FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
January
2018

ขับรถไกลๆ ง่วงและอ่อนล้าไหม? แวะดื่มกาแฟหรือชาร์จพลังก่อนลุยต่อสิที่ ร้านอาหารบัวติ๊บ ดอยสะเก็ด

ทางหลวงหมายเลข 118 หรือทางหลวงที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย เป็นถนนที่น้าอ้วนเดินทางค่อนข้างบ่อย เพราะมีบ้านญาติอยู่ที่จังหวัดเชียงราย หรือไม่ก็วันหยุดยาวๆ ก็ขึ้นเหนือไปพักผ่อนที่เชียงรายอยู่บ่อยๆ ทุกครั้งที่เดินทางก็มักจะหากาแฟแวะพักดื่ม และถือเป็นการพักรถไปในตัว แล้วเดินทางต่อ มีหลายๆ ร้านที่น้าอ้วนเคยแวะ แต่วันนี้มีร้านน้องใหม่ที่ต้องบอกว่ามันแตกต่างมาก ถือเป็นสถานที่แวะแห่งใหม่ หรือใครอยากแวะพักผ่อนก็ได้เพราะเขาเป็นทั้งรีสอร์ทและร้านอาหาร ร้านน้องใหม่ สถานที่วิวดี ต้องมาลองแวะที่ ร้านอาหารบัวติ๊บ (Buatip Restaurant)

ร้านอาหารบัวติ๊บ จะอยู่ในทิพยะ วิลลา ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-เชียงราย ในเขตตำบลป่าเมี่ยง ดอยสะเก็ด ถ้าวัดระยะทางกันง่ายๆ น้าอ้วนขอใช้สี่แยกศาลเด็กเป็นหลัก ให้ขับไปเรื่อยๆ ตามถนนอีก 47 กิโลเมตร (ผ่านห้วยฮ่องไคร้) จะเห็นป้ายทิพยะ วิลลา และร้านอาหารบัวติ๊บ อยู่ด้านซ้ายมือ เราเพียงขับรถเข้าไปอีกเล็กน้อยก็จะเจอร้านอาหารแล้ว

ชื่อบัวติ๊บ ก็คงรู้เลยว่าร้านนี้เป็นร้านประเภทไหน แน่นอนว่ามาที่นี่ต้องได้ทานอาหารเหนือ แต่เขาก็ยังมีอาหารอีสานไว้บริการนะจ๊ะ โดยจะมีเชฟ 2 คน คนเมืองก็ทำอาหารเหนือ ส่วนคนอีสานก็ทำอาหารอีสาน เรียกได้ว่า Put the right man in the right job จริงๆ ดังนั้นจึงได้รสชาติอาหารแบบดั้งเดิม พูดถึงเรื่องของบรรยากาศร้าน แน่นอนว่าเมื่อมาที่นี่แล้วธรรมชาติ ป่าเขา ลำธาร ต้นไม้ต้องได้เจอ และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ในส่วนของห้องอาหารเขาจะอยู่บนเนินเขา (สูงกว่าระดับน้ำทะเล 700 เมตร โดยประมาณ) ทำให้มองเห็นวิวในแบบมุมสูงได้ ชิลเว่อร์จริงๆ (วันที่น้าอ้วนไปแดดจัดอยู่ ท้องฟ้าไม่มีเมฆเลย ถ้ามีเมฆหละก็ บอกเลยวิวจะสวยกว่านี้)








มาพูดถึงอาหารการกินกันบ้างนะจ๊ะ จะแวะมาหากาแฟดื่มเพื่อชาร์จพลังแล้วขับรถต่อไป หรือใครอยากจะมาอิ่มหนักๆ กับมื้อใหญ่ที่นี่ก็พร้อมให้บริการ ในรสชาติที่เข้มข้น เต็มที่และราคามิตรภาพมาก

เมี่ยงคำ (95 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อยที่ถือว่ามีประโยชน์ เพราะอุดมไปด้วยสมุนไพรและผักต่างๆ พร้อมทั้งน้ำราดสูตรเด็ด รสชาติเผ็ด หวาน เค็มครบรสดีมาก สั่งมาเป็นเมนูทานเล่นๆ ระหว่างรอจานหลัก บอกเลยว่ากินเพลินเชียวแหละ


ปีกไก่ทอดน้ำปลา (85 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่น้าอ้วนชอบเรียกว่าเป็นเมนูทานเล่น เพราะมันจะมาเป็นชิ้นเล็กๆ กรอบๆ อร่อยๆ จิ้มกับน้ำจิ้มสักเล็กน้อย จับเข้าปากรูดกระดูกออก มันเป็นเมนูที่แสนวิเศษ กรอบนอกนุ่มใน อร่อยจริง


