FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

30
December
2015

ยกครัวแบบต้นตำรับต้อนรับ AEC กับอาหารสไตล์สิงคโปร์รสเด็ด เคล็ดลับฉบับเหลา ที่ PASSIONATE

อาจจะเรียกได้ว่าเป็น Unseen ร้านอาหารของเชียงใหม่ วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารสไตล์สิงคโปร์ มาแนะนำ อาจจะพูดได้ว่าเป็นร้านสไตล์สิงคโปร์แห่งเดียวของเชียงใหม่ก็ว่าได้ ถ้าพูดถึงอาหารประเภทนี้หลายคนก็คงคิดถึงแต่ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ ๕๕๕ แต่อยากจะบอกว่ามันมีอะไรมากกกว่านั้น มีหลากหลายเมนู หลากหลายสไตล์ให้เลือกกันอยู่ อยากรู้ว่าอาหารสไตล์สิงคโปร์ที่นอกจากข้าวมันไก่ กับลากซาแล้ว เขาจะมีอะไรกันบ้าง ลองมาดูรีวิวของร้าน Passionate ชื่อไทยๆ ว่า “หลงใหล” กันเถอะ

ชื่อร้าน : PASSIONATE (หลงใหล)
ที่อยู่ : 237/19 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.807328, 98.956576
ติดต่อ :  052-006607 , https://www.facebook.com/Passionate.ChiangMai
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:0 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/213858UK-หลงใหล-passionate-chiang-mai

ร้าน PASSIONATE หรือ “หลงใหล” อยู่ในสถานที่ที่หาไม่ยากเลย เพราะอยู่ในย่านทำเลที่เรียกได้ว่าคึกคักอีกย่านหนึ่งของเชียงใหม่ นั่นก็คือหน้ามอชอ ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามกับโครงการมาลินพลาซ่า แต่อยู่ฝั่งเดียวกับมหาวิทยาลัยนะจ๊ะ เอาจุดสังเกตง่ายๆ เลยก็คือ อยู่ระหว่างร้าน Boat และ 7-Eleven สาขาหน้ามอนั่นเอง สำหรับใครที่เอารถยนต์มา อยากแนะนำว่าควรจะโทรบอกร้านก่อนประมาณ 30 นาที เพื่อที่ทางร้านจะเคลียร์พื้นที่จอดรถหน้าร้านให้นะจ๊ะ รู้ๆ กันอยู่ว่าหน้ามอเป็นสถานที่จอดรถยากพอสมควร

DSC_6986

ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นร้านอาหารต่างชาติ แต่ร้านก็ไม่ได้ตกแต่งให้ดูหรูหราอะไร ยังเป็นร้านที่แบบว่าคุ้นหูคุ้นตากันดีสำหรับคนไทย ร้านสไตล์ห้องแถวเล็กๆ ทำใหรู้สึกว่าไม่ต้องมากินหรู รวมไปถึงราคาอาหารต่างๆ น้าอ้วนว่ามันก็ไม่ได้แพงเว่อร์อะไร แต่ก็อาจจะสูงกว่าอาหารไทยตามปกติ เพราะว่าวัตถุดิบต่างๆ เครื่องปรุงต่างๆ บางอย่างจะต้องนำเข้ามาทั้งหมด ที่บ้านเรายังไม่มีเครื่องปรุงเหล่านั้น หรือมีแล้วแต่อาจจะคุณภาพยังไม่เทียบเท่ากับแหล่งของเขา

DSC_6989 DSC_6991

image7 copy image6 copy image5 copy image3 copy image2 copy image copy

สำหรับอาหาร เท่าที่น้าอ้วนดูหน้าตามันแล้ว มันก็ดูคล้ายๆ กับอาหารไทยบ้านเราเลยแหละ แต่รสชาติอาจจะมีแตกต่างกันตามสไตล์จีนๆ หรือสิงคโปร์ที่ผสมผสานเข้ามา โดยเริ่มจากเมนูแรก Chinese Mixed Seafood Nuggets (60 บาท) นักเก็ตปลาผสมเนื้อหมู หน้าตาแว๊บแรกที่เห็นนี่นึกถึงทอดมันกุ้ง แต่จะรู้สึกว่าแน่นกว่า และได้รสชาติของปลาที่หยุ่นๆ ผสมกับเนื้อหมูให้ได้เนื้อสัมผัสที่แน่นและกลมกล่อมด้วยเครื่องปรุงต่างๆ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มออกแนวหวาน ถือว่ารสชาติอร่อย เหมาะสำหรับทานเล่นหรือทานจริง

