอยโรงเรียน LCC (พาณิชยการลานนา) จากถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เมื่อมาถึงซอยที่จะเลี้ยวเข้าโรงเรียน LCC (ถนนโพธาราม) ให้เลี้ยวเข้ามาเรื่อยๆ ผ่านโรงเรียน จนถึงซอย 2 ให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงไปเรื่อยๆ จนเกือบสุดซอยร้านจะอยู่ขวามือ มีที่จอดรถกว้างขวาง สะดวกสบาย

ภายในร้านจะแบ่งเป็นหลายโซน ทั้งในแบบที่เป็นโซนห้องแอร์ เย็นสบาย โดยจะมีนักร้องเล่นดนตรีสดสไตล์เพลงหลายยุคและหลายแนวให้ฟัง หรือใครอยากสูดอากาศแบบธรรมชาติ โซนด้านนอกก็พร้อมให้บริการ และโซนในสวนที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ต่างๆ ก็พร้อมให้บริการเช่นเดียวกัน สำหรับใครที่อยากย้อนอดีตวันวานยุค 80-90 กับของเล่น หรือขนมที่เคยทานกันเมื่อก่อน ที่ร้านก็มีมุมย้อนอดีตให้ลองไปชมดูกันด้วยนะจ๊ะ





หมึกแดดเดียว (280 บาท) เมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อย หมึกกล้วยตัวโตๆ ลอกหนังหมักกับน้ำตาลและน้ำปลา แล้วเอาไปตากแดดแรงๆ จนได้เป็นหมึกที่แห้งเหนียวหนึบ เอาไปทอดเสิร์ฟพร้อมซอสพริกเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ เป็นเมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อยระหว่างรอเมนูจานหลัก กินเพลินดี

กุ้งลายเสือเผา (ขีดละ 190 บาท) ที่น้าอ้วนเอามาแนะนำในวันนี้เป็นขนาด 8 ตัวต่อกิโลกรัมนะจ๊ะ เรียกได้ว่าตัวใหญ่ สะใจ เต็มปากเต็มคำ สำหรับใครที่ชอบเนื้อกุ้งเน้นๆ แนะนำเป็นกุ้งลายเสือ (ถ้าชอบแบบมีมันกุ้ง จะแนะนำเป็นกุ้งแม่น้ำเผา) เพราะจะได้ทานเนื้อกุ้งสดและแน่นอย่างเต็มปากเต็มคำ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดสุดแซ่บ รับประกันตัวเดียวไม่พอ

กุ้งแชบ๊วยผัดพริกขี้หนูสด (เล็ก 390 บาท, ใหญ่ 950 บาท) โดยจะมีกุ้ง 2 ขนาดให้เลือก ถ้าเป็นขนาดเล็กก็ 25 ตัวต่อกิโลฯ หรือถ้าใครอยากได้ขนาดใหญ่ไปเลย 15 ตัวต่อกิโลฯ กุ้งสดๆ เอามผัดกับพริกขี้หนูรสชาติจัดจ้าน น้ำซอสฉ่ำ เมนูนี้ต้องทานกับข้าวสวย รับประกันอร่อย

ปูทะเลผัดผงกะหรี่ (ขีดละ 160 บาท) ปูทะเลตัวใหญ่ เนื้อแน่นและสดมาก พ่อครัวจะทุบก้ามและหั่นปูเป็นชิ้นๆ เอาไปผัดกับผงกะหรี่ ไข่และเครื่องเคียงต่างๆ จนได้เป็นปูผัดผงกะหรี่ที่น้ำซอสข้นและฉ่ำ รสชาติไม่เลี่ยน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก โดยปกติแล้วที่นี่จะใช้ปูตัวละประมาณ 5-6 ขีดต่อจาน

ปลากะพงนึ่งมะนาว (ปลาสด 390 บาท, ปลาเป็น 490 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบตัวใหญ่ๆ บนหม้อไฟร้อนๆ พร้อมน้ำซุปสุดแซ่บ ปลากะพงเนื้อแน่น สดมาก ทานร้อนๆ พร้อมซดน้ำยำแซ่บๆ รับประกันเมนูปลาเพื่อสุขภาพรสเด็ดแบบนี้ แนะนำให้สั่งกันทุกโต๊ะนะจ๊ะ

ถ้าเข้าไปดูใน Facebook ของร้านท่าจีนชมจันทร์ จะเห็นได้เลยว่าลูกค้าที่เคยเข้ามาใช้บริการ เมื่อกลับไปแล้วจะมาให้คะแนนและรีวิวร้านด้วยคะแนนที่สูงๆ มากกว่า 500 รีวิวได้ นั่นแสดงให้เห็นว่าร้านนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจของใครหลายๆ คน ต้องยอมรับว่าวัตถุดิบที่ใช้ถือว่าอย่างดี อาหารทะเลทุกอย่างสดมาก พร้อมกับฝีมือของเชฟผู้เชี่ยวชาญ จึงทำให้อาหารที่ออกมาเป็นอาหารที่คุณภาพ คุ้มค่ากับสำหรับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายไป

ชื่อร้าน : ท่าจีนชมจันทร์
ที่อยู่ : 104/8-9 หมู่ที่ 2 ถนนโพธาราม ซอย 2 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.812089, 98.972070
ติดต่อ : 084-0465811 , 081-9338282 , 053-221919 , https://www.facebook.com/thajenechomchanseafood
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 น. ถึง 23:30 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/23590Dm-ท่าจีนชมจันทร์

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save