ปลานิลราดลาบ (280 บาท) เมนูเด่นสไตล์อีสาน ที่บอกแล้วว่าที่นี่เขาเชี่ยวชาญ ปลานิลตัวโตๆ แล่เนื้อเป็นชิ้นขนาดพอคำ ชุบแป้งบางๆ แล้วเอาไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน จากนั้นก็ไปทำเครื่องน้ำยำลาบ พร้อมสมุนไพรหลากหลายชนิด และที่ขาดไม่ได้คือข้าวคั่ว ราดไปบนตัวปลาได้ทั้งรสชาติเผ็ด เค็ม หวาน เปรี้ยว เสิร์ฟพร้อมกับผักสด เป็นเมนูแซ่บและเรียกได้ว่ามีประโยชน์สุดๆ


แกงฮังเล (140 บาท) มาร้านบัวติ๊บ ถ้าไม่ได้กินอาหารเหนือก็เรียกว่ามาไม่ถึง แกงฮังเล ซิกเนเจอร์อาหารเหนือที่ใครต้องห้ามพลาด เสิร์ฟกันมาในชามใหญ่ๆ ไม่ใช่ว่าราคาจะสูงแต่ว่าได้ถ้วยเล็กๆ ที่นี่บอกเลยว่าถ้าดูราคาแล้วเห็นปริมาณอาหารแล้วบอกว่าราคาถูกเลยทีเดียว แกงฮังเลกลิ่นเครื่องเทศไม่ฉุนมาก รสชาติไม่หวานจัด ไฮไลท์อยู่ที่เนื้อหมู ทั้งแบบที่เป็นเนื้อล้วนและเนื้อติดมัน ความฟินมันอยู่ตรงนี้แหละ


ผลไม้รวม (ฟรี) จานนี้ไม่มีราคา ทางร้านเสิร์ฟให้ลูกค้าได้ชิมกันทุกคน ผลไม้สดๆ จากสวนของรีสอร์ทเอง ปลูกกันแบบออร์แกนิก ไร้สารเคมี ใช้ปุ๋ยมูลไส้เดือน โดยเฉพาะลูกหม่อนเขียว ปกติเราจะเห็นเฉพาะหม่อนสีม่วง ลองชิมดูสิรสชาติหวานสดชื่นดีจริง


บราวนี่ช็อคโกแล็ตกับไอศกรีมวนิลลา (160 บาท) ของคาวหมดไป ปิดท้าด้วยของหวานอย่างบราวนี่เหนียวหนึบ รสชาติเข้มข้น ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมวนิลลา หอม หวาน เย็นสดชื่น และกล้วยเล็บมือนาง (ที่เก็บมาจากสวนของรีสอร์ทเช่นเคย)

กาแฟคาปูชิโนเย็น (60 บาท) และ บ๊วยโซดา (45 บาท) อย่างที่บอกจะแวะดื่มกาแฟ หรือแวะซื้อเครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นก่อนออกเดินทางต่อ หรือนั่งดื่มพร้อมชมวิวสวยงามแบบนี้ ที่นี่ก็พร้อมให้บริการ (และจะบอกว่าเมล็ดกาแฟที่ใช้ทางรีสอร์ทก็ปลูกเอง ๕๕๕) สดชื่นพร้อมรสชาติเข้มข้น ในราคาสบายกระเป๋า


ถ้าดูจากราคาเทียบกับปริมาณแล้ว แทบจะเรียกได้ว่าราคาค่อนข้างถูก และสมเหตุสมผลเลยทีเดียว สาเหตุหนึ่งก็คงมาจากเรื่องของวัตถุดิบต่างๆ ที่ทางร้านอาหารใช้คือเป็นวัตถุดิบที่ปลูกเอง ดังนั้นต้นทุนต่างๆ จึงน้อยเมื่อเทียบกับต้องไปหาซื้อตามตลาดทั่วไป และอีกทั้งยังสามารถมั่นใจได้ว่าปลอดภัยปราศจากสารเคมี หลังจากทานข้าวอิ่มแล้ว น้าอ้วนก็ได้ไปชมห้องพักในส่วนของรีสอร์ท ที่นี่เขาจะเป็นห้องพักสไตล์วิลล่า ทั้ง Garden View และ Mountain View ถ้าอยากลองพักก็สอบถามราคาจากทางรีสอร์ทได้โดยตรงนะจ๊ะ







ก่อนจะกลับพนักงานก็ถามว่าอยากเดินชมสวนผักไหม? แน่นอนว่าน้าอ้วนก็อยากรู้ว่าผักที่เขาใช้ทำอาหารให้เราทานเนี่ย เขาปลูกกันยังไง ดังนั้นพนักงานก็เลยพาน้าอ้วนนั่งรถกอล์ฟไปชมแปลงผัก ซึ่งลูกค้าทั่วไปก็สามารถเข้ามาชมได้นะจ๊ะ ลองดูกันเลย





ชื่อร้าน : Buatip Restaurant (ร้านอาหารบัวติ๊บ)
ที่อยู่ : 67 หมู่ที่ 2 ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ 50220
พิกัด GPS : 19.025986, 99.316661
ติดต่อ : 093-0644458 , https://www.facebook.com/buatiprestaurant
เวลาเปิด-ปิด : ร้านอาหารบัวติ๊บ 10:00 น. ถึง 17:00 น.​ ทุกวัน / ทิพยะ วิลลา 10:00 น. – 20:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/304453Vn-buatip-restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save