DSC_7020

Pork Shoulder (250 บาท) ขาหมูจานใหญ่ จานนี้ขอลืมคำว่าอ้วนแป๊บหนึ่ง ขาหมูที่เสิร์ฟมากันทั้งเนื้อ มัน และหนัง ราดน้ำขาหมูที่สีดำเมื่อม แต่รสชาติไม่ได้หวานมากเหมือนขาหมูสไตล์บ้านเรา เคี่ยวและตุ๋นกันกว่า 6 ชั่วโมง เสิร์ฟกันมาร้อนๆ ทานกับข้าวสวยสักจาน เนื้อหมูที่เปื่อยกำลังดี ทานพร้อมกับไขมันและหนังหมูที่ทั้งหยุ่นๆ และนุ่ม งานนี้งดกลัวความอ้วนสักมื้อนะจ๊ะ

DSC_7034

Singapore Chili Crab (900 – 1300 บาท) ปูผัดพริกสิงคโปร์ จานนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็น Signature ของทางร้านเลย ปูทะเลสดๆ ขอเน้นว่า “ปูสด” เท่านั้น ที่ทางร้านจะเอามาใช้ในการทำอาหารจานนี้ เพราะปูที่สดจะมีเนื้อที่หวานและแน่น เมื่อเอามาผัดกับเครื่องปรุงต่างๆ แล้วจะได้รสชาติดี น้ำซอสต่างๆ ก็ผัดตามสไตล์และสูตรลับพิเศษของทางร้าน รสชาติไม่เผ็ดมาก ทานคู่กับหมั่นโถวทอดมันเป็นอะไรที่ฟินได้เป็นอย่างดี

DSC_7024

Specialty Fish In Spicy Mixed Fruit Sauce (350 บาท) ปลาราดซอส เนื้อปลาที่เอาไปชุบแป้งทอด ทอดแบบให้ไม่กรอบเกินไป เนื้อนุ่มๆ นำซอสผลไม้ที่ผัดมารสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ราดบนเนื้อปลา รสชาติปลาที่นุ่มผสานกับซอสรสเปรี้ยวๆ หวานๆ ทำให้เป็นรสชาติอาหารที่ค่อนข้างกลมกล่อมเลยทีเดียว

DSC_7006

Barbeque Pork in Plum Sauce (200 บาท) หมูบาร์บีบิวกับน้ำจิ้มบ๊วย (อาจจะใช้หมูธรรมดาแทนได้นะจ๊ะ) เนื้อหมูที่นำไปผัดกับซอสพลัม รสชาติง่ายๆ ไม่จัดจ้าน แต่กลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับแตงกวาที่เอาไปผัดแบบพอสะดุ้งให้เนื้ออ่อนลงเล็กน้อย เมื่อทานแล้วจะได้ความสดชื่นมาก น่าแปลกที่กินอาหารแต่รู้สึกสดชื่น แต่ความรู้สึกนี้พบได้กับอาหารจานนี้

DSC_7013

Chicken Drumstick (150-160 บาท) ไก่ทอดที่หมักสไตล์สิงคโปร์ เอาไปหมักจะได้เป็นไก่ทอดที่กรอบนอกนุ่มใน เนื้อด้านในสุกกำลังดี หอมกลิ่นเครื่องเทศที่คลุกเคล้าตอนหมักมาได้เข้าเนื้อมาก เสิร์ฟพร้อมกับซอสพริก และซอสสไตล์สิงคโปร์ที่รสชาติคล้ายๆ กับน้ำพริกเผา แต่จะมีรสที่แตกต่างอยู่นิดหนึ่ง เห็นว่าใช้เครื่องเทศและเครื่องปรุงเยอะมาก กว่าจะได้เป็นน้ำจิ้มถ้วยนี้

DSC_7040

ในโลกนี้มีวัฒนธรรมการกิน มีรูปแบบของอาหารหลากหลายมากมาย คนเชียงใหม่ก็คงคุ้นเคยกับอาหารพวกอาหารญี่ปุ่น ฝรั่ง เกาหลี อาหารจีน อะไรแบบนี้เสียส่วนใหญ่ แต่อาหารสิงคโปร์ ถ้าพูดถึงในเชียงใหม่เรานี่หายาก อย่างที่บอกว่านี่อาจจะเป็นที่เดียวในเชียงใหม่ที่เป็นอาหารสิงคโปร์แบบต้นตำรับแท้ๆ (ถ้าไม่นับรวมพวกข้าวมันไก่สิงคโปร์นะจ๊ะ) ถึงแม้บางเมนูอาจจะเหลื่อไปทางอาหารจีนบ้าง แต่รสชาตินี่บอกเลยว่าไม่เหมือนอาหารจีนที่อาจจะมันๆ เลี่ยนๆ จืดๆ น้าอ้วนว่าอาหารสไตล์นี้น่าจะเข้าถึงและถูกปากคนไทยเป็นอย่างดี แต่ถ้าใครไม่อยากกินสไตล์แบบนี้ ร้านนี้ก็มีอาหารจานเดียวเล็กๆ บริการด้วยเช่นกัน เริ่มต้นกันที่ 40-50 บาทเท่านั้นเอง ลองแวะเวียนมาดู มาชิมกันก่อนได้นะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save