FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

02
January
2016

จะมานั่งทานข้าว จิบกาแฟ หรือทำงานเพลินๆ ก็ลงตัวพร้อมกันที่ SIMPLE SPACE

CO Working Space ชื่อนี้อาจจะยังไม่คุ้นหูคนเชียงใหม่อย่างเราๆ แต่ชื่อนี้ถ้าเป็นที่เมืองนอก หรือกรุงเทพฯ คนแถวนั้นก็จะคุ้นเคยกันดี เพราะมันคือสถานที่ทำงานแห่งหนึ่ง ที่จะเปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไปเข้ามาใช้งานเป็นสถานที่ทำงาน ซึ่งหลายคนก็อาจจะคุ้นเคยกับการทำงานในร้านกาแฟ ซึ่งน้าอ้วนจะบอกว่ามันอะไรที่คล้ายๆ กัน แต่ในส่วนของ CO Working Space เขาจะมีอะไรที่ดีกว่า และในวันนี้น้าอ้วนก็มีร้านอาหาร เครื่องดื่ม และเป็น Co Working Space ในตัวมาแนะนำให้รู้จักกันนะจ๊ะ ร้านนั้นก็คือ Simple Space นั่นเอง

ชื่อร้าน : SIMPLE SPACE
ที่อยู่ : 555/16 ถนนเชียงใหม่-พร้าว ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.828808, 99.012612
ติดต่อ :  095-4487892 , https://www.facebook.com/SimpleSpace.in.th
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – ศุกร์ 11:00 – 22:00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 09:00 – 20:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/220266Fp-simple-space

Simple Space แห่งนี้จะอาจจะอยู่นอกเมืองไปสักนิด แต่เชื่อเถอะว่าการเดินทางเป็นอะไรที่ค่อนข้างสะดวกสบาย ไม่ต้องไปแออัดยัดเยียดกันอยู่ในเมืองนะจ๊ะ ร้านตั้งอยู่ย่านตลาดรวมโชค เอาง่ายๆ เลยถ้าเรามาจากทางสามแยกโรงพยาบาลเทพปัญญา ให้มุ่งหน้ามาทางสี่แยกรวมโชคมีชัย ให้ข้ามสี่แยกมาประมาณ 1 กิโลเมตร สังเกตด้านซ้ายมือจะมีปั๊มน้ำมัน ปตท. และจะมีจุดกลับรถอยู่เยื้องๆ ให้เรากลับรถตรงจุดนี้นะจ๊ะ พอกลับเสร็จก็ให้ชิดซ้ายเลยเพื่อเลี้ยวเข้าโครงการ fifth Avenue เพราะร้าน Simple Space จะอยู่ในโครงการนี้จ้า ใครที่เอารถยนต์มาไม่ต้องห่วง เพราะในโครงการ fifth Avenue แห่งนี้เขาจอดรถได้กว่า 500 คันเชียวนะ

simple_space_mapDSC_7070 DSC_7073 DSC_7074 DSC_7077 DSC_7084 DSC_7089

ร้าน Simple Space เกิดจากไอเดียของฝนและคุณวีค่ะ ที่นำความชอบของเราทั้งสองคนมาผสมผสานกันจนเกิดเป็นร้านเล็กๆที่ชื่อว่า Simple Space โดยส่วนตัวแล้วฝนชอบทำขนม และ พี่วีชอบทำงานตามร้านกาแฟต่างๆอยู่แล้ว รวมไปถึงพี่วีเป็น coach ด้าน online จึงต้องเช่าห้องสัมมนาอยู่ตลอดๆ Concept ร้าน Simple Space ก็ง่ายมากค่ะ เรามีห้องประชุม ห้องสัมมนา และ สตูดิโอสำหรับบริการลูกค้าในราคากันเอง รวมไปถึงอาหารคาว ของหวาน และ เครื่องดื่มอีกมากมาย ที่ฝนคิดเมนูขึ้นเอง ทำเอง เพราะอยากให้ลูกค้าที่มาทำงานนอกบ้าน ได้ทานอาหารที่ดีและอร่อยค่ะ
image2

ที่นี่จะมีลักษณะเป็นกึ่งร้านอาหาร กึ่ง Co Working Space ซึ่งที่นี่จะมีห้องประชุม สัมมนาขนาดย่อมไว้ให้ใช้บริการ (ถ้าหาเป็นร้านกาแฟทั่วไปก็คงมีแต่โต๊ะทำงานให้เท่านั้น) ใครที่จะมา workshop ก็สามารถติดต่อเช้าสถานที่ได้ โดยที่นี่จะมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มไว้ให้บริการเช่นกัน แต่จะเน้นเป็นประเภทเมนูง่ายๆ ที่สามารถทานไปด้วย ทำงานไปด้วยอย่างสะดวกสบาย

DSC_7160 DSC_7161 DSC_7162

หรือใครที่อยากจะมาทำงานโดยเฉพาะ อยากจองห้องเพื่อทำสัมนาย่อย ทำ Workshop ต่างๆ ที่นี่ก็มีเรทให้บริการ ลองไปดูกันได้เลยจ้า

image

พูดถึงเครื่องดื่มที่มีให้เลือกกันมากมายหลากหลายเมนู ทางร้านตระหนักดีกว่าการทำงานต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง จะทำให้เกิดความเมื่อยล้าต่อร่างกายได้ ที่นี่จึงเมนูสำหรับช่วยบำรุงร่างกายโดยจะเป็นเครื่องดื่มที่ชื่อว่า Slow Pressed Juice จะเป็นน้ำผลไม้ที่สกัดจากผักและผลไม้สดๆ ไม่มีการผสมน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมใดๆ เพื่อให้ได้คุณประโยชน์จากผักและผลไม้ให้ได้มากที่สุด เช่น Boost Up your Brain (แตงโม + สตรอเบอรี่) , Stress Away (ผักโขม), Rest the Eye (บีทรูท), Brightening Skin (สัปปะรด) และ Stay Slim (ขิงและแครอท) // ราคา 119 บาททุกเมนู

DSC_7152

หรือจะเป็นเครื่องดื่มประเภทกาแฟ และชา ซึ่งก็มีหลากหลายเมนูด้วยกัน แต่น้าอ้วนจะแนะนำเมนูเด่นๆ มาให้ดูกันนะจ๊ะ ว่าร้านนี้เขามี Signature ตัวไหนกันบ้าง Holick (ร้อน 89/เย็น 99 บาท) เครื่องดื่มรสชาติ White Malt (โดยสามารถเลือกได้ว่าจะผสมนม หรือนมถั่วเหลืองได้ด้วยนะจ๊ะ เผื่อใครที่มีอาการแพ้นม จะได้เลี่ยงได้) , Earl Grey Latte (ร้อน 89/เย็น 99 บาท) ชื่อนี้อาจจะคุ้นเคยกันในนามของชาชนิดหนึ่ง แต่เขานำชาตัวนี้มาผสมกับนมเพื่อให้ได้เครื่องดื่มที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร , Matcha Latte (ร้อน 89/เย็น 99 บาท) เครื่องดื่มชาเขียวที่ได้รับความนิยม กลิ่นหอมของชาเขียวมาเต็ม ไม่หวานมาก และ Royal Thai Tea Latte (ร้อน 79/เย็น 89 บาท) คงความเป็นไทยด้วยชาไทย รสชาติเข้มข้น สีสันจัดจ้านมาก ได้กลิ่นของชาไทยหอมๆ และความหวานไม่มาก

DSC_7138 DSC_7140

สำหรับอาหารน้าอ้วนก็เอาสปาเก็ตตี้หมึกดำกุ้ง (109 บาท) สปาเก็ตตี้เส้นหมึกดำ เอาไปผัดกับเครื่องของผัดขี้เมา จึงได้เป็นลักษณะของสปาเก็ตตี้ผัดขี้เมากุ้ง รสชาติจัดจ้าน สะใจใครชอบอะไรรสชาติ น้าอ้วนว่ามันดีงามมาก

DSC_7184

และของหวานที่สุดแสนจะอลังการ ที่อาจจะบอกได้ว่าเป็น Signature ของที่นี่ ไม่มีใครเหมือน Chocolate Caramel Dome (129 บาท) ของหวานที่เสิร์ฟมาเป็นลูกกลมๆ ซึ่งทำไว้เหมือนลักษณะของโดม โดยทำจาก White Chocolate ห่อหุ้มกับเค้กกล้วยหอมเนื้อนุ่ม และ Paline ซึ่งเป็นอัลมอนคั่ว ผสมกับคาราเมล จะได้เป็นขนมที่กรุบกรอบและมีความหวาน เวลาทานจะต้องราดซอสคาราเมลที่เสิร์ฟมาคู่กัน เมื่อราดลงไปบนโดมแล้ว ความร้อนจะทำให้ White Chocolate ละลายและเผยถึงขนมที่แอบซ่อนอยู่ข้างในได้อย่างตื่นเต้นและอลังการ

DSC_7164 DSC_7171 DSC_7176 DSC_7180

Sweet Cinnamon Toasty (119 บาท) ขนมปังที่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เอาไปชุบไข่แล้วนไปทอดจนได้เป็นขนมปังที่กรอบนอกและนุ่มใน แต่ไม่อมน้ำมัน นำผง Cinnamon หรืออบเชยและน้ำตาลมาโรยให้ทั่วชิ้น จนได้เป็นของหวานที่ดูแปลกแต่รสชาตินี่บอกเลยว่าอร่อยมาก น้าอ้วนการันตีเมนูนี้ได้เลย

DSC_7193

หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ทำงานสักที่หนึ่ง แต่ไม่สะดวกที่จะไปร้านกาแฟ เพราะบางร้านมีเงื่อนไขค่อนข้างจุกจิก เช่นอินเทอร์เน็ตจำกัด ปลั๊กไฟไม่มีให้ใช้งาน ฯลฯ แต่ที่นี่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทุกคนที่อยากหาสถานที่นั่งทำงานโดยไม่จำกัดเวลา (โดยสั่งอาหารและเครื่องดื่มตามสมควร) หรือแม้แต่จะต้องการใช้ห้องสัมนาย่อมๆ หรือจัดเป็น Workshop เล็กๆ ที่นี่ก็พร้อมให้บริการเสมอ